510 việc làm
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long
QA Leader
Vườn Trái Cửu Long
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 2 ngày trước
16 - 18 triệu
Hải Dương
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY TNHH SEOJIN SYSTEM VINA
Kỹ Sư Chất Lượng QA/QC
CÔNG TY TNHH SEOJIN SYSTEM VINA
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long
QA Leader
Vườn Trái Cửu Long
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 5 ngày trước
20 - 30 triệu
Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công ty TNHH NFQ Việt Nam
Senior/Lead Automation Test/Qa Qc Engineer Playwright
Công ty TNHH NFQ Việt Nam
4.7
Thỏa thuận
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH ILA VIỆT NAM
QA/ QC Engineer
Trung tâm Anh ngữ ILA
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Hệ Thống - S
Cán Bộ Qs - Mức Lương Cạnh Tranh
Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Hệ Thống
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Công ty MM Mega Market Việt Nam
Head of Quality Assurance
MM Mega Market (việt nam)
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 9 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
15 - 20 triệu
Hưng Yên
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 10 ngày trước
Công ty TNHH SX & TMDV Cường Vinh
Tổ trưởng QC/ QC leader
Công ty TNHH SX & TMDV Cường Vinh
12 - 14 triệu
Long An
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 11 ngày trước
800 - 1800 USD
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
30 - 35 triệu
Đồng Nai
Đăng 12 ngày trước
Công Ty CP Giải Pháp Thanh Toán Việt Nam (VNPAY)
Trưởng nhóm SRE
VNPAY Việt Nam
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
14 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH CHĂN NUÔI TAFA VIỆT
Nhân Viên QA-QC
CHĂN NUÔI TAFA VIỆT
8 - 12 triệu
Bình Thuận
Đăng 13 ngày trước
Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu
Chuyên viên QA/QC
Công ty thực phẩm Á Châu (AFI)
11 - 13 triệu
Bình Dương
Đăng 14 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Cuộc Sống Tốt Lành (GOODLIFE)
Quản Lý Qa/Qc Nhà Máy
Cuộc Sống Tốt Lành (GOODLIFE)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
8 - 15 triệu
Hưng Yên
Đăng 14 ngày trước
HR Vietnam’s ESS Client
QA Manager
HR Vietnam
4.5
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 14 ngày trước
16 - 20 triệu
Hưng Yên
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 15 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN XÂY DỰNG HÒA BÌNH
Nhân Viên QA/QC MEP Công Trường
TẬP ĐOÀN XÂY DỰNG HÒA BÌNH
3.2
Thỏa thuận
Đăng 15 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Tas
Trưởng Nhóm QA/ QC
Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Tas
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 17 ngày trước
9 - 10 triệu
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
12 - 15 triệu
Đăng 18 ngày trước
12 - 15 triệu
Thái Bình
Đăng 18 ngày trước
Action Composites Hightech Industries
Qc Leader - Chức Năng
Action Composites Hightech Industries
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
8 - 10 triệu
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 19 ngày trước
Action Composites Hightech Industries
QC LEADER - NGOẠI QUAN
Action Composites Hightech Industries
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 20 ngày trước
30 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TUẤN LÊ
Kỹ Sư QA/QC
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TUẤN LÊ
Thỏa thuận
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM
Quality Control Team Leader
CÔNG TY TNHH GS25 VIETNAM ( cửa hàng GS25)
2.6
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY CP HYUNDAI THÀNH CÔNG VIỆT NAM
Giám đốc quản lý chất lượng
HYUNDAI THÀNH CÔNG VIỆT NAM
5.0
Trên 30 triệu
Ninh Bình
Đăng 22 ngày trước
Công Ty TNHH Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam
QA Leader
Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 24 ngày trước
Trên 15 triệu
Hà Nội
Đăng 25 ngày trước
Công Ty TNHH Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam
QA Leader
Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 25 ngày trước
Công Ty CP Chuỗi Thực Phẩm TH
Giám sát QC/QA
Thực Phẩm TH
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 25 ngày trước
25 - 40 triệu
Đăng 25 ngày trước
25 - 40 triệu
Đăng 25 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội, Hưng Yên
Đăng 26 ngày trước
30 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN XÂY DỰNG DELTA
Cán Bộ QAQC
TẬP ĐOÀN XÂY DỰNG DELTA
12 - 17 triệu
Đăng 26 ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 26 ngày trước
Công ty TNHH Cà Phê Outspan Việt Nam
QA Leader
Cà Phê Outspan Việt Nam
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH BODYNITS TIỀN GIANG
Quality Manager (Garment)
Bodynits Tiền Giang
Thỏa thuận
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT BẢO MINH
QA Manager
DỆT BẢO MINH
35 - 50 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 27 ngày trước
Công ty CPĐT TM TTV (Chuk Tea&Coffee)
QA Manager (F&B)
Công ty CPĐT TM TTV (Chuk Tea&Coffee)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 29 ngày trước
Công Ty TNHH Long Vĩ Việt Nam
Quản Lý Qa/Qc
Long Vĩ Việt Nam
15 - 20 triệu
Long An
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Eight One International
Test/QC Leader
Genio Academy
25 - 45 triệu
Nghệ An, Phú Yên
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Long An
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Cà Phê Outspan Việt Nam
Quality Assurance Supervisor (Quy Nhon)
Cà Phê Outspan Việt Nam
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Cuộc Sống Tốt Lành (GOODLIFE)
Quản lý QA/QC nhà máy
Cuộc Sống Tốt Lành (GOODLIFE)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Urbox (Công Ty Cổ Phần Tiếp Thị Số Tô Quà)
QC Engineer
Urbox
4.8
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
16 - 20 triệu
Hà Nội, Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Quảng Ngãi
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Vĩnh Phúc
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DREAM VIET EDUCATION
Senior Manual QA/QC
Dream Viet Education
18 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ROVI HOLDINGS
QA/QC Tester
ROVI HOLDINGS
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
14 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
Chuyên gia quản trị hiệu suất
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
Chuyên viên quản trị hiệu suất
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
Chuyên gia quản trị hiệu suất
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Anheuser-Busch InBev SA/NV
Performance & Planning Management Specialist, S&L
Anheuser-Busch InBev SA/NV
5.0
11 - 18 triệu
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI TRẦN HỒNG QUÂN
Chuyên viên quản trị hiệu suất
Công ty TNHH Trần Hồng Quân Holdings
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI TRẦN HỒNG QUÂN
Chuyên Viên Quản Lý Hiệu Suất
Công ty TNHH Trần Hồng Quân Holdings
Thỏa thuận
Hà Nội, Hà Tĩnh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH SMILECORP VIỆT NAM
NHÂN VIÊN QA/QC BIẾT TIẾNG NHẬT
SMILECORP VIỆT NAM
7 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: 15 - 18 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 10/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
Mô tả Công việc
Xây dựng Quy trình KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG phù hợp với tình hình thực tế và tiêu chuẩn của Khách hàng.
Build the QUALITY CONTROL PROCESS suitable to the actual situation and Customer's standard.;
Lập sổ ghi nhận theo dõi toàn bộ lịch sử các công việc liên quan chất lượng hàng hóa.
Set up a record handbook to track the history of work related to quality control;
KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG sản xuất, máy móc, nguyên vật liệu, thành phẩm xuyên suốt quá trình sản xuất;
QUALITY VERIFICATION the production process, machinery, raw materials, and finished products to ensure they meet the set standards;
Đề xuất các biện pháp CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG nhằm phòng ngừa các lỗi có thể xảy ra và tránh lặp lại các lỗi chất lượng tương tự.
Proposing QUALITY IMPROVEMENT measures to prevent possible errors and avoid repeating similar quality errors.
Trực tiếp làm việc với bộ phận kinh doanh và nhà cung cấp để xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm
Directly work with sales departments and suppliers to promptly handle issues related to product quality;
Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc.
Other tasks as requested by Director.
Xây dựng Quy trình KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG phù hợp với tình hình thực tế và tiêu chuẩn của Khách hàng.
Build the QUALITY CONTROL PROCESS suitable to the actual situation and Customer's standard.;
Lập sổ ghi nhận theo dõi toàn bộ lịch sử các công việc liên quan chất lượng hàng hóa.
Set up a record handbook to track the history of work related to quality control;
KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG sản xuất, máy móc, nguyên vật liệu, thành phẩm xuyên suốt quá trình sản xuất;
QUALITY VERIFICATION the production process, machinery, raw materials, and finished products to ensure they meet the set standards;
Đề xuất các biện pháp CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG nhằm phòng ngừa các lỗi có thể xảy ra và tránh lặp lại các lỗi chất lượng tương tự.
Proposing QUALITY IMPROVEMENT measures to prevent possible errors and avoid repeating similar quality errors.
Trực tiếp làm việc với bộ phận kinh doanh và nhà cung cấp để xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm
Directly work with sales departments and suppliers to promptly handle issues related to product quality;
Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc.
Other tasks as requested by Director.Yêu Cầu Công Việc
Tiếng Nhật chuyên ngành QC - N2 / Japanese - N2
Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý chất lượng và có kinh nghiệm trong lĩnh vực bao bì là một lợi thế.
At least 2 years working experience at QC and knowledge in packaging sector is an advantage.
Thành thạo tin học văn phòng / Good at MS Office
Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, có thể thích nghi với tác phong làm việc của người Nhật và chịu được áp lực công việc
Problem solving and under high pressure abilities
Sẵn sàng công tác và có thể làm ngoài giờ để giải quyết công việc khi có yêu cầu
Available for business trip and able to work overtime to handle work when requiredLaptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Chế độ thưởng
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Nghỉ phép năm
Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY TNHH SMILECORP VIỆT NAM
SMILECORP VIỆT NAM Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 2, Cao ốc The Landmark, số 5B, Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

CÔNG TY TNHH SMILECORP VIỆT NAM thành lập vào tháng 4/2017, là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài với vốn đầu tư trực tiếp từ SMILE CORP., tại Cao ốc The Landmark, số 5B, đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

(SMILECORP VIETNAM CO., LTD established in April 2017, is a 100% foreign-invested company with direct investment from SMILE CORP., Located at The Landmark Building, No. 5B, Ton Duc Thang Street, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam)

 

CÔNG TY TNHH SMILECORP VIỆT NAM hiện đang tập trung vào ngành nghề Kinh doanh nguyên liệu bao bì, Kinh doanh công nghiệp đời sống và dịch vụ tư vấn.

(SMILECORP VIETNAM CO., LTD is focusing on packaging material business, life industry business and consulting services)

 

Chúng tôi luôn quan niệm mở rộng kinh doanh, mở rộng nguồn khách hàng, mở rộng sự phát triển, luôn hướng về tương lai. Chính vì thế, đối tác của chúng tôi cũng rất đa dạng, Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan … và cũng nhờ sự đa dạng này, mà công ty chúng tôi mang một nền văn hóa phong phú từ nhiều quốc gia, tạo nên một môi trường làm việc năng động và thoải mái.

Công việc của Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader) là gì?

Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader) là một vị trí phụ trách trong việc quản lý về chất lượng sản phẩm trong các nhà hàng, nhà máy - xưởng sản xuất. Có trách nhiệm đảm bảo chất lượng trong việc theo dõi- kiểm tra - kiểm soát chất lượng theo quy trình sản xuất sản phẩm tức là trưởng nhóm quản lý chất lượng sẽ trực tiếp đi kiểm tra và đảm chất lượng trong quá trình sản xuất. 

Mô tả công việc của Trưởng nhóm quản lý chất lượng

  • Tham gia cùng Ban Giám Đốc (BGĐ) setup nhà hàng mới (nếu có) & củng cố, duy trì, phát triển tiêu chuẩn chất lượng nhà hàng / bếp đang vận hành.
  • Phối hợp các Quản Lý Bộ Phận tham gia xây dựng & chuẩn hóa các quy định, quy trình, hướng dẫn, các tài liệu liên quan đến vận hành Bếp / Bar / Nhà hàng / Mua hàng / Kỹ thuật & các nghiệp vụ liên quan khác nếu có.
  • Định kỳ đào tạo nhân viên Bếp / Bar / Nhà hàng / Mua hàng & các phòng / ban liên quan khác nếu có về kiến thức Vệ sinh An toàn Thực phẩm, về Phòng cháy Chữa cháy cơ bản, về các sự vụ không phù hợp hàng tháng phát sinh tại các bộ phận để đưa phương án khắc phục phòng ngừa...
  • Giám sát hệ thống quản lý chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa để đưa ra biện pháp khắc phục phòng ngừa kịp thời, hiệu quả.
  • Phối hợp cùng bộ phận Kỹ thuật theo dõi, giám sát, kiểm tra hệ thống PCCC trong công ty và báo cáo ngay BGĐ những hiện tượng bất thường để đưa ra biện pháp xử lý kịp thời & hiệu quả nhất
  • Phối hợp cùng bộ phận Hành Chính, Quản Lý Bộ Phận để đón tiếp, làm việc với các đoàn kiểm tra về VSATTP, PCCC & các hoạt động khác liên quan đến khối vận hành ví dụ như nước thải, rác thải, tiếng ồn, bản quyền, an ninh trật tự.
  • Kiểm soát mọi sự không phù hợp xảy ra khi vận hành trong công ty để đưa ra biện pháp khắc phục phòng ngừa kịp thời, hiệu quả.
  • Kiểm tra, Đánh giá Món / Nguyên vật liệu mới hoặc cũ định kì,
  • Phối hợp các Quản Lý Bộ Phận tính & kiểm soát hao hụt, định mức Nguyên vật liệu chế biến món.
  • Kiểm soát, hệ thống hóa, phân tích, đưa ra giải pháp khi nhận được phản hồi từ Khách hàng, Nhà hàng, Bếp & các phòng / ban khác trong công ty.
  • Theo dõi, kiểm tra mọi hoạt động hàng ngày tại các bộ phận vận hành để duy trì, phát triển tiêu chuẩn dịch vụ tại đó và báo cáo BGĐ & Quản Lý Bộ Phận đó nếu có hiện tượng bất thường xảy ra để có giải pháp kịp thời, hiệu quả nhất.

Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader) có mức lương bao nhiêu?

117 - 195 triệu /năm
Tổng lương
108- 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

117 - 195 triệu

/năm
108 M
180 M
108 M 180 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader)

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader), bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader)

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader)?

Yêu cầu tuyển dụng Trưởng nhóm quản lý chất lượng

Yêu cầu về trình độ

  • Hiểu rõ những nội dung cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của những quy trình vận hành lưu thông, sản xuất hàng hóa. Nắm vững những kiến thức, nguyên tắc cơ bản về quy trình quản lý chất lượng
  • Có kiến thức và sự hiểu biết chuyên sâu về các loại mặt hàng. Thông qua việc vận dụng những kiến thức và kỹ năng đánh giá, nhân viên QA/QC Leader có thể xác định chính xác loại hàng hóa đạt tiêu chuẩn hay không đạt tiêu chuẩn để loại bỏ ngay, 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình sản xuất để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí quản trị chất lượng dịch vụ. Kỹ năng tiếp nhận và truyền đạt thông tin tốt sẽ giúp nhân viên quản trị chất lượng lắng nghe và thu thập ý kiến của khách hàng cũng như thu thập thông tin sản phẩm từ các bộ phận khác một cách hiệu quả.
  • Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của  Leader QC trong doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Để thành công ở bất kỳ lĩnh vực, công việc nào, bạn cũng cần quản lý thời gian, công việc hợp lý. Đối với vị trí nhân viên quản lý chất lượng cũng không ngoại lệ. Điều này sẽ giúp bạn điều phối được công việc, thời gian giữa làm việc, nghỉ ngơi được hiệu quả, giảm bớt căng thẳng và kiên trì hơn trong công việc.
  • Kỹ năng lãnh đạo, quản lý: Một kỹ năng khác khá cần thiết khi bạn phân vân về kỹ năng của  Leader QC là gì chính là khả năng lãnh đạo, quản lý. Đây là một kỹ năng mà bạn sẽ cần rèn luyện để có thể kiểm soát, quản lý được những nhân sự thực hiện sản xuất sản phẩm. Từ đó giúp quá trình sản xuất sản phẩm được hiệu quả, thành phẩm đảm bảo được chất lượng phù hợp với quy chuẩn.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Một  Leader QC thông thường sẽ phải thu thập, phân tích các số liệu, dữ liệu thường xuyên. Do đó, bạn sẽ cần rèn luyện về khả năng thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu chính xác, linh hoạt.
  • Kỹ năng giám sát, kiểm soát: Là Leader QC, bạn sẽ cần thường xuyên kiểm soát, giám sát các bộ phận khác. Đây cũng sẽ là một kỹ năng cần thiết nếu bạn phân vân về kỹ năng để thành công của quản lý chất lượng là gì. Nếu kỹ năng kiểm soát, giám sát không tốt, nó có thể gây ra sự ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn.
  • Kỹ năng quan sát: Một trợ lý dự án bạn buộc phải nắm được một bức tranh tổng thể của dự án. Cần quan sát và xem xét mọi việc một cách thật chi tiết để đảm bảo tiến độ và đưa ra những quyết định khi cần thiết. Điều này đòi hỏi kỹ năng quan sát tinh tế và tư duy ra quyết định nhạy bén từ người project assistant.
  • Kỹ năng xử lý vấn đề: Người trợ lý dự án sẽ tìm cách để dự án diễn ra ăn khớp và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Tuy nhiên, cũng sẽ có những trường hợp khó có thể kiểm soát được. Họ cần xử lý vấn đề tốt để dự án được tiếp tục một cách nhanh gọn, rõ ràng.
  • Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Trưởng nhóm quản lý chất lượng. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.
  • Làm việc đa nhiệm: Một Trưởng nhóm quản lý chất lượng sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.
  • Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của Trưởng nhóm quản lý chất lượng, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là Trưởng nhóm quản lý chất lượng, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động không bị ảnh hưởng. 
  • Khả năng giao tiếp: Người môi giới giỏi phải có khả năng trình bày, giải thích các chiến lược đầu tư một cách rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng giúp nhân viên môi giới tăng mức độ tín nhiệm, xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, cuối cùng mang đến kết quả kinh doanh tốt hơn.
  • Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch trách nhiệm xã hội thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng trách nhiệm xã hội mới nhất trên thế giới.
  • Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Quản trị kinh doanh lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
  • Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Trưởng nhóm quản lý chất lượng sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Trưởng nhóm quản lý chất lượng luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Trưởng nhóm quản lý chất lượng sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Trưởng nhóm quản lý chất lượng là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
  • Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Quản lý chất lượng nói chung, làm Trưởng nhóm quản lý chất lượng nói riêng cần phải có.
  • Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Quản lý chất lượng ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của Trưởng nhóm quản lý chất lượng

Từ 0 - 1 năm: Thực tập sinh Quản lý chất lượng

Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình. 

Từ 1 - 4 năm: Nhân viên quản lý chất lượng

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên quản lý chất lượng. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.

Từ 4 - 8 năm: Trưởng nhóm quản lý chất lượng

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng nhóm quản lý chất lượng (QA/QC Leader), sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường đào tạo nhóm nhân viên và đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng quản lý chất lượng, định hướng và đào tạo nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với nhân viên.

Từ 8 - 10 năm: Trưởng phòng quản lý chất lượng

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng quản lý chất lượng. Vai trò của trưởng phòng quản lý chất lượng là đào tạo nhóm nhân viên, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc đào tạo nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.

Từ 10 trở lên: Giám đốc quản lý chất lượng

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc quản lý chất lượng. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo nhân viên toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đạt các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của doanh nghiệp.