69 việc làm
CÔNG TY CP TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU SAO KIM
Chuyên viên SEO Web - Hết hạn
Tư Vấn Thương Hiệu Sao Kim
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
RICH Payment Solutions
SEO Executive
RICH Payment
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Nhân Sự Ánh Sáng
SEO Executive
Giải Pháp Nhân Sự Ánh Sáng - Light human
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ PREP
SEO Executive - Thị trường Hàn Quốc - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ PREP
2.2
10 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Tân Phú Nhuận
Nhân viên SEO - Hết hạn
Thương Mại Sản Xuất Tân Phú Nhuận
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1800 - 3500 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Sản xuất Thương mại & Dịch vụ Hoa Xinh
Chuyên Viên SEO - Hết hạn
Sản xuất Thương mại & Dịch vụ Hoa Xinh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Việt Tiên Group
Nhân viên Content - Hết hạn
Labo Việt Tiên Group
1.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN BỆNH VIỆN MẮT BÌNH THUẬN
Nhân viên Content Marketing - Hết hạn
BỆNH VIỆN MẮT BÌNH THUẬN
Thỏa thuận
Bình Thuận,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
45 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
MOMENTUMHOSPITALITY - RESTAURANT YUNKA
Content Marketing /Copywriter - Hết hạn
MOMENTUMHOSPITALITY - RESTAURANT YUNKA
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ HOÀ BÌNH TẠI ĐÀ NẴNG
Nhân viên Ý tưởng - Sáng tạo - Hết hạn
Thương mại và Du lịch Quốc Tế Hòa Bình
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thái Bình
NHÂN VIÊN CONTENT (MARKETING) - Hết hạn
Đầu Tư Thái Bình - TBS LAND
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Content Marketing Executive - Hết hạn
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
11 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
14 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
PR & Content Executive - Hết hạn
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần Smilee Việt Nam
Content Marketing - Hết hạn
Smilee Việt Nam
2.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Dược Phẩm Đại Phú An
Creative Product Designer
Dược Phẩm Đại Phú An
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH BBQ Việt Nam
Content Creator - Hết hạn
Công ty TNHH BBQ Việt Nam
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam,
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Sản xuất Thương mại & Dịch vụ Hoa Xinh
Tiktok Content Creator - Hết hạn
Sản xuất Thương mại & Dịch vụ Hoa Xinh
10 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CP TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU SAO KIM
Chuyên viên SEO Web
Tư Vấn Thương Hiệu Sao Kim
34 việc làm 3 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 18/06/2025
Hạn nộp hồ sơ: 18/07/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
  • Branding

Tư vấn thương hiệu

Thiết kế thương hiệu

Nhận diện thương hiệu số

Ấn phẩm Marketing

Thiết kế bao bì nhãn mác

Bản quyền & Giấy phép

Tư vấn thương hiệu

Tư vấn thương hiệu toàn diện

Xây dựng thương hiệu tổng thể

Biến thương hiệu thành biểu tượng thịnh vượng

Chiến lược thương hiệu

Dẫn dắt thương hiệu lớn mạnh

Tái định vị thương hiệu

Định vị mới, thắng lợi mới

Ra mắt thương hiệu

Thuận lợi và để lại tiếng vang

Branding Audit

Thấu hiểu hiện trạng thương hiệu

Mở rộng thương hiệu

Dễ dàng và hiệu quả

Định giá thương hiệu

Nền tảng hợp tác và đầu tư

Quy chế thương hiệu

Quản lý thương hiệu lớn mạnh

Thiết kế thương hiệu

Dịch vụ thiết kế, sáng tạo nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo

Nâng tầm thương hiệu

Đặt tên thương hiệu

Bước đầu tạo danh tiếng

Sáng tác Slogan

Thông điệp truyền thông độc đáo

icon

Thiết kế Mascot

Xây dựng tính cách thương hiệu rõ nét

Nhận diện thương hiệu

Tạo tác động trên từng điểm chạm

Nhận diện văn phòng

Xây dựng tính chuyên nghiệp

Nhận diện điểm bán

Thu hút khách hàng ghé thăm

Rebranding

Năng lượng mới cho đỉnh cao mới

Nhận diện thương hiệu số

Dịch vụ thiết kế website, nhận diện thương hiệu số

Thiết kế Website

Chuẩn UX/UI, ID, Sales, Marketing, SEO

Thiết kế nhận diện số

Tăng cường nhận diện trên Digital

Thiết kế Landing Page

Thúc đẩy hành trình khách hàng

Online Sales kit

Vũ khí bán hàng trực tuyến

Thiết kế UX/ UI

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Brand Guideline

Thiết kế cẩm nang thương hiệu

Giải pháp VR/AR

Website ứng dụng VR, 360°, AR

Ấn phẩm Marketing

Truyền tải thông điệp hiệu quả bằng ấn phẩm marketing sáng tạo

Thiết kế Profile

Nâng tầm hồ sơ năng lực

Thiết kế Brochure

Bán sản phẩm dễ dàng hơn

Thiết kế Sales Kit

Vũ trang đội Sales

Thiết kế Sổ tay văn hóa

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thiết kế lịch Tết

Gắn kết khách hàng cả năm

Thiết kế BCTN

Báo cáo thường niên ấn tượng

Thiết kế Catalogue

Giới thiệu danh mục sản phẩm

Thiết kế tờ rơi, tờ gấp

Chuyên nghiệp tư vấn bán hàng

Thiết kế Kỷ yếu công ty

Lưu giữ truyền thống và văn hóa

icon

Thiết kế hộp quà Tết

Tri ân khách hàng và đối tác

Thiết kế bao bì nhãn mác

Dịch vụ thiết kế bao bì nhãn mác chuyên nghiệp, sáng tạo

icon

Thiết kế bao bì sản phẩm

Chiến thắng ngay trên quầy kệ

icon

Nhãn mác sản phẩm

Gia tăng giá trị sản phẩm

icon

Kiểu dáng công nghiệp

Thiết kế kiểu dáng độc quyền

icon

Nhãn mác đồ uống

Thúc đẩy hành vi mua sắm

Hộp bánh trung thu

Thiết kế sáng tạo độc quyền

icon

Nhãn mác mỹ phẩm

Tỏa sáng theo cách riêng

icon

Nhãn mác dược phẩm

Chuyên nghiệp và tiêu chuẩn

icon

Nhãn mác thực phẩm

Thiết kế ấn tượng, đúng insight

Bản quyền & Giấy phép

Các dịch vụ pháp lý hỗ trợ ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới

ĐK nhãn hiệu hàng hóa

Tra cứu, đăng ký SHTT trọn gói

ĐK bản quyền tác giả

Sở hữu chứng nhận nhanh chóng

ĐK mã số mã vạch

Định danh, truy xuất nguồn gốc

ĐK thành lập DN

Dịch vụ tư vấn trọn gói

icon

ĐK nhãn hiệu quốc tế

Bảo hộ SHTT trên 188 quốc gia

Công bố sản phẩm

Hỗ trợ công bố lưu hành sản phẩm

ĐK giấy phép quảng cáo

An tâm triển khai quảng cáo

ĐK bản quyền website

Bảo vệ website toàn diện

  • Digital

Digital Marketing

Hệ thống Digital

Digital Marketing

Tư vấn, thiết kế và triển khai Digital Marketing toàn diện

Total Digital Marketing

Digital MKT từ chiến lược đến thực thi

SEO Website

Dẫn đầu lĩnh vực trên Search Engine

SEO Content

Nội dung cạnh tranh Top #10

Content Marketing

Tạo nội dung chinh phục khách hàng

Automation Marketing

Tự động hóa marketing tối đa

Performance MKT

Tối ưu hiệu suất chuyển đổi

Digital Ads

Quảng cáo sáng tạo trên Digital

Google Ads

Tối ưu hóa quảng cáo Google

Facebook Ads

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Hệ thống Digital

Tư vấn, thiết kế và xây dựng hệ thống Digital toàn diện

Phát triển Website

Đáp ứng chiến lược Digital

Phát triển Mobile App

Ứng dụng Android/ iOS

Hệ thống Chatbot AI

Ứng dụng AI tư vấn khách hàng

Hệ thống Email Marketing

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Zalo Mini App

Chăm sóc khách hàng Việt dễ dàng

Hệ thống CDP

Customer Data Platform

Hệ thống CRM

Quản lý quan hệ khách hàng

Data Analytics

Hệ thống phân tích dữ liệu

Hệ thống Affiliate

MKT với hàng ngàn cộng tác viên

Automation Workflow

Triển khai hệ thống Automation

  • Marcom

Truyền thông

Production/Media

Event & Đào tạo

Truyền thông

Tư vấn, lập kế hoạch và triển khai chiến dịch truyền thông

Brand Communication

Tư vấn truyền thông thương hiệu

Brand Launching

Ra mắt thương hiệu mới

icon

Digital Branding

Thương hiệu trên nền tảng số

Social Branding

Thương hiệu trên mạng xã hội

PR thương hiệu

Xây dựng quan hệ công chúng

Marketing Plan

Kế hoạch Marketing tổng thể

IMC Plan

KH Truyền thông marketing

PR Plan

Kế hoạch PR thương hiệu

Communication Plan

Kế hoạch truyền thông

Corporate Brand Image

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Production/Media

Dịch vụ sản xuất media/ production

icon

Phim doanh nghiệp

Giới thiệu doanh nghiệp sống động

icon

Chụp ảnh quảng cáo

Bộ ảnh quảng cáo chuyên nghiệp

icon

Video Marketing

Chinh phục khách hàng bằng video

icon

Quảng cáo ngoài trời (OOH)

Thu hút khách hàng tại vị trí đắc địa

icon

Quảng cáo màn hình LED

Quảng cáo sống động, thú vị hơn

Event & Đào tạo

Các dịch vụ cho tổ chức sự kiện & đào tạo thương hiệu

Branding Foundation

Khóa học xây dựng thương hiệu nền tảng

Advanced Branding

Khóa học xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế

Event Planning

Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị

  • Giải pháp

Trọn gói

Theo ngành

Tinh gọn

Trọn gói

Giải pháp sáng tạo, xây dựng thương hiệu tổng thể

Total Branding

Xây dựng thương hiệu tổng thể

Business ID

Thiết kế thương hiệu tiêu chuẩn

Corporate ID

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

SME Branding

Xây dựng thương hiệu SMEs

Corporate Branding

Xây dựng thương hiệu tổng công ty, tập đoàn

Project Branding

Xây dựng thương hiệu cho dự án mới

Re Branding

Tái định vị để dẫn đầu

icon

Brand Marcom

Truyền thông đột phá

Brandcom

Truyền thông thương hiệu

Marketing KIT

Bộ công cụ marketing

Digital KIT

Bộ công cụ chinh phục Digital

Theo ngành

Giải pháp xây dựng thương hiệu theo ngành nghề kinh doanh

Ngành Xây dựng

Ngành Thép

Ngành VLXD

Ngành Cơ khí

Ngành Hóa chất

Ngành Dệt May

Ngành Bán lẻ

Ngành Giáo dục

Chế biến thực phẩm

Bệnh viện – Phòng khám

Ngành Dược

Ngành Nông nghiệp

Ngành Công nghệ

Ngành Vận tải – Logistics

Ngành Du lịch

Ngành F&B

Tài chính – Ngân hàng

Tinh gọn

Giải pháp tinh gọn dành cho doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu tinh gọn

Thương hiệu sản phẩm tinh gọn

Bộ nhận diện tinh gọn

Phòng thiết kế tinh gọn

Truyền thông tinh gọn

Marketing tinh gọn

SEO tinh gọn

Ra mắt thương hiệu tinh gọn

  • Về Sao Kim
  • Giới thiệu Công ty
  • CEO Nguyễn Thanh Tuấn
  • Hồ sơ năng lực
  • Bản tin Sao Kim
  • Văn hóa Sao Kim
  • Đội ngũ nhân sự
  • Đơn vị thành viên
  • Tuyển dụng
  • Sales Partner
  • Dự án
  • Dự án tiêu biểu
  • Thư viện dự án
  • Danh sách khách hàng
  • Đối tác chiến lược
  • Đối tác kinh doanh
  • Tài nguyên

Chia sẻ kiến thức

Góc hỗ trợ

Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay giúp xây dựng thương hiệu bài bản

Cẩm nang thương hiệu

Xây dựng thương hiệu bài bản

Sao Kim Blogs

Chia sẻ kiến thức tổng hợp

Sao Kim Academy

Khóa học Brand & Marketing

Sao Kim PMS

Quản lý dự án sáng tạo

Sách thương hiệu

Dành cho CEO/ Marketer

Sao Kim Ebooks

Chia sẻ sách hay

Sao Kim Toolkit

Công cụ hỗ trợ thương hiệu

Góc hỗ trợ

Thông tin hỗ trợ dự án, hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ Website

Tạo website tickets

Tra cứu SHTT

Thông tin đăng ký SHTT

Hỗ trợ dự án

Thông tin, tài liệu dự án

Hóa đơn chứng từ

Tạo ticket hỗ trợ hóa đơn chứng từ

Ưu đãi

Liên hệ

Chuyên viên SEO Web

Lương

Thỏa thuận

Địa Chỉ

Hà Nội

Hạn Nộp Hồ Sơ

Không có

CHUYÊN VIÊN SEO WEB

Bạn là một SEOer đẳng cấp và đang tìm vị trí việc làm với mức lương xứng đáng? Chúng tôi dành cho bạn!

Mô tả công việc chuyên viên SEO

  • Tư vấn, lập kế hoạch SEO tổng thể cho hệ thống website của Công ty
  • Triển khai các hoạt động SEO/SEM
  • Đảm bảo thứ hạng cho các từ khóa chính
  • Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên

Yêu cầu công việc

  • Hiểu biết sâu rộng về SEO, SEM
  • Có thể thực hiện tốt các yêu cầu kỹ thuật về coding, html, css, php
  • Đã từng thực hiện thành công những dự án SEO khó
  • Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm và cam kết rõ ràng
  • Khả năng đọc hiểu tiếng Anh tốt

Quyền lợi chuyên viên seo tại Sao Kim

  • Mức lương cạnh tranh, xứng đáng với năng lực
  • Công việc ổn định, nhiều cơ hội thăng tiến
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện và gắn kết
  • Sử dụng phần mềm và công nghệ hiện đại
  • Được đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn

Quyền lợi khác mà SEOer nhận được

  • Hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm, nghỉ lễ, tết theo quy định của Nhà nước
  • Xét tăng lương 1 năm 1 lần, tăng lương ngay khi nhân viên đạt thành tích xuất sắc
  • Thưởng theo hiệu quả công việc
  • Thưởng các ngày lễ tết: 30/4, 1/5, 2/9, tết dương lịch và âm lịch….
  • Thưởng lương tháng 13
  • Thưởng nhân viên xuất sắc quý, năm
  • Một tuần làm việc 5 ngày, nghỉ thứ 7 và chủ nhật
  • Nghỉ mát, các hoạt động teambuilding
  • Không gian làm việc tiện nghi, hiện đại
  • Cà phê, đồ uống miễn phí tại văn phòng
  • Thư giãn, nghe nhạc ngay tại văn phòng
  • Được học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia và từ các dự án
  • Có chế độ đãi ngộ thích đáng cho nhân viên gắn bó lâu dài và năng lực tốt
  • Được làm việc tại một công ty hàng đầu về truyền thông thương hiệu

Cách ứng tuyển: Vui lòng gửi CV qua [email protected] . Chúng tôi sẽ phản hồi ngay khi nhận được ứng tuyển.

Mrs Trâm

Giám đốc vận hành

0961.699.499

Sao Kim HR

Phụ trách nhân sự

0243.995.5598

Nộp đơn ứng tuyển công việc này

Tải lên CV của bạn (tối đa 5MB)

Để hạn chế spam vui lòng điền đáp bằng số:

Chín + Hai tư = ?

Các vị trí đang tuyển dụng

Account director

04/28/2023

Chi tiết

Media Planner

03/31/2022

Chi tiết

Web designer

12/24/2021

Chi tiết

UX/UI Designer

12/13/2021

Chi tiết

Phụ trách nhân sự

10/28/2021

Chi tiết

Chuyên viên thiết kế Website

06/27/2021

Chi tiết

Agency chuyên sâu về hoạch định chiến lược, xây dựng thương hiệu, và truyền thông marketing tổng thể.

Địa chỉ

VP Hà Nội

Tầng 3, tòa nhà Stellar Garden,

35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

VP HCM

Tầng 8, More Building,

36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1

Kết nối với Sao Kim

Facebook-square Linkedin Youtube Behance Pinterest

Về Sao Kim

","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">

  • Về Sao Kim
  • Văn hóa
  • Tuyển dụng
  • Đội ngũ
  • Khách hàng
  • Bản tin
  • Profile
  • Sales Partner
  • Về Sao Kim
  • Văn hóa
  • Tuyển dụng
  • Đội ngũ
  • Khách hàng
  • Bản tin
  • Profile
  • Sales Partner

Dịch vụ/ Giải pháp

","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">

  • Tư vấn thương hiệu
  • Thiết kế thương hiệu
  • Nhận diện thương hiệu số
  • Bao bì nhãn mác
  • Thương hiệu mới
  • Truyền thông & Marketing
  • Digital Marketing
  • Tư vấn thương hiệu
  • Thiết kế thương hiệu
  • Nhận diện thương hiệu số
  • Bao bì nhãn mác
  • Thương hiệu mới
  • Truyền thông & Marketing
  • Digital Marketing

Dự án

","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">

  • Dự án tiêu biểu
  • Logo
  • Đặt tên/ Slogan
  • Nhận diện
  • Web/ App
  • Bao bì
  • Catalogue/ Profile
  • Báo cáo thường niên
  • Dự án tiêu biểu
  • Logo
  • Đặt tên/ Slogan
  • Nhận diện
  • Web/ App
  • Bao bì
  • Catalogue/ Profile
  • Báo cáo thường niên

Thành viên

","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">

  • Sao Kim Digital
  • Sao Kim Packaging
  • Sao Kim Academy
  • Sao Kim Brandgifts
  • LogoArt
  • Sao Kim Digital
  • Sao Kim Packaging
  • Sao Kim Academy
  • Sao Kim Brandgifts
  • LogoArt

Copyright 2023 © SAOKIM BRANDING – Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số

","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">

  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách bảo mật

Backtop

Đề nghị báo giá ngay

Gọi ngay: 0964.699.499

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Chọn VP Hỗ Trợ

Hà NộiTP.HCM

Vui lòng điền đáp án bằng số:

Chín + Hai tư = ?

","library":"fa-solid"}}" data-widget_type="nav-menu.default">

  • Branding
    • Total Branding
    • Tư vấn thương hiệu
    • Thiết kế thương hiệu
    • Thiết kế nhận diện số
    • Thiết kế Ấn phẩm Marketing
    • Thiết kế bao bì nhãn mác
    • Bản quyền & Giấy phép
  • Digital
    • Digital Marketing
    • Hệ thống Digital
  • Marcom
    • Truyền thông & Marketing
    • Production/ Media
    • Sự kiện & Đào tạo
  • Giải pháp
  • Giới thiệu
    • Về Sao Kim
    • CEO Nguyễn Thanh Tuấn
    • Hồ sơ năng lực
    • Bản tin Sao Kim
    • Văn hóa Sao Kim
    • Đội ngũ nhân sự
    • Tuyển dụng
    • Sales Partner
  • Dự án
    • Dự án tiêu biểu
    • Thư viện dự án
    • Danh sách khách hàng
    • Đối tác chiến lược
    • Đối tác kinh doanh cao cấp
  • Tài Nguyên
    • Chia sẻ kiến thức
      • Cẩm nang thương hiệu
      • Sao Kim Blogs
      • Sách của Sao Kim
      • Học viện Sao Kim
      • Sao Kim Brand Toolkit
      • Sao Kim Ebooks
      • Sao Kim PMS
    • Hỗ trợ
      • Hỗ trợ Website
      • Dữ liệu dự án
      • Tra cứu thông tin SHTT
      • Hóa đơn chứng từ
      • Tạo Ticket
Liên hệ

Ưu đãi

Hotline

0964 699 499
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

CÔNG TY CP TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU SAO KIM
Tư Vấn Thương Hiệu Sao Kim Xem trang công ty
Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:
Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội

Sao Kim cung cấp các dịch vụ sáng tạo chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi giúp khách hàng xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán bằng một dịch vụ toàn diện từ tư vấn, sáng tạo thương hiệu đến lập chiến lược truyền thông và quản trị thương hiệu. Chúng tôi tự hào đang mỗi ngày tạo ra sự khác biệt độc đáo cho trên 8.000 thương hiệu khách hàng. Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, Sao Kim tin chắc luôn là đối tác đồng hành với doanh nghiệp trong xây dựng và phát triển thương hiệu.

Vì sự phát triển của thương hiệu Việt. Sao Kim ra đời để giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh bằng việc xây dựng thương hiệu mạnh. Trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững với môi trường làm việc chuyên nghiệp – năng động – nhân văn. Dẫn đầu trong các lĩnh vực tham gia bằng hiệu quả hoạt động.


Công việc của Nhân viên SEO là gì?

1. Nghề SEO là nghề gì?

SEO – Search Engine Optimization – là người sử dụng các công cụ, kỹ thuật để đưa website của một đơn vị, dự án lên trang 1 của công cụ tìm kiếm khi người dùng thực hiện tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào liên quan đến website đó. SEO là một trong những nhóm công việc trong Digital Marketing. Bên cạnh đó, những vị trí như Quản trị Website cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.

2. SEO là viết tắt của từ gì?

Nghề SEO là làm gì? Định hướng người mới “Lương SEO” - SEOViP.vn ™

SEO, viết tắt của Search Engine Optimization, hay còn gọi là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một quá trình quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung và các yếu tố kỹ thuật trên một trang web nhằm nâng cao thứ hạng của nó trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, và các công cụ tìm kiếm khác. Mục tiêu của SEO là giúp website dễ dàng được tìm thấy hơn khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin mà website cung cấp. Quá trình này bao gồm việc tối ưu hóa nội dung bài viết, các thẻ meta, hình ảnh, tốc độ tải trang, liên kết nội bộ, và nhiều yếu tố khác, giúp website không chỉ tăng thứ hạng mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng.

3. Lương và các công việc của nhân viên SEO

SEO là một lĩnh vực ngày càng phát triển mạnh mẽ trong môi trường trực tuyến, với nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Các công việc trong ngành SEO bao gồm nhiều mảng như Content SEO, SEO On-Page, SEO Off-Page, và SEO Technical, mỗi mảng đều đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của website. Mức lương của các nhân viên SEO cũng khá hấp dẫn, tùy thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm và vị trí công việc. Hãy cùng khám phá các công việc SEO phổ biến và mức lương tương ứng trong bài viết dưới đây:

Vị trí Mô tả công việc Mức lương trung bình (VNĐ/tháng)
Content SEO  Viết bài chuẩn SEO, tối ưu nội dung để nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Công việc bao gồm nghiên cứu từ khóa, tạo nội dung hấp dẫn và dễ đọc.  6.000.000 - 10.000.000
SEO On-Page  Tối ưu các yếu tố trên website như tiêu đề, mô tả, URL, cấu trúc bài viết và thẻ heading. Mục tiêu là cải thiện trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.  8.000.000 - 12.000.000
SEO Off-Page  Xây dựng chiến lược liên kết (backlink) từ các website uy tín để tăng độ tin cậy và chất lượng cho website.  8.000.000 - 12.000.000
SEO Technical Tối ưu các yếu tố kỹ thuật của website như cải thiện tốc độ tải trang, cấu trúc URL, và đảm bảo website thân thiện với thiết bị di động và công cụ tìm kiếm. 10.000.000 - 15.000.000
SEO Analytics  Sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics, Ahrefs để theo dõi hiệu quả chiến dịch SEO, phân tích từ khóa và xu hướng tìm kiếm.  8.000.000 - 12.000.000  

4. Tại sao Website cần SEO?

SEO (Search Engine Optimization) là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của bất kỳ website nào. Dưới đây là những lý do tại sao website cần SEO:

  • Tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm: SEO giúp website của bạn xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực của bạn. Khi website xuất hiện ở các vị trí cao, khả năng người dùng nhấp vào và truy cập vào website của bạn tăng lên.
  • Tăng lưu lượng truy cập (traffic): SEO giúp tăng lượng người truy cập vào website của bạn một cách tự nhiên mà không cần phải trả tiền cho quảng cáo. Bằng cách tối ưu hóa nội dung và các yếu tố kỹ thuật, website có thể thu hút nhiều người dùng từ các tìm kiếm miễn phí.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX): SEO không chỉ liên quan đến việc tối ưu hóa các yếu tố của công cụ tìm kiếm mà còn giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Các yếu tố như tốc độ tải trang, cấu trúc website và khả năng tương thích với thiết bị di động đều ảnh hưởng đến cách người dùng tương tác với trang web của bạn.
  • Tăng uy tín và sự tin cậy: Một website được tối ưu hóa tốt và có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thường được coi là đáng tin cậy hơn. Người dùng có xu hướng tin tưởng vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên, và website của bạn có thể đạt được sự tín nhiệm này thông qua SEO.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo dài hạn. Mặc dù việc đầu tư vào SEO đòi hỏi thời gian và công sức, nhưng kết quả lâu dài sẽ giúp website của bạn duy trì lượng truy cập ổn định mà không cần phải chi tiêu cho các chiến dịch quảng cáo liên tục.

5. Học ngành gì để làm nhân viên SEO?

Ngành SEO (Search Engine Optimization) trên thực tế là lĩnh vực đòi hỏi sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng phân tích, và khả năng sáng tạo. Để trở thành một nhân viên SEO chuyên nghiệp, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản và liên tục cập nhật với xu hướng mới. Việc lựa chọn ngành học phù hợp và tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu đóng vai trò rất quan trọng, giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc và sẵn sàng đối mặt với những thách thức thực tế.

Hiện nay, ngành content SEO chưa có chương trình đào tạo đại học riêng biệt tại Việt Nam, nhưng bạn có thể theo học các ngành liên quan như:

Marketing

Marketing, đặc biệt là chuyên ngành Digital Marketing, là nền tảng phù hợp nhất để bước vào lĩnh vực Content SEO. Khi học ngành này, bạn sẽ hiểu về hành vi khách hàng, cách tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ trực tuyến, đồng thời học cách triển khai các chiến lược marketing qua công cụ tìm kiếm. Những kiến thức này không chỉ giúp bạn làm tốt các nhiệm vụ SEO như xây dựng chiến dịch từ khóa, tối ưu hóa nội dung mà còn giúp bạn phân tích hiệu quả các chỉ số để cải thiện kết quả.

Công nghệ thông tin hoặc Khoa học máy tính

Nếu bạn muốn chuyên sâu vào Technical SEO, việc học ngành Công nghệ thông tin hoặc Khoa học máy tính sẽ là một lợi thế lớn. Ngành học này giúp bạn nắm rõ cấu trúc website, tối ưu hóa mã nguồn, cải thiện tốc độ tải trang và đảm bảo website thân thiện với công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, các kiến thức về bảo mật website, dữ liệu lớn, hoặc trí tuệ nhân tạo cũng có thể giúp bạn tạo ra các giải pháp SEO tiên tiến.

Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là một ngành học tích hợp giữa công nghệ và sáng tạo, tập trung vào sản xuất nội dung và quản lý các kênh truyền thông số. Khi học ngành này, bạn sẽ thành thạo các kỹ năng như tạo nội dung hấp dẫn, quản lý hình ảnh thương hiệu và xây dựng chiến lược Content SEO hiệu quả. Đây là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn đi sâu vào SEO Onpage và Content Marketing.

Ngôn ngữ học hoặc Báo chí

Kỹ năng viết là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với một nhân viên SEO. Việc học Ngôn ngữ học hoặc Báo chí sẽ rèn luyện khả năng sử dụng ngôn từ chính xác, sáng tạo, đồng thời giúp bạn viết bài chuẩn SEO với nội dung hấp dẫn và tối ưu cho công cụ tìm kiếm. Những kiến thức về cách kể chuyện, biên tập nội dung và tạo giá trị thông tin sẽ giúp bạn nổi bật trong công việc này.

Sinh viên theo học các ngành trên sẽ được đào tạo các kiến thức liên quan đến:

  • Công cụ hỗ trợ SEO: Google Analytics, Google Search Console, Ahrefs, SEMrush,...
  • Nguyên lý hoạt động của công cụ tìm kiếm: Tìm hiểu cách các thuật toán xếp hạng hoạt động và tối ưu hóa website để cải thiện thứ hạng từ khóa.
  • Kỹ năng viết nội dung chuẩn SEO: Cách nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa tiêu đề, meta description, và xây dựng nội dung phù hợp với người đọc lẫn công cụ tìm kiếm.
  • Phân tích dữ liệu: Đo lường và phân tích hiệu quả của các chiến lược SEO thông qua các chỉ số như lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác.
  • Tối ưu hóa kỹ thuật website: Kiến thức về HTML, CSS, tốc độ tải trang, và thiết kế giao diện thân thiện với người dùng.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các khóa học trực tuyến hoặc các chương trình đào tạo ngắn hạn chuyên sâu về SEO từ những tổ chức uy tín để nâng cao kiến thức và thực hành thực tế. Một số môn học tiêu biểu mà bạn nên chú ý bao gồm:

  • SEO Onpage & Offpage.
  • Xây dựng liên kết (Link Building).
  • Phân tích dữ liệu nâng cao.
  • Chiến lược nội dung.
  • Marketing trên công cụ tìm kiếm (SEM).

Một số trường đại học nổi tiếng đào tạo các ngành liên quan đến SEO và tiếp thị tại Việt Nam có thể kể đến như Đại học Thương mại, Đại học Ngoại thương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học RMIT, Đại học FPT,... Đây đều là các trường có chương trình đào tạo chuyên sâu về Marketing, Truyền thông, Công nghệ thông tin hoặc Báo chí, cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc và cơ hội thực hành thực tế cho sinh viên. Đặc biệt, RMIT và FPT nổi bật với môi trường học hiện đại, tiếp cận theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với xu hướng phát triển trong lĩnh vực SEO và tiếp thị số.

6. Khó khăn thường gặp của SEOer

SEOer (người làm SEO) phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình tối ưu hóa website. Dưới đây là một số khó khăn thường gặp:

  • Cập nhật thuật toán của công cụ tìm kiếm: Các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, thường xuyên cập nhật và thay đổi thuật toán của mình, điều này khiến SEOer phải không ngừng điều chỉnh chiến lược SEO để phù hợp với những thay đổi này. Việc không cập nhật kịp thời có thể làm giảm hiệu quả SEO và thứ hạng website.

  • Cạnh tranh gay gắt: Trong nhiều lĩnh vực, SEO phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn. Các từ khóa phổ biến thường có nhiều website cùng tối ưu hóa, điều này làm tăng độ khó trong việc đạt được thứ hạng cao. SEOer phải tìm ra chiến lược khác biệt và sáng tạo để vượt qua đối thủ.

  • Tối ưu hóa nội dung chất lượng cao: Việc tạo ra nội dung hấp dẫn, chất lượng và phù hợp với yêu cầu của công cụ tìm kiếm là một thử thách lớn. Nội dung cần phải vừa phục vụ người dùng vừa đáp ứng các tiêu chuẩn SEO, bao gồm việc sử dụng từ khóa hợp lý và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

  • Kiểm soát kỹ thuật SEO: SEO không chỉ là tối ưu hóa nội dung mà còn liên quan đến các yếu tố kỹ thuật như tốc độ tải trang, cấu trúc URL, mã nguồn của website, tối ưu hóa hình ảnh và liên kết. Những yếu tố này đòi hỏi SEOer có kiến thức vững về kỹ thuật và khả năng làm việc với các lập trình viên để triển khai.

Những khó khăn mà SEOer gặp phải là không thể tránh khỏi trong môi trường thay đổi nhanh chóng và đầy tính cạnh tranh như hiện nay. Tuy nhiên, chính những thử thách này lại là cơ hội để các SEOer phát triển và nâng cao năng lực bản thân. Việc liên tục cập nhật kiến thức về các thuật toán tìm kiếm, tìm ra giải pháp sáng tạo để tối ưu hóa nội dung và kỹ thuật, cũng như khả năng phân tích và thích ứng với các xu hướng mới sẽ giúp SEOer không chỉ vượt qua khó khăn mà còn đạt được thành công lâu dài trong ngành. Tính kiên nhẫn và khả năng làm việc dưới áp lực là những yếu tố quan trọng giúp SEOer duy trì sự ổn định và hiệu quả trong công việc, góp phần tạo ra giá trị bền vững cho website và thương hiệu.

Nhân viên SEO có mức lương bao nhiêu?

104 - 130 triệu /năm
Tổng lương
96 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 130 triệu

/năm
104 M
130 M
65 M 234 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên SEO

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên SEO, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Cộng tác viên viết SEO
26 - 65 triệu/năm
Thực tập sinh SEO
26 - 39 triệu/năm
Nhân viên SEO
104 - 130 triệu/năm
SEO Leader
195 - 234 triệu/năm
Nhân viên SEO

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
31%
2 - 4
60%
5 - 7
5%
8+
4%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên SEO?

Mô tả công việc của Nhân viên SEO

Nhân viên SEO đảm nhận công việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Cụ thể công việc của Nhân viên SEO bao gồm:

Nghiên cứu từ khóa

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Nhân viên SEO là nghiên cứu từ khóa, nhằm xác định những từ và cụm từ mà người dùng có khả năng sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của trang web. Quy trình này thường bắt đầu bằng việc phân tích đối tượng mục tiêu và các yếu tố liên quan đến ngành nghề. Nhân viên SEO sẽ sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tạo ra danh sách các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh phù hợp. Họ cũng cần đánh giá các xu hướng và biến động trong hành vi tìm kiếm của người dùng để điều chỉnh chiến lược từ khóa sao cho hiệu quả nhất.

Tối ưu hóa nội dung

Tối ưu hóa nội dung là một phần thiết yếu trong công việc của Nhân viên SEO. Công việc này bao gồm việc tạo ra và chỉnh sửa nội dung trên trang web để đảm bảo rằng nó không chỉ hấp dẫn người đọc mà còn thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Điều này có thể bao gồm việc chèn các từ khóa mục tiêu một cách tự nhiên vào các tiêu đề, đoạn văn, và mô tả sản phẩm. Ngoài ra, nội dung cũng cần phải được viết theo cách cung cấp giá trị thực sự cho người dùng, giải đáp các câu hỏi phổ biến và giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Nhân viên SEO cũng cần chú ý đến các yếu tố như mật độ từ khóa, chất lượng nội dung và độ dài của bài viết để đảm bảo nội dung đạt yêu cầu SEO tốt nhất.

Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu là một nhiệm vụ không thể thiếu để đánh giá hiệu quả của các chiến lược SEO và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu cụ thể. Nhân viên SEO sử dụng các công cụ phân tích web như Google Analytics và Google Search Console để theo dõi các chỉ số quan trọng như lượng truy cập, tỷ lệ thoát, thời gian người dùng trên trang, và tỷ lệ chuyển đổi. Việc phân tích dữ liệu giúp xác định các vấn đề tiềm ẩn và cơ hội cải thiện, cho phép điều chỉnh chiến lược SEO để đạt được kết quả tốt hơn. Các báo cáo định kỳ và phân tích dữ liệu cũng giúp các bên liên quan hiểu rõ hơn về hiệu quả của các nỗ lực SEO và các bước cần thực hiện để cải thiện.

Theo dõi xu hướng và cập nhật

Ngành SEO là một lĩnh vực luôn thay đổi với sự thay đổi liên tục của thuật toán tìm kiếm và các xu hướng mới. Nhân viên SEO cần thường xuyên theo dõi các cập nhật từ các công cụ tìm kiếm như Google để hiểu rõ cách mà các thuật toán mới có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web. Việc theo dõi các xu hướng ngành và các thay đổi trong hành vi của người dùng cũng là một phần quan trọng của công việc. Điều này giúp nhân viên SEO cập nhật và điều chỉnh các chiến lược của mình để đảm bảo rằng trang web luôn tuân thủ các yêu cầu mới nhất và duy trì thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Tạo báo cáo

Tạo báo cáo là một phần quan trọng trong việc truyền đạt hiệu quả của các chiến lược SEO đến các bên liên quan và đánh giá tiến độ của các mục tiêu. Nhân viên SEO phải chuẩn bị các báo cáo định kỳ về các chỉ số hiệu suất như thứ hạng từ khóa, lượng truy cập, và tỷ lệ chuyển đổi. Các báo cáo này thường bao gồm phân tích chi tiết về kết quả đạt được, so sánh với các mục tiêu đề ra và các đề xuất cải thiện. Việc tạo ra các báo cáo rõ ràng và chi tiết giúp các bên liên quan hiểu được giá trị của các nỗ lực SEO và đưa ra quyết định dựa trên thông tin chính xác.

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên SEO

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Đối với vị trí Nhân viên SEO, một bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Marketing, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin, hoặc các ngành học tương đương là yêu cầu cơ bản. Bằng cấp từ các lĩnh vực khác có thể được chấp nhận nếu ứng viên có kinh nghiệm thực tiễn đáng kể trong lĩnh vực SEO. Sự kết hợp giữa kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tế sẽ cung cấp nền tảng vững chắc cho việc triển khai các chiến lược SEO hiệu quả.
  • Kiến thức Chuyên môn: Nhân viên SEO cần có hiểu biết sâu rộng về các nguyên tắc và kỹ thuật SEO. Điều này bao gồm việc nắm vững quy trình nghiên cứu từ khóa để tìm ra những từ khóa có giá trị và phù hợp, cũng như việc tối ưu hóa nội dung để đáp ứng các tiêu chí của công cụ tìm kiếm. Cũng cần có kiến thức về tối ưu hóa cấu trúc trang web, bao gồm các yếu tố như thẻ tiêu đề, thẻ mô tả và URL. Hiểu biết về xây dựng liên kết và các phương pháp nâng cao độ tin cậy của trang web từ các nguồn uy tín cũng rất quan trọng. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng phân tích: Khả năng phân tích dữ liệu là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với Nhân viên SEO. Ứng viên cần có khả năng sử dụng các công cụ phân tích web để theo dõi và đánh giá hiệu suất của các chiến lược SEO. Điều này bao gồm việc phân tích các chỉ số như lưu lượng truy cập trang web, tỷ lệ thoát, thời gian người dùng trên trang, và tỷ lệ chuyển đổi. Kỹ năng phân tích giúp nhân viên SEO nhận diện các vấn đề tiềm ẩn, đo lường hiệu quả của các chiến lược, và điều chỉnh các kế hoạch để đạt được kết quả tối ưu.
  • Kỹ năng viết nội dung: Kỹ năng viết và chỉnh sửa nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa trang web cho SEO. Nhân viên SEO cần có khả năng tạo ra các bài viết chất lượng cao, hấp dẫn người đọc và đồng thời phù hợp với các tiêu chí SEO. Việc chèn từ khóa một cách tự nhiên vào các tiêu đề, đoạn văn, và mô tả sản phẩm là rất quan trọng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Nội dung phải có giá trị thực sự cho người đọc, giải quyết các vấn đề và câu hỏi phổ biến, đồng thời duy trì tính chính xác và dễ đọc.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Kỹ năng quản lý dự án là cần thiết để tổ chức và triển khai các chiến lược SEO hiệu quả. Nhân viên SEO phải có khả năng lập kế hoạch, phân phối công việc và đảm bảo tiến độ thực hiện các chiến lược SEO. Việc quản lý dự án hiệu quả giúp đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của chiến lược SEO được thực hiện đúng thời hạn và đạt được các mục tiêu đề ra. Kỹ năng này cũng bao gồm việc phối hợp với các bộ phận khác trong tổ chức để đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong toàn bộ quy trình SEO.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt là cần thiết để làm việc hiệu quả với các bộ phận khác trong tổ chức. Nhân viên SEO cần có khả năng trình bày rõ ràng các chiến lược, kết quả phân tích, và các đề xuất cải thiện cho các bên liên quan. Khả năng giao tiếp hiệu quả giúp duy trì mối quan hệ làm việc tích cực và đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong đội ngũ đều hiểu và thực hiện các kế hoạch SEO.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khả năng tìm ra và giải quyết các vấn đề liên quan đến SEO là rất quan trọng. Nhân viên SEO cần có khả năng nhận diện các lỗi kỹ thuật, vấn đề về hiệu suất trang web, và các thách thức khác có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp tìm ra các giải pháp hiệu quả để khắc phục các vấn đề và cải thiện hiệu suất SEO của trang web.

Các yêu cầu khác

  • Sự đam mê và chủ động học hỏi: Ngành SEO luôn thay đổi với các cập nhật thuật toán và xu hướng mới, vì vậy sự đam mê và khả năng học hỏi liên tục là rất quan trọng. Nhân viên SEO cần có tinh thần chủ động trong việc cập nhật kiến thức mới, tham gia các khóa đào tạo, hội thảo, và theo dõi các nguồn thông tin về SEO để duy trì khả năng cạnh tranh và hiệu quả trong công việc.
  • Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm: Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm là cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ SEO hiệu quả. Ứng viên cần có khả năng tự tổ chức và quản lý công việc của mình khi làm việc độc lập, đồng thời cũng cần phối hợp tốt với các thành viên trong đội ngũ khi làm việc nhóm. Khả năng này giúp đảm bảo rằng tất cả các hoạt động SEO được thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên SEO

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Cộng tác viên viết SEO 2 - 6 triệu/tháng
0 - 2 năm Thực tập sinh SEO 2 - 3 triệu/tháng
2 - 5 năm Nhân viên SEO 8 - 11 triệu/tháng
5 - 10 năm SEO Leader 15 - 20 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên SEO so với các vị trí liên quan khác:

1. Cộng tác viên viết SEO

Mức lương: 2 - 6 triệu đồng/tháng nhưng không ổn định

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm

Cộng tác viên viết SEO chủ yếu chịu trách nhiệm viết và tối ưu hóa nội dung cho các trang web hoặc bài đăng trên blog nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Họ thực hiện nghiên cứu từ khóa cơ bản, viết nội dung hấp dẫn và phù hợp với các tiêu chí SEO, và tối ưu hóa các yếu tố on-page như tiêu đề, meta descriptions và thẻ alt cho hình ảnh. Cơ hội làm việc Cộng tác viên viết SEO thường tạo điều kiện để bạn làm việc theo chỉ đạo của quản lý dự án hoặc khách hàng, và có thể làm việc từ xa hoặc theo hợp đồng.

>> Đánh giá: Cộng tác viên viết SEO cần có kỹ năng viết và biên tập tốt, khả năng thực hiện nghiên cứu từ khóa cơ bản, và hiểu biết về các yếu tố tối ưu hóa nội dung cơ bản. Họ cũng cần khả năng làm việc theo hướng dẫn và chấp nhận phản hồi để cải thiện chất lượng công việc. Vị trí này cung cấp cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng trong lĩnh vực SEO, đồng thời cho phép làm việc linh hoạt, thường là theo hợp đồng hoặc từ xa.

2. Thực tập sinh SEO

Mức lương: 2 - 3 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm

Thực tập sinh SEO là những người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO và thường thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia SEO có kinh nghiệm hơn. Công việc của họ có thể bao gồm việc nghiên cứu từ khóa, hỗ trợ viết và tối ưu hóa nội dung, phân tích dữ liệu cơ bản từ các công cụ phân tích, và tham gia vào các hoạt động tối ưu hóa khác như xây dựng liên kết và kiểm tra nội dung. Thực tập sinh SEO có cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia SEO trong tương lai.

>> Đánh giá: Vị trí Thực tập sinh SEO phù hợp với sinh viên hoặc những người mới tốt nghiệp đang tìm kiếm cơ hội để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực SEO. Thực tập sinh SEO cần có tinh thần cầu tiến, khả năng học hỏi nhanh và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ như nghiên cứu từ khóa, viết nội dung và phân tích dữ liệu cơ bản. Kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc theo nhóm, và sự chăm chỉ là những yếu tố quan trọng giúp thực tập sinh thành công trong vai trò này.

3. Nhân viên SEO

Mức lương: 8 - 11 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm

Nhân viên SEO đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển và triển khai chiến lược SEO cho các trang web và nội dung của công ty. Họ thực hiện nghiên cứu từ khóa sâu hơn, tối ưu hóa nội dung trên trang và ngoài trang, phân tích hiệu suất của các chiến dịch SEO và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Nhân viên SEO cũng thường làm việc với các bộ phận khác như marketing và phát triển web để đảm bảo sự đồng bộ trong các chiến lược và hoạt động SEO. Họ cần có khả năng phân tích mạnh mẽ, kỹ năng viết tốt, và khả năng làm việc theo nhóm.

>> Đánh giá: Nhân viên SEO cần có khả năng nghiên cứu từ khóa sâu, phân tích dữ liệu hiệu suất, và triển khai các chiến dịch SEO thành công. Kỹ năng quản lý dự án, làm việc theo nhóm, và giao tiếp hiệu quả cũng là những yếu tố quan trọng. Vị trí này yêu cầu sự chủ động và khả năng làm việc độc lập, đồng thời cung cấp cơ hội để nâng cao kỹ năng và thăng tiến trong sự nghiệp SEO.

4. SEO Leader

Mức lương: 15 - 20 triệu đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm

SEO Leader là người đứng đầu trong đội ngũ SEO và chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện chiến lược SEO tổng thể của công ty. Họ quản lý và chỉ đạo các hoạt động SEO, từ nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nội dung đến phân tích hiệu suất và xây dựng liên kết. SEO Leader phải có khả năng lãnh đạo đội ngũ, phối hợp với các phòng ban khác, và báo cáo kết quả cho các cấp quản lý cấp cao. Họ cũng cần cập nhật các xu hướng và thay đổi trong ngành SEO để duy trì chiến lược và phương pháp làm việc hiệu quả.

>> Đánh giá: Vị trí SEO Leader phù hợp với những chuyên gia SEO có kinh nghiệm lâu năm, có khả năng lãnh đạo và định hướng chiến lược SEO cho toàn bộ tổ chức. Việc làm SEO Leader cần có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng phân tích dữ liệu sâu và sự nhạy bén với các xu hướng và thay đổi trong ngành SEO. Kỹ năng quản lý dự án, giao tiếp hiệu quả và khả năng thúc đẩy nhóm làm việc hướng đến mục tiêu là rất quan trọng.

Xem thêm:

Việc làm Thực tập sinh SEO mới nhất

Việc làm Nhân viên SEO đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên Quản trị Website toàn quốc

Nhắn tin Zalo