32 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
RICH Payment Solutions
Document Staff
RICH Payment
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY TNHH HONOUR LANE LOGISTICS
Documentation Staff (Urgent)
HLS VIET NAM
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Sunshine Group
Nhân viên Văn Thư
Sunshine Group
2.3
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
UBND quận 6, TP. HCM tuyển dụng viên chức GD&ĐT năm 2025
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
575 việc làm 25 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 14/02/2025
Hạn nộp hồ sơ: 14/02/2026
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 135
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
36A Bình Tây, Phường 1, Quận 6, TPHCM

Căn cứ Luật Viên chức số 58/2010/QH12 ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Quốc hội; Luật số 52/2019/QH14 ngày 25 tháng 11 năm 2019 của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;
Căn cứ Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019 của Quốc hội;
Căn cứ Nghị quyết số 131/2020/QH14 ngày 16 tháng 11 năm 2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang;
Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Thông tư số 10/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 27 tháng 5 năm 2015 của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp bác sĩ, bác sĩ y học dự phòng, y sĩ; Thông tư số 03/2022/TT-BYT ngày 26 tháng 4 năm 2022 của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của Bộ Y tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học;
Căn cứ Thông tư số 27/2017/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 11 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập;
Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02 tháng 12 năm 2020 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
Căn cứ Thông tư số 01/2021/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 02 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập;
Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 02 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp hạng viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập;
Căn cứ Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 02 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học cơ sở công lập;
Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư; Thông tư số 06/2022/TT-BNV ngày 28 tháng 6 năm 2022 của Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ Trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư;
Căn cứ Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28 tháng 10 năm 2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức;
Căn cứ Thông tư số 21/2022/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập;
Căn cứ Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; hỗ trợ phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập; Thông tư số 06/2024/TT-BNV ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; hỗ trợ phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập (dùng để tuyển chức danh nghề nghiệp chuyên viên về quản trị công sở);
Căn cứ Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 4 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư số 01/2021/TT-BGDĐT, 02/2021/TT-BGDĐT, 03/2021/TT-BGDĐT và
04/2021/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 02 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập;
Căn cứ Thông tư số 21/2023/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục công lập;
Căn cứ Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập (dùng để tuyển chức danh nghề nghiệp giáo vụ);
Căn cứ Thông tư số 66/2024/TT-BTC ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Bộ Tài chính quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán và xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ kế toán viên lên kế toán viên chính trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư số 11/2024/TT-BGDĐT ngày 18 tháng 09 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập;
Căn cứ Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 08 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân Thành phố quy định nội dung, mức chi tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức; thi (xét) nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 42/2021/QĐ-UBND ngày 01 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định phân cấp tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 92/QĐ-UBND-M ngày 31 tháng 5 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Quận 6 về phân bổ số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn ngân sách Nhà nước tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thái Bình năm 2024; căn cứ Quyết định số 132/QĐ-UBND-M ngày 04 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Quận 6 về phân bổ số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn ngân sách Nhà nước tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập năm 2024; căn cứ Quyết định số 230/QĐ-UBND-M ngày 10 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Quận 6 về việc điều chỉnh số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn ngân sách Nhà nước tại Trường Mầm non Rạng Đông 6 năm 2024;
Căn cứ số lượng người làm việc được giao, số lượng người làm việc hiện có và vị trí việc làm có nhu cầu bổ sung viên chức của đơn vị;
Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2025 của Ủy ban nhân dân quận 6 về Tuyển dụng viên chức công tác ở các đơn vị sự nghiệp công lập ngành Giáo dục và Đào tạo Quận 6 năm 2025.
Ủy ban nhân dân quận 6 thông báo tuyển dụng viên chức công tác ở các đơn vị sự nghiệp công lập ngành Giáo dục và Đào tạo Quận 6 năm 2025, như sau:

1. Nhu cầu tuyển dụng
Số lượng viên chức cần tuyển: 135 cụ thể ở từng vị trí việc làm như sau:
– Vị trí giáo viên: Nhu cầu cần tuyển 104 giáo viên

Vị trí đăng ký dự tuyển

Tên chức danh nghề nghiệp

Mã số

Số lượng

Giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non hạng III

V.07.02.26

16

Giáo viên Tiểu học dạy nhiều môn

Giáo viên tiểu học hạng III

V.07.03.29

10

Giáo viên – Tổng phụ trách Đội

Giáo viên tiểu học hạng III

V.07.03.29

8

Giáo viên Nghệ thuật (Âm nhạc)

Giáo viên tiểu học hạng III

V.07.03.29

4

Giáo viên Nghệ thuật (Mỹ thuật)

Giáo viên tiểu học hạng III

V.07.03.29

6

Giáo viên Tiếng Anh

Giáo viên tiểu học hạng III

V.07.03.29

1

Giáo viên Tin học và Công nghệ (Tin học)

Giáo viên tiểu học hạng III

V.07.03.29

3

Giáo viên Giáo dục thể chất

Giáo viên tiểu học hạng III

V.07.03.29

1

Giáo viên – Tổng phụ trách Đội

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

4

Giáo viên Nghệ thuật (Âm nhạc)

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

5

Giáo viên Nghệ thuật (Mỹ thuật)

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

6

 

 

Giáo viên Tiếng Anh

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

3

Giáo viên Giáo dục thể chất

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

2

Giáo viên Giáo dục công dân

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

1

Giáo viên Công nghệ

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

1

Giáo viên Lịch sử – Địa lý

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

11

Giáo viên Ngữ văn

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

8

Giáo viên Khoa học tự nhiên

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

8

Giáo viên Toán

Giáo viên THCS hạng III

V.07.04.32

6

Tổng cộng:

104

– Vị trí nhân viên: Nhu cầu cần tuyển 31 nhân viên

 

 

 

Vị trí đăng ký dự tuyển

Tên     chức     danh           nghề nghiệp

 

 

Mã số

Số lượng cần tuyển

Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

Viên chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

V.07.06.16

9

Thiết bị, thí nghiệm

Viên chức thiết bị, thí nghiệm

V.07.07.20

4

Thư viện

Thư viện viên hạng IV

V.10.02.07

3

Thủ quỹ

Nhân viên

01.005

1

Thủ quỹ

Cán sự

01.004

1

Văn thư

Văn thư viên trung cấp

02.008

2

Chuyên viên về quản trị công sở

Chuyên viên

01.003

1

Kế toán

Kế toán viên trung cấp hạng IV

06.032

3

Giáo vụ

Cán sự

01.004

1

Y tế học đường

Y sĩ hạng IV

V.08.03.07

6

Tổng cộng:

31

2. Điều kiện đăng ký dự xét tuyển viên chức
2.1. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
– Từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có Phiếu đăng ký dự tuyển;
– Có lý lịch rõ ràng;
– Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
– Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
– Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng nhưng không thấp hơn các tiêu chuẩn chung, không được trái với quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo.
2.2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng.
3. Tiêu chuẩn theo từng vị trí việc làm
3.1. Vị trí việc làm “Giáo viên trung học cơ sở”
– Giáo viên THCS hạng III – V.07.04.32
+ Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp; có khả năng sử dụng ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.
– Giáo viên THCS hạng III – V.07.04.32 (Giáo viên Tổng phụ trách Đội)
+ Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp; có khả năng sử dụng ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.
+ Đã được đào tạo nghiệp vụ công tác Đội cùng chuyên ngành giảng dạy hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đội.
+ Có năng lực phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường để tổ chức các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.
3.2. Vị trí việc làm “Giáo viên tiểu học”
– Giáo viên tiểu học – Giáo viên tiểu học hạng III – V.07.03.29
+ Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp; có khả năng sử dụng ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.
– Giáo viên tiểu học hạng III – V.07.03.29 (Giáo viên Tổng phụ trách Đội)
+ Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp; có khả năng sử dụng ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.
+ Đã được đào tạo nghiệp vụ công tác Đội cùng chuyên ngành giảng dạy hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đội.
+ Có năng lực phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường để tổ chức các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.
3.3. Vị trí việc làm “Giáo viên mầm non”
Giáo viên mầm non – Giáo viên mầm non hạng III – V.07.02.26
+ Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non trở lên;
+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp; có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc sử dụng tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu vị trí việc làm.

Vị trí việc làm “Nhân viên”

Vị     trí việc làm đăng ký    dự tuyển

Tên chức danh nghề nghiệp

Mã số

Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

 

(Chuyên môn nghiệp vụ)

Công nghệ thông tin

Nhân viên công nghệ thông tin hạng IV

V.11.06.15

– Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên các ngành đào tạo về CNTT hoặc các ngành gần đào tạo về CNTT.

Thủ quỹ

Nhân viên

01.005

– Có bằng tốt nghiệp trung cấp Kế toán trở lên hoặc chuyên ngành về tài chính.

Thủ quỹ

Cán sự

01.004

– Có bằng tốt nghiệp cao đẳng Kế toán trở lên hoặc chuyên ngành về tài chính.

Văn thư

Văn    thư          viên trung cấp

02.008

– Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư – lưu trữ, lưu trữ, lưu trữ và quản lý thông tin. Trường hợp có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.

Thư viện, thiết bị

Thư   viện         viên hạng IV

V.10.02.07

–    Tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành thông tin – thư viện. Trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thông tin – thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.

 

–  Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thiết bị,     thí nghiệm

Viên chức thiết bị, thí nghiệm

V.07.07.20

– Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Công nghệ thiết bị trường học (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm thiết bị, thí nghiệm ở trường trung học).

   

– Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp.

Hỗ        trợ giáo dục người khuyết tật

Viên chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật (hạng IV)

V.07.06.16

– Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành hỗ trợ giáo dục người khuyết tật trở lên; hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên một trong các ngành, nghề thuộc lĩnh vực, nhóm ngành nghề: Đào tạo giáo viên, Tâm lý học, Công tác xã hội, Sức khỏe (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội).

Quản trị công sở

Chuyên                viên Quản trị công sở

01.003

– Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác.

Kế toán

Kế toán viên trung cấp (hạng IV)

06.032

– Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên thuộc chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính.

Giáo vụ

Cán sự

01.004

– Có bằng tốt nghiệp cao đẳng Sư phạm trở lên (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm giáo vụ.

Y tế học đường

Y sĩ hạng IV

V.08.03.07

– Tốt nghiệp y sĩ trình độ trung cấp.

4. Thời gian, địa điểm nhận Phiếu đăng ký dự tuyển
– Thời gian: 30 ngày kể từ ngày Thông báo tuyển dụng đăng tải trên Trang Thông tin điện tử quận 6 và phương tiện thông tin đại chúng (từ ngày 21 tháng 02 năm 2025 đến hết ngày 22 tháng 3 năm 2025).
– Địa điểm: Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6 – Tầng 4, Trụ sở Ủy ban nhân dân quận, địa chỉ: 107 Cao Văn Lầu, phường 01, quận 6;
– Đầu mối liên hệ: (028)38558891 – Ông Quách Văn Cẩm.
5. Hình thức, nội dung xét tuyển
5.1. Hình thức tuyển dụng
Xét tuyển.

5.2. Nội dung xét tuyển viên chức
Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:
– Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
* Lưu ý: Thí sinh khai đúng và đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Phiếu đăng ký dự tuyển (Phiếu đăng ký dự tuyển – Mẫu số 01 kèm theo Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ).
– Vòng 2: Kiểm tra, sát hạch môn nghiệp vụ chuyên ngành.
a) Hình thức: Vấn đáp hoặc thực hành.
b) Nội dung: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển và xử lý tình huống giảng dạy (đối với vị trí “Giáo viên”).
c) Thời gian: Vấn đáp hoặc thực hành trong thời gian khoảng 30 phút (trước khi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị).
d) Thang điểm (kiểm tra, sát hạch phỏng vấn): 100 điểm.
6. Thời gian, địa điểm xét tuyển
– Thời gian xét tuyển: Dự kiến trong tháng 4 năm 2025.
– Địa điểm: Trường Trung học cơ sở Bình Tây (địa chỉ số: 36A Bình Tây, Phường 1, Quận 6, TPHCM).
Trên đây là Thông báo Tuyển dụng viên chức công tác ở các đơn vị sự nghiệp công lập ngành Giáo dục và Đào tạo Quận 6 năm 2025./.

*****Tệp đính kèm: 

– Phiếu đăng ký dự tuyển

– Nhu cầu tuyển dụng

Nguồn tin: pgdquan6.hcm.edu.vn

Khu vực
Báo cáo

Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh Xem trang công ty
Quy mô:
__
Địa điểm:

Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của thành phố Hồ Chí Minh. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.

Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn


Công việc của Nhân viên thư viện là gì?

1. Nhân viên thư viện là gì? Mức lương ra sao?

Nhân viên Thư viện là một công việc quan trọng và đa dạng trong lĩnh vực quản lý thông tin và tri thức. Những người làm công việc này được giao nhiệm vụ quản lý, bảo quản, và cung cấp tài liệu cho cộng đồng người đọc. Công việc của họ không chỉ là sắp xếp sách vào các kệ đúng thứ tự mà còn bao gồm tư vấn và hỗ trợ người đọc trong việc tìm kiếm thông tin, nghiên cứu, và đọc sách.

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên Thư viện, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên Thư viện. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên Thư viện theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện

1.000.000 – 2.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I

5.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II

7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng

5 – 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III

8.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng

2. Nhân viên thư viện cần bằng cấp gì?

Nhân viên thư viện cần có các bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến ngành Thư viện - Thông tin để đáp ứng yêu cầu công việc. Cụ thể:

Bằng cử nhân Thư viện - Thông tin

Đây là bằng cấp cơ bản và phổ biến nhất đối với nhân viên thư viện. Chương trình học thường bao gồm các môn học về quản lý thư viện, tổ chức tài liệu, phục vụ người dùng, và công nghệ thông tin trong thư viện.

Bằng cử nhân các ngành liên quan

Trong một số trường hợp, nếu nhân viên thư viện không có bằng cử nhân Thư viện - Thông tin, họ có thể có bằng cử nhân trong các lĩnh vực khác như Khoa học xã hội, Văn học, hoặc Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, họ sẽ cần tham gia các khóa đào tạo hoặc chứng chỉ bổ sung về thư viện và thông tin.

Chứng chỉ chuyên môn về Thư viện

Một số tổ chức hoặc cơ sở đào tạo cung cấp chứng chỉ chuyên môn cho nhân viên thư viện, như chứng chỉ về quản lý thư viện, bảo quản tài liệu, hay sử dụng công nghệ thông tin trong thư viện. Đây là những chứng chỉ bổ sung có thể giúp nhân viên nâng cao kỹ năng và cải thiện cơ hội nghề nghiệp.

Bằng Thạc sĩ Thư viện - Thông tin (cho các vị trí cao hơn)

Đối với những người có kế hoạch thăng tiến trong ngành thư viện hoặc làm việc ở các vị trí quản lý, có thể cần bằng Thạc sĩ Thư viện - Thông tin. Bằng cấp này giúp phát triển kỹ năng quản lý, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực thư viện.

Ở Việt Nam, có một số trường đại học đào tạo ngành Thư viện - Thông tin, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong các thư viện, trung tâm thông tin, và các tổ chức quản lý tài liệu. Một số trường tiêu biểu bao gồm:

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM): Cung cấp chương trình đào tạo chuyên sâu về Thư viện - Thông tin, với các môn học như quản lý thư viện, tổ chức tài liệu, và công nghệ thông tin thư viện.
  • Trường Đại học Văn hóa Hà Nội: Chuyên đào tạo cử nhân ngành Thư viện - Thông tin, tập trung vào các kỹ năng quản lý tài liệu, tổ chức thư viện, và sử dụng công nghệ trong công tác lưu trữ và bảo quản tài liệu.
  • Trường Đại học Khoa học Thông tin và Truyền thông (Đại học Đại Nam): Đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin trong thư viện, bảo quản tài liệu, và quản lý thông tin số.
  • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Cũng cung cấp các khóa học về Thư viện - Thông tin, chú trọng đào tạo kỹ năng quản lý và phát triển các dịch vụ thư viện phù hợp với nhu cầu giáo dục.

Ngoài ra, nhiều trường khác cũng mở các khóa học hoặc chứng chỉ ngắn hạn về ngành này, giúp các học viên bổ sung kiến thức và nâng cao khả năng chuyên môn trong công tác thư viện.

3. Nhiệm vụ của Nhân viên thư viện trong trường học

Nhân viên thư viện trong trường học có nhiệm vụ quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh, giáo viên và các nhân viên khác trong việc sử dụng tài liệu, nghiên cứu và phát triển các kỹ năng thông tin. Các nhiệm vụ cụ thể của nhân viên thư viện trong trường học bao gồm:

Quản lý và bảo quản tài liệu

Nhân viên thư viện chịu trách nhiệm quản lý, sắp xếp và bảo vệ các tài liệu học tập trong thư viện. Họ phải đảm bảo rằng sách vở, tạp chí và các tài nguyên khác được tổ chức một cách khoa học, dễ dàng truy cập. Đồng thời, họ cũng cần thực hiện việc bảo quản tài liệu tránh khỏi hư hỏng hay mất mát.

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Nhân viên thư viện hỗ trợ học sinh và giáo viên cách tìm kiếm tài liệu và sử dụng các nguồn tài nguyên trong thư viện. Họ có nhiệm vụ tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng sách và các công cụ tìm kiếm tài liệu. Điều này giúp người dùng nâng cao kỹ năng nghiên cứu và khai thác thông tin hiệu quả.

Tổ chức các hoạt động thư viện

Họ tổ chức các hoạt động khuyến khích học sinh đọc sách, như các buổi đọc sách, triển lãm sách, và các chương trình giao lưu về sách. Các hoạt động này giúp phát triển thói quen đọc sách và nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo cho học sinh.

Quản lý mượn và trả sách

Nhân viên thư viện quản lý việc mượn và trả sách của học sinh và giáo viên. Họ đảm bảo rằng mọi quy trình mượn trả sách diễn ra thuận lợi và chính xác, đồng thời theo dõi việc sử dụng tài liệu để tránh tình trạng mất mát hoặc hư hỏng.

Cập nhật và bổ sung tài liệu mới

Nhân viên thư viện có nhiệm vụ theo dõi và cập nhật tài liệu mới phù hợp với nhu cầu học tập của học sinh và giáo viên. Họ sẽ đề xuất và bổ sung các tài liệu cần thiết, bao gồm sách, tạp chí và các tài nguyên điện tử để phục vụ cho việc học và nghiên cứu.

4. Nhân viên thư viện gọi là gì?

Nhân viên thư viện thường được gọi là Thủ thư hoặc Nhân viên thư viện. Đây là những người chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức và duy trì hoạt động của thư viện, bao gồm việc phục vụ người dùng, bảo quản tài liệu, và hỗ trợ công tác nghiên cứu. Tùy thuộc vào chức danh và nhiệm vụ cụ thể trong thư viện, họ cũng có thể được gọi với các tên gọi khác như:

  • Thư viện viên: Dùng để chỉ người làm công việc thư viện nói chung.
  • Thư ký thư viện: Có thể dùng để chỉ những nhân viên thư viện làm công việc hành chính, quản lý hồ sơ.
  • Chuyên viên thư viện: Dùng cho những người có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực thư viện thông tin.

Tên gọi chính xác có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ quan, tổ chức hoặc cấp bậc công việc trong thư viện.

Đọc thêm: Việc làm Nhân viên Thư viện mới cập nhật

Nhân viên thư viện có mức lương bao nhiêu?

104 - 156 triệu /năm
Tổng lương
96 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 156 triệu

/năm
104 M
156 M
65 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên thư viện

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên thư viện, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên thư viện
104 - 156 triệu/năm
Nhân viên thư viện

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
10%
2 - 4
47%
5 - 7
27%
8+
16%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên thư viện?

Mô tả công việc của Nhân viên Thư viện

Nhân viên Thư viện có nhiệm vụ quản lý và cung cấp tài liệu, thông tin cho người sử dụng thư viện. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của họ:

Xây dựng chương trình học các môn kỹ năng

Xây dựng chương trình học hướng dẫn, phối hợp cùng với giáo viên để kết hợp các bài học kỹ năng trong chương trình học; luôn là người nắm rõ nhất thông tin chương trình của từng khối và đối với từng lớp đối tượng. Cung cấp các danh mục tài liệu cần thiết hoặc có sẵn tại thư viện hay trên các nền tảng thông tin miễn phí nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của mọi đối tượng.

Nhân viên thư viện trường học sẽ là người tham dự vào chương trình học nhằm cung cấp, thay đổi và truyền đạt những kỹ năng, kiến thức mới, cần thiết cho cả giáo viên và học sinh.

Quản lý thư viện

Là người chịu trách nhiệm với toàn bộ các thông tin và tài liệu rộng lớn nên người nhân viên thư viện cần phải lên kế hoạch sắp xếp, quản lý hệ thống thư viện sao cho hợp lý và đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người. Quản lý tốt các thông tin, thu thập và sắp xếp các thông tin có giá trị và chọn lọc nhằm đánh giá, xây dựng hệ thống kiến thức bài bản và có hiệu quả.

Quản lý vốn tư liệu hợp lý, biết cách cân đối và luôn bổ sung thêm các tài liệu cần thiết dựa trên sự đáng giá khách quan, phù hợp với chương trình học và giảng dạy của giáo viên và học sinh.

Cầu nối chặt chẽ đối với nhà trường, gia đình và xã hội

Nhân viên thư viện cần phối hợp cùng giáo viên trong nhà trường để tìm cách xây dựng những chương trình học bổ ích, bài bản nhằm cung cấp đầy đủ các thông tin cho học sinh, đồng thời cần có sự đánh giá, chọn lọc cho tiết khối lượng kiến thức dành cho từng đối tượng khác nhau.

Tạo dựng mối quan hệ vững chắc và lâu bền với các cơ quan quản lý thư viện của các trường xung quanh nhằm chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi thêm những vốn kiến thức sâu rộng nhằm thực hiện vai trò của công việc ngày càng hiệu quả.

Nhân viên Thư viện đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin của cộng đồng và hỗ trợ trong quá trình học tập và nghiên cứu của người sử dụng thư viện.

Yêu cầu tuyển dụng với vị trí Nhân viên Thư viện

Yêu cầu tuyển dụng cho một vị trí Nhân viên Thư viện có thể được xác định dựa trên các tiêu chí sau:

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Đào tạo và Học vấn: Ứng viên cần có bằng cử nhân (hoặc cao hơn) trong lĩnh vực Thư viện học, Khoa học thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Đào tạo hoặc chứng chỉ về quản lý thư viện cũng có thể được yêu cầu.
  • Hiểu biết về hệ thống thư viện: Ứng viên nên có kiến thức về cách quản lý và tổ chức tài liệu, sử dụng hệ thống thư viện, sắp xếp, phân loại và bảo quản tài liệu.
  • Kiến thức về cơ sở dữ liệu: Hiểu biết về cách sử dụng cơ sở dữ liệu thư viện và phần mềm quản lý thư viện là một lợi thế.
  • Nắm vững các nguồn tài liệu: Có khả năng tìm kiếm và sử dụng các nguồn tài liệu trực tuyến và offline như sách, tạp chí, hồ sơ, và cơ sở dữ liệu.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp một cách hiệu quả với khách hàng và đồng nghiệp là quan trọng. Điều này bao gồm khả năng lắng nghe, trả lời câu hỏi và hỗ trợ khách hàng.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Sử dụng máy tính, phần mềm quản lý thư viện và các công cụ tìm kiếm trực tuyến là cần thiết.
  • Kỹ năng tổ chức: Có khả năng tổ chức tài liệu, xếp hạng sách và duyệt lại tài liệu trong thư viện.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Có khả năng tiến hành nghiên cứu cơ bản để hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin và giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Thư viện thường là nơi làm việc nhóm, vì vậy khả năng làm việc và hợp tác trong môi trường đa dạng là rất quan trọng.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Quản lý thời gian để xử lý nhiều công việc cùng một lúc là cần thiết.
  • Tinh thần trách nhiệm và chính trực: Sự tôn trọng quy tắc và luật pháp về sử dụng tài liệu thư viện là điều quan trọng.

Các yêu cầu khác 

  • Có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, tuân thủ quy định của pháp luật; thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.
  • Tâm huyết với nghề, trung thực, khách quan, thẳng thắn; làm việc khoa học, có chính kiến rõ ràng; có thái độ khiêm tốn, đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân; có ý thức đấu tranh với những hành vi sai trái, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
  • Tôn trọng quyền tiếp cận và sử dụng thư viện của mọi tầng lớp nhân dân theo quy định của pháp luật. Có ý thức cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thư viện.
  • Có tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động phối hợp với đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao.
  • Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.

Tùy vào quy mô và yêu cầu cụ thể của thư viện, các tiêu chí có thể khác nhau. Tuy nhiên, những tiêu chí này cung cấp một bức tranh tổng quan về những gì một Nhân viên Thư viện cần phải có để làm việc hiệu quả trong môi trường thư viện.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Thư viện

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện

1.000.000 – 2.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I

5.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II

7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng

5 – 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III

8.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên Thư viện tại Việt Nam khoảng từ 5 triệu - 10 triệu VND/tháng. Lương của từng cấp bậc thăng tiến vị trí Nhân viên Thư viện tại Việt Nam có thể thay đổi theo từng địa điểm cụ thể và tổ chức nhưng dưới đây là một ví dụ về mức lương thông thường ước tính cho các cấp bậc từ thực tập sinh đến cấp bậc cao hơn.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Thư viện thường bao gồm các cấp bậc từ thực tập sinh đến vị trí cao hơn như Nhân viên Thư viện hạng I, II, III. Dưới đây là mô tả về từng cấp bậc trong hệ thống thăng tiến của Nhân viên Thư viện:

1. Thực tập sinh thư viện

Mức lương: 1 - 2 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện là những người mới vào nghề quản lý Thư viện có nhiệm vụ chính là quan sát hỗ trợ các hoạt động cho người hướng dẫn chính. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường thực tiễn và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một Nhân viên Thư viện.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện thường được tiếp xúc và tiếp cận với một lượng lớn sách, tài liệu, và thông tin chuyên môn. Điều này giúp họ có cơ hội học hỏi liên tục và mở rộng kiến thức. Ngoài ra, Nhân viên Thư viện thường phải làm việc với độc giả, giúp họ tìm kiếm thông tin, tài liệu, và giải quyết các câu hỏi. Điều này giúp họ phát triển kỹ năng giao tiếp và khả năng trợ giúp người khác.

2. Nhân viên Thư viện hạng I

Mức lương: 5 - 8 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I là người có trách nhiệm chủ trì xây dựng kế hoạch hoạt động dài hạn, trung hạn, hàng năm, kế hoạch phát triển văn hóa đọc của đơn vị và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của khoa học, công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động thư viện,  tổ chức hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ thư viện theo quy định của pháp luật và các hoạt động khác nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa đọc.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng I có lộ trình thăng tiến rõ ràng, từ việc phát triển kỹ năng quản lý tài liệu và thông tin đến khả năng tổ chức các hoạt động thư viện. Họ có thể thăng tiến lên các vị trí Nhân viên Thư viện hạng II,III nhờ vào kinh nghiệm, sự tận tâm và khả năng cải tiến quy trình làm việc trong môi trường thư viện.

3. Nhân viên Thư viện hạng II

Mức lương: 7 - 10 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II là người có nhiệm vụ tham gia xây dựng tiêu chuẩn quốc gia trong hoạt động thư viện, tham gia tổng kết đánh giá, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ thư viện, tham gia xây dựng nội dung chương trình, biên soạn tài liệu và tham gia bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho thư viện viên hạng dưới.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng II có sức hút nhờ vào vai trò quan trọng trong việc quản lý và cung cấp thông tin cho độc giả. Họ hỗ trợ tổ chức và duy trì tài liệu, đồng thời hướng dẫn người dùng tìm kiếm thông tin hiệu quả. Kỹ năng chuyên môn cùng với sự tận tâm trong phục vụ cộng đồng giúp họ trở thành nhân tố quan trọng trong hệ thống thư viện.

4. Nhân viên Thư viện hạng III

Mức lương: 8 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III là người có kinh nghiệm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hàng năm về nhiệm vụ chuyên môn thư viện được giao và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ thư viện theo phân công, tham gia nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của khoa học và công nghệ trong hoạt động thư viện. 

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng III có thu nhập phù hợp với vai trò hỗ trợ trong việc quản lý tài liệu và phục vụ độc giả. Dù ở vị trí cơ bản, họ đóng góp vào các hoạt động thư viện hàng ngày như sắp xếp, phân loại sách và hỗ trợ độc giả tìm kiếm thông tin. Thu nhập phản ánh trách nhiệm và kinh nghiệm ở cấp độ này, đồng thời có thể tăng theo thời gian và hiệu quả công việc.

Lộ trình thăng tiến này thường còn đi kèm với việc liên tục học hỏi và phát triển kỹ năng cá nhân. Mỗi cấp bậc đều đóng góp quan trọng vào hoạt động tổ chức và phục vụ của thư viện, đảm bảo rằng độc giả luôn nhận được sự hỗ trợ và tiện ích tốt nhất từ thư viện.

5 bước giúp Nhân viên Thư viện thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao kỹ năng quản lý tài liệu

Học cách quản lý, sắp xếp và phân loại tài liệu một cách khoa học bằng cách sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý thư viện hiện đại. Bạn nên làm quen với các tiêu chuẩn phân loại quốc tế như Dewey hoặc Library of Congress Classification (LCC). Ngoài ra, kỹ năng xử lý các tài liệu điện tử và học cách áp dụng công nghệ mới vào việc quản lý thông tin sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc, trở thành người dẫn đầu trong công nghệ thư viện và tạo cơ hội thăng tiến.

Tham gia các dự án và hoạt động thư viện

Tham gia vào các dự án như tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, hoặc cải tiến dịch vụ thư viện sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng quản lý dự án và kỹ năng lãnh đạo. Những hoạt động này không chỉ mở rộng mối quan hệ công việc mà còn giúp bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế, từ đó xây dựng hồ sơ năng lực vững chắc để có thể ứng tuyển vào các vị trí cao hơn trong hệ thống thư viện.

Phát triển kỹ năng giao tiếp và hỗ trợ độc giả

Giao tiếp tốt là một yếu tố quan trọng trong công việc tại thư viện. Bạn cần không ngừng cải thiện kỹ năng giao tiếp để tư vấn, hỗ trợ độc giả trong việc tìm kiếm thông tin, hướng dẫn cách sử dụng tài liệu và hệ thống thư viện. Kỹ năng lắng nghe, phân tích nhu cầu của độc giả và tư vấn giải pháp hiệu quả không chỉ giúp công việc diễn ra suôn sẻ mà còn xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đồng người dùng. Sự hài lòng của độc giả là yếu tố quan trọng giúp bạn được đánh giá cao trong công việc.

Tham gia các khóa đào tạo chuyên môn

Việc tham gia các khóa học, hội thảo chuyên đề hoặc các chương trình đào tạo nâng cao về quản lý thư viện, quản trị thông tin, hoặc công nghệ thư viện sẽ giúp bạn liên tục nâng cao kiến thức chuyên môn và bắt kịp xu hướng mới. Ngoài ra, việc học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết để đảm nhận các vị trí cao cấp hơn. Càng có nhiều chứng chỉ và kiến thức mới, bạn càng có cơ hội được xem xét cho các vị trí quản lý thư viện.

Chủ động đề xuất cải tiến quy trình làm việc

Quan sát và đánh giá các quy trình hiện tại để tìm ra những điểm cần cải tiến. Bạn có thể đề xuất những ý tưởng như việc sử dụng các công nghệ số để tối ưu hóa quy trình mượn, trả sách, hoặc áp dụng các công cụ quản lý dữ liệu thông minh. Sự sáng tạo và khả năng đề xuất các giải pháp hữu ích không chỉ giúp công việc của bạn hiệu quả hơn mà còn thể hiện sự chủ động, tầm nhìn xa và cam kết đóng góp lâu dài cho thư viện. Điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao và dễ dàng thăng tiến lên các vai trò quan trọng hơn.

Nhắn tin Zalo