Mô tả Công việc
- Lập kế hoạch đào tạo: tiếp nhận yêu cầu từ các đơn vị, sắp xếp ưu tiên, lập lịch triển khai các chương trình, khóa học.
- Tổ chức triển khai hoạt động đào tạo:điều phối các bên liên quan (nhà cung cấp dịch vụ, giảng viên, học viên, các phòng ban nội bộ liên quan…), đảm bảo các hoạt động đào tạo được diễn ra theo đúng mục tiêu và lịch trình.
- Quản lý chất lượng triển khai đào tạo:triển khai các hoạt động khảo sát, đánh giá ý kiến của học viên, các bên liên quan để đo lường chất lượng triển khai đào tạo.
- Quản lý tài sản, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo bao gồm phòng học, trang thiết bị, phần mềm.
- Quản lý dữ liệu học tập và báo cáo: cập nhật dữ liệu đào tạo, lập các báo cáo thực hiện và báo cáo chất lượng đào tạo định kỳ/đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo.
- Phối hợp hợp công việc với các cá nhân,đơn vị liên quan theo yêu cầu công việc hoặc theo chỉ đạo của lãnh đạo.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại học chính quy trở lên chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Nhân sự,…
- Kinh nghiệm: 01 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
- Thành thạo ứng dụng văn phòng nâng cao (Excel,Word, Powerpoint), VBA, biết sử dụng AI là một lợi thế.
- Trung thực, chăm chỉ, cầu thị, cầu tiến.
Hướng Dẫn Nộp Hồ Sơ
- Hoàn thiện Đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu định dạng file excel của Ngân hàng.
- Đặt tên file Đơn đăng ký ứng tuyển như sau: Khối QLNNL - Chuyên viên QL, tổ chức Đào tạo - Họ và tên ứng viên
- Gửi Đơn đăng ký ứng tuyển về địa chỉ email [email protected] với tiêu đề thư như sau: Khối QLNNL - Chuyên viên QL, tổ chức Đào tạo - Họ và tên ứng viên
- Yêu cầu: Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ theo mẫu của Ngân hàng, định dạng file excel và đặt tên file theo đúng hướng dẫn trên.
- LPBank có quyền từ chối tuyển dụng đối với các ứng viên nộp hồ sơ không theo quy định của LPBank hoặc ứng viên khai thông tin không chính xác.
LƯU Ý:
- Căn cứ số lượng, chất lượng ứng viên ứng tuyển, yêu cầu công việc,… Ngân hàng sẽ thông báo đến các ứng viên đủ điều kiện theo quy định để tham gia các vòng tuyển dụng (ứng viên không nhận được thông tin mời tuyển dụng từ Ngân hàng được hiểu là chưa phù hợp/chưa đáp ứng yêu cầu tuyển dụng).
- Các ứng viên đạt qua các vòng (sơ loại,...) sẽ được Ngân hàng liên hệ mời tham gia các vòng tiếp theo thông qua điện thoại/Email/Tin nhắn. Kết quả tuyển dụng sẽ được thông báo đến các ứng viên tham gia tuyển dụng qua Email sau khi kết thúc chương trình tuyển dụng (thông thường từ 7 - 10 ngày làm việc).
- Việc tuyển dụng tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là hoàn toàn công bằng, minh bạch, khách quan, không qua bất cứ cá nhân trung gian và không thu bất cứ khoản chi phí tuyển dụng nào.
- Trường hợp Ông/Bà phải mất bất cứ chi phí nào trong quá trình tuyển dụng, xin vui lòng phản ánh trực tiếp tới địa chỉ email: [email protected].
- Trường hợp Ông/Bà phải mất chi phí tiêu cực trong quá trình tuyển dụng mà không thông báo cho Ngân hàng và/hoặc Ngân hàng phát hiện ra, Ngân hàng sẽ từ chối tuyển dụng (đối với trường hợp đã trúng tuyển nhưng chưa tiếp nhận) hoặc buộc thôi việc (đối với các trường hợp đã tiếp nhận), kể cả với trường hợp bên nhận chi phí đang là CBNV của Ngân hàng.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Ngân hàng bưu điện Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Năm 2011, với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) góp vốn vào LienVietBank bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền mặt. Ngân hàng Liên Việt đã được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt. Cùng với việc đổi tên này, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank.
Cổ đông sáng lập của LienVietPostBank là Công ty Cổ phần Him Lam, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Hiện nay, với số vốn điều lệ 6460 tỷ đồng, LienVietPostBank hiện là một trong các Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Bóng đá
- Du lịch
- Câu lạc bộ
- Team building
- Thể thao
- Nghệ thuật
- Party
- Tình nguyện
Lịch sử thành lập
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Mission
- Lien Viet Post Bank định hướng xây dựng thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh.
Review Lien Viet Post Bank
Công việc phù hợp cho fresher (GL)
Môi trường làm việc tuyệt vời. Đồng nghiệp vui vẻ, hòa đồng giúp đỡ lẫn nhau.
Môi trường làm việc năng động . Tuy nhiên áp lực công việc cao.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Thực tập sinh quản lý chất lượng là gì?
Thực tập sinh Quản lý chất lượng (Quality Control intern) là những người đảm nhận trọng trách quản lý, kiểm tra những vấn đề có liên quan đến công đoạn, quy trình làm việc. Ngoài ra còn tiếp nhận những phản ánh từ khách hàng về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, qua đó đưa ra những cải tiến và giải pháp xử lý phù hợp hơn. Bên cạnh đó những công việc như Customer service logistics, Thực tập sinh Logistics, Thực tập sinh cung ứng,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Thực tập sinh Quản lý chất lượng
Thực tập sinh Quản lý chất lượng không làm việc độc lập mà phối hợp cả bộ phận. Là một nhân viên quản lý chất lượng, bạn sẽ duy trì các quy định an toàn của công ty và giám sát quá trình sản xuất để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm đều đạt chuẩn. Công việc của nhân viên quản lý chất lượng bao gồm:
Hỗ trợ nghiên cứu tiêu chí về chất lượng của hàng hóa, sản phẩm
Ngoài thỏa mãn những tiêu chuẩn chung nghiêm ngặt thì mỗi sản phẩm, dịch vụ bất kỳ sẽ có các yêu cầu riêng khác nhau về chất lượng. Vì vậy, là Thực tập sinh Quản lý chất lượng thì sẽ phải nắm vững được các tiêu chuẩn chi tiết, chính xác nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Từ đó, có thể thực hiện quá trình giám sát, kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Thực hiện tìm hiểu, nghiên cứu về nguyên liệu đầu vào của sản phẩm
Nguyên liệu thô là thành phần quan trọng của mọi chu trình sản xuất, phân phối và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Vì thế Thực tập sinh Quản lý chất lượng cần phải thực hiện việc kiểm tra, giám sát chất lượng nguyên liệu đầu vào sau khi nhận được từ phía nhà cung ứng, loại bỏ các lỗi, khuyết điểm có trong nguyên vật liệu giúp sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt hơn.
Hỗ trợ kiểm tra, phân tích sản phẩm mẫu để đánh giá chất lượng chung
Thực tập sinh Quản lý chất lượng sẽ chọn một sản phẩm mẫu trong dây chuyền sản xuất để tiến hành kiểm tra, từ đó nắm bắt được chất lượng sản phẩm, dịch vụ ở mức độ nào và có cần cải tiến điều gì không? Ngoài ra, với các quy trình thử nghiệm, kiểm định phức tạp thì Thực tập sinh Quản lý chất lượng có thể sử dụng hệ thống tự động nhằm đạt được kết quả chính xác nhất trong quy trình này.
Thực tập sinh quản lý chất lượng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
26 - 65 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Thực tập sinh quản lý chất lượng
Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh quản lý chất lượng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh quản lý chất lượng?
Yêu cầu tuyển dụng của Thực tập sinh Quản lý chất lượng
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Là sinh viên năm 3, năm 4 đang học các ngành có liên quan như quản lý chất lượng, quản lý sản xuất.... tại các trường cấp Đại học, cao đẳng, trung cấp. Có các chứng chỉ hay chứng nhận về kỹ sư hệ thống Microsoft Certified (MCSE); Microsoft Certified System Administrator (MCSA); Mạng Cisco Certified Associate (CCNA),... là một điểm cộng.
- Kinh nghiệm: Ưu tiên cho những thực tập sinh có kinh nghiệm làm việc trước đó hoặc đã từng tham gia các chương trình thực tập kinh doanh.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng không chỉ trong công việc mà ở nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. Để thành công, Thực tập sinh Quản lý chất lượng nên có kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp sẽ bao gồm các kỹ năng nhỏ hơn. Ví dụ như kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng thuyết trình, giải trình,…
- Kỹ năng tổ chức công việc, thời gian: Để thành công ở bất kỳ lĩnh vực, công việc nào, bạn cũng cần quản lý thời gian, công việc hợp lý. Đối với vị trí Thực tập sinh Quản lý chất lượng cũng không ngoại lệ. Điều này sẽ giúp bạn điều phối được công việc, thời gian giữa làm việc, nghỉ ngơi được hiệu quả, giảm bớt căng thẳng và kiên trì hơn trong công việc.
- Kỹ năng xử lý tình huống: Trong quá trình sản xuất sẽ luôn có những sự cố ngoài ý muốn xảy ra. Do đó, với vai trò là người giám sát, quản lý chất lượng của dây chuyền sản xuất, sản phẩm, bạn sẽ cần có khả năng xử lý tình huống linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn cần cố gắng đưa ra những biện pháp xử lý để giúp giảm được thiệt hại xuống mức tối thiểu nhất có thể.
- Kỹ năng phân tích dữ liệu: Một Thực tập sinh Quản lý chất lượng thông thường sẽ phải thu thập, phân tích các số liệu, dữ liệu thường xuyên. Do đó, bạn sẽ cần rèn luyện về khả năng thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu chính xác, linh hoạt.
- Kỹ năng giám sát, kiểm soát: Là một Thực tập sinh Quản lý chất lượng, bạn sẽ cần thường xuyên kiểm soát, giám sát các bộ phận khác. Đây cũng sẽ là một kỹ năng cần thiết nếu bạn phân vân về kỹ năng để thành công của quản lý chất lượng là gì. Nếu kỹ năng kiểm soát, giám sát không tốt, nó có thể gây ra sự ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn.
Các yêu cầu khác
- Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
- Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
- Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
- Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
- Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.
Lộ trình nghề nghiệp của Thực tập sinh Quản lý chất lượng
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh Quản lý chất lượng | 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên Kiểm soát chất lượng | 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
3 - 5 năm | Nhân viên Quản lý chất lượng | 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
5 - 7 năm | Trưởng nhóm quản lý chất lượng | 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Thực tập sinh Quản lý chất lượng và các ngành liên quan:
- Thực tập sinh cung ứng: 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng
- Thực tập sinh kinh doanh quốc tế: 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
1. Thực tập sinh Quản lý chất lượng
Mức lương: 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí thực tập sinh. Nhiệm vụ chính mà thực tập sinh được giao phó là hỗ trợ các phòng, ban chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề bề nổi, đơn giản. Tuy vậy, khối lượng công việc mà một thực tập sinh đảm nhận cũng không hề nhỏ. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng.
>> Đánh giá: Việc làm Thực tập sinh Quản lý chất lượng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực thu mua. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.
2. Nhân viên Kiểm soát chất lượng
Mức lương: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Nhân viên Kiểm soát chất lượng có nhiệm vụ tham gia thu thập mẫu và kiểm tra sản phẩm. Với vị trí này, họ phải đảm bảo rằng mọi lỗi được xác định và ghi chép một cách chính xác. Nhân viên kiểm soát chất lượng cũng là người tham gia vào việc xác định và giải quyết vấn đề cũng như đề xuất biện pháp cải tiến cho quy trình sản xuất.
>> Đánh giá: Công việc Nhân viên Kiểm soát chất lượng tuy mức lương không quá cao nhưng mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Nhân viên Quản lý chất lượng
Mức lương: 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 3 - 5 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên quản lý chất lượng. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Là một Nhân viên Kiểm soát chất lượng có thâm niên, bạn sẽ có cơ hội thăng cấp lên thành Nhân viên Quản lý chất lượng. Việc làm Nhân viên Quản lý chất lượng có mức lương khá cao nhưng đi kèm với đó cũng là trách nhiệm ngày càng lớn. Vậy nên việc không ngừng nâng cấp trình độ chuyên môn và kỹ năng của bản thân là hết sức cần thiết để bạn trở thành nhân sự cứng và có con đường thăng tiến rộng mở.
4. Trưởng nhóm Quản lý chất lượng
Mức lương: 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng nhóm Quản lý chất lượng. Vai trò của Trưởng nhóm Quản lý chất lượng là đào tạo nhóm nhân viên, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc đào tạo nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.
>> Đánh giá: Vị trí Trưởng nhóm Quản lý chất lượng là vị trí không phải ai cũng có thể ngồi được. Vì ngoài khả năng chuyên môn bạn còn cần phải có năng lực điều hành và kỹ năng đàm phán cùng khách hàng, làm việc với Hội đồng quản trị của công ty. Mức lương rất cao đi kèm với đó cũng là nhiều vai trò và trách nhiệm.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng nhóm Quản lý chất lượng đang tuyển dụng
5 bước giúp Thực tập sinh Quản lý chất lượng thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao kiến thức và kỹ năng
Ở bất kỳ vị trí nào thì kiến thức và kỹ năng đều là những yêu cầu vô cùng cần thiết nếu muốn thăng tiến trong công việc. Thực tập sinh Quản lý chất lượng nên tham gia các khóa đào tạo và hội thảo về kiểm soát chất lượng (QC) để cập nhật kiến thức mới nhất và nâng cao kỹ năng chuyên môn. Cũng như phấn đấu đạt được các chứng chỉ quốc tế về kiểm soát chất lượng như ASQ Certified Quality Manager (CQM), Certified Six Sigma Black Belt (CSSBB) hoặc Certified Internal Auditor (CIA). Thường xuyên tham gia các hiệp hội chuyên nghiệp về kiểm soát chất lượng để giao lưu học hỏi và mở rộng network. Năng lực chuyên môn càng vững vàng thì con đường thăng tiến của bạn sẽ càng rộng mở.
Nâng cao kinh nghiệm
Kinh nghiệm cũng là một trong những yếu tố quan trọng trên hành trình thăng tiến. Người ta vẫn hay có câu "sống lâu lên lão làng", nếu bạn vừa có năng lực chuyên môn tốt cùng với đó là kinh nghiệm thực tiễn dồi dào thì việc thăng cấp sẽ càng thêm dễ dàng. Để làm được điều này, Thực tập sinh Quản lý chất lượng có thể tham gia các dự án quan trọng, thường xuyên có những đóng góp nổi bật cho công ty,...
Nâng cao hiệu quả công việc
Không điều gì có thể chứng minh được năng lực của bản thân tốt hơn hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu. Luôn hoàn thành tốt công việc được giao, đảm bảo chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tìm tòi, sáng tạo và đề xuất các biện pháp cải tiến quy trình kiểm soát chất lượng, chủ động giải quyết các vấn đề về chất lượng một cách hiệu quả; giữ thái độ tích cực, chủ động và trách nhiệm trong công việc.... chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trên con đường thăng tiến của Thực tập sinh Quản lý chất lượng.
Nâng cao khả năng giao tiếp và thuyết trình
Nếu muốn nắm giữ các vị trí như quản lý, điều hành thì khả năng giao tiếp và thuyết trình là vô cùng quan trọng để có thể giao tiếp với lãnh đạo, nhân viên và cả khách hàng. Để làm được điều này, Thực tập sinh Quản lý chất lượng nên thường xuyên rèn luyện kỹ năng giao tiếp thông qua việc trình bày kết quả kiểm tra, báo cáo vấn đề và đề xuất giải pháp một cách hiệu quả. Hoặc thậm chí bạn cũng có thể tham gia các khóa học về kỹ năng thuyết trình để nâng cao khả năng truyền đạt thông tin cũng như luyện tập thường xuyên để có thể tự tin trình bày trước đám đông.
Mở rộng mối quan hệ
Người ta vẫn hay có câu "nhất quan hệ, nhì tiền tệ" bởi có mối quan hệ bạn có thể dễ dàng đạt được bất kỳ điều này. Đặc biệt, trên con đường thăng tiến thì điều này càng vô cùng cần thiết. Muốn mở rộng mối quan hệ, Thực tập sinh Quản lý chất lượng có thể thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo và các sự kiện chuyên ngành về kiểm soát chất lượng. Phải mạnh dạn giao lưu với các chuyên gia kiểm soát chất lượng khác để học hỏi kinh nghiệm và mở rộng network. Cũng như tham gia các hoạt động xã hội và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh Logistics mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh Cung ứng hiện nay
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh kinh doanh đang tuyển dụng