19 việc làm
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải
Kỹ Thuật Viên Máy Gầm Điện - Hết hạn
Tập đoàn Trường Hải - THACO GROUP
3.6
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Nishio Rent All Vietnam Co., LTD.
Nhân Viên Kỹ Thuật
Nishio Rent All Vietnam Co., LTD.
Thỏa thuận
Hà Nội, Đồng Nai
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Cần Thơ
Đăng 3 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ NHÀ BÈ
Thợ Sữa Chữa Máy May
CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ NHÀ BÈ
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Khoáng Sản Đầu Tư Hưng Thịnh
Trưởng Phòng Sửa Chữa Cơ Giới
Khoáng Sản Hưng Thịnh
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
12 - 17 triệu
Đăng 18 ngày trước
CÔNG TY CP KHO VẬN MIỀN NAM SOTRANS
Nhân Viên Kỹ Thuật Sửa Chữa
CÔNG TY KHO VẬN MIỀN NAM SOTRANS
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CP KHO VẬN MIỀN NAM SOTRANS
Vietranstimex - Nhân viên Kỹ thuật sửa chữa
CÔNG TY KHO VẬN MIỀN NAM SOTRANS
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 24 ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
9 - 10 triệu
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 75 triệu
Đăng 4 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Và Kinh Doanh VinFast
Seat & Restraints Manager
CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH VINFAST
3.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải
Kỹ Thuật Viên Máy Gầm Điện
Tập đoàn Trường Hải - THACO GROUP
3.6
17 đánh giá 413 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 15
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 15
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân Viên/Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 07/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 08/06/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Trên 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 189 Nguyễn Oanh, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM

Mô tả công việc

•Thực hiện tất cả các công việc sửa chữa, đấu nối điện, động cơ ô tô, các hệ thống điện, điện tử theo yêu cầu của tổ trưởng trên lệnh sửa chữa.

•Đảm bảo chất lượng, tiến độ bảo dưỡng, sửa chữa, sản xuất.

•Thực hiện đúng theo quy trình thông qua bảng kế hoạch xưởng và nội dung yêu cầu.

•Chủ động kiểm tra yêu cầu khi nhận vật tư, lên phương án sản xuất, thay thế vật tư.

•Chịu trách nhiệm trước xưởng dịch vụ về chất lượng các sản phẩm đã thực hiện.

•Thông báo cho tổ trưởng và TVDV tất cả các phát sinh trong quá trình sửa chữa

•Đảm bảo an toàn lao động khi làm việc, vệ sinh nhà xưởng và khu vực sản xuất

•Bảo quản các máy móc, dụng cụ đồ nghề theo đúng định kỳ, thực hiện và duy trì 5S tại xưởng.

Yêu cầu công việc

  • Chuyên môn: Nam, 20-35 tuổi. Tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành kỹ thuật/sửa chữa ô tô, cơ khí động lực, Công nghệ ô tô.
  • Ưu tiên có bằng lái B2
  • Khả năng, kiến thức (chuyên môn): Nắm vững quy trình dịch vụ sửa chữa. Khả năng độc lập sửa chữa/đại tu cụm chi tiết hoặc các chi tiết trên xe.
  • Kỹ năng (chuyên môn): Có khả năng sử dụng máy chẩn đoán.

Quyền lợi được hưởng

  • Mức lương: 7 -10 triệu + (Thưởng năng suất) + Phụ cấp cơm (40k/ngày)
  • Tham gia BHXH, BHYT, BHTN sau thời gian thử việc
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.
Khu vực
Báo cáo
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải
Tập đoàn Trường Hải - THACO GROUP Xem trang công ty
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 10 Mai Chí Thọ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TRƯỜNG HẢI (TRUONG HAI GROUP) tiền thân là Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) được thành lập vào ngày 29/04/1997, tại Đồng Nai. Người sáng lập là ông Trần Bá Dương, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, từ một công ty chuyên nhập khẩu xe cũ, cung cấp vật tư phụ tùng sửa chữa ô tô, THACO đã phát triển vượt bậc, đưa doanh nghiệp trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành gồm: THACO AUTO (Ô tô), THACO AGRI (Nông Lâm nghiệp); THACO INDUSTRIES (Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ), THADICO (Đầu tư xây dựng), THILOGI (Logistics) và THISO (Thương mại dịch vụ), trong đó các ngành bổ trợ cho nhau và có tính tích hợp cao.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm Xã hội, Y tế, Thất nghiệp theo quy định của nhà nước

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch, teambuilding hàng năm 
  • Hiếu, hỉ, lương tháng 13…
  • Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dành cho CB-CNV.

Lịch sử thành lập

  • Ngày 29/04/1997, Tiền thân của Trường Hải là Công ty TNHH ôtô Trường Hải được thành lập  tại số 9 đường 2A, Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
  • Năm 1998, Thành lập Văn phòng Đại diện tại số 13 Phạm Đình Hổ, P. 2, Q.6, TP. Hồ Chí Minh.
  • Năm 1999, Thành lập Chi nhánh đầu tiên đặt tại Hà Nội, địa chỉ số 2A Ngô Gia Tự - Gia Lâm (nay là Long Biên).
  • Năm 2000, Thành lập Công ty Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Tracimexco – Trường Hải, xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô (xe tải nhẹ KIA) và xưởng Cơ điện.
  • Năm 2002, Thành lập Chi nhánh Miền Trung tại thành phố Đà Nẵng và mở Showroom trực thuộc tại Phan Thiết, Cần Thơ, Bình Triệu. Cũng trong thời gian này, Công ty chuyển văn phòng đại diện về số 76 Trương Định, Phường 9, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh.
  • Năm 2003, Thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Chu Lai - Trường Hải tại Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Đầu tư 600 tỷ đồng để triển khai xây dựng nhà máy sản xuất - lắp ráp ô tô rộng 36,8 ha, công suất 25.000 xe/năm tại đây
  • Năm 2004, Khánh thành Nhà máy Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Chu Lai-Trường Hải.
  • Năm 2005, Thành lập Công ty Vận tải biển Chu Lai – Trưởng Hải có vốn điều lệ 70 tỷ đồng. Thành lập Công ty Việt - Gemphil (nay là Công ty TNHH MTV Hóa chất Chuyên dụng Chu Lai –Trường Hải) và khai trương Showroom tại Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
  • Năm 2006, Chuyển Văn phòng đại diện công ty về địa chỉ G3, Điện Biên Phủ, Phường 25, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Chính thức khai thác vận chuyển đường thủy bằng việc đưa vào hoạt động tàu TRUONG HAI STAR 1 (chặng Chu Lai - Bình Dương).
  • Năm 2007, Công ty TNHH ôtô Trường Hải chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, vốn điều lệ 680 tỷ đồng.
  • Năm 2008, Thành lập Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng KCN & Đô thị Chu Lai -Trường Hải với chức năng đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp ô tô & dịch vụ Khu Công nghiệp. Thành lập Nhà máy Ghế (tháng 4/2008) với vốn đầu tư 24 tỷ đồng, công suất 30.000 bộ sản phẩm/năm. Thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất khung gầm – Thùng xe Chu Lai - Trường Hải. Ngoài ra, trong năm 2008 Trường Hải còn thành lập Công ty cơ khí chuyên dụng Bắc Bộ tại Chi nhánh Hà Nội và một loạt các Showroom tại Quảng Bình, Thái Nguyên, Bình Định, Tiền Giang, Vũng Tàu, Đức Trọng, Lâm Đồng.
  • Năm 2009, Thành lập Công ty đầu tư xây dựng nhà máy Gia công thép (8/2009), Công ty TNHH MTV Cơ khí Chu Lai – Trường Hải.
  • Năm 2010, THACO thành lập trường Cao đẳng nghề Chu Lai - Trường Hải và khai giảng khóa đầu tiên năm học 2010 – 2011 với 408 học viên. Trong cùng năm, THACO thành lập Công ty TNHH MTV Cơ điện Chu Lai – Trường Hải, đưa vào sử dụng Công ty Cơ Khí và Công ty gia công Thép, xây dựng Cảng và Khu hậu cần cảng Tam Hiệp (nay là Cảng Chu Lai-Trường Hải). Đặc biệt tháng 9/2010, Trường Hải khánh thành Nhà máy Vina Mazda chuyên sản xuất, lắp ráp các sản phẩm xe Mazda với công suất 10.000 xe/năm. Trường Hải thành lập 2 công ty: Công ty phân phối xe du lịch (PC: Passenger Cars) và Công ty phân phối xe thương mại (CV: Commercial Vehicles). 
  • Năm 2011, Thành lập Công ty cổ phần sản xuất phụ tùng Ô tô (AUTOCOM) có năng suất 48,000 bộ ghế/năm. Thành lập Nhà máy xe Bus và đưa vào hoạt động Nhà máy Vina Mazda (Nhà máy Sản xuất & Lắp ráp xe Mazda).
  • Năm 2012, Trường Hải đổi tên gọi Khu Liên hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai-Trường Hải thành Khu Phức hợp ô tô Chu Lai-Trường Hải. Đồng thời THACO cũng khánh thành Cảng Tam Hiệp Chu Lai - Trường Hải. 
  • Năm 2013, Trường Hải chính thức hợp tác với PSA[8], tiến hành sản xuất và lắp ráp xe ô tô thương hiệu Peugeot tại Việt Nam. Cùng năm, THACO tiếp tục chiến lược đầu tư các nhà máy công nghiệp hỗ trợ tại Khu phức hợp: Nhà máy Dây điện ô tô, Nhà máy Kính ô tô, nhà máy sản xuất linh kiện nhựa, mở rộng nhà máy Cơ khí. THACO mở rộng mạng lưới Showroom trực thuộc, nâng tổng số Showroom (2013) lên 60 Showroom trên cả nước.
  • Năm 2014, Trường Hải hạ thủy tàu TRUONG HAI STAR 3[9] và ra mắt dịch vụ Logistic trọn gói tại Cảng Chu Lai – Trường Hải. Lễ động thổ trung tâm thương mại & trưng bày ô tô Thaco – Bảo Lộc cũng được Trường Hải tổ chức trong năm 2014.
  • Năm 2015, Trường Hải phát triển mạnh mẽ về doanh số xe với 137 showroom và đại lý trên toàn quốc.
  • Ngày 29/6/2016, Trường Hải chính thức nắm quyền kiểm soát công ty bất động sản Đại Quang Minh.
  • Năm 2017, THACO được xếp hạng "Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2016" - Theo công bố của Bảng xếp hạng VNR500 [11]; Thaco khởi công nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda[12] mới đồng thời tham gia lĩnh vực nông nghiệp. 
  • Năm 2018, Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á tại Quảng Nam.
  • Năm 2019, Thaco hợp tác với Tập đoàn Daimler sản xuất lắp ráp và phân phối các dòng xe Fuso tại Việt Nam. 
  • Tháng 10 năm 2020, Thaco hợp tác với Iveco sản xuất lắp ráp và phân phối xe Minibus Daily và Daily Plus tại Việt Nam.

Mission

Mang lại giá trị cho khách hàng, đối tác, xã hội và phát triển kinh tế đất nước với tinh thần tận tâm phục vụ.

Công việc của Kỹ thuật viên máy gầm là gì?

Kỹ thuật viên máy gầm (còn được gọi là kỹ thuật viên ô tô, kỹ thuật viên động cơ, hoặc kỹ thuật viên động cơ và hệ thống treo) là người chuyên về việc bảo dưỡng, sửa chữa và bảo trì các phần cơ khí và hệ thống liên quan đến phần dưới của một phương tiện, chẳng hạn như xe hơi, xe tải, xe máy, và các phương tiện khác. 

Mô tả công việc của Kỹ thuật viên máy gầm

Kỹ thuật viên máy gầm (hoặc còn gọi là kỹ thuật viên xe ô tô máy gầm) là người chuyên về việc bảo dưỡng, sửa chữa, và duy trì các hệ thống liên quan đến phần dưới của một xe ô tô. Công việc của Kỹ thuật viên máy gầm rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và hiệu suất của xe ô tô. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của họ:

  • Kiểm tra xe để xác định vấn đề hoặc hỏng hóc. 
  • Bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo xe hoạt động một cách ổn định. 
  • Thực hiện các công việc sửa chữa cần thiết. 
  • Tiến hành kiểm tra lái thử nghiệm để đảm bảo rằng xe hoạt động một cách đúng cách và an toàn. 

Kỹ thuật viên máy gầm đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì và sửa chữa các xe ô tô để đảm bảo an toàn và hiệu suất của chúng trên đường.

Kỹ thuật viên máy gầm có mức lương bao nhiêu?

104 - 169 triệu /năm
Tổng lương
96 - 156 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 13 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 169 triệu

/năm
104 M
169 M
91 M 208 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Kỹ thuật viên máy gầm

Tìm hiểu cách trở thành Kỹ thuật viên máy gầm, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Kỹ thuật viên máy gầm
104 - 169 triệu/năm
Kỹ thuật viên máy gầm

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
5%
2 - 4
51%
5 - 7
29%
8+
15%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Kỹ thuật viên máy gầm?

Yêu cầu về kiến thức chuyên môn và kỹ năng đối với vị trí Kỹ thuật viên máy gầm

Vị trí Kỹ thuật viên máy gầm (hoặc còn được gọi là Kỹ thuật viên động cơ và hệ thống máy gầm) đòi hỏi một loạt kiến thức chuyên môn và kỹ năng để có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây là một số yêu cầu quan trọng cho vị trí này:

Kiến thức chuyên môn:

  • Cơ học và cơ điện học: Hiểu biết về nguyên lý hoạt động của động cơ và hệ thống máy gầm, bao gồm cơ cấu truyền động, hệ thống treo, hệ thống phanh, và hệ thống lái.
  • Kiến thức về động cơ: Hiểu về các loại động cơ, bao gồm động cơ xăng, diesel, và điện, và khả năng làm việc với chúng, bao gồm sửa chữa, bảo trì và thay thế linh kiện.
  • Hệ thống điện và điện tử ô tô: Có kiến thức về hệ thống điện tử trong ô tô, bao gồm hệ thống điều khiển động cơ và hệ thống giám sát.
  • Kiến thức về nhiên liệu và xăng dầu: Hiểu về hệ thống nhiên liệu và hệ thống xăng dầu trong ô tô và khả năng sửa chữa chúng.
  • Kỹ thuật đo lường và chẩn đoán: Có khả năng sử dụng các công cụ đo lường và thiết bị chẩn đoán để xác định các sự cố và vấn đề trong hệ thống máy gầm.

Kỹ năng công việc

  • Sửa chữa và bảo trì: Có khả năng sửa chữa và bảo trì các phần máy gầm, động cơ, và hệ thống treo, phanh, và lái xe.
  • Chẩn đoán vấn đề: Có khả năng xác định và chẩn đoán các sự cố và vấn đề trong hệ thống máy gầm và động cơ, sử dụng các thiết bị chẩn đoán và kiến thức chuyên môn.
  • Kiểm tra và thử nghiệm: Có khả năng thực hiện kiểm tra và thử nghiệm để đảm bảo rằng ô tô đã được sửa chữa đúng cách và hoạt động an toàn.
  • An toàn làm việc: Hiểu về các quy tắc an toàn khi làm việc với ô tô và các sản phẩm hóa chất có liên quan.
  • Kỹ năng giao tiếp: Có khả năng trình bày và giải thích công việc và các vấn đề kỹ thuật cho khách hàng một cách rõ ràng.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Có khả năng quản lý thời gian để hoàn thành công việc một cách hiệu quả và đáp ứng các lịch trình bảo dưỡng hoặc sửa chữa.

Những Kỹ thuật viên máy gầm cần được đào tạo và cập nhật kiến thức liên tục để theo kịp với sự phát triển của công nghệ ô tô và đảm bảo rằng họ có khả năng làm việc với các loại xe hơi và hệ thống mới.

Lộ trình thăng tiến  của Kỹ thuật viên máy gầm

Mức lương trung bình của Kỹ thuật viên máy gầmm tại Việt Nam khoảng từ 10 triệu - 20 triệu VND/tháng.

Lộ trình thăng tiến của một Kỹ thuật viên máy gầm (còn được gọi là Diesel Technician hoặc Heavy Equipment Technician) có thể thay đổi tùy theo công ty, ngành công nghiệp và vị trí cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến thông thường dựa trên từng cấp bậc, bắt đầu từ vị trí thực tập sinh:

Thực tập sinh Kỹ thuật máy gầm

Điều này là giai đoạn bắt đầu khi bạn mới tốt nghiệp hoặc bắt đầu học nghề.

Trong thời gian này, bạn sẽ học cơ bản về sửa chữa và bảo trì máy móc máy gầm, và làm việc dưới sự hướng dẫn của Kỹ thuật viên có kinh nghiệm.

Mức lương thực tập thường thấp hơn so với các cấp bậc khác.

Kỹ thuật viên máy gầm cấp thấp (Entry-Level Technician)

Sau khi hoàn thành giai đoạn thực tập và có một ít kinh nghiệm, bạn có thể được tuyển dụng làm Kỹ thuật viên máy gầm cấp thấp.

Trong vị trí này, bạn tiếp tục học hỏi và thực hiện các công việc sửa chữa và bảo trì cơ bản.

Mức lương ở cấp này thường ở mức trung bình.

Kỹ thuật viên máy gầm cấp trung (Intermediate Technician)

Sau vài năm làm việc, bạn có thể thăng tiến lên cấp trung.

Bạn sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ phức tạp hơn và có trách nhiệm cao hơn trong việc sửa chữa và bảo trì máy móc.

Mức lương có thể tăng lên đáng kể so với cấp thấp.

Kỹ thuật viên máy gầm cấp cao (Senior Technician)

Khi bạn tích luỹ kinh nghiệm và có kiến thức sâu rộng, bạn có thể thăng tiến thành Kỹ thuật viên máy gầm cấp cao.

Trong vị trí này, bạn sẽ giải quyết các vấn đề phức tạp hơn, làm việc độc lập và có thể đào tạo và hướng dẫn các kỹ thuật viên mới.

Mức lương có thể cao hơn rất nhiều so với cấp trung.

Chuyên gia hoặc Quản lý

Sau nhiều năm kinh nghiệm và đào tạo bổ sung, bạn có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực máy gầm hoặc điều hành các dự án lớn.

Nếu bạn có khả năng quản lý và lãnh đạo, bạn có thể tiến thêm bước nữa và trở thành quản lý hoặc giám đốc dự án trong lĩnh vực liên quan đến máy gầm.

Lưu ý rằng lộ trình này có thể thay đổi tùy theo ngành công nghiệp và công ty cụ thể, và cần phụ thuộc vào sự phát triển cá nhân và kỹ năng của bạn.

Tìm việc theo nghề nghiệp