- Phối hợp với các phòng ban để xác định thông tin khách hàng có liên quan đến gian lận. Trực tiếp điều tra, xác minh các thông tin nghi vấn gian lận nhận được từ các nguồn bên trong/ngoài Tập đoàn.
- Xây dựng tốt các mối quan hệ với các cơ quan chính quyền ở những địa phương mà mình quản lý để hỗ trợ trong công tác điều tra an ninh được thuận lợi;
- Theo dõi các hành vi nghi ngờ gian lận của CBNV như việc cấu kết với các đường dây gian lận bên ngoài hoặc rò rỉ thông tin bảo mật của Tập đoàn với các Công ty đối thủ;
- Phối hợp với phòng ban để tiến hành xử lý kỷ luật đối với những nhân viên vi phạm tại Tập đoàn;
- Thực hiện các công tác khác theo sự chỉ đạo của Trưởng phòng- Nam, nữ
- Ngoại hình khá, sức khỏe tốt Tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành Luật (ưu tiên chuyên ngành Luật hình sự);
- Hoặc tốt nghiệp Trung cấp Công an - Cảnh sát.
- Thành thạo vi tính văn phòng;
- Giao tiếp tốt;
- Kỹ năng phân tích và nghi vấn tốt các tình huống khả nghi gian lận/lừa đảo;
- Trung thực, thẳng thắn và kiên nhẫn.
Công TY CP Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập ngày 28/07/1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỷ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, vốn là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại Việt Nam. TTD trở thành Công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby – VSR. Kể từ đó, Công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, đưa Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ Đá quý quốc tế.
Chính sách bảo hiểm
- Tập đoàn tham gia bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho các nhân viên với hạn mức lên tới 500 triệu đồng/ năm, không những tham gia cho bản thân nhân viên mà còn tham gia cả cho người thân
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding hàng năm
- CLB yoga, bóng đá
- Talkshow phát triển bản thân
Lịch sử thành lập
- Ngày 28/07/1994, Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập
- Năm 2007, Công ty TTD chính thức đổi tên thành Công ty CP VBĐQ & Đầu tư thương mại DOJI
- Năm 2009, DOJI thực hiện tái cấu trúc và chính thức trở thành Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con.
- Đầu năm 2012, Tập đoàn DOJI chính thức mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính - ngân hàng và trở thành cổ đông chiến lược của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)
- Năm 2019, Chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn, Tòa nhà DOJI Tower - Trụ sở chính của Tập đoàn chính thức được khai trương, trở thành Trung tâm Vàng bạc và Đá quý lớn nhất cả nước với lối kiến trúc đẳng cấp và độc đáo
- Ngày 30 tháng 4 năm 2020, DOJI tiếp quản Công ty Thế giới Kim cương (TGKC).
Mission
Hướng tới con người và vì con người bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng hàng đầu trong kinh doanh và quản lý doanh nghiệp, vì sự phồn vinh xã hội, giá trị cá nhân và tinh hoa cuộc sống.
Công việc của Nhân viên xử lý nợ là gì?
Nhân viên xử lý nợ là người có vai trò quản lý các thông tin khách hàng có khoản nợ xấu để đốc thúc hoàn trả lại tiền cho tổ chức, hoặc có những biện pháp xử lý khác nếu cần thiết, là những người tham gia đốc thúc đòi tiền khách hàng nợ và áp dụng pháp luật với những trường hợp khó thương lượng.
Mô tả công việc của Nhân viên xử lý nợ
Một chuyên viên xử lý nợ đảm nhiệm vai trò là người đại diện cho các đơn vị và tổ chức trong việc làm việc trực tiếp với khách hàng là chủ nợ. Với vai trò này, chuyên viên phải thực hiện nhiều công việc khác nhau, bao gồm:
- Kiểm tra hồ sơ khách hàng, hợp đồng tín dụng, khoản nợ của đơn vị.
- Phân tích các loại nợ theo quy định pháp luật và chính sách của đơn vị làm việc.
- Lên kế hoạch đối với các khoản vay có giá trị lớn trong doanh mục khách hàng của ngân hàng, doanh nghiệp.
- Xếp loại các loại nợ theo các nhóm đã được đơn vị phân loại trước đó
- Lập kế hoạch triển khai việc thu hồi nợ theo thông tin đã phân tích cùng bằng chứng rõ ràng với các khoản nợ quá hạn, khoản nợ dưới mức tiêu chuẩn
- Phối hợp với cơ quan thẩm quyền áp dụng thực thi việc thu hồi nợ hợp lý, hiệu quả.
- Đưa ra phương án giải quyết thanh toán khác cho khách hàng
- Kiểm soát các loại tài sản thế chấp, cầm cố, bất động sản.
- Tổ chức thanh lý tài sản, bán đấu giá khi được đơn vị yêu cầu.
- Lập báo cáo thẩm định lên Giám đốc ngân hàng hoặc ban lãnh đạo tổ chức.
- Thực hiện một số công việc phát sinh khác đối với khách hàng, bên vay nợ.
Nhân viên xử lý nợ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên xử lý nợ
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xử lý nợ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xử lý nợ?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên xử lý nợ
Kiến thức pháp lý
Nhân viên xử lý nợ pháp lý cần hiểu và áp dụng các quy định, luật pháp liên quan đến nợ nần và hợp đồng. Kiến thức về pháp luật về nợ nần, quyền và nghĩa vụ hợp đồng, quy trình tố tụng và quy định về bảo vệ người nợ là rất quan trọng trong việc xử lý nợ pháp lý.
Kỹ năng giao tiếp
Để làm việc với khách hàng và các bên liên quan, nhân viên xử lý nợ pháp lý cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Điều này bao gồm khả năng lắng nghe, truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiểu rõ yêu cầu của khách hàng. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả giúp xây dựng mối quan hệ tốt và giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong quá trình xử lý nợ, nhân viên pháp lý sẽ gặp phải các vấn đề và tranh chấp phức tạp. Kỹ năng giải quyết vấn đề giúp nhân viên nhanh chóng phân tích vấn đề, tìm ra các giải pháp phù hợp và ra quyết định thông minh trong việc xử lý nợ.
Kỹ năng quản lý thời gian
Xử lý nợ pháp lý đòi hỏi nhân viên phải làm việc với nhiều khách hàng và các trường hợp nợ khác nhau. Kỹ năng quản lý thời gian giúp nhân viên ưu tiên công việc, xử lý nhanh chóng các nhiệm vụ và đáp ứng đúng thời hạn.
Tinh thần trách nhiệm
Trong việc xử lý nợ pháp lý, nhân viên phải tuân thủ các quy định pháp lý và đảm bảo tính công bằng trong quá trình tương tác với khách hàng. Tinh thần trách nhiệm giúp nhân viên làm việc trung thực, đảm bảo các quy trình hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của tất cả các bên liên quan.
Kiến thức, kỹ năng khác
-
Kiến thức về quản lý nợ
-
Kỹ năng đàm phán, sự tỉ mỉ trong công việc
-
Khả năng làm việc độc lập
-
Có khả năng làm việc dưới áp lực cao, xử lý tình huống linh hoạt.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên xử lý nợ
Mức lương bình quân của Nhân viên xử lý nợ có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Giao dịch viên ngân hàng: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Nhân viên tài chính: 9 - 12 triệu đồng/tháng
0 - 2 năm: Nhân viên xử lý nợ
Vai trò này là vị trí bắt đầu cho nhân viên mới gia nhập ngành xử lý nợ. Nhân viên sẽ học cách xử lý các vụ nợ cơ bản, nghiên cứu các quy định pháp lý và làm việc dưới sự giám sát của những người có kinh nghiệm hơn.
3 - 5 năm: Trưởng nhóm thu hồi nợ/xử lý nợ
Trưởng nhóm thu hồi nợ/xử lý nợ sẽ là người quản lý toàn hộ công việc của nhân viên thu hồi nợ, lên các kế hoạch và phương thức thu hồi nợ hiệu quả nhất. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm lập kế hoạch, báo cáo kết quả của nhóm mình quản lý định kỳ theo tuần/tháng/quý.