Mô tả công việc
Quản lý đội: Lãnh đạo và quản lý đội hải quan, phân công nhiệm vụ và đảm bảo đội hoạt động hiệu quả
Chiến lược khai báo, thông quan hải quan: Xây dựng và tối ưu hóa quy trình khai báo, thông quan hải quan để đảm bảo tuân thủ và hiệu quả.
Giám sát tuân thủ: đảm bảo rằng công ty tuân thủ các quy định, chính sách hải quan quốc gia và khu vực cũng như các luật liên quan khác, đồng thời tiến hành kiểm tra tuân thủ thường xuyên
Nghiên cứu và phân tích chính sách: Theo dõi và phân tích các chính sách hải quan và hiệp định thương mại mới nhất, đồng thời đưa ra khuyến nghị kịp thời cho ban quản lý
Đào tạo và hướng dẫn nội bộ: Cung cấp đào tạo kiến thức hải quan cho các nhân viên có liên quan trong công ty để nâng cao nhận thức chung về tuân thủ và năng lực chuyên môn.
Giải quyết vấn đề: Xử lý việc liên lạc với hải quan và các bộ phận liên quan khác, đồng thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thông quan và tuân thủ một cách kịp thời.
Hợp tác chuỗi cung ứng: Cộng tác làm việc với các bộ phận khác (chẳng hạn như mua sắm, bán hàng, hậu cần, v.v.) để tối ưu hóa việc quản lý chuỗi cung ứng tổng thể.
Phân tích và báo cáo dữ liệu: Thu thập và phân tích dữ liệu xuất nhập, viết báo cáo và làm cơ sở cho việc ra quyết định.
Yêu cầu công việc
1.trên 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
2. Hiểu biết sâu sắc về chính sách, pháp luật hải quan trong và ngoài nước, các thông lệ thương mại quốc tế. Làm quen với các thủ tục hoạt động và các yêu cầu tài liệu liên quan để khai báo và thông quan. Khả năng thu thập, phân tích và giải thích dữ liệu xuất nhập khẩu để hỗ trợ việc ra quyết định.
3. Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng phối hợp hiệu quả với các nhóm hải quan, kiểm tra hàng hóa, hậu cần và nội bộ. Có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp và xử lý các trường hợp khẩn cấp, tranh chấp.
4. Có khả năng xác định và đánh giá rủi ro liên quan đến hải quan và xây dựng chiến lược ứng phó tương ứng.
5. Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian xuất sắc, có thể xử lý nhiều nhiệm vụ một cách hiệu quả. Có khả năng đào tạo và hướng dẫn các thành viên trong nhóm để cải thiện chất lượng chung của nhóm.
6. Có thể nói được tiếng Anh hoặc tiếng Trung, khả năng học tập tốt và khả năng chịu đựng áp lực
Quyền lợi được hưởng
- Quà sinh nhật, hiếu hỉ, tổ chức party hàng tháng; du lịch hàng năm
- Điều kiện làm việc sạch sẽ, mát mẻ; môi trường vui vẻ, hòa đồng
- Chế độ lương thưởng hấp dẫn: thưởng tháng 13, thưởng năng suất; xét tăng lương 3 lần/năm
- Hưởng đầy đủ quyền lợi về BHXH, BHYT, BHTN
- Được cấp dụng cụ làm việc đầy đủ
- Thời gian làm việc từ Thứ 2 đến Thứ 7, nghỉ Chủ nhật
Công ty cổ phần Media Mart Việt Nam là một trong những công ty kinh doanh siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm điện tử, điện lạnh, laptop, mobile, đồ gia dụng và nội thất với các thương hiệu hàng đầu thế giới như SONY, TOSHIBA, NOKIA….Hiện tại, công ty đang sở hữu một chuỗi hệ thống siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội và các tỉnh thành phố Phía bắc như Media Mart Thái Nguyên, Media Mart Bắc Ninh, Media Mart Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Nam Định, Bắc Giang và Quảng Ninh.
Sau 15 năm đi vào hoạt động đến nay MediaMart đã sở hữu chuỗi hơn 350 siêu thị điện máy tại 32 tỉnh/ thành phố lớn trên cả nước.
Chính sách bảo hiểm
- Được đóng các BHXH, BHYT, BHTN, …. theo quy định của Nhà Nước
- Được tham gia bảo hiểm tai nạn 24/24
Các hoạt động ngoại khóa
- Các hoạt động tập thể như thể thao, văn nghệ, các cuộc thi gia đình, teamwork, ….
- Du lịch hàng năm
Lịch sử thành lập
- Ngày 16/1/2008, Siêu thị điện máy MediaMart chính thức ra đời
- Tháng 12/2008, Siêu thị thứ 2 của Mediamart chính thức được khai trương
- Năm 2010, MediaMart đã đẩy kế hoạch phát triển nhân rộng mô hình hệ thống siêu thị điện máy thông qua sự ra đời của siêu thị thứ 3 và 4. MediaMart còn đầu tư mạnh về mặt tài chính trong việc tái cơ cấu hệ thống quản lý.
- Năm 2012, Siêu thị thứ 5 của MediaMart chính thức được đưa hoạt động
- Tháng 4/2013, MediaMart tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh nội thất
- Ngày 16/10/2013, Chính thức đưa siêu thị thứ 7 vào hoạt động
- Tháng 10/2013, Khai trương siêu thị thứ 10 tại Hải Phòng
- Ngày 14/12/2013, MediaMart chính thức đưa siêu thị điện máy MediaMart Thái Nguyên vào hoạt động
- Năm 2014, Đây được đánh giá là năm phát triển thần tốc của MediaMart với hệ thống 7 siêu thị điện máy được đưa vào hoạt động
- Năm 2015, MediaMart khai trương thêm 4 siêu thị điện máy tại các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Hà Nội
- Năm 2016, MediaMart đưa chuỗi 11 siêu thị điện máy vào vận hành
- Năm 2017, Tính đến thời điểm này, MediaMart khép đã có 40 siêu thị được khai trương và đưa vào vận hành thành công tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong cả nước
- Năm 2018, Khai trương 27 siêu thị điện máy tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước
- Năm 2019, Bằng nguồn lực mạnh mẽ từ tài chính cho đến nhân sự dày dặn kinh nghiệm, MediaMart đã mở rộng thêm 22 siêu thị mới nâng tổng số thành viên trên toàn hệ thống công ty lên 120 siêu thị
- Tháng 8/2019, 11 siêu thị mới của MediaMart tiếp tục phủ sóng thị trường điện máy miền Bắc
- Năm 2020, Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để có thể phù hợp với tình hình mới thì doanh nghiệp đã chuyển hướng sang hình thức mua bán hàng trực tuyến nhằm vừa đảm bảo được doanh thu vừa có thể phục vụ người tiêu dùng thuận tiện mua sắm hơn
Mission
Với kim chỉ nam là “Không ngừng phát triển vì khách hàng” và làm hài lòng khách hàng bằng cách tạo ra những giá trị gia tăng như cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp.
Review Công ty Cổ phần MEDIAMART Việt Nam
Chế độ đầy đủ tuy nhiên lương hơi thấp so với mặt bằng chung(rv)
Lương+ kpi thấp, hay bị trừ tiền, lại nhiều việc, có khi còn phải ở lại khi mọi người đã về hết (Fb)