19 việc làm
Công ty TNHH Ô tô Ngọc Phương - Hyundai
NHÂN VIÊN KIỂM SOÁT DỊCH VỤ
Công ty TNHH Ô tô Ngọc Phương
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
14 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 22 triệu
Kiên Giang, Đồng Tháp
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
The Grand Ho Tram Strip
Guest Services Supervisor - Hết hạn
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam
Quảng Ngãi - Giám đốc Dịch vụ khách hàng
Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam LPBANK (LienVietBank)
3.2
Thỏa thuận
Quảng Ngãi
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM
RMS manager
CÔNG TY TNHH XIAOMI VIỆT NAM
45 - 70 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Ô tô Ngọc Phương - Hyundai
NHÂN VIÊN KIỂM SOÁT DỊCH VỤ
Công ty TNHH Ô tô Ngọc Phương
30 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 08/12/2025
Hạn nộp hồ sơ: 09/01/2026
Hình thức: Nhân viên toàn thời gian
Kinh nghiệm: Tới 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Bất kỳ
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Thành phố Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu
Mô tả công việc

* Kiểm soát hồ sơ bảo hiểm:

  • Trong ngày, tất cả hồ sơ sửa chữa xe bảo hiểm ra công. Lãnh đạo phòng dịch vụ kiểm tra, ký duyệt xong chuyên Kiểm soát nội bộ tổng hợp, kiểm tra giá chênh lệch giữa báo giá so với duyệt giá của công ty và bảo hiểm và báo cáo về BGD.
  • Hồ sơ bảo hiểm hoàn chỉnh phải bao gồm: Bảo giá, duyệt giá, lệnh sửa chữa, quyết toán, phiếu kiểm tra.
  • Đối chiếu với bảng giá quy định của công ty (Công động, som, phụ tung,...).
  • Đối chiếu phụ tùng trong lệnh sửa chữa với phiếu xuất kho cùng nhau.
  • Đối chiếu với số tiền thu ngân đã thực tế so với số tiền hồ sơ có khớp nhau.
  • (Hàng ngày thu ngân sẽ gửi báo cáo doanh thu qua mail để đối chiếu)

* Kiểm soát hồ sơ bảo hành:

  • Hồ sơ bảo hành hoàn chỉnh phải bao gồm: Bảo giá, lệnh sửa chữa, quyết toán.
  • Hồ sơ gửi HTC hoàn chỉnh phải bao gồm: Báo cáo bảo hành, bảng kê, Hóa đơn sao y, Biên bản hủy vật tư.
  • Tổng hợp hồ sơ bảo hành: Trong ngày, tất cả hồ sơ xe bảo hành ra công. Lãnh đạo phòng dịch vụ kiểm tra, ký duyệt sau đó chuyển cho kiểm soát nội bộ tổng hợp và báo cáo về BGD.
  • Kiểm tra phụ tùng bảo hành đã xuất kho: Khi có nhu cầu đặt hàng hoặc xuất hàng bảo hành cho khách hàng, CVDV phải làm lệnh trả cho Kiểm soát nội bộ và phải ký xác nhận. Sau đó Kiểm soát nội bộ sẽ kiểm tra việc CVDV làm hồ sơ bảo hành ra công khi đã xuất phụ tùng bảo hành (Hồ sơ ra công phải có chữ ký xác nhận của Lãnh đạo phòng dịch vụ).

* Kiểm soát hồ sơ bảo dưỡng-Sửa chữa chung:

  • Hồ sơ Bảo dưỡng-Sửa chữa hoàn chỉnh phải bao gồm: Bảo giá, lệnh sửa chữa, quyết toán, phiếu kiểm tra.
  • Kiểm tra giá, việc thực hiện các chương trình khuyến mãi của công ty: Kiểm soát nội bộ thực hiện kiểm tra báo giá có đúng theo giá quy định. Có thực hiện đúng và đầy đủ các chương trình giảm giá, tin anh KH... theo phê duyệt của BGD.
  • Đối chiếu với bảng giá quy định của công ty (Công bảo dưỡng, phụ tùng,...).
  • Kiểm tra việc sửa chữa, thay thế phụ tùng có được thực hiện đúng và đầy đủ hay không: Kiểm soát nội bộ kiểm tra lệnh sửa chữa có đúng làm tất cả các hạng mục hay chưa? KTV phải có ký xác nhận và đánh dấu vào các hạng mục đã làm.
  • Đối chiếu với số tiền thu ngân đã thực tế so với số tiền hồ sơ có khớp nhau.
  • (Hàng ngày thu ngân sẽ gửi báo cáo doanh thu qua mail để đối chiếu)

* Kiểm soát hồ sơ kiểm tra không thu phí; Xe trả nợ phụ tùng, phụ kiện:

  • Tổng hợp các hồ sơ xe không thu phí ra công trong ngày: Trong ngày, tất cả hồ sơ xe không thu phí ra công. Lãnh đạo phòng dịch vụ kiểm tra, ký duyệt sau đó chuyển Kiểm soát nội bộ tổng hợp, kiểm tra lý do không thu phí và báo cáo về BGD.
  • Kiểm soát các hồ sơ trả nợ phụ kiện, phụ tùng: Kiểm tra các hồ sơ xe ra công không thu phí với lý do trả nợ phụ kiện, phụ tùng phải có đầy đủ hồ sơ và Phiếu hạn trả nợ có ký xác nhận của bộ phận kế toán và lãnh đạo phòng ban.

* Kiểm soát lượt xe ra vào cổng:

  • Thực hiện kiểm soát giữa hồ sơ ra cổng, phiếu ra cổng, sổ cái và sổ tồn của bảo vệ có khớp nhau hay không?
  • Thống kê thời ra vào cổng, số phiếu ra cổng của từng xe.
  • Thực hiện kiểm soát xe ra công ngoài giờ làm việc có đúng theo quy định đã được ban hành.
  • Thực hiện kiểm soát số lượng xe ra vào công từ CN, lễ, Tết giữa Sổ bảo vệ, báo cáo của CVDV, dữ liệu Camera, báo cáo xác nhận có trung khớp dữ liệu?
  • Ghi nhận các trường hợp sai phạm nghiêm trọng và báo ngay cho BGD.


* Gửi báo cáo kiểm soát nội bộ theo ngày, theo tháng và theo quý:

  • Gửi mail Báo cáo kết quả kiểm soát hồ sơ và kiểm soát lượt xe hàng ngày cho BGD.
  • Thống kê và gửi mail Danh sách sai phạm tháng tương ứng vào đầu mỗi tháng cho BGD. Trong danh sách này bao gồm các sai phạm về hồ sơ và lượt xe của CVDV:
  • Ý kiến phản hồi của CVDV: Hình thức chế tài các sai phạm của CVDV.
  • Lập Báo cáo kết quả kiểm soát nội bộ theo quý để thống kê, so sánh các số liệu từng quý với nhau đồng thời nếu các đề xuất (nếu có) cho BGD

* Tiếp nhận và phân chia lệnh PDI, PK xe mới cho CVDV:

  • Nhận các lệnh PK, PDI xe mới từ Sale, ký xác nhận sau đó Sale photo và mỗi bên giữ 1 bản.
  • Phân chia lệnh PK, PDI đã nhận cho CVDV thực hiện.
  • Nhập các thông tin sau vào file "Báo cáo theo dõi lệnh PK, PDI": Tên khách hàng, hiệu xe, tên Sale, thời gian nhận lệnh, thời gian dự kiến giao xe, thời gian đưa lệnh cho CVDV và tên CVDV tiếp nhận lệnh.
  • Nếu là lệnh PK thì nhập thêm số liệu các phụ kiện mua/tặng, thời gian dự kiến giao xe vào sheet "Báo cáo kiểm soát" trong cùng file.
  • Hằng ngày gửi Bảng kế hoạch nhận xe giao trong tuần/tháng (Danh sách những lệnh PK đã nhận đến ngày hiện tại) từ dữ liệu của sheet "Báo cáo kiểm soát" vào nhóm Zalo "Ban Kiểm S PK HBVT".

* Kiểm kê hàng hóa:

  • Phối hợp cùng nhân viên quản lý kho, thực hiện kiểm kê kho hàng hóa định kỳ.
  • Trưng bày dữ liệu hàng hóa để kiểm kê đối chiếu với thực tế.
  • Đối chiếu số lượng, mã hàng và ghi nhận các tình trạng thực tế của hàng hóa: số lượng, vị trí,...
  • Báo cáo kết quả kiểm kê kho xe cho Lãnh đạo phòng, BGD.


* Kiểm soát công tác thu gom phế liệu và dọn vệ sinh khu vực sau xưởng:

  • Hằng tuần liên hệ phía thu gom phế liệu đến thu gom và dọn dẹp rác khu vực phía sau xưởng dịch vụ.
  • Làm báo cáo và bàn giao số tiền thu được từ việc thu gom phế liệu (Giấy, nhựa, Sắt lon,...) cho BGD vào cuối tháng.
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết

-  Tốt nghiệp trung cấp trở lên các chuyên ngành về kế toán ,kinh tế, quản trị………

-  Kỹ năng tin học văn phòng tốt

-  Kỹ năng giao tiếp tốt

-  Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm về kiểm soát nội bộ

Khu vực
Báo cáo

Công ty TNHH Ô tô Ngọc Phương - Hyundai
Công ty TNHH Ô tô Ngọc Phương Xem trang công ty
Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:

Hyundai Bà Rịa Vũng Tàu là Đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công Việt Nam, hoạt động theo tiêu chuẩn 3S của Hyundai Motor toàn cầu. Với phương châm "Phát triển con người, kiến tạo thành công", chúng tôi luôn tìm kiếm những cá nhân có năng lực cao và có tiềm năng phát triển, nhằm đóng góp xây dựng nên một tập thể bền vững và thịnh vượng. Tiền thân là một công ty hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa xe ô tô, công ty đã không ngừng phát triển và mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh xe ô tô Hyundai vào năm 2013. Với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sửa chữa xe ô tô, Hyundai Bà Rịa Vũng Tàu không những phân phối đến khách xe ô tô nhãn hiệu Hyundai; cung cấp dịch vụ thay thế phụ tùng chính hãng; bảo hành, bảo dưỡng xe theo tiêu chuẩn của Hyundai toàn cầu mà còn đem đến cho khách hàng chất lượng sửa chữa xe hàng đầu trong khu vực trong và ngoài tỉnh. Cơ sở hạ tầng của công ty được xây dựng hoàn toàn mới,đảm bảo đáp ứng tốt nhất cho hoạt động của công ty và đem đến cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng cao nhất.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
  • Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm 
  • Team building theo quý 
  • Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
  • Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..

Lịch sử thành lập

  •  Công ty được thành lập năm 2008

Mission

  • Với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sửa chữa xe ô tô, Hyundai Bà Rịa Vũng Tàu không những phân phối đến khách xe ô tô nhãn hiệu Hyundai; cung cấp dịch vụ thay thế phụ tùng chính hãng; bảo hành, bảo dưỡng xe theo tiêu chuẩn của Hyundai toàn cầu mà còn đem đến cho khách hàng chất lượng sửa chữa xe hàng đầu trong khu vực trong và ngoài tỉnh. Cơ sở hạ tầng của công ty được xây dựng hoàn toàn mới,đảm bảo đáp ứng tốt nhất cho hoạt động của công ty và đem đến cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng cao nhất.

Công việc của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là gì?

1. Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là gì?

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là người đứng đầu và quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng cá nhân trong một tổ chức hoặc công ty. Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành các hoạt động chăm sóc khách hàng cá nhân, bao gồm giải quyết vấn đề, cung cấp hỗ trợ, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của họ. Ngoài ra, Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng cũng có nhiệm vụ quản lý nhân viên, lập kế hoạch và định hướng chiến lược để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Bên cạnh đó những công việc như Customer Experience Specialist cũng thường đảm nhận những công việc tương tự

2. Mức lương và mô tả của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng hiện nay

Mức lương của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng  theo số năm kinh nghiệm.

Năm kinh nghiệm 

Vị trí 

Mức lương 

0 - 1 năm 

Thực tập sinh dịch vụ khách hàng 

2.500.000 - 4.000.000 đồng/ tháng 

1 - 3 năm 

Nhân viên dịch vụ khách hàng 

5.500.000 - 15.000.000 đồng/ tháng

3 - 5 năm

Chuyên viên dịch vụ khách hàng 

8.000.000 - 25.000.000 đồng/ tháng 

5 - 7 năm

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 

12.000.000 - 30.000.000 đồng/ tháng 

Trên 7 năm

Trưởng phòng dịch vụ khách hàng 

17.000.000 - 37.000.000 đồng/ tháng 

Mô tả công việc của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Xây dựng, duy trì mối quan hệ với khách hàng

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng phải có các chiến lược phù hợp nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng. Với những khách hàng quan trọng, họ còn phải trực tiếp thực hiện công việc chăm sóc khách hàng. Điều này sẽ đảm bảo nguồn thu ổn định cho công ty. Các hoạt động đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sẽ cung cấp cho trưởng phòng chăm sóc khách hàng các thông tin cần thiết để cải thiện, lên kế hoạch chăm sóc khách hàng trong tương lai.

Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên trong bộ phận

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chính là nguồn lực chủ chốt để thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc khách hàng. Vì vậy, Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng phải đảm bảo tuyển dụng, đào tạo và giám sát đội ngũ nhân viên trong bộ phận một cách hiệu quả.

Thiết lập, tổ chức thực hiện các mục tiêu hoạt động của bộ phận

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng sẽ phải thiết lập mục tiêu hoạt động cụ thể cho bộ phận và phân công công việc phù hợp cho nhân viên.   Đồng thời, họ còn phải kịp thời hỗ trợ nhân viên trong quá trình làm việc và có biện pháp giải quyết các vấn đề phát sinh. Công tác chăm sóc khách hàng tiêu tốn của doanh nghiệp khoản lớn chi phí. Bởi vậy, trưởng phòng dịch vụ khách hàng phải lên kế hoạch chi phí cụ thể và trình cấp trên phê duyệt.

Quản lý các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Đây là yếu tố quan trọng giúp công ty thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm. Vì vậy, trưởng phòng dịch vụ khách hàng phải đảm bảo những chương trình này được thực hiện suôn sẻ, hiệu quả và mang về lợi ích tối đa cho doanh nghiệp. Trưởng phòng chăm sóc khách hàng phải quản lý tốt toàn bộ các kênh thông tin của doanh nghiệp nhằm nắm bắt kịp thời các khiếu nại, sai sót và phản hồi, xử lý nhanh chóng. Qua đó, họ có thể góp phần vào việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Xử lý khiếu nại và vấn đề

Một phần quan trọng trong vai trò của trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là xử lý các khiếu nại và vấn đề phát sinh từ khách hàng. Họ cần đảm bảo rằng các khiếu nại được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Việc này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt, sự kiên nhẫn và khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Trưởng bộ phận cũng phải xác định các điểm yếu trong quy trình dịch vụ và đề xuất các biện pháp cải thiện để ngăn ngừa các vấn đề tương tự trong tương lai.

3. Chức năng của phòng dịch vụ khách hàng trong ngân hàng

Bộ phận dịch vụ khách hàng đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Họ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng khách hàng nhận được sự hỗ trợ và chăm sóc tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Cụ thể, bộ phận này thực hiện các chức năng sau:

  • Tương tác trực tiếp với khách hàng: Họ tiếp nhận, xử lý mọi yêu cầu, thắc mắc, khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Từ việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, đến việc giải quyết các vấn đề phát sinh, bộ phận này luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng để đảm bảo sự hài lòng tối đa.
  • Xây dựng mối quan hệ: Bằng cách chủ động liên hệ, quan tâm đến khách hàng, tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa, bộ phận này góp phần xây dựng lòng trung thành và tạo dựng hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp.
  • Thu thập thông tin phản hồi: Để không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, bộ phận chăm sóc khách hàng thường xuyên tiến hành các khảo sát để thu thập ý kiến, đánh giá của khách hàng. Qua việc phân tích dữ liệu, họ đưa ra những đề xuất cải tiến phù hợp, giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện hơn.
  • Hỗ trợ bán hàng: Họ cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Phối hợp với các bộ phận khác: Để đảm bảo hoạt động hiệu quả, bộ phận chăm sóc khách hàng cần phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác trong doanh nghiệp. Họ làm việc với bộ phận marketing để triển khai các chiến dịch tiếp thị, với bộ phận bán hàng để hỗ trợ quá trình bán hàng, và với cấp trên để báo cáo kết quả công việc và đưa ra các đề xuất cải tiến.

4. Cơ hội việc làm trưởng phòng dịch vụ khách hàng

Nhu cầu không ngừng tăng cao

Trong thời đại hiện đại hóa, mọi ngành nghề đều cần chăm sóc khách hàng, từ thương mại điện tử, tài chính, bảo hiểm đến giáo dục và y tế. Các doanh nghiệp nhận ra rằng việc giữ chân khách hàng hiện tại và xây dựng lòng trung thành còn quan trọng hơn việc tìm kiếm khách hàng mới. Điều này khiến vai trò của nhân viên chăm sóc khách hàng ngày càng được coi trọng.

Sự phát triển của công nghệ

Công nghệ số hóa đã mở ra nhiều kênh chăm sóc khách hàng mới như chatbot, email, mạng xã hội, và các ứng dụng di động. Các công việc liên quan đến chăm sóc khách hàng không chỉ tập trung vào giao tiếp trực tiếp mà còn đòi hỏi kỹ năng làm việc với công nghệ. Điều này tạo cơ hội cho những người làm trong ngành được phát triển và thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Quản lý dịch vụ khách hàng, Chuyên gia trải nghiệm khách hàng, hoặc Chuyên gia phân tích dữ liệu khách hàng.

Tiềm năng thu nhập và lộ trình thăng tiến rõ ràng

Công việc chăm sóc khách hàng có lộ trình thăng tiến rõ ràng, từ vị trí nhân viên, trưởng nhóm, quản lý, đến giám đốc dịch vụ khách hàng. Mức lương cũng tăng dần theo kinh nghiệm và trách nhiệm

Kỹ năng dễ chuyển đổi

Những kỹ năng học được từ lĩnh vực chăm sóc khách hàng như giao tiếp, xử lý tình huống, thấu hiểu tâm lý, và quản lý thời gian có thể áp dụng ở nhiều ngành nghề khác. Điều này giúp bạn dễ dàng chuyển đổi sang các vai trò khác như kinh doanh, marketing, hoặc nhân sự nếu muốn.

Đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng là hoạt động quan trọng với mọi doanh nghiệp. Đồng thời, nó cũng giữ vai trò to lớn đối với sự phát triển và khả năng mở rộng thị trường của bất cứ doanh nghiệp nào. Vì vậy mà vị trí trưởng phòng dịch vụ khách hàng lại càng được coi trọng hơn. Khi truy cập vào các kênh tuyển dụng, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều doanh nghiệp đăng tuyển dụng trưởng phòng chăm sóc khách hàng với mức lương và đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Cơ hội việc làm lớn, mức lương cao, nhưng bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt khi muốn ứng tuyển vị trí này. Để có thể vượt trên những ứng viên khác bạn sẽ phải biết cách làm mình tỏa sáng, hiểu rõ công việc và phải thật tự tin, chuyên nghiệp.

5. Tố chất cần có của trưởng phòng dịch vụ khách hàng

Ngoài việc thành thạo kỹ năng thì trưởng phòng chăm sóc khách hàng còn phải sở hữu các tố chất quan trọng như:

  • Có khả năng phân tích dữ liệu: Khả năng phân tích và đánh giá dữ liệu liên quan đến hiệu suất dịch vụ khách hàng là rất quan trọng. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng phân tích để hiểu và sử dụng các dữ liệu như chỉ số hiệu suất, phản hồi của khách hàng và các xu hướng dịch vụ để đưa ra các biện pháp cải thiện. Kỹ năng phân tích dữ liệu bao gồm khả năng sử dụng các công cụ phân tích, đọc và diễn giải các báo cáo, và rút ra các kết luận để cải thiện quy trình và dịch vụ. Việc sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả giúp đưa ra các quyết định chính xác và cải thiện các hoạt động của bộ phận.
  • Biết cách lắng nghe khách hàng: Khả năng lắng nghe giúp trưởng phòng khách hàng hiểu được các nhu cầu của khách hàng và khiến họ hài lòng nhất.
  • Thấu hiểu tâm lý: Mỗi khách hàng đều có những yêu cầu rất khác nhau. Chỉ khi thực sự hiểu được mong muốn của họ bạn mới có thể làm họ cảm thấy thỏa mãn.
  • Tinh thần học hỏi: Vốn kiến thức rộng lớn chính là vũ khí lợi hại để trưởng phòng dịch vụ khách hàng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.
  • Kiên nhẫn, có thể làm chủ cảm xúc: Trưởng phòng khách hàng giống như đại sứ đại diện cho hình ảnh của công ty. Vì vậy, họ không thể dễ nổi nóng hay mất bình tĩnh khi làm việc cùng khách hàng.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên dịch vụ khách hàng mới nhất

Việc làm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thu nhập cao

Việc làm Giám đốc dịch vụ khách hàng

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng có mức lương bao nhiêu?

195 - 260 triệu /năm
Tổng lương
180 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 260 triệu

/năm
195 M
260 M
130 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
7%
2 - 4
40%
5 - 7
31%
8+
22%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng thường yêu cầu ứng viên có bằng đại học trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế, hoặc các lĩnh vực có liên quan khác. Ngoài bằng đại học, một số công ty có thể yêu cầu bằng thạc sĩ hoặc các chứng chỉ chuyên ngành nâng cao để đảm bảo rằng ứng viên có đủ trình độ và hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực này. 
  • Kiến thức chuyên môn: Ứng viên cần có kiến thức vững về quản lý dịch vụ khách hàng, bao gồm hiểu biết về các quy trình và công cụ chăm sóc khách hàng, kỹ thuật giải quyết khiếu nại, và các phương pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Họ cần biết cách thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng, từ việc xử lý đơn hàng đến giải quyết vấn đề phức tạp.

Yêu Cầu về Kỹ Năng

  • Kỹ năng lãnh đạo: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ để dẫn dắt đội ngũ nhân viên, xây dựng mối quan hệ làm việc tích cực và phát triển kỹ năng của các thành viên trong đội. Kỹ năng lãnh đạo bao gồm khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực và định hướng cho nhân viên, giúp họ hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu chung của bộ phận. Việc phát triển và duy trì một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến là chìa khóa để nâng cao hiệu suất và chất lượng dịch vụ.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả là rất quan trọng trong vai trò trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng. Ứng viên cần có khả năng truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và thuyết phục, không chỉ trong việc tương tác với khách hàng mà còn trong việc truyền đạt thông tin và phản hồi cho đội ngũ và các bên liên quan. Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng lắng nghe chủ động, phản hồi nhanh chóng và chính xác, và giải thích các vấn đề phức tạp một cách dễ tiếp thu. 
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng phải có khả năng phân tích và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kỹ năng giải quyết vấn đề bao gồm khả năng nhận diện và đánh giá các vấn đề phát sinh, xác định nguyên nhân gốc rễ và đưa ra các giải pháp khả thi. Ứng viên cần có khả năng nghĩ sáng tạo và đưa ra các biện pháp cải thiện nhằm giải quyết các tình huống khó khăn và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Kỹ năng giải quyết vấn đề cũng yêu cầu sự kiên nhẫn và khả năng làm việc dưới áp lực để tìm ra giải pháp tốt nhất trong thời gian ngắn.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Quản lý thời gian và ưu tiên công việc hiệu quả là kỹ năng quan trọng giúp trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đảm bảo rằng các nhiệm vụ quan trọng được hoàn thành đúng hạn. Kỹ năng này bao gồm khả năng lập kế hoạch, tổ chức công việc và phân bổ tài nguyên một cách hợp lý để tối ưu hóa hiệu suất. Ứng viên cần biết cách xác định các nhiệm vụ ưu tiên, quản lý các yêu cầu và khối lượng công việc đa dạng, đồng thời duy trì sự tập trung và hiệu quả trong công việc hàng ngày. Việc quản lý thời gian tốt giúp giảm thiểu căng thẳng và tăng cường hiệu quả làm việc của toàn bộ bộ phận.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Khả năng phân tích và đánh giá dữ liệu liên quan đến hiệu suất dịch vụ khách hàng là rất quan trọng. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng phân tích để hiểu và sử dụng các dữ liệu như chỉ số hiệu suất, phản hồi của khách hàng và các xu hướng dịch vụ để đưa ra các biện pháp cải thiện. Kỹ năng phân tích dữ liệu bao gồm khả năng sử dụng các công cụ phân tích, đọc và diễn giải các báo cáo, và rút ra các kết luận để cải thiện quy trình và dịch vụ. Việc sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả giúp đưa ra các quyết định chính xác và cải thiện các hoạt động của bộ phận.
  • Kỹ năng đàm phán: Kỹ năng đàm phán và thuyết phục là cần thiết để giải quyết các tình huống khó khăn và đạt được kết quả tích cực cho cả khách hàng và công ty. Trưởng bộ phận cần có khả năng thương lượng với khách hàng để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu đặc biệt và đạt được sự đồng thuận trong các quyết định dịch vụ. Kỹ năng đàm phán bao gồm khả năng lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của các bên, và đưa ra các giải pháp có lợi cho tất cả các bên liên quan. Kỹ năng này giúp duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đảm bảo rằng các vấn đề được giải quyết một cách hiệu quả.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 2 năm Nhân viên dịch vụ khách hàng 7 - 12 triệu/tháng
2 - 5 năm Quản lý mối quan hệ cao cấp 12 - 20 triệu/tháng
5 - 10 năm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 20 - 35 triệu/tháng
10 - 15 năm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp 40 - 70 triệu/tháng

Mức lương trung bình của Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng và các vị trí liên quan:

1. Nhân viên dịch vụ khách hàng

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 2 năm

Nhân viên dịch vụ khách hàng là người chịu trách nhiệm chính trong việc tương tác và hỗ trợ khách hàng, đảm bảo sự hài lòng của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ thực hiện các nhiệm vụ như tiếp nhận và xử lý yêu cầu, giải quyết khiếu nại, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, và duy trì hồ sơ khách hàng. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề hiệu quả. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua phản hồi của khách hàng.

>> Đánh giá: Đây là vai trò lý tưởng cho những cá nhân yêu thích giao tiếp và muốn trực tiếp tương tác với khách hàng để giải quyết các vấn đề của họ. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, sự kiên nhẫn, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, kỹ năng quản lý thời gian và sử dụng công nghệ là rất cần thiết để xử lý nhiều yêu cầu đồng thời và duy trì chất lượng dịch vụ. Nhân viên dịch vụ khách hàng cần có thái độ tích cực, cầu tiến và sẵn sàng học hỏi để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và đóng góp vào sự thành công của công ty.

2. Quản lý mối quan hệ cao cấp 

Mức lương: 12 - 20 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm

Quản lý mối quan hệ cao cấp chịu trách nhiệm duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng quan trọng và chiến lược của công ty. Họ làm việc chặt chẽ với các khách hàng lớn để hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của họ, đồng thời cung cấp các giải pháp dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp. Vai trò này đòi hỏi sự nhạy bén trong việc nhận diện cơ hội kinh doanh mới, khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài và quản lý các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả. Cơ hội việc làm Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp.

>> Đánh giá: Vị trí Quản lý mối quan hệ cao cấp thích hợp cho những người có kinh nghiệm vững chắc trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng và đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao sự nghiệp của mình trong một môi trường doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp. Các kỹ năng quan trọng bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý dự án, đàm phán và giải quyết vấn đề. Kỹ năng phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng thị trường cũng rất cần thiết để phát hiện cơ hội kinh doanh mới và cải thiện dịch vụ khách hàng. Quản lý mối quan hệ cao cấp cần có khả năng giao tiếp xuất sắc và một tầm nhìn chiến lược để phát triển các mối quan hệ khách hàng có giá trị cho công ty.

3. Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng 

Mức lương: 20 - 35 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm

Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng là người quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận dịch vụ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các quy trình và dịch vụ được thực hiện đúng tiêu chuẩn và hiệu quả. Họ thiết lập các chính sách và quy trình làm việc, giám sát hiệu suất của đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng, và phát triển các chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trưởng bộ phận cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, kỹ năng phân tích và lập kế hoạch, cũng như kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp và khiếu nại từ khách hàng. Vai trò này cũng yêu cầu khả năng giao tiếp và hợp tác với các bộ phận khác để đảm bảo sự đồng bộ trong toàn bộ tổ chức.

>> Đánh giá: Các kỹ năng cần thiết bao gồm khả năng lãnh đạo, quản lý hiệu suất, lập kế hoạch chiến lược và giải quyết vấn đề phức tạp. Trưởng bộ phận cần có kỹ năng giao tiếp tốt để tương tác hiệu quả với các bộ phận khác và khả năng phân tích để cải thiện quy trình làm việc. Kinh nghiệm quản lý và khả năng chịu áp lực cao là rất quan trọng trong vai trò này, vì nó liên quan đến việc duy trì hoạt động suôn sẻ và đạt được các mục tiêu dịch vụ khách hàng của công ty.

4. Giám đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp 

Mức lương: 40 - 70 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 - 15 năm trở lên

Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp chịu trách nhiệm phát triển và duy trì các mối quan hệ chiến lược với khách hàng doanh nghiệp quan trọng của công ty. Họ lãnh đạo các hoạt động liên quan đến quản lý mối quan hệ khách hàng ở cấp cao, đảm bảo rằng các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tối ưu và chiến lược phát triển khách hàng được thực hiện hiệu quả. Vai trò này yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng về thị trường doanh nghiệp, khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch dài hạn, cũng như kỹ năng lãnh đạo và đàm phán xuất sắc. 

>> Đánh giá: Vị trí Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp phù hợp với những cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp và đang tìm kiếm một vai trò lãnh đạo cấp cao. Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần có sự nhạy bén trong việc phát hiện cơ hội kinh doanh mới và khả năng xây dựng các giải pháp sáng tạo để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Vai trò này yêu cầu khả năng làm việc dưới áp lực cao, tư duy chiến lược và kỹ năng giao tiếp xuất sắc để tương tác hiệu quả với các khách hàng quan trọng và các bộ phận nội bộ.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên dịch vụ khách hàng mới nhất

Việc làm Trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thu nhập cao

Nhắn tin Zalo