86 việc làm
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 2 ngày trước
Công Ty TNHH Grant Thornton
Receptionist cum Admin Intern
Kiểm Toán GT
3.9
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Tới 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
Front Office Trainee / Thực Tập Sinh Lễ Tân - Hết hạn
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30 ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
30 - 40 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Nhân viên phục vụ (Waiter/Waitress)
Thực phẩm Ân Nam - Annam Gourmet
3.6
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thiên Thần 3 (AF Group 3) - Công ty TNHH LÚA beer Garden
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ - Hết hạn
Thiên Thần 3 (AF Group 3) - LÚA beer Garden
Thỏa thuận
Quảng Trị,
Đăng 30 ngày trước
NHÀ HÀNG ÂN KÝ – ẨM THỰC DÊ NÚI
Nhân viên Phục vụ - Hết hạn
ÂN KÝ – ẨM THỰC DÊ NÚI
Thỏa thuận
Huế & 2 nơi khác
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30 ngày trước
Nhà hàng Soho Buffet & Alacarte Đà Nẵng
Nhân viên Phục Vụ Nữ - Hết hạn
Soho Buffet & Alacarte Đà Nẵng
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30 ngày trước
Nhà hàng Soho Buffet & Alacarte Đà Nẵng
Nhân viên Phục Vụ Nam - Hết hạn
Soho Buffet & Alacarte Đà Nẵng
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30 ngày trước
8 - 12 triệu
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
6 - 6.5 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lâm Đồng,
Đăng 30+ ngày trước
Trên 60 triệu
Nước Ngoài
Đăng 30+ ngày trước
Sila urban living hotel
Service Staff - Hết hạn
Sila urban living hotel
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Senior Lounge (Waiter/Waitress) - Hết hạn
Thực phẩm Ân Nam - Annam Gourmet
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
2 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
6.5 - 8 triệu
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An,
Đăng 30+ ngày trước
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 8 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Phức Hợp Nghỉ Dưỡng - Dưỡng Lão Phương Đông Asahi
Nhân viên nhà hàng - Hết hạn
Dưỡng Lão Phương Đông Asahi
7 - 9 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Khu Nghỉ Mát Six Senses Ninh Van Bay
Thực tập bộ phận Tiền sảnh
Six Senses Ninh Van
96 việc làm 3 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Thực Tập Sinh
Ngày đăng tuyển: 03/12/2025
Hạn nộp hồ sơ: 15/12/2025
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Thành Phố Nha Trang - Khánh Hòa

Mô tả công việc

• Meet all the arrivals and departures.

• Take the guests to the concern transfer party to arrange transfer to the resort as per the instruction of the resort.

• Accompany the guests until they leave to the resort.

• Inform all necessary information regarding the arrival of the guests’ International flights and transfer movements to the resort.

• Follow up on daily arrival and departure report and boat movements if required.

• Make all arrangements to airport for guests leaving late evening and early morning.

• Take the guests to airport in time for their departures flight.

• Night arrivals to be brought to the concern hotel and takes them next day to the airport in time for the transfer.

• Handle airline reservations of the guests and tickets.

• Upkeep Six Senses guidelines and standards of service and operation. My performance benchmarks are maintained and exceeded.

• Strictly adhere to LQA standards and guest comments.

Quyền lợi được hưởng

  • Highly competitive salary

• Have an opportunity to work in InterContinental Hotels Group (IHG) – one of the Groups which famous in the world in Hotels, Resorts field.

• Gifts and paid leave on your birthday

• Rewards and support from Trade Union

• Makeup allowance for female employees every quarter (

• Learning and Development Opportunities

• Friendly working environment, high chance of getting a promotion

• Supported meals and accommodation for hosts (priority is given for hosts who live outside Khanh Hoa province and for the requirement of work)

• Uniforms/ Laundry Services

• Get involved Bao Viet insurance as soon as start working at Resort and other insurance coverage under labor law

Other benefits (discuss during interview)

Yêu cầu công việc

  • High school diploma or equivalent and at least 1 year experience in a similar setting. Hospitality diploma/degree from a recognized hospitality school is preferred.
  • Technical skills include MS Office – Word, Excel, PowerPoint and Outlook. I am also familiar with various hotel systems including POS, PMS and CRM platforms.
  • Good at English
  • Excellent guest service mindset with a warm and welcoming attitude.
  • Strong problem-solving skills, especially under time pressure or unexpected situations.
  • High level of emotional intelligence and patience.
  • Exceptional attention to detail.

Yêu cầu hồ sơ

-CV

Liên hệ :

- Phone: 0332396031 (Ms. Hồng)

0772483013 (Ms. Trúc)

Khu vực
Báo cáo

Khu Nghỉ Mát Six Senses Ninh Van Bay
Six Senses Ninh Van Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
132 TT7 K98, Phường Phước Hòa, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Khu nghỉ mát Six Senses Ninh Vân Bay; Tọa lạc trên bán đảo Hòn Hèo, xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa là dự án khu lịch sinh thái cao cấp được thiết kế và phát triển bởi Công ty cổ phần Du lịch Hồng Hải, khởi công xây dựng từ tháng 9 năm 2002 với tổng diện tích là 114,36 ha, trong đó tổng diện tích đất xây dựng là 24,7 ha. Đến năm 2005, Khu nghỉ mát SSNVB hoàn thành và đưa vào hoạt động với 59 khu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp.Với phong cách kiến trúc được xây dựng độc đáo, đầy tính sáng tạo, rất tự nhiên, mộc mạc hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên, Khu nghỉ mát được điều hành bởi Tập đoàn Six Senses Hotels, Resorts and Spa – nhà điều hành kinh nghiệm và uy tín trong việc quản lý nhiều khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới. Six Senses Hotels, Resorts and Spa là công ty quản lý và phát triển các khu nghỉ dưỡng và spa được thành lập vào năm 1995, có trụ sở tại Bangkok, Thái Lan. Năng lực quản lý của Tập đoàn này đã được quốc tế công nhận thông qua việc quản lý các khu nghỉ dưới các thương hiệu Six Senses, Evason, Six Senses Spas tại Maldives, Thái Lan, Việt Nam, Oman, Jodan, Tây Ban Nha... Cho đến nay Six Senses đã khai thác thành công hệ thống 26 khách sạn và 41 khu Spa trên toàn thế giới, với đội ngũ hơn 3.700 người từ hơn 40 quốc gia.Khu nghỉ mát Six Senses Ninh Van Bay trong những năm qua liên tục nhận được những giải thưởng có giá trị trong nước và quốc tế như Tatler, World Travel Award, the Guide Magazine, Conde’ Nast Traveller, Queen, Luxury travel…, được cộng đồng quốc tế đánh giá là một trong 20 khu nghỉ hấp dẫn và lãng mạn ở Châu Á- Thái Bình Dương.

 

Công việc của Thực tập sinh Lễ Tân là gì?

1. Các công việc của thực tập sinh lễ tân là gì?

Thực tập sinh Lễ Tân (Receptionist Intern) là người tham gia vào chương trình thực tập tại bộ phận lễ tân của một tổ chức hay doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là chào đón và hỗ trợ khách hàng, quản lý cuộc gặp, và điều phối thông tin. Trong thời gian thực tập, họ có cơ hội rèn kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Receptionist Intern cũng có thể được đào tạo về hệ thống quản lý thông tin và sử dụng công nghệ văn phòng. Đây là bước quan trọng để xây dựng cơ sở kỹ năng cần thiết cho sự phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực lễ tân và quản lý văn phòng. Thực tập sinh Lễ Tân đóng vai trò quan trọng trong bảo đảm sự thuận lợi và chuyên nghiệp của môi trường làm việc. Nhiệm vụ chính của họ là đảm bảo sự chào đón và hỗ trợ mọi người khi đến và rời đi từ tổ chức hay doanh nghiệp.

Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của Thực tập sinh Lễ Tân:

Tiếp đón khách hàng

Thực tập sinh lễ tân tại các nhà hàng sẽ là người chịu trách nhiệm chính nhận thông tin đặt bàn của khách. Thông tin có thể qua điện thoại hoặc đặt trực tiếp. Công việc đòi hỏi bạn phải nắm rõ thông tin về lượng khách để không để khách phải chờ lâu. Đồng thời bạn phải báo cáo tình hình cho cấp trên nếu hết ca.

Hỗ trợ hoạt động hành chính văn thư

Hỗ trợ phụ trách các hoạt động hành chính văn thư như tiếp đón khách, giao nhận giấy tờ, tiếp nhận cuộc gọi, v.vv.. Nhìn chung Thực tập sinh lễ tân có các nhiệm vụ thường thấy như bản mô tả công việc của nhân viên lễ tân tổng quát nêu trên. Lễ tân văn phòng là vị trí quan trọng đảm bảo sự hoạt động trơn tru của các phòng ban trong công ty.

Quản lý thông tin khách hàng

Họ đảm bảo rằng thông tin liên quan đến lễ tân như danh bạ, thông tin khách hàng và các yêu cầu đặc biệt được cập nhật và lưu trữ hiệu quả. Sử dụng phần mềm và công nghệ để quản lý thông tin một cách chính xác và linh hoạt. Trong trường hợp xảy ra vấn đề, họ phải làm việc một cách nhanh chóng và chủ động để giải quyết, bảo đảm rằng khách hàng có trải nghiệm tích cực và thoải mái.

Thực tập sinh Lễ Tân đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng đầu tiên tích cực và duy trì một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thoải mái. Đồng thời, họ cũng có cơ hội rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực quản lý và giao tiếp.

2. Nghiệp vụ lễ tân là gì?

Lễ tân được xem là hình ảnh đại diện trong các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn và có sự ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của hoạt động kinh doanh. Vì vậy, nhân viên lễ tân đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các hệ thống nhà hàng, khách sạn.

Nghiệp vụ lễ tân bao gồm nhiều kỹ năng như tiếp khách, phần check in, check out cho khách, giải đáp thắc mắc, tư vấn dịch vụ…Ở mỗi một quy trình, lễ tân cần phỉa thực hiện đúng các kỹ năng cũng như quy định để hạn chế được tối đa sai sót, ngoài ra lễ tân cũng cần phải có được những kỹ năng giao tiếp, xử lý được các tình huống, thuyết phục khách hàng…. Cụ thể, quy trình nghiệp vụ lễ tân sẽ được chia làm các giai đoạn chính sau:

  • Trước khi khách đến khách sạn.
  • Khi khách đến và thực hiện thủ tục check-in tại khách sạn.
  • Khi khách hàng đang trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
  • Khi khách hàng làm thủ tục check-out, thanh toán và rời khỏi khách sạn.

Bên cạnh việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn, vị trí này cũng đòi hỏi nhân viên phải thành thạo một số ngoại ngữ nhất định, đặc biệt là tiếng Anh, có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng ứng xử khéo léo bởi vì mọi hành động của lễ tân đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của khách hàng về hình ảnh doanh nghiệp.

3. Lễ tân và tiếp tân có gì khác nhau?

Thực chất, lễ tân và tiếp tân đều chỉ một vị trí làm việc trong khách sạn. Nhưng từ tiếp tân có ý nghĩa rộng hơn. Không chỉ nhắc đến một vị trí công việc, nó còn là từ chỉ chung cho nhiều hoạt động khác nhau. Một số ví dụ đơn giản có thể kể tới như sau:

  • Tiếp tân hội nghị chịu trách nhiệm giải quyết những thủ tục tổ chức hội nghị, hướng dẫn khách dự hội nghị vào đúng vị trí.
  • Tiếp tân lễ hội - người làm nhiệm vụ tiếp tân trong các lễ hội có nhiệm vụ giúp khách du lịch dễ dàng tìm được những danh thắng, địa chỉ mình mong muốn.

Nhìn chung, lễ tân và tiếp tân là 2 từ mang ý nghĩa khá tương đồng, đều dùng để chỉ một nhóm công việc. Nhưng từ tiếp tân có ý nghĩa rộng hơn, công việc tiếp tân thường đa dạng và phổ biến hơn trong các lĩnh vực khác nhau so với lễ tân khách sạn.

4. Nên thực tập ở khách sạn nào?

Đây cũng là một trong những câu hỏi phổ biến nhất của các bạn sinh viên. Nhiều bạn hay nghĩ rằng thực tập ở khách sạn 4-5 sao mới tốt, nhưng trên thực tế làm việc ở chỗ nào bạn cũng có thể học hỏi được rất nhiều điều, ban nên thực tập ở khách sạn như sau: 

Khách sạn 4-5 sao/ khách sạn theo chuỗi

Khách sạn 4-5 sao, nhất là những khách sạn mang thương hiệu quốc tế hoặc thuộc tập đoàn lớn, họ thường rất đầu tư cho nhân sự nói chung và mảng training đào tạo nói riêng. Nếu bạn xin vào các khách sạn lớn này để thực tập, bạn sẽ thấy họ chú trọng mảng này nhiều cỡ nào, và cũng có rất nhiều khoảng không cơ hội để bạn được quan sát cách những khách sạn này vận hành chuyên nghiệp: họ có nhiều guidelines, quy trình và tiêu chuẩn ra sao, cách phân cấp các vị trí như thế nào… Một điều rất lợi ích nữa là bạn sẽ có cơ hội va chạm, tiếp xúc với rất nhiều người từ sếp nước ngoài, anh chị đồng nghiệp đến khách hàng từ nhiều quốc gia khác nhau, điều này chắc chắn là một trong những điều thú vị nhất và hữu ích cho bạn đấy. 

Thêm một thực tế nữa, đó là guồng công việc trong những khách sạn tập đoàn quốc tế hàng đầu Việt Nam sẽ rất nhiều. Các anh chị đồng nghiệp và giám sát, quản lý trực tiếp của bạn luôn phải đối mặt với chỉ tiêu, target, họp hành, kết quả công việc… nên bạn hãy lường trước rằng, việc tận tình chỉ bảo cho bạn không thể nào luôn nằm trong top priority của họ nha. Có những phòng ban áp lực và công việc đòi hỏi tính bảo mật, cẩn thận cao như Sales hay Revenue, các bạn trainee có thể không được sờ tay vào những task quan trọng đâu, đây là một thực tế mà các bạn nên lường trước, và cũng không việc gì phải buồn bã nhé.

Khách sạn vừa và nhỏ/ khách sạn độc lập

Ở những khách sạn vừa và nhỏ, có thể bạn sẽ thấy một bức tranh với nhiều điểm khác biệt so với những gì được mô tả phía trên. Những quy trình, tiêu chuẩn sẽ tinh giản hơn, và mọi việc được vận hành một cách linh hoạt hơn. Quy mô về nhân sự của những khách sạn này cũng không nhiều như những khách sạn tập đoàn quốc tế, và theo kinh nghiệm của chúng tôi thì họ thường xuyên có nhu cầu cần thực tập sinh. Do đó, khả năng bạn được giao việc, thậm chí nhiều việc từ những mảng khác nhau, những bộ phận khác nhau, là khá cao. Nói chính xác thì bạn có thể lăn xả, chinh chiến trong công việc như một nhân viên thực thụ nếu bạn học hỏi nhanh và chứng tỏ được rằng bạn có khả năng đấy. Sau kỳ thực tập, khả năng bạn có thể xin việc làm part time, sau đó tiến tới vị trí chính thức ở những khách sạn này cũng không thấp đâu.

5. Các vị trí thực tập phổ biến trong nhà hàng - khách sạn

Vị trí

Mô tả

Mức lương

Thực tập sinh Lễ Tân

Nhiệm vụ chính của họ là chào đón và hỗ trợ khách hàng, quản lý cuộc gặp, và điều phối thông tin. Trong thời gian thực tập, họ có cơ hội rèn kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

4.000.000 - 7.000.000 đồng/tháng

Thực tập sinh Buồng phòng

Thực hiện công việc dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc, và duy trì vệ sinh, đồng thời làm quen với các quy trình làm việc, sử dụng trang thiết bị làm sạch và thể hiện kỹ năng tương tác với khách hàng.

2.000.000 – 4.000.000 đồng/tháng

Thực tập sinh nhà hàng

Qua thực tập, họ rèn luyện khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và tận hưởng áp lực công việc trong môi trường động. Điều này giúp họ phát triển sự chuyên nghiệp, sẵn sàng đối mặt với thách thức và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp trong ngành nhà hàng.

1.500.000 – 2.500.000 đồng/tháng

Thực tập sinh F&B (F&B intern) 

Là một sinh viên hoặc người mới vào nghề được tuyển dụng để tham gia vào chương trình thực tập trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của một doanh nghiệp, thường là trong ngành nhà hàng, khách sạn, resort hoặc cơ sở ăn uống khác.

3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng

Thực tập sinh Ẩm thực

Họ được đào tạo và hướng dẫn bởi các đầu bếp chuyên nghiệp để họ có thể học và phát triển kỹ năng làm việc trong môi trường nhà hàng hoặc bếp chuyên nghiệp.

1.500.000 – 3.000.000 đồng/tháng

>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên housekeeping mới nhất

>> Xem thêm: Việc làm của Thực tập sinh buồng phòng mới cập nhật

>> Xem thêm: Việc làm Giám sát nhà hàng hiện tại

 

Thực tập sinh Lễ Tân có mức lương bao nhiêu?

12-60 triệu /năm
Tổng lương
12-60 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
1-5 triệu
/năm

Lương bổ sung

12-60 triệu

/năm
12 M
60 M
0 M 66 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thực tập sinh Lễ Tân

Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh Lễ Tân, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên lễ tân
86 - 114 triệu/năm
Giám sát lễ tân
91 - 130 triệu/năm
Thực tập sinh Lễ Tân

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
74%
2 - 4
26%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh Lễ Tân?

Yêu cầu tuyển dụng thực tập sinh lễ tân

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

Vị trí lễ tân có thể không yêu cầu về trình độ học vấn thế nhưng ưu tiên tìm kiếm ứng viên đang theo học hoặc vừa mới tốt nghiệp từ ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch hoặc các ngành liên quan. Sự hiểu biết sâu sắc về ngành này không chỉ là yêu cầu cơ bản mà còn là nền tảng cho việc thích ứng và hiểu rõ hơn về môi trường làm việc đầy thách thức trong lĩnh vực lễ tân.

Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ năng giao tiếp: Khả năng sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát là một yếu tố quan trọng. Ở vị trí lễ tân, việc giao tiếp không chỉ giới hạn trong ngôn ngữ mà còn liên quan đến khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và thuyết phục. Ứng viên cần sở hữu kỹ năng giao tiếp xuất sắc và thái độ thân thiện để tạo ra không khí thoải mái và chuyên nghiệp trong gặp gỡ với khách hàng và đối tác.

Kỹ năng tổ chức: Một yêu cầu quan trọng khác là khả năng quản lý lịch trình và công việc một cách hiệu quả. Lễ tân không chỉ là người chào đón, mà còn phải đảm bảo rằng mọi cuộc họp và sự kiện diễn ra đều đặn và suôn sẻ. Sự tổ chức là yếu tố quyết định giúp xây dựng uy tín và đánh giá tích cực từ khách hàng.

Sử dụng công nghệ: Thành thạo việc sử dụng máy tính và các ứng dụng văn phòng là một yêu cầu cơ bản. Từ việc quản lý thông tin đến việc tạo và duy trì tài liệu, ứng viên cần có khả năng sử dụng công nghệ một cách linh hoạt và hiệu quả để nâng cao năng suất làm việc.

Thái độ làm việc: Chúng tôi đánh giá cao thái độ nhiệt huyết và chủ động trong công việc. Ứng viên cần mang đến không chỉ sự tích cực mà còn là tinh thần đội nhóm, sẵn sàng hỗ trợ đồng đội và làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung.

Kỹ năng giải quyết vấn đề: Ở vị trí lễ tân, khả năng xử lý tình huống khẩn cấp và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo là quan trọng. Ứng viên cần thể hiện sự linh hoạt và khả năng đưa ra giải pháp nhanh chóng trong mọi tình huống để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chúng tôi tin rằng với những phẩm chất trên, ứng viên sẽ đóng góp tích cực vào đội ngũ lễ tân của chúng tôi và góp phần tạo ra không gian làm việc chuyên nghiệp và thoải mái.

Lộ trình nghề nghiệp của thực tập sinh lễ tân

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

0 – 1 năm

Thực tập sinh lễ tân

4.000.000 – 7.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên lễ tân

8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

3 – 6 năm

Giám sát lễ tân

15.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng

Trên 6 năm

Quản lý nhà hàng

18.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng 

1. Thực tập sinh lễ tân

Mức lương: 4 -  7 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 0 - 1 năm 

Thực tập sinh Lễ Tân (Receptionist Intern) là người tham gia vào chương trình thực tập tại bộ phận lễ tân của một tổ chức hay doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là chào đón và hỗ trợ khách hàng, quản lý cuộc gặp, và điều phối thông tin. 

Đánh giá: Thực tập sinh Lễ Tân là khởi đầu của ngành lễ tân,  mang lại nhiều cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng cá nhân, tuy nhiên cũng đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng chịu áp lực cao. Đây là cơ hội tốt cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành dịch vụ và du lịch.

2. Nhân viên lễ tân

Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 1 - 3 năm

Nhân viên lễ tân là người phụ trách khu vực quầy lễ tân, thường được đặt tại vị trí sảnh chính của các tổ chức, doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng,... Họ đóng vai trò là "bộ mặt" của nơi làm việc, là người đầu tiên tiếp xúc và tạo ấn tượng với khách hàng...

Đánh giá: Vị trí này giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, vì nhân viên lễ tân thường xuyên tương tác với khách hàng và đồng nghiệp.  Công việc yêu cầu sắp xếp và quản lý thời gian hiệu quả, từ đó cải thiện khả năng tổ chức cá nhân. Tiếp xúc với nhiều khách hàng từ các ngành nghề và nền văn hóa khác nhau, nhân viên lễ tân có cơ hội học hỏi và mở rộng kiến thức.

3. Giám sát lễ tân 

Mức lương: 15 - 18 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 3 - 6 năm

Giám sát lễ tân là một quá trình quản lý và giám sát các hoạt động của nhân viên lễ tân trong môi trường khách sạn, resort hoặc doanh nghiệp dịch vụ khách hàng. Nhiệm vụ chính của người giám sát là đảm bảo rằng dịch vụ lễ tân được cung cấp một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và thân thiện. 

Đánh giá: Giám sát lễ tân chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc của toàn bộ đội ngũ lễ tân, bao gồm việc đào tạo và phát triển nhân viên, điều này có thể gây áp lực lớn. Vị trí này đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm và cứng như quản lý, giao tiếp, giải quyết vấn đề, và thường xuyên phải cập nhật kiến thức mới. Với trách nhiệm lớn hơn, giám sát lễ tân thường phải đối mặt với áp lực công việc cao, đặc biệt khi phải giải quyết các vấn đề phức tạp hoặc xử lý khiếu nại từ khách hàng.

4. Quản lý nhà hàng

Mức lương: 18 - 20 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: Từ 6 năm trở lên

Quản lý nhà hàng (hay còn gọi là Restaurant Manager) dùng để chỉ người quản lý điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng. Các quản lý nhà hàng có nhiệm vụ điều phối và bố trí lịch làm việc cho nhân sự, đồng thời giám sát công việc của nhân viên. Ngoài ra, họ phải thực hiện chấm công hàng tháng và đánh giá kết quả làm việc của nhân viên trong các bộ phận cụ thể sau mỗi tháng làm việc. Với mức lương từ 18.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng.

>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi người đó phải đưa ra quyết định chiến lược, điều hành và giám sát mọi hoạt động của nhà hàng, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn, phục vụ khách hàng đến quản lý nhân viên và tài chính. Họ là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác.

Lộ trình thăng tiến của thực tập sinh lễ tân tại chúng tôi đặt ra một kế hoạch phát triển có hệ thống, giúp họ tiến bộ từ vai trò cơ bản đến những trách nhiệm quản lý cao cấp. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho sự đào tạo và phát triển, mà còn đảm bảo rằng mọi người trong đội ngũ có thể đóng góp tối đa vào sứ mệnh của chúng tôi - tạo ra trải nghiệm khách hàng không thể nào quên.

5 bước giúp Thực tập sinh Lễ Tân chất thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao kỹ năng giao tiếp

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả với khách hàng, đồng nghiệp và cấp trên. Khả năng lắng nghe và xử lý thông tin chính xác giúp tạo ấn tượng tốt và duy trì mối quan hệ công việc lâu dài.

Thành thạo công nghệ và công cụ văn phòng

Nắm vững các phần mềm quản lý văn phòng, công cụ quản lý khách hàng và hệ thống thông tin nội bộ. Khả năng sử dụng thành thạo các công cụ này giúp bạn làm việc hiệu quả và nhanh chóng, từ đó tăng cường hiệu suất công việc.

Phát triển kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian

Học cách quản lý thời gian hiệu quả, phân chia công việc hợp lý và ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng. Kỹ năng tổ chức tốt giúp bạn đảm bảo mọi công việc diễn ra trôi chảy và không bị chồng chéo, từ đó tạo ấn tượng tích cực với cấp trên.

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Luôn duy trì phong cách làm việc chuyên nghiệp, từ ngoại hình, tác phong đến cách thức ứng xử. Một hình ảnh lễ tân thân thiện, lịch sự và chỉn chu sẽ giúp bạn dễ dàng được khách hàng và đồng nghiệp ghi nhận.

Chủ động học hỏi và phát triển

Chủ động tìm hiểu về công việc và nhiệm vụ khác trong doanh nghiệp để mở rộng kiến thức và kỹ năng. Đề xuất giúp đỡ các phòng ban khác khi có cơ hội, thể hiện tinh thần sẵn sàng phát triển và học hỏi. Điều này không chỉ giúp bạn thăng tiến mà còn tạo cơ hội để đảm nhận các vai trò có trách nhiệm hơn.

>> Xem thêm: Việc làm Giám sát lễ tân mới nhất

>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh lễ tân mới nhất

Nhắn tin Zalo