- Branding
Thiết kế thương hiệu
Nhận diện thương hiệu số
Ấn phẩm Marketing
Thiết kế bao bì nhãn mác
Bản quyền & Giấy phép
Tư vấn thương hiệu
Tư vấn thương hiệu toàn diện
Xây dựng thương hiệu tổng thể
Biến thương hiệu thành biểu tượng thịnh vượng
Chiến lược thương hiệu
Dẫn dắt thương hiệu lớn mạnh
Tái định vị thương hiệu
Định vị mới, thắng lợi mới
Ra mắt thương hiệu
Thuận lợi và để lại tiếng vang
Branding Audit
Thấu hiểu hiện trạng thương hiệu
Mở rộng thương hiệu
Dễ dàng và hiệu quả
Định giá thương hiệu
Nền tảng hợp tác và đầu tư
Quy chế thương hiệu
Quản lý thương hiệu lớn mạnh
Thiết kế thương hiệu
Dịch vụ thiết kế, sáng tạo nhận diện thương hiệu
Thiết kế logo
Nâng tầm thương hiệu
Đặt tên thương hiệu
Bước đầu tạo danh tiếng
Sáng tác Slogan
Thông điệp truyền thông độc đáo
icon
Thiết kế Mascot
Xây dựng tính cách thương hiệu rõ nét
Nhận diện thương hiệu
Tạo tác động trên từng điểm chạm
Nhận diện văn phòng
Xây dựng tính chuyên nghiệp
Nhận diện điểm bán
Thu hút khách hàng ghé thăm
Rebranding
Năng lượng mới cho đỉnh cao mới
Nhận diện thương hiệu số
Dịch vụ thiết kế website, nhận diện thương hiệu số
Thiết kế Website
Chuẩn UX/UI, ID, Sales, Marketing, SEO
Thiết kế nhận diện số
Tăng cường nhận diện trên Digital
Thiết kế Landing Page
Thúc đẩy hành trình khách hàng
Online Sales kit
Vũ khí bán hàng trực tuyến
Thiết kế UX/ UI
Tối ưu trải nghiệm người dùng
Brand Guideline
Thiết kế cẩm nang thương hiệu
Giải pháp VR/AR
Website ứng dụng VR, 360°, AR
Ấn phẩm Marketing
Truyền tải thông điệp hiệu quả bằng ấn phẩm marketing sáng tạo
Thiết kế Profile
Nâng tầm hồ sơ năng lực
Thiết kế Brochure
Bán sản phẩm dễ dàng hơn
Thiết kế Sales Kit
Vũ trang đội Sales
Thiết kế Sổ tay văn hóa
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Thiết kế lịch Tết
Gắn kết khách hàng cả năm
Thiết kế BCTN
Báo cáo thường niên ấn tượng
Thiết kế Catalogue
Giới thiệu danh mục sản phẩm
Thiết kế tờ rơi, tờ gấp
Chuyên nghiệp tư vấn bán hàng
Thiết kế Kỷ yếu công ty
Lưu giữ truyền thống và văn hóa
icon
Thiết kế hộp quà Tết
Tri ân khách hàng và đối tác
Thiết kế bao bì nhãn mác
Dịch vụ thiết kế bao bì nhãn mác chuyên nghiệp, sáng tạo
icon
Thiết kế bao bì sản phẩm
Chiến thắng ngay trên quầy kệ
icon
Nhãn mác sản phẩm
Gia tăng giá trị sản phẩm
icon
Kiểu dáng công nghiệp
Thiết kế kiểu dáng độc quyền
icon
Nhãn mác đồ uống
Thúc đẩy hành vi mua sắm
Hộp bánh trung thu
Thiết kế sáng tạo độc quyền
icon
Nhãn mác mỹ phẩm
Tỏa sáng theo cách riêng
icon
Nhãn mác dược phẩm
Chuyên nghiệp và tiêu chuẩn
icon
Nhãn mác thực phẩm
Thiết kế ấn tượng, đúng insight
Bản quyền & Giấy phép
Các dịch vụ pháp lý hỗ trợ ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới
ĐK nhãn hiệu hàng hóa
Tra cứu, đăng ký SHTT trọn gói
ĐK bản quyền tác giả
Sở hữu chứng nhận nhanh chóng
ĐK mã số mã vạch
Định danh, truy xuất nguồn gốc
ĐK thành lập DN
Dịch vụ tư vấn trọn gói
icon
ĐK nhãn hiệu quốc tế
Bảo hộ SHTT trên 188 quốc gia
Công bố sản phẩm
Hỗ trợ công bố lưu hành sản phẩm
ĐK giấy phép quảng cáo
An tâm triển khai quảng cáo
ĐK bản quyền website
Bảo vệ website toàn diện
- Digital
Hệ thống Digital
Digital Marketing
Tư vấn, thiết kế và triển khai Digital Marketing toàn diện
Total Digital Marketing
Digital MKT từ chiến lược đến thực thi
SEO Website
Dẫn đầu lĩnh vực trên Search Engine
SEO Content
Nội dung cạnh tranh Top #10
Content Marketing
Tạo nội dung chinh phục khách hàng
Automation Marketing
Tự động hóa marketing tối đa
Performance MKT
Tối ưu hiệu suất chuyển đổi
Digital Ads
Quảng cáo sáng tạo trên Digital
Google Ads
Tối ưu hóa quảng cáo Google
Facebook Ads
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook
Hệ thống Digital
Tư vấn, thiết kế và xây dựng hệ thống Digital toàn diện
Phát triển Website
Đáp ứng chiến lược Digital
Phát triển Mobile App
Ứng dụng Android/ iOS
Hệ thống Chatbot AI
Ứng dụng AI tư vấn khách hàng
Hệ thống Email Marketing
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Zalo Mini App
Chăm sóc khách hàng Việt dễ dàng
Hệ thống CDP
Customer Data Platform
Hệ thống CRM
Quản lý quan hệ khách hàng
Data Analytics
Hệ thống phân tích dữ liệu
Hệ thống Affiliate
MKT với hàng ngàn cộng tác viên
Automation Workflow
Triển khai hệ thống Automation
- Marcom
Production/Media
Event & Đào tạo
Truyền thông
Tư vấn, lập kế hoạch và triển khai chiến dịch truyền thông
Brand Communication
Tư vấn truyền thông thương hiệu
Brand Launching
Ra mắt thương hiệu mới
icon
Digital Branding
Thương hiệu trên nền tảng số
Social Branding
Thương hiệu trên mạng xã hội
PR thương hiệu
Xây dựng quan hệ công chúng
Marketing Plan
Kế hoạch Marketing tổng thể
IMC Plan
KH Truyền thông marketing
PR Plan
Kế hoạch PR thương hiệu
Communication Plan
Kế hoạch truyền thông
Corporate Brand Image
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Production/Media
Dịch vụ sản xuất media/ production
icon
Phim doanh nghiệp
Giới thiệu doanh nghiệp sống động
icon
Chụp ảnh quảng cáo
Bộ ảnh quảng cáo chuyên nghiệp
icon
Video Marketing
Chinh phục khách hàng bằng video
icon
Quảng cáo ngoài trời (OOH)
Thu hút khách hàng tại vị trí đắc địa
icon
Quảng cáo màn hình LED
Quảng cáo sống động, thú vị hơn
Event & Đào tạo
Các dịch vụ cho tổ chức sự kiện & đào tạo thương hiệu
Branding Foundation
Khóa học xây dựng thương hiệu nền tảng
Advanced Branding
Khóa học xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế
Event Planning
Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị
- Giải pháp
Theo ngành
Tinh gọn
Trọn gói
Giải pháp sáng tạo, xây dựng thương hiệu tổng thể
Total Branding
Xây dựng thương hiệu tổng thể
Business ID
Thiết kế thương hiệu tiêu chuẩn
Corporate ID
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
SME Branding
Xây dựng thương hiệu SMEs
Corporate Branding
Xây dựng thương hiệu tổng công ty, tập đoàn
Project Branding
Xây dựng thương hiệu cho dự án mới
Re Branding
Tái định vị để dẫn đầu
icon
Brand Marcom
Truyền thông đột phá
Brandcom
Truyền thông thương hiệu
Marketing KIT
Bộ công cụ marketing
Digital KIT
Bộ công cụ chinh phục Digital
Theo ngành
Giải pháp xây dựng thương hiệu theo ngành nghề kinh doanh
Ngành Xây dựng
Ngành Thép
Ngành VLXD
Ngành Cơ khí
Ngành Hóa chất
Ngành Dệt May
Ngành Bán lẻ
Ngành Giáo dục
Chế biến thực phẩm
Bệnh viện – Phòng khám
Ngành Dược
Ngành Nông nghiệp
Ngành Công nghệ
Ngành Vận tải – Logistics
Ngành Du lịch
Ngành F&B
Tài chính – Ngân hàng
Tinh gọn
Giải pháp tinh gọn dành cho doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu tinh gọn
Thương hiệu sản phẩm tinh gọn
Bộ nhận diện tinh gọn
Phòng thiết kế tinh gọn
Truyền thông tinh gọn
Marketing tinh gọn
SEO tinh gọn
Ra mắt thương hiệu tinh gọn
- Về Sao Kim
- Giới thiệu Công ty
- CEO Nguyễn Thanh Tuấn
- Hồ sơ năng lực
- Bản tin Sao Kim
- Văn hóa Sao Kim
- Đội ngũ nhân sự
- Đơn vị thành viên
- Tuyển dụng
- Sales Partner
- Dự án
- Dự án tiêu biểu
- Thư viện dự án
- Danh sách khách hàng
- Đối tác chiến lược
- Đối tác kinh doanh
- Tài nguyên
Góc hỗ trợ
Chia sẻ kiến thức
Chia sẻ kiến thức hay giúp xây dựng thương hiệu bài bản
Cẩm nang thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bài bản
Sao Kim Blogs
Chia sẻ kiến thức tổng hợp
Sao Kim Academy
Khóa học Brand & Marketing
Sao Kim PMS
Quản lý dự án sáng tạo
Sách thương hiệu
Dành cho CEO/ Marketer
Sao Kim Ebooks
Chia sẻ sách hay
Sao Kim Toolkit
Công cụ hỗ trợ thương hiệu
Góc hỗ trợ
Thông tin hỗ trợ dự án, hỗ trợ khách hàng
Hỗ trợ Website
Tạo website tickets
Tra cứu SHTT
Thông tin đăng ký SHTT
Hỗ trợ dự án
Thông tin, tài liệu dự án
Hóa đơn chứng từ
Tạo ticket hỗ trợ hóa đơn chứng từ
Ưu đãi
Liên hệ
Business Development Manager
Lương
Thỏa thuận
Địa Chỉ
Hà Nội, TP.HCM
Hạn Nộp Hồ Sơ
Không có
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
GIỚI THIỆU CHUNG
Sao Kim cung cấp giải pháp toàn diện về xây dựng thương hiệu từ xây dựng chiến lược, thiết kế thương hiệu, kế hoạch truyền thông thương hiệu. Với 15+ năm hoạt động, hơn 10.000+ khách hàng, 100+ nhân sự tài năng tại Hà Nội, HCM, Sao Kim đang là sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu Việt.
Tóm tắt nhiệm vụ: Xây dựng và thực thi chiến lược phát triển thị trường, khách hàng mới nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và đảm bảo tăng trưởng doanh thu.
Phạm Vi Công Việc
- Xây dựng chiến lược tiếp cận với các tệp khách hàng, đối tác mới để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và doanh thu trong các lĩnh vực branding, media, design, digital marketing …
- Nghiên cứu và đề xuất các sản phẩm, giải pháp phù hợp cho các tệp khách hàng, đối tác, kênh phân phối mới.
- Thực hiện các cuộc gặp gỡ với khách hàng tiềm năng, đối tác để thuyết trình về dịch vụ, giải pháp.
- Soạn thảo đề xuất dịch vụ, báo giá, hợp đồng, form mẫu, bản thuyết trình … phục vụ cho công việc.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong quá trình thực hiện hợp đồng, trao đổi thông tin thường xuyên với khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng.
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và đối tác kinh doanh.
- Các công việc phù hợp khác được giao bởi người quản lý.
- Thực hiện các công việc khác được giao bởi Công ty.
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing, ngoại thương, thương mại, tài chính ngân hàng, báo chí….
- Kiến thức chuyên ngành: quảng cáo, truyền thông, tiếp thị, bán hàng.
- Đã làm việc với khách hàng doanh nghiệp từ 01 năm trở lên, ưu tiên khách lĩnh vực truyền thông.
- Có kỹ năng tìm kiếm khách hàng, xây dựng mối quan hệ hợp tác, khả năng thuyết trình, thuyết phục cao.
- Nhạy bén trong kinh doanh, khả năng làm việc độc lập và làm việc dưới áp lực cao. Có tham vọng, nhiệt huyết và cầu tiến.
- Thành thạo các phần mềm văn phòng, có khả năng soạn thảo proposal.
- Ưu tiên có ngoại hình, phong cách chỉn chu.
- Thu nhập rất hấp dẫn lên tới trên 360 triệu/năm.
- Lương cứng cao, hoa hồng theo doanh thu hấp dẫn.
- Thưởng cho tất cả các ngày lễ lớn và lương tháng 13.
- Đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN.
- Tuần làm việc 5 ngày, nghỉ thứ 7 chủ nhật.
- Làm việc trong văn phòng đẹp, sáng tạo.
- Được đào tạo các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong ngành truyền thông.
- Được hỗ trợ bởi sales kit chuyên nghiệp và hệ thống CRM, Sales Automation đẳng cấp thế giới.
- Được hỗ trợ bởi hệ thống khách hàng lớn, database khách hàng đồ sộ.
- Được tham gia thường xuyên các chương trình team building, company trip
- Cover letter
- CV
- Ảnh chân dung
Mrs Trâm
Giám đốc vận hành
0961.699.499
Sao Kim HR
Phụ trách nhân sự
0243.995.5598
Nộp đơn ứng tuyển công việc này
Tải lên CV của bạn (tối đa 5MB)
Để hạn chế spam vui lòng điền đáp bằng số:
Chín + Hai tư = ?
Các vị trí đang tuyển dụng
Account director
04/28/2023
Chi tiết
Media Planner
03/31/2022
Chi tiết
Web designer
12/24/2021
Chi tiết
UX/UI Designer
12/13/2021
Chi tiết
Phụ trách nhân sự
10/28/2021
Chi tiết
Chuyên viên thiết kế Website
06/27/2021
Chi tiết
Agency chuyên sâu về hoạch định chiến lược, xây dựng thương hiệu, và truyền thông marketing tổng thể.
- Hotline0964-699-499
- [email protected]
VP Hà Nội
Tầng 3, tòa nhà Stellar Garden,
35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, TP. Hà Nội
VP HCM
Tầng 8, More Building,
36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1
Kết nối với Sao Kim
Facebook-square Linkedin Youtube Behance Pinterest
Về Sao Kim
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Về Sao Kim
- Văn hóa
- Tuyển dụng
- Đội ngũ
- Khách hàng
- Bản tin
- Profile
- Sales Partner
- Về Sao Kim
- Văn hóa
- Tuyển dụng
- Đội ngũ
- Khách hàng
- Bản tin
- Profile
- Sales Partner
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Tư vấn thương hiệu
- Thiết kế thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu số
- Bao bì nhãn mác
- Thương hiệu mới
- Truyền thông & Marketing
- Digital Marketing
- Tư vấn thương hiệu
- Thiết kế thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu số
- Bao bì nhãn mác
- Thương hiệu mới
- Truyền thông & Marketing
- Digital Marketing
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Dự án tiêu biểu
- Logo
- Đặt tên/ Slogan
- Nhận diện
- Web/ App
- Bao bì
- Catalogue/ Profile
- Báo cáo thường niên
- Dự án tiêu biểu
- Logo
- Đặt tên/ Slogan
- Nhận diện
- Web/ App
- Bao bì
- Catalogue/ Profile
- Báo cáo thường niên
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Sao Kim Digital
- Sao Kim Packaging
- Sao Kim Academy
- Sao Kim Brandgifts
- LogoArt
- Sao Kim Digital
- Sao Kim Packaging
- Sao Kim Academy
- Sao Kim Brandgifts
- LogoArt
","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">
- Chính sách bảo mật
- Chính sách bảo mật
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499
Kết nối ngay với Sao Kim
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.
- Hotline0964-699-499
- [email protected]
Hà NộiTP.HCM
Vui lòng điền đáp án bằng số:
Chín + Hai tư = ?
- Hotline0964-699-499
- [email protected]
- Branding
- Total Branding
- Tư vấn thương hiệu
- Thiết kế thương hiệu
- Thiết kế nhận diện số
- Thiết kế Ấn phẩm Marketing
- Thiết kế bao bì nhãn mác
- Bản quyền & Giấy phép
- Digital
- Digital Marketing
- Hệ thống Digital
- Marcom
- Truyền thông & Marketing
- Production/ Media
- Sự kiện & Đào tạo
- Giải pháp
- Giới thiệu
- Về Sao Kim
- CEO Nguyễn Thanh Tuấn
- Hồ sơ năng lực
- Bản tin Sao Kim
- Văn hóa Sao Kim
- Đội ngũ nhân sự
- Tuyển dụng
- Sales Partner
- Dự án
- Dự án tiêu biểu
- Thư viện dự án
- Danh sách khách hàng
- Đối tác chiến lược
- Đối tác kinh doanh cao cấp
- Tài Nguyên
- Chia sẻ kiến thức
- Cẩm nang thương hiệu
- Sao Kim Blogs
- Sách của Sao Kim
- Học viện Sao Kim
- Sao Kim Brand Toolkit
- Sao Kim Ebooks
- Sao Kim PMS
- Hỗ trợ
- Hỗ trợ Website
- Dữ liệu dự án
- Tra cứu thông tin SHTT
- Hóa đơn chứng từ
- Tạo Ticket
Ưu đãi
Hotline
0964 699 499
Sao Kim cung cấp các dịch vụ sáng tạo chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi giúp khách hàng xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán bằng một dịch vụ toàn diện từ tư vấn, sáng tạo thương hiệu đến lập chiến lược truyền thông và quản trị thương hiệu. Chúng tôi tự hào đang mỗi ngày tạo ra sự khác biệt độc đáo cho trên 8.000 thương hiệu khách hàng. Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, Sao Kim tin chắc luôn là đối tác đồng hành với doanh nghiệp trong xây dựng và phát triển thương hiệu.
Vì sự phát triển của thương hiệu Việt. Sao Kim ra đời để giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh bằng việc xây dựng thương hiệu mạnh. Trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững với môi trường làm việc chuyên nghiệp – năng động – nhân văn. Dẫn đầu trong các lĩnh vực tham gia bằng hiệu quả hoạt động.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là gì?
1. Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là gì?
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là những người chịu trách nhiệm chính tăng doanh thu và lợi nhuận liên tục cho công ty theo từng năm, tìm kiếm các khách hàng và thị trường mới dựa trên sản phẩm và dịch vụ sẵn có. Vì vậy, có thể nói Business Development Executive có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và cần phải thường xuyên đề nghị và sáng tạo ra chiến lược để phát triển phù hợp. Từ đó, công việc của người làm nghề này cũng khá quan trọng và tác động nhiều đến thành công và thất bại về tài chính. Bên cạnh đó những công việc như Chuyên viên phát triển sản phẩm, Chuyên viên phát triển dự án,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
2. Mô tả công việc của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có trách nhiệm chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới và phát triển chiến lược để tăng cường doanh số bán hàng và mở rộng thị trường. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp:
Nghiên cứu thị trường
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là người tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu rõ về xu hướng, cơ hội và đối thủ cạnh tranh. Từ đó, họ sẽ phân tích dữ liệu thị trường để xác định tiềm năng và nhu cầu của khách hàng. Việc nghiên cứu sản phẩm của đối thủ không phải là tìm những điểm yếu của đối thủ để hạ bệ. Mà mục đích của việc nghiên cứu sản phẩm là để nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ của công ty mình mình so với công ty đối thủ như thế nào. Từ đó tìm cách để khắc phục, cải tiến sản phẩm sao cho đáp ứng được nhu cầu và thõa mãn sự hài lòng của khách hàng.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ
Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, đối tác và đại lý cũng là một trong những nhiệm vụ hàng ngày của một Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp. Họ sẽ là người duy trì liên lạc chặt chẽ để hiểu rõ nhu cầu và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Cũng như liên kết với các bộ phận khác trong tổ chức như marketing, sales, và nghiên cứu phát triển sản phẩm để đảm bảo sự liên thông thông tin và hỗ trợ tối ưu.
Nghiên cứu chiến lược mở rộng kinh doanh
Một nhiệm vụ trọng tâm khác của nhân viên phát triển kinh doanh chính là nghiên cứu chiến lược mở rộng kinh doanh. Không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận khách hàng, bán được sản phẩm mà công việc này đòi hỏi phải có những kế hoạch và chiến lược cụ thể. Bao gồm mở rộng về mặt quy mô, số lượng khách hàng, nâng cao năng suất bán và hiệu quả của hoạt động bán hàng…
Phát triển chiến lược kinh doanh
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là người xây dựng và triển khai chiến lược phát triển kinh doanh dựa trên thông tin thị trường và mục tiêu doanh nghiệp. Họ cũng là người đề xuất các giải pháp sáng tạo và chiến lược tiếp thị để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.
Thương lượng và đàm phán
Thực hiện quá trình thương lượng hợp đồng và điều khoản với đối tác kinh doanh và khách hàng là trách nhiệm của một Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp. Họ phải đảm bảo rằng các thỏa thuận đáp ứng được cả nhu cầu của doanh nghiệp và khách hàng. Thường xuyên theo dõi và báo cáo về tiến độ thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh.
3. Mức lương của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp hiện nay là bao nhiêu?
Mức lương của Business Development Executive (BDE) ở Việt Nam thường phản ánh sự chuyên sâu về kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm của ứng viên. Các yếu tố quyết định bao gồm cấp độ kinh nghiệm, ngành nghề, quy mô công ty và đặc biệt là khả năng lãnh đạo trong việc tạo ra cơ hội kinh doanh và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Dưới đây là một cái nhìn chi tiết về mức lương của Business Development Executive tại Việt Nam theo cấp độ kinh nghiệm:
| Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 1 - 2 năm | Trợ lý phát triển kinh doanh | 7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
| 3 - 5 năm | Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp | 12.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
4. Sự khác nhau giữa Sales và Business development là gì?
Sự khác nhau giữa Sales và Business development là gì – Về cơ bản Sales và Business development đều là các vị trí liên quan đến tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh. Tuy nhiên hai hai vị trí này lại có nhiều khác nhau về công việc như sau:
Sales nói về sản phẩm
Công việc của các nhân viên Sales thiên về việc giao dịch với khách hàng. Công việc chính của các Sales là thực hiện hoạt động trước và sau các giao dịch với khách hàng. Kết quả công việc của Sales có thể đo lường ngay lập tức, thể hiện trong thời gian ngắn hạn. Cụ thể, ngay khi bán được 1 sản phẩm hay dịch vụ, sales có thể đo lường được lợi nhuận là bao nhiêu. Mục tiêu chính của Sale là tăng doanh thu thông qua bán sản phẩm. Sự ổn định về doanh thu là không chắc chắn và chi phí bỏ ra có thể sẽ thấp hơn lợi nhuận thu vào.
Nhân viên Sales sở hữu các tính cách nổi bật như: Không bị ảnh hưởng bởi những mục tiêu lớn của tổ chức, có tham vọng cao trong thời gian ngắn, doanh số là động lực chính. Nói tóm lại Sales chính là người đi bán những sản phẩm/ dịch vụ, giải pháp có sẵn. Công việc chính của dân Sales là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và đạt được doanh số, thu về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Trong khi đó, Business development nói về công nghệ
Trong bối cảnh công nghệ ngày nay, công việc cần làm của Business development là gì:
- Tiếp cận thị trường với tư duy khám phá và học hỏi để nắm bắt và phát hiện ra những thách thức có thể được giải quyết bằng khả năng công nghệ của công ty
- Tạo nhận thức với những người mua tiềm năng về công nghệ của bạn và ý nghĩa của nó đối với họ. Ở giai đoạn này, bạn thường trải qua các giai đoạn thử nghiệm và phát triển.
- Làm việc cùng với R & D để phát triển một giải pháp phù hợp giải quyết các vấn đề
- Sau khi doanh số bán hàng được thiết lập, hãy tương tác với bộ phận bán hàng và marketing để thiết lập các kênh bán hàng phù hợp (bán hàng nội bộ, nhà phân phối, đại lý thương mại,…), tinh chỉnh thông điệp tiếp thị đến (các) thị trường mục tiêu,…
5. Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cần có tố chất gì?
Bên cạnh một số kỹ năng đặc thù trong công việc, tùy theo mỗi doanh nghiệp và quy trình tuyển dụng, bạn phải có được một số yếu tố dưới đây để dễ dàng trúng tuyển:
Xây dựng, triển khai chiến lược Business Development
Kỹ năng quan trọng nhất cần có của một Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là khả năng xây dựng chiến lược và tầm nhìn xa trong tương lai. Từ các yếu tố cốt lõi trong kinh doanh, bạn phải tư duy, xây dựng nên các kế hoạch phù hợp để tăng số lượng sản phẩm bán được của doanh nghiệp trong tương lai. Một nhân viên kinh doanh giỏi là phải phân tích được 3 yếu tố sau:
Hiểu các chỉ số đo lường trong kinh doanh
Là một Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp, dĩ nhiên bạn sẽ phải có kiến thức nền tảng về các chỉ số đo lường thường gặp trong kinh doanh. Việc này sẽ giúp các chiến lược của bạn trở nên hiệu quả hơn, đồng thời cũng giảm bớt các căng thẳng và stress khi tiếp xúc với khách hàng.
Sử dụng tốt Microsoft Excel, CRM
Làm việc trong thời đại 4.0, chắc chắn các kiến thức liên quan đến kỹ thuật công nghệ là không thể thiếu, đặc biệt là khi công việc của bạn có liên quan mật thiết đến con người. Trong đó, hãy cố gắng thông thạo hai kỹ năng là Microsoft Excel và CRM. Bạn sẽ phải làm việc khá nhiều với bảng tính Excel. CRM tối ưu hóa việc quản lý các thông tin và dữ liệu, giúp hiểu sâu hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng.
Giao tiếp với khách hàng, đối tác
Công việc chính của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là tìm hiểu, phân tích để thu hút được các khách hàng tiềm năng về với công ty. Để làm được điều này, kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Việc giao tiếp tốt, xử lý nhanh nhẹn, nhạy bén sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được đối tác hơn, từ đó ký được thêm nhiều hợp đồng có giá trị.
>> Xem thêm: Việc làm Business Development Executive hiện tại
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Sales Logistics
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh tuyển dụng
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
150 - 234 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp?
Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh doanh, Tiếp thị hoặc các lĩnh vực liên quan. Ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển kinh doanh, ưu tiên trong ngành công nghiệp tương tự.
- Kiến thức chuyên môn: Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là người có hiểu biết sâu rộng về chiến lược phát triển kinh doanh và quy trình thương mại. Họ cũng phải có kỹ năng thương lượng và đàm phán mạnh mẽ với khách hàng. Cũng như có khả năng lập kế hoạch chiến lược và triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả.
Yêu cầu về kỹ năng
- Ngoại hình và giọng nói: Tuy đây không phải là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với một Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp. Nhưng chúng cũng đóng một vai trò nhất định trong việc tạo ấn tượng đầu tiên và giúp Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp thành công trong công việc.
- Kỹ năng giao tiếp và tư vấn, đàm phán: Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cần có kỹ năng đàm phán để thương mại với khách hàng về giá cả, điều kiện giao dịch và các yêu cầu khác. Kỹ năng này giúp họ đạt được sự đồng ý mua bán có lợi cho cả hai bên.
- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe là một yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cần biết lắng nghe khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ để có thể đưa ra phương án phù hợp.
- Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt: Kỹ năng ngôn ngữ được xem là kỹ năng quan trọng bắt buộc đối với Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp. Vì môi trường làm việc việc nay là hội nhập hóa nên Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cần biết sử dụng ngôn ngữ chính xác, lịch sự và chuyên nghiệp để chuẩn bị cho các tình huống giao tiếp với khách hàng quốc tế.
Các yêu cầu khác
- Kinh nghiệm: Một số vị trí cấp cao của kinh doanh hay các tập đoàn lớn thường yêu cầu nhân viên từng có kinh nghiệm ở vị trí Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp từ 3 - 4 năm và thực hiện thành công được nhiều dự án lớn.
- Biết sử dụng công nghệ: Có khả năng làm việc với các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc của Kinh doanh và sale sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình tìm kiếm và trao đổi với khách hàng.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ công việc: Bên cạnh đó, Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cũng có thể được yêu cầu biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc. Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp
| Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 1 - 2 năm | Trợ lý phát triển kinh doanh | 7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
| 3 - 5 năm | Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp | 12.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp và các ngành liên quan:
- Chuyên viên phát triển sản phẩm: 12.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên kinh doanh: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
1. Trợ lý phát triển kinh doanh
Mức lương: 7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Trợ lý phát triển kinh doanh. Nhiệm vụ chính của Trợ lý phát triển kinh doanh là hỗ trợ các hoạt động phát triển kinh doanh, tìm kiếm cơ hội mới, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tham gia vào các hoạt động tiếp thị. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường doanh nghiệp và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một Trợ lý phát triển kinh doanh.
>> Đánh giá: Trợ lý phát triển kinh doanh là những người hoạt động trong bộ phận kinh doanh chuyên đảm nhận việc tăng thu nhập và lợi nhuận chính của công ty. Vị trí này không chỉ chịu trách nhiệm phát triển doanh số lợi nhuận mà còn phải liên tục tìm nguồn khách hàng mới. Vì vậy, vai trò của vị trí này khá quan trọng, việc làm Trợ lý phát triển kinh doanh có mức lương tuy không quá cao nhưng cơ hội phát triển khá rộng mở.
2. Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp
Mức lương: 12.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có nhiệm vụ phát triển và thực hiện các chiến lược kinh doanh để tìm kiếm và thu hút khách hàng mới, đàm phán và ký kết hợp đồng với khách hàng, theo dõi và quản lý quan hệ với họ. Ngoài ra bạn còn phân tích thị trường và đánh giá các cơ hội kinh doanh mới, đồng thời cung cấp phản hồi và đề xuất cải tiến cho các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại.
>> Đánh giá: Chuyên viên là mức độ cao hơn của trợ lý, sẽ thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Vì vậy, mức lương của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cũng sẽ hậu hĩnh và tỷ lệ cạnh tranh cũng sẽ cao hơn. Việc làm Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có mức lương hấp dẫn và đi kèm với đó là cơ hội thăng tiến rộng mở.
5 bước giúp Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp nhanh trong trong công việc
Trau dồi kiến thức chuyên môn
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp là người đảm nhận công việc làm việc với khách hàng, vì vậy cần hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Những thông tin quan trọng như đặc điểm, lợi ích và điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra lợi thế kinh doanh. Cùng với đó, Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cần đạt được. Cùng với đó, Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Phát kiển các kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán sẽ giúp Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp ký kết được nhiều hợp đồng hơn và đạt được doanh số cao.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Khi Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Các mối quan hệ nhiêu lúc sẽ là chìa khóa cứu cánh cho các chỉ tiêu doanh số cũng như mở ra những cơ hội trên con đường thăng tiến của Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp.
Đảm nhận thêm các công việc
Chuyên viên Phát triển kinh doanh cao cấp có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
>> Xem thêm: Việc làm Chuyên viên Phát triển dự án mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Chuyên viên Phát triển sản phẩm đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Chuyên viên Hoạch định tài chính hiện nay
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Chuyên viên đầu tư với mức lương hấp dẫn