50 việc làm
CÔNG TY TNHH XIN CHÀO BÁC SĨ
SEO Specialist
CÔNG TY TNHH XIN CHÀO BÁC SĨ
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH MTV TIN HỌC Á ĐÔNG VI NA (ADVN)
Nhân viên SEO Website
TIN HỌC Á ĐÔNG VI NA (ADVN)
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH IN NHÃN BAO BÌ SÀI GÒN LABEL
Nhân Viên SEO Marketing [Lương 12-18Tr]
CÔNG TY TNHH IN NHÃN BAO BÌ SÀI GÒN LABEL
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Ô TÔ AN SƯƠNG
Nhân viên SEO
Ô TÔ AN SƯƠNG
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Mediastep Software VN
Nhân Viên SEO Specialists
Mediastep Software
4.6
17 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Vietnam Booking
Nhân Viên SEO Website
Vietnam Booking
4.0
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM ECO PHARMALIFE (Dược Phẩm ECO MEDICAL)
Nhân Viên SEO
ECO PHARMALIFE., JSC
3.0
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
13 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT NAM TICKETS
Chuyên Viên SEO - SEO Excutive
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT NAM TICKETS
15 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT NAM TICKETS
SENIOR SEO SPECIALIST - PHỎNG VẤN NHẬN VIỆC NGAY
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT NAM TICKETS
15 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1800 - 3500 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GLINTS VIỆT NAM
SEO Manager
Glints
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
PPP Laser CLinic - CÔNG TY TNHH PPP VIỆT NAM
SEO Leader
PPP Laser CLinic
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
1 - 2 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
2 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG ĐẠI NAM
Nhân Viên SEO, Content
CÔNG TY GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG ĐẠI NAM
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 1 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL ONLINE BRANDING
Content SEO
Global Online Branding
3.9
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH XIN CHÀO BÁC SĨ
SEO Specialist
CÔNG TY TNHH XIN CHÀO BÁC SĨ
10 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm / Giám sát
Ngày đăng tuyển: 07/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 4 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Phụ cấp
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

The Purpose of Your Role

As an SEO Specialist for Hello Health, you will lead the SEO strategy, research, and execution. This covers competitor analysis, keyword research, content optimization, technical onsite and offsite activities. The SEO Specialist will partner with cross-functional teams and provide clear guidance on content and page-level optimizations, work with product teams to ensure the platform is optimized, and support the regional SEO Team in wider SEO projects.

The SEO Channel is a critical part of our audience acquisition strategy. In this role, you can improve millions of individuals' lives and families by providing health content that inspires and engages them.

Your Key Responsibilities

Content & On Page

● Assist Editor in Chief in daily, weekly, monthly, and quarterly content operation processes and policies, reporting, communication biorhythms, and technological solutions to improve the speed and effectiveness across the content team.

● Lead research to understand search trends, organic traffic opportunities, and gaps in our search experience for ideation of new content & SEO methods.

● Define how the SEO team and content teams use Ahrefs and our in-house tools to identify popular keywords that have the best potential to rank highly and drive valuable traffic.

● Advise editorial and content teams on how to optimize articles and other content types to ensure they have the potential to rank highly in Google.

● Work with the Editor in Chief to plan and drive the implementation of projects with the goal of audience growth and engagement, including partnering with medical specialists, industry stakeholders, KOLs, etc.

Onsite & Tech SEO

● Lead in how the website should be optimized to increase SEO performance and create best practice checklists to follow

● Support the Product and Regional SEO team in creating new features and tests to increase SEO performance using cutting-edge solutions

● Using advanced, real-time SEO monitoring software, understand and analyze how our website is currently optimized and performing in Google

Offsite SEO

● Direct and coordinate off-page search engine optimization initiatives such as link-building

● Monitor other sites' backlink profiles using Ahrefs to understand how we are performing against our competitors in Google Search Results

● Lead the analyses of our backlink profiles using Ahrefs to understand the quantity, quality, and types of links we receive and understand if they are naturally gained.

Analytics & Reporting

● Use Google Search Console, Google Analytics, Ahrefs, and our in-house dashboards to monitor SEO performance, identifying dips or increases in traffic.

● Lead analysis efforts into changes in SEO performance and manage investigations to understand where, why, and how it has happened. Creating reports on findings that will drive future content and SEO initiatives.

● Work with the Data Team to define and implement SEO performance metrics, tracking requirements, segmentation, reporting, and analyses to be set up and analyzed to enhance Hello Health’s content and audience development capabilities and business performance.

Key Performance Indicators:

● Monthly Unique Users & Sessions

● Clicks, impressions, and keyword rankings in Google

● Website SEO health

● Number and quality of backlinks

● How content is optimized against our best practices (quality of content)

Yêu Cầu Công Việc

Who We Want

●      4+ years of experience managing in SEO. This can either be agency side, in-house.

●      Experience managing a small SEO team is a bonus

●      Experience coordinating SEO initiatives in a complex, international organization

●      Expert understanding of all areas of SEO including content, tech/on-site, and off-site.

●      Very familiar working with the usual industry-standard SEO suites, such as Ahrefs, SEMrush, Moz, etc.

●      Expert experience auditing websites for on-page and technical SEO issues, using tools such as Screaming Frog, Sitebulb, Deepcrawl, Ahrefs site auditor, etc

●      Bachelor degree in a relevant field of study with a proven track record of self-learning, development and maintaining necessary skills as the industry evolves

●      Innovative mind that is highly detail oriented and data driven with experience utilising a variety of data tools including Google Search Console, Google Analytics & Excel.

●      Be an evangelist and thought leader in SEO for Hello Health. Stay on top of the latest trends and best practices to ensure we are industry leading in our SEO strategy & content.

●      Strong organizational, time management, and analytical skills

●      Excellent verbal and written communication skills in both local language and English

Thông tin khác

  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên SEO là gì?

Seo – Search Engine Optimization – là người sử dụng các công cụ, kỹ thuật để đưa website của một đơn vị, dự án lên trang 1 của công cụ tìm kiếm khi người dùng thực hiện tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào liên quan đến website đó. SEO là một trong những nhóm công việc trong Digital Marketing. 

Mô tả công việc của Nhân viên SEO

Nhân viên SEO đảm nhận công việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Cụ thể công việc của Nhân viên SEO bao gồm : 

  • Phân tích đối tượng khách hàng cho sản phẩm dịch vụ làm SEO, phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích, đánh giá từ khóa: chính phụ, ngắn dài, bán hàng & dẫn đường…
  • Kiểm tra và đánh giá chất lượng website ( Checklist audit website) 
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh (trên google)
  • Kế hoạch SEO hiệu quả, chiến lược cụ thể để đẩy từ khóa trong từng giai đoạn khác nhau
  • Tối ưu hóa website phục vụ cho công việc SEO (SEO Onpage) 
  • Gia tăng uy tín, sự nổi tiếng cho website (SEO Offpage) Thành thạo các công cụ để làm SEO. Xử lý các lỗi phát sinh (nếu có) trong quá trình SEO
  • Lập kế hoạch và triển khai nội dung cho website
  • Viết bài chuẩn SEO. (SEO CONTENT) Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO (vị trí từ khoá SEO TOP google) Báo cáo kết quả & đưa ra hướng đi phù hợp
  • Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online khác để kéo traffic đẩy mạnh kết quả SEO

Nhân viên SEO có mức lương bao nhiêu?

104 - 130 triệu /năm
Tổng lương
96 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 130 triệu

/năm
104 M
130 M
65 M 234 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên SEO

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên SEO, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh SEO
26 - 39 triệu/năm
Nhân viên SEO
104 - 130 triệu/năm
SEO Leader
195 - 234 triệu/năm
Nhân viên SEO

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
31%
2 - 4
60%
5 - 7
5%
8+
4%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên SEO?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên SEO

Kiến thức chuyên môn 

Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Công việc của Nhân viên SEO được xem là khá thoải mái, chủ yếu là việc tìm kiếm một kỹ thuật để có thể tiếp cận được khách hàng. Hơn hết nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn

Kỹ năng nghiên cứu, khai thác thông tin

Nếu như bạn không phân phối nội dung đến đúng đối tượng người xem, thì nội dung viết ra dù hay đến cách mấy cũng trở nên vô nghĩa.

Chính vì thế mà các nhân viên SEO phải nghiên cứu, thu thập và khai thác tệp khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, nơi ở, insight, nhu cầu, mối trăn trở,…); thị hiếu nổi cộm trên thị trường; đồng thời thống kê những cơ hội trong lĩnh vực ngành nghề để tạo nên những nội dung giá trị, chất lượng nhất

Kinh nghiệm, kỹ năng khác 

  • Kỹ năng Quản trị website, kỹ năng thiết kế
  • Có khả năng quan sát, phân tích
  • Khả năng tư duy hình ảnh 
  • Biết cách lập kế hoạch, lên ý tưởng nội dung 
  • Cập nhật liên tục những thông tin nóng sốt, có tầm ảnh hưởng
  • Thường xuyên đánh giá và thu thập phản hồi về những nội dung mình đang sáng tạo
  • Nghiên cứu & Phân tích từ khóa
  • Quản trị hệ thống website
  • Copywriting
  • Google Adwords
  • Photoshop
  • Google Analytics
  • Google Webmaster Tools
  • Quản lý dự án SEO
  • Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
  • Năng lực giải trình
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
  • Làm việc độc lập và đội nhóm

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên SEO 

Mức lương bình quân của Nhân viên SEO có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Khi bắt đầu với sự nghiệp SEO bên cạnh trở thành một nhân viên bình thường, bạn có thể trau dồi và phát triển lên các vị trí cao hơn như giám đốc nội dung và cao hơn là CMO – giám đốc marketing

Thực tập sinh SEO: dưới 1 năm kinh nghiệm

Thực tập sinh SEO thường là vị trí đầu tiên mà nhiều bạn sẽ bắt đầu với nghề này. Ở vị trí này, bạn sẽ chưa cần quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Thay vào đó, bạn cần có những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ cho các nhân viên khác. 

Nhân viên SEO: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Khi lên tới vị trí Nhân viên SEO bạn sẽ làm việc tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn đảm nhiệm, chuyên viên SEO sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc của mình

SEO Leader: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Sau giai đoạn tích lũy, chuyên viên SEO có thể lựa chọn phát triển mở rộng hoặc phát triển theo chiều sâu cho công việc của mình để lên vị trí leader. Đối với hướng phát triển mở rộng, bạn có thể lựa chọn trở thành những vị trí phổ biến khác

Trưởng phòng SEO: 4 - 5 năm kinh nghiệm

Trưởng phòng SEO là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Marketing – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Trưởng phòng SEO cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…

Giám đốc dự án SEO: 5 năm kinh nghiệm trở lên

Giám đốc dự án SEO là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này

Tìm việc theo nghề nghiệp