Mô tả công việc
THỜI GIAN LÀM VIỆC: T2 – T7
MỨC LƯƠNG: 8- 10 triệu (LCB + KPI)
CÔNG VIỆC:
- Thu thập bằng chứng giao hàng hàng ngày.
- Theo dõi tiến độ đặt hàng của Nhà phân phối
- Quản lý các chương trinh khuyến mãi hàng ngày
- Nhập dữ liệu bán hàng hàng ngày
YÊU CẦU:
- Chuyên ngành Quản trị kinh doanh/Kế toán…
- Sử dụng các hệ thống quản lý bán hàng, tồn kho,….
- Ưu tiên có kinh nghiệm ở vị trí Sales Admin, Kế toán bán hàng.
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-06-22 02:40:03
Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có bề dày lịch sử 30 năm với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1991, đến nay Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam đã có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp Việt Nam.
Con người là yếu tố trung tâm trong hành trình phát triển của chúng tôi tại Việt Nam. HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra 152.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,7% tổng GDP quốc gia. HEINEKEN Việt Nam cũng nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền.
Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, chúng tôi kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt một danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với những nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss; trong đó có những sản phẩm được sáng tạo bởi chính các chuyên gia nấu bia Việt Nam, dành riêng cho người Việt.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn 24/7 (AON): hỗ trợ 100% phí BH cho nhân viên và 80% cho người thân (gồm vợ/chồng và con của nhân viên)
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Du lịch hàng năm
- Giải thi đấu thể thao nội bộ như Bóng bàn, Chạy bộ
Lịch sử thành lập
- Năm 1873, Gerard Heineken khởi nghiệp với xưởng bia gia đình. Chất lượng sản phẩm giúp xưởng nhanh chóng phát triển và thành công.
- Năm 1886, Được tạo ra từ thế kỷ 19, đến nay men A độc đáo vẫn là chìa khóa tạo nên hương vị đặc trưng của các sản phẩm Heineken.
- Năm 1920, Thương hiệu Heineken công bố chiến dịch truyền thông có sức ảnh hưởng đầu tiên trong Thế Vận Hội Olympic 1928 ở Amsterdam. Đây là tờ áp phích với dòng chữ “Bia Heineken” gắn trên một chiếc máy bay nhỏ, bay bên trên đám đông người hâm mộ.
- Năm 1947, Heineken mở nhà máy bia đầu tiên ở Đông Nam Á. Nhà máy bia Surabaya ở Đông Ấn thuộc Hà Lan (Indonesia hiện nay) là cánh cửa để Heineken đến châu Á.
- Năm 1954, Heineken giới thiệu một nhãn hiệu duy nhất trên tất cả các thị trường toàn cầu, với thông điệp rõ ràng: một thương hiệu, một loại bia, một bảo chứng chất lượng.
- Năm 1991, Cùng với hợp đồng liên doanh với Công ty Thực phẩm Công nghệ (nguyên là công ty thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn SATRA), Heineken đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam với Nhà máy đầu tiên ở Hóc Môn.
- Năm 1993, Tiger – thương hiệu bia nổi tiếng nhất tại Việt Nam – lần đầu tiên được sản xuất trong nước.
- Năm 1994, Đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, nhà máy Hóc Môn lần đầu tiên sản xuất bia Heineken.
- Năm 2007, HEINEKEN Việt Nam mở rộng bằng cách mua lại 3 nhà máy bia tại Đà Nẵng, Quảng Nam & Tiền Giang.
- Năm 2016, HEINEKEN Việt Nam được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công nhận là một trong ba công ty phát triển bền vững nhất trong 5 năm liên tiếp. Sau khi mua lại Nhà máy bia Vũng Tàu, HEINEKEN Việt Nam bắt đầu xây dựng nhà máy bia lớn nhất và thân thiện với môi trường nhất tại Việt Nam.
- Năm 2019, Sau nhiều năm hoạt động với 2 doanh nghiệp riêng biệt, công ty miền Bắc và miền Nam đã sáp nhập thành một HEINEKEN Việt Nam.
- Năm 2020, Bia Việt ra đời, tôn vinh sự đa dạng và những giá trị tốt đẹp của người Việt. HEINEKEN Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng lần thứ 12, từ khi giải thưởng này bắt đầu vào năm 2002.
- Năm 2021, HEINEKEN Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Mission
Sứ mệnh của Công ty Cổ phần Nhà máy Heineken Việt Nam là "Làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam, ngày này qua ngày khác, với những trải nghiệm tuyệt vời về nhãn hiệu rượu bia và rượu toàn cầu."
Heineken mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao và trải nghiệm tuyệt vời với thương hiệu rượu bia và rượu nổi tiếng trên toàn thế giới.
Review The HEINEKEN Company
Phúc lợi, môi trường làm việc đều rất tốt, đặc biệt rất chăm lo về vấn đề y tế có phòng khám và bác sĩ cho nhân viên của công ty
Tiền thưởng cao, môi trường năng động nhưng đôi khi sự lãnh đạo không được như mong đợi
Môi trường làm việc năng động, đặc biệt là rất chăm lo về vấn đề y tế nhưng lương thưởng có phần thắt chặt hơn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Sales admin là gì?
Sales admin (hay Sales Administrator) là một vị trí hành chính quản lý trong bộ phận kinh doanh và hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của công ty. Nhiệm vụ chính của Sales admin là thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho các bộ phận khác trong công ty như báo cáo, theo dõi tình hình kinh doanh và các vấn đề liên quan đến quản lý bán hàng. Sales admin có vai trò quan trọng trong bộ phận kinh doanh của các công ty và doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên kinh doanh, Nhân viên tư vấn bán hàng, Nhân viên tư vấn,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Sales admin
Hỗ trợ bộ phận kinh doanh
Sales admin đóng vai trò hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh trong việc thực hiện các hoạt động bán hàng và tiếp thị. Họ có thể tham gia vào việc chuẩn bị báo cáo, theo dõi tình hình kinh doanh, và xử lý các vấn đề liên quan đến quản lý bán hàng. Sales admin cũng có trách nhiệm quản lý thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh. Bao gồm việc theo dõi và cập nhật thông tin khách hàng, quản lý hồ sơ khách hàng, và xử lý các yêu cầu từ khách hàng.
Hỗ trợ quản lý bán hàng
Sales admin có thể hỗ trợ quản lý bán hàng trong việc lập kế hoạch bán hàng, theo dõi doanh số bán hàng, và phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh. Họ cũng có trách nhiệm quản lý hồ sơ và tài liệu liên quan đến hoạt động bán hàng. Điều này bao gồm việc lưu trữ và tổ chức các tài liệu bán hàng, hợp đồng, và các thông tin khác liên quan đến khách hàng.
Giao tiếp và tương tác khách hàng
Sales admin có thể tham gia vào việc hỗ trợ hoạt động tiếp thị của công ty, thông qua việc chuẩn bị tài liệu tiếp thị, tham gia vào việc tổ chức sự kiện và chiến dịch tiếp thị. Họ cũng có thể tham gia vào việc giao tiếp và tương tác với khách hàng. Điều này có thể bao gồm việc giải đáp câu hỏi, xử lý khiếu nại, và cung cấp hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình mua hàng.
Quản lý hệ thống và công cụ
Sales admin có thể tham gia vào việc quản lý hệ thống và công cụ hỗ trợ cho hoạt động bán hàng, bao gồm việc quản lý hệ thống CRM (Customer Relationship Management) và các công cụ tiếp thị khác.
Sales admin có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Sales admin
Tìm hiểu cách trở thành Sales admin, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Sales admin?
Yêu cầu tuyển dụng của Sales admin
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Sales admin cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Kiến thức về kinh doanh và marketing: Sales admin cần hiểu về các khái niệm cơ bản về kinh doanh và marketing, bao gồm quy trình bán hàng, phân tích thị trường, chiến lược tiếp thị, và các phương pháp tiếp thị khác.
- Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ: Sales admin cần nắm vững thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang bán. Điều này bao gồm hiểu về đặc điểm, ưu điểm, và lợi ích của sản phẩm/dịch vụ để có thể truyền đạt và thuyết phục khách hàng.
- Kiến thức về quản lý bán hàng: Sales admin cần hiểu về quy trình quản lý bán hàng, bao gồm việc xây dựng kế hoạch bán hàng, theo dõi doanh số, quản lý khách hàng, và đánh giá hiệu quả bán hàng.
- Kiến thức về công nghệ thông tin: Sales admin cần có kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin, bao gồm việc sử dụng các phần mềm và công cụ hỗ trợ bán hàng như hệ thống CRM (Customer Relationship Management) và các công cụ tiếp thị khác.
- Kiến thức về phân tích và báo cáo: Sales admin cần có khả năng phân tích dữ liệu và tạo báo cáo về tình hình kinh doanh. Điều này bao gồm việc sử dụng các công cụ và phần mềm để phân tích dữ liệu, đưa ra nhận định và đề xuất cải tiến.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Sales admin cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng, đồng nghiệp và các bên liên quan khác. Điều này bao gồm khả năng lắng nghe, truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và thuyết phục.
- Kỹ năng thuyết phục: Sales admin cần có khả năng thuyết phục khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng. Điều này bao gồm khả năng trình bày sản phẩm/dịch vụ một cách hấp dẫn và thuyết phục khách hàng về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ.
- Kỹ năng viết: Sales admin cần có khả năng viết và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và chính xác qua email, báo cáo, và các tài liệu khác. Kỹ năng viết tốt giúp Sales admin có thể giao tiếp một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.
- Kỹ năng ngôn ngữ: Sales admin cần có khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt và phù hợp với đối tượng khách hàng. Điều này bao gồm việc sử dụng ngôn ngữ phù hợp với người mua hàng, tránh sử dụng thuật ngữ phức tạp và biểu đạt ý kiến một cách rõ ràng.
- Kỹ năng lắng nghe: Sales admin cần có khả năng lắng nghe khách hàng và hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ. Kỹ năng lắng nghe giúp Sales admin tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
- Kỹ năng xử lý xung đột: Sales admin cần có khả năng xử lý các tình huống xung đột và khiếu nại từ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Điều này bao gồm khả năng giải quyết vấn đề, tìm ra giải pháp và giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng.
Các yêu cầu khác
- Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Sales admin từ 2 - 3 năm và thực hiện thành công được nhiều dự án lớn
- Có khả năng làm việc các thiết bị công nghệ các quy trình làm việc của Kinh doanh và Marketing
- Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán kinh doanh để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc
- Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình nghề nghiệp của Sales admin
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh kinh doanh | 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
2 - 4 năm | Sales admin | 7.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng |
Trên 8 năm | Trưởng phòng kinh doanh | 20.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Sales admin và các ngành liên quan:
- Nhân viên kinh doanh B2B: 12.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên kinh doanh: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
1. Thực tập sinh kinh doanh
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh kinh doanh là giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp trong lĩnh vực sale. Thực tập sinh sale thường có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn này, thực tập viên cần phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
>> Đánh giá: Thực tập sinh kinh doanh là việc làm mà nhiều sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế lựa chọn. Vị trí này thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong việc nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và hỗ trợ các hoạt động bán hàng. Mục tiêu chính của thực tập sinh là học hỏi, trải nghiệm thực tế và đóng góp vào các hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Sales admin
Mức lương: 7 - 14 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm
Vai trò ban đầu của Sales admin là hỗ trợ bộ phận bán hàng, theo dõi doanh số bán hàng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng. Sau khi có kinh nghiệm và thành thạo trong công việc, Sales admin có thể đảm nhiệm nhiều công việc hơn, như việc quản lý các hoạt động bán hàng, tư vấn khách hàng, thúc đẩy doanh số.... cũng như hướng dẫn nhân viên mới.
>> Đánh giá: Việc làm Sales Admin đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Trưởng phòng kinh doanh
Mức lương: 20 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 8 năm
Sau khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Trợ lý kinh doanh, bạn có thể tiến đến vị trí Phó/Trưởng phòng kinh doanh. Phó/Trưởng nhóm kinh doanh chính là người đứng đầu của một nhóm nhỏ gồm các nhân viên kinh doanh. Họ chịu trách nhiệm quản lý, lên kế hoạch, chịu trách nhiệm doanh số bán hàng và dẫn dắt thành viên trong nhóm thực hiện mục tiêu này.
>> Đánh giá: Công việc của Phó phòng hay trưởng phòng kinh doanh đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng và năng lực, từ lãnh đạo, quản lý, đến phân tích và chiến lược. Đây là một vị trí quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công ty. Một Trưởng phòng kinh doanh giỏi sẽ giúp định hướng, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng thời xây dựng một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ và hiệu quả.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng Kinh doanh mới nhất
5 bước giúp Sales admin thăng tiến nhanh trong trong công việc
Trau dồi kiến thức chuyên môn
Sales admin là người đảm nhận công việc hỗ trợ bán hàng, vì vậy cần hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Những thông tin quan trọng như đặc điểm, lợi ích và điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh sẽ tạo ra lợi thế bán hàng. Cùng với đó, Sales admin có thể tham gia các khóa học, hội thảo đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh để cập nhật kiến thức mới và cải thiện kỹ năng chuyên môn.
Đạt năng suất công việc cao
Năng suất công việc thể hiện ở các chỉ tiêu doanh số (KPI) mà Sales admin cần đạt được. Cùng với đó, Sales admin cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng mới nhằm cải tiến quy trình làm việc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Phát kiển các kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Kỹ năng thuyết phục và đàm phán sẽ giúp Sales admin ký kết được nhiều hợp đồng hơn và đạt được doanh số cao.
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Khi Sales admin có một mạng lưới quan hệ rộng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Các mối quan hệ nhiêu lúc sẽ là chìa khóa cứu cánh cho các chỉ tiêu doanh số. Xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng giúp mở ra nhiều cơ hội thăng tiến hơn cho Sales admin.
Đảm nhận thêm các công việc
Sales admin có thể chứng minh thêm năng lực làm việc thông qua việc sẵn sàng nhận thêm các nhiệm vụ và trách nhiệm mới. Cùng với đó, họ cần liên tục hoàn thiện kỹ năng và tìm ra các phương pháp làm việc để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên kinh doanh Thị trường đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên Telesale mới nhất
>> Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Nhân viên kinh doanh Online hiện nay