Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Làm việc & báo cáo trực tiếp cho CS – CRM & Sale Manager:
- Reporting directly to the CS – CRM & Sale Manager, responsibilities include:
▶ Tìm kiếm khách hàng B2B mục tiêu & mở rộng các kênh bán hàng mới và xây dựng chiến lược & Kế hoạch kinh doanh: Xây mục tiêu doanh thu/biên theo kênh & khu vực; thiết kế chiến lược độ phủ điểm bán (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hoá, điểm du lịch, trưng bày, đối tác tráp cưới, các điểm du lịch và kênh thương mại điện tử) và lộ trình mở mới/khai thác.
B2B prospecting, channel expansion & business planning: Identify target B2B customers, open new sales channels, and build the go-to-market & business plan; set revenue/margin targets by channel & region; design coverage strategy for supermarkets, convenience stores, traditional trade, travel/tourist locations, brand displays, wedding–tray partners, and e-commerce, with a clear roadmap for opening & scaling.
▶ Quản trị cơ hội & định biên doanh số: Thiết lập quan hệ khách hàng, tạo khách hàng thân thiết để đảm bảo doanh số theo ngày – tháng – quý – năm. Chủ động định biên hàng hoá để đảm bảo hàng hoá cũng cấp cho khách hàng.
Pipeline management & sales run-rate: Build and nurture customer relationships to secure daily/weekly/monthly/quarterly revenue; develop loyal accounts and maintain a healthy pipeline; plan inventory/demand proactively to ensure uninterrupted supply.
▶ Chính sách thương mại & P&L kênh: Chuẩn hoá giá/chiết khấu, trưng bày, CTKM; theo dõi hiệu quả chính sách chiết khấu & ngân sách; phối hợp tồn kho và dòng tiền.
Trade policy & channel P&L: Standardize pricing/discounts, merchandising and promotions; monitor discount effectiveness & trade budgets; coordinate inventory and cash flow to protect margin.
▶ Đơn Tiệc/Đơn Lớn: Xây menu gói theo quy mô ngân sách, quy trình phục vụ & checklist
theo giai đoạn để theo dõi tiến độ ; chuẩn hoá báo giá và hợp đồng dịch vụ.
Events / Big Orders (Bulk): Develop packaged menus by budget tiers; establish service SOPs and phase checklists to track progress; standardize quotations and service contracts.
▶ Trong nước (Đơn tiệc, đơn sỉ, đơn sự kiện, kênh bán lẻ truyền thống, hiện đại, nhà hàng, khách sạn, các địa điểm du lịch, trưng bày, cộng tác bán hàng và kênh thương mại điện tử): Mở điểm mới, hoàn tất hồ sơ, hợp đồng hợp tác, triển khai trưng bày ấn phẩm, quản trị bán hàng phát triển kênh cũng đối tác sự kiện.
Domestic channels (events, wholesale, field activations, traditional retail, modern trade, HORECA, travel/tourist points, brand displays, sales collaborations, and e-commerce): Open new outlets, complete listing/contracting, deploy POSM & displays, and manage sales execution with event partners.
▶ Xuất khẩu: Thiết lập và kiểm soát quy trình chứng từ xuất khẩu các thị trường (LC/SI/SO/PI/CI/PL/B/L hoặc làm việc cũng forwarder; lựa chọn Incoterms phù hợp; tuân thủ yêu cầu nhãn & tài liệu từng thị trường; mục tiêu không có sai sót.
Export: Set up and control end-to-end export documentation for target markets (LC/SI/SO/PI/CI/PL/B/L), liaise with forwarders, select suitable Incoterms, comply with labeling & dossier requirements, and drive a zero-discrepancy target.
▶ TMĐT: Quản trị P&L sàn (GMV/biên), danh mục/định giá/khuyến mãi; trade calendar; tối ưu CVR, rating, FRT/FCR/CSAT phối hợp CSKH/Xưởng và Vận Chuyển.
E-commerce: Own platform P&L (GMV/margin), assortment/pricing/promo, and the trade calendar; improve CVR, ratings, FRT/FCR/CSAT in partnership with Customer Service, Production, and Logistics.
▶ Phát triển đội ngũ: Tuyển dụng, on-boarding, 1-1 coaching, kỷ luật dữ liệu; văn hoá đội
nhóm.
Team development: Recruit, onboard, and coach 1:1; enforce data discipline and build a collaborative, high-performance culture.
▶ Xây dựng dữ liệu khách hàng để theo dõi.
Customer data foundation: Build and maintain a structured customer database for tracking and growth programs
▶ Xây dụng báo cáo bán hàng theo tuần/tháng/quý/năm.
Sales reporting cadence: Establish weekly/monthly/quarterly/annual reports with clear KPIs and insights.
▶ Các công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.
Other duties as assigned by management.
Báo cáo trực tiếp cho: Quản lý CS – CRM & Sale
Report directly to: CS – CRM & Sale Manager
Yêu Cầu Công Việc
1. Kiến thức: Cử nhân khối Kinh tế/Quản trị/Kinh doanh/Thương mại hoặc liên quan;
Academic Background: Bachelor’s in Business/Commerce or related
2. Kinh nghiệm làm việc:
a. Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong các mô hình kinh doanh, bán hàng đặc biệt kênh B2B.
b. Ưu tiên có kinh nghiệm bán hàng B2B: thực phẩm, FMCG, cung cấp quà tặng và dịch vụ, phát triển hàng hóa.
Working Experience:
a. At least 3 years of experience in business operations and sales, particularly within B2B channels
b. Preferably experienced in B2B sales within the fields of food, FMCG, gift and service supply, or merchandise development.
3. Kĩ năng cần có:
a. Kinh nghiệm: 3–7+ năm F&B/FMCG/B2B, đã quản lý đội 6–10 người, có thành tích mở mới kênh/điểm bán & sở hữu chính sách thương mại; ưu tiên có trải nghiệm Export & E- commerce.
Experience: 5–7+ years in F&B/FMCG/B2B; led teams of 6–10; proven track record in channel/outlet expansion and owning trade policies; export & e-commerce experience preferred.
b. Kỹ năng thương mại: Chiến lược độ phủ, phát triển KA/Distributor, đàm phán hợp đồng, quản trị discount waterfall & trade budget.
Commercial skills: Coverage strategy, KA/Distributor development, contract negotiation, discount- waterfall and trade-budget management.
c. Xuất khẩu: Nắm vững LC/SI/SO, Incoterms, phối hợp forwarder; kiểm soát chứng từ zero- error.
Export: Solid command of LC/SI/SO and Incoterms; coordination with forwarders; zero- discrepancy documentation control.
d. Công cụ/Tools: Google Workspace/MS Office; CRM; báo cáo tháng/quý/năm.
Tools: Google Workspace/MS Office; CRM; Data analyst, weekly/monthly/quarterly/annual performance reporting.
e. Ngoại ngữ: Tiếng Anh thương mại tốt.
Language: Strong business English.
f. Năng lực mềm/Soft skills: Giao tiếp – lãnh đạo – huấn luyện; phối hợp đa phòng ban; định hướng gắn bó dài hạn.
Soft skills: Communication, leadership & coaching; cross-functional collaboration; long-term commitment mindset.
4. Yêu cầu cụ thể khác:
a. Giao tiếp tốt, tự tin & có tinh thần đồng đội cao, có khả năng xây dựng niềm tin và sự tôn trọng bằng cách hợp tác chặt chẽ, cùng có lợi với khách hàng để phát triển
mối quan hệ bền chặt.
Strong communication skills, confidence, and a high level of teamwork spirit; capable of building trust and mutual respect by working closely and collaboratively with clients to develop long-term partnerships.
b. Ưu tiên ứng viên có định hướng gắn bó lâu dài.
Candidates with a long-term career orientation are strongly preferred.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Độ tuổi: 30 - 40
- Lương: 23 Tr - 27 Tr VND
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Bóng đá
- Bóng bàn
- Thể thao
- Party
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Được thành lập vào năm 2022
Mission
Đồng hành cùng người nông dân trong quá trình sản xuất và phát triển bền vững nguồn nguyên liệu đặc sản.
Review PHÊ LA
Lương cũng không gọi là tệ nhưng rõ ràng là không thể thăng tiến.
Lương thấp mà lượng công việc thì siêu nhiều. Trừ tết Âm lịch thì tất cả các ngày lễ đều k được thưởng 1 đồng nào.
Công việc của Team Leader là gì?
1. Team Leader là gì?
Team leader là người lãnh đạo, quản lý trực tiếp một đội nhóm cụ thể. Đây được xem là vị trí quan trọng giúp cả team có thể hoạt động một cách hiệu quả. Leader team sẽ có nhiệm vụ đặt ra mục tiêu, kế hoạch, chỉ đạo triển khai, giám sát và đánh giá hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, team leader còn cần gắn kết các thành viên thành một tập thể thống nhất, làm việc hiệu quả vì mục tiêu chung.
2. Mô tả chi tiết công việc của Team Leader
Xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng
Team leader giỏi không chỉ nhờ vào năng lực chuyên môn cao mà còn phải có khả năng quản lý, tìm kiếm nhân tài. Họ cần phải biết cách nhìn người thật chuẩn xác, quan sát và đánh giá năng lực thật cẩn thận để chọn được những ứng viên xuất sắc nhất cho team của mình. Mỗi leader sẽ có những tiêu chí riêng để đánh giá và lựa chọn ứng viên như: năng lực, chuyên môn, kỹ năng, tính cách, định hướng ngắn và dài hạn,...
Định hướng, dẫn dắt team đạt được mục tiêu
Team leader được xem là người định hướng, đề ra mục tiêu, phương hướng cũng như xây dựng kế hoạch cho mỗi dự án của team. Họ đồng thời sẽ là người dẫn dắt, đồng hành và hướng dẫn thành viên trong team hoàn thành tốt nhất công việc. Công việc team leader còn gồm cả chịu trách nhiệm về kết quả công việc của team trước các cấp quản lý cao hơn.
Phân công nhiệm vụ, thiết lập KPI và đánh giá
Team leader cũng chịu trách chính trong việc phân công, giao việc cho từng thành viên của team. Để dự án đạt được kết quả tốt nhất không thể chỉ cần sự nỗ lực của một, hai người mà tất cả các thành viên đều phải cùng phối hợp thực hiện vì mục tiêu chung. Chính vì vậy, team leader cần phân chia nhiệm vụ, công việc một cách phù hợp dựa trên khối lượng công việc, thời hạn hoàn thành cũng như năng lực của mỗi người.
Người quản lý team cũng sẽ thực hiện theo dõi, đánh giá kết quả công việc của từng nhân sự dựa trên KPI, sự nỗ lực, thái độ làm việc,... Từ đó đưa ra phương án cải thiện hiệu quả công việc.
Kiểm soát và điều chỉnh hoạt động
Team leader có thể không phải là người trực tiếp tham gia thực hiện từng đầu mục công việc nhưng họ sẽ phải nắm được bao quát toàn bộ tình trạng dự án. Phải có sự kiểm soát, theo dõi chặt chẽ toàn bộ hoạt động của team, các báo cáo số liệu thực tế kết quả hoạt động,... người leader mới có thể đưa ra phương án điều chỉnh kịp thời. Toàn bộ mọi hoạt động đều trong tầm kiểm soát, hướng đến mục tiêu và hạn chế rủi ro.
Gắn kết các thành viên, xây dựng tinh thần đội nhóm
Người leader không chỉ phải có cho mình một "cái đầu lạnh" mà còn cần một "trái tim nóng". Họ chính là người gắn kết tất cả các thành viên để tạo nên một đội nhóm, tập thể vững mạnh. Trong suốt quá trình làm việc không thể không phát sinh những tranh luận hay góp ý. Việc của leader team lúc này là giải quyết những tranh cãi, thống nhất ý kiến của tất cả thành viên để tạo nên sự hòa hợp. Tinh thần đội nhóm có mạnh thì mới có sự phối hợp, hỗ trợ tốt lẫn nhau trong công việc để hoàn thành mục tiêu.
Kết nối nhân viên với các cấp quản lý
Team leader sẽ là cầu nối giữa nhân viên trong công ty và các cấp quản lý cao hơn. Chính vì vậy, người quản lý team sẽ đại diện cho mỗi bên để truyền đạt lại yêu cầu, tâm tư, nguyện vọng... với bên còn lại. Từ đó đưa ra những phương án để xây dựng và cải thiện mối quan hệ giữa các cấp, mang đến hiệu quả cao trong công việc.
3. Mức lương của Team Leader được tính thế nào?
Trong các doanh nghiệp, các phòng ban thường được chia thành nhiều nhóm nhỏ và mỗi nhóm cần một nhân sự đứng đầu để quản lý, giám sát và điều phối công việc – đó chính là team leader. Vị trí này được coi là rất quan trọng và không thể thiếu trong các doanh nghiệp, do đó cơ hội việc làm Team Leader cũng như lộ trình thăng tiến rất rộng mở. Nếu tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc, Leader Team có thể thăng chức lên thành Trưởng phòng và sau đó là Giám đốc bộ phận.
| Chức vụ | Số năm kinh nghiệm | Mức lương |
| Thực tập sinh | Dưới 1 năm | khoảng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/ tháng |
| Nhân viên | Từ 1 - 3 năm | khoảng 8.000.000 - 12.000.000 đồng/ tháng |
|
Team Leader (Trưởng nhóm) |
Từ 3 - 5 năm | khoảng 10.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng |
| Trưởng phòng | Từ 5 - 7 năm |
khoảng 15.000.000 - 20.000.000 đồng/ tháng |
| Senior Manager (Quản lý cấp cao) | Từ 5 - 10 năm | khoảng 20.000.000 - 40.000.000 đồng/ tháng |
| Phó giám đốc | Từ 7 - 10 năm | khoảng 40.000.000 - 80.000.000 đồng/ tháng |
| Giám đốc | Từ 10 năm trở lên | khoảng 60.000.000 - 100.000.000 đồng/tháng trở lên |
4. Các vị trí Team Leader phổ biến
5. Team Leader cần những tố chất và kỹ năng cần thiết nào?
Để trở thành một Team Leader hiệu quả, không chỉ cần có kiến thức chuyên môn mà còn phải sở hữu những tố chất và kỹ năng quan trọng. Những kỹ năng này giúp họ quản lý nhóm một cách tối ưu, thúc đẩy sự phát triển của từng thành viên và đạt được mục tiêu chung.
Kỹ năng lãnh đạo
Team Leader cần có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ để hướng dẫn, động viên và truyền cảm hứng cho nhóm. Họ cần đưa ra quyết định đúng đắn, định hướng công việc cho từng thành viên và tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Lãnh đạo hiệu quả giúp nhóm đạt được mục tiêu chung và phát triển bền vững.
Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng giúp Team Leader truyền đạt mục tiêu, nhiệm vụ và các kỳ vọng một cách rõ ràng đến các thành viên trong nhóm. Ngoài ra, khả năng lắng nghe và hiểu được các ý kiến phản hồi từ nhóm sẽ giúp họ đưa ra quyết định chính xác hơn. Giao tiếp hiệu quả cũng giúp giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và minh bạch.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Team Leader cần có khả năng nhận diện và giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc của nhóm. Khi có tình huống khó khăn hoặc mâu thuẫn, họ phải đưa ra các phương án giải quyết hợp lý và hiệu quả. Kỹ năng này cũng giúp họ duy trì sự ổn định và hiệu quả trong công việc nhóm.
Tư duy chiến lược
Một Team Leader cần có khả năng nhìn nhận vấn đề từ góc độ chiến lược, từ đó đưa ra các quyết định và hướng đi dài hạn cho nhóm. Họ phải biết cách phân tích tình hình và đề xuất các giải pháp cải tiến. Tư duy chiến lược giúp nhóm làm việc không chỉ hiệu quả trong ngắn hạn mà còn bền vững trong tương lai.
Kỹ năng quản lý thời gian
Team Leader cần biết cách phân bổ công việc hợp lý và quản lý thời gian hiệu quả cho cả nhóm. Việc xác định đúng ưu tiên và sắp xếp công việc đúng hạn giúp tránh tình trạng quá tải và làm việc không hiệu quả. Kỹ năng quản lý thời gian là chìa khóa giúp đội ngũ hoàn thành mục tiêu đúng tiến độ.
Xem thêm:
Việc làm Trưởng nhóm kinh doanh thu nhập hấp dẫn
Việc làm Trưởng nhóm Quản lý chất lượng đãi ngộ tốt
Việc làm Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ toàn quốc
Team Leader có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Team Leader
Tìm hiểu cách trở thành Team Leader, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Team Leader?
Yêu cầu tuyển dụng Team Leader
Yêu cầu về trình độ
Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí Team leader càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh.
Bên cạnh đó, trong tương lai, với mong muốn làm việc và thăng tiến trở thành Trưởng phòng vận hành, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương. Chính vì vậy, phần lớn team leader đều có bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trở thành một người lãnh đạo có nghĩa là bạn phải tìm cách vượt qua nhiều trở ngại mà mình chắc chắn phải đối mặt trong quá trình làm việc. Một nhà lãnh đạo giỏi có cách tiếp cận sáng tạo sẽ giải quyết vấn đề bằng cách tiếp cận những trở ngại này từ những quan điểm mới và độc đáo.
- Kỹ năng chịu trách nhiệm: Team leader sẽ là người chịu trách nhiệm về cả thành công và sai lầm của cả nhóm. Một người lãnh đạo giỏi là người thể hiện trách nhiệm, sẵn sàng thừa nhận sai lầm khi mắc lỗi và sau đó tìm ra giải pháp để cải thiện.
- Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc của nhóm để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí team leader, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy.. không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp doanh nghiệp có được các đối tác chiến lược phát triển bền vững.
- Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của team leader trong doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số kỹ thuật,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm điều hành lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì team leader sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng công việc thì team leader luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc team leader sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của team leader là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý nói chung, làm team leader nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của điều hành ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của Team leader
| Chức vụ | Số năm kinh nghiệm | Mức lương |
| Thực tập sinh | Dưới 1 năm | khoảng 3.000.000 - 5.000.000 đồng/ tháng |
| Nhân viên | Từ 1 - 3 năm | khoảng 8.000.000 - 12.000.000 đồng/ tháng |
| Từ 3 - 5 năm | khoảng 10.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng | |
| Trưởng phòng | Từ 5 - 7 năm |
khoảng 15.000.000 - 20.000.000 đồng/ tháng |
| Senior Manager (Quản lý cấp cao) | Từ 5 - 10 năm | khoảng 20.000.000 - 40.000.000 đồng/ tháng |
| Phó giám đốc | Từ 7 - 10 năm | khoảng 40.000.000 - 80.000.000 đồng/ tháng |
| Giám đốc | Từ 10 năm trở lên | khoảng 60.000.000 - 100.000.000 đồng/tháng t |
Mức lương bình quân của Team Leader có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Sales Leader/Trưởng nhóm kinh doanh : 12-18 triệu/tháng
- Seo Leader : 15-18 triệu/tháng
1. Thực tập sinh
Kinh nghiệm: 0 - 1 năm
Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng
Thực tập sinh thường chỉ các vị trí chung cho các sinh viên đang học hoặc mới tốt nghiệp, tham gia vào một chương trình đào tạo hoặc làm việc thực tế trong một công ty. Công việc của thực tập sinh thường là hỗ trợ các dự án, thu thập dữ liệu, nghiên cứu, hoặc tham gia vào các nhiệm vụ cụ thể dưới sự hướng dẫn của nhân viên cấp cao hơn. Mục đích chính của vị trí này là để bạn có thể làm quen, học hỏi và hiểu rõ công việc
2. Nhân viên
Kinh nghiệm: 1 - 3 năm
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Nhân viên là chức vụ đảm nhiệm thực hiện các hoạt động kinh doanh, tổ chức sản xuất, dịch vụ và quản lý của công ty. Thông thường nhân viên sẽ nhận nhiệm vụ cụ thể từ cấp trên nhằm phục vụ "bức tranh lớn" và đạt được mục đích chiến lược. Nhân viên cũng sẽ có nhiệm vụ theo dõi và báo cáo lại các hoạt động được giao cho cấp trên trực tiếp của họ.
3. Team leader
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng
Các bộ phận đều có một là Trưởng bộ phận (Team Leader) đứng đầu. Team Leader có vai trò quản lý, sắp xếp và phân chia công việc cho nhân sự cấp dưới. Bên cạnh đó, Trưởng bộ phận còn đóng vai trò giám sát, đảm bảo hoàn thành công việc do trưởng phòng hoặc giám đốc đặt ra. Trưởng nhóm cần có kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian và sắp xếp công việc thật tốt.
4. Trưởng phòng
Kinh nghiệm: 5 - 7 năm
Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng
Quản lý và vận hành tốt các vấn đề liên quan đến hành chính và đào tạo phát triển nguồn như bộ phận tuyển dụng, HR Assistant,…Xây dựng các chính sách và chiến lược trong việc quản lý nhân sự, tối ưu các quy trình đào tạo và tuyển dụng để cắt giảm bớt chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao; quản lý công bằng và chặt chẽ các chế độ lương, thưởng, chế độ đãi ngộ; tham vấn cho ban lãnh đạo và các phòng ban khác trong doanh nghiệp.
5. Senior Manager (Quản lý cấp cao)
Kinh nghiệm: 5 - 10 năm
Mức lương: 20 - 40 triệu/ tháng
Senior Manager là một vị trí quản lý cấp cao, có trách nhiệm lớn hơn so với trưởng phòng và thường báo cáo trực tiếp cho các cấp quản lý cấp cao hơn như Ban Giám đốc. Công việc của Senior Manager bao gồm lập kế hoạch và định hướng hoạt động của các bộ phận, tham gia xác định mục tiêu chiến lược cho công ty, quản lý ngân sách, tham gia quyết định tuyển dụng và đào tạo nhân sự, cải thiện chính sách công ty,...
6. Phó Giám đốc
Kinh nghiệm: 7 - 10 năm
Mức lương: 40 - 80 triệu/ tháng
Phó Giám đốc là một phần của ban điều hành của tổ chức và thường chịu trách nhiệm về một hoặc nhiều lĩnh vực chức năng. Công việc của Phó Giám đốc bao gồm hỗ trợ Giám đốc trong việc định hướng chiến lược, quản lý vấn đề chiến lược và quản lý toàn diện của tổ chức. Bên cạnh đó, vị trí Phó giám đốc cũng phải đứng ra chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị cũng như pháp luật.
7. Giám đốc
Kinh nghiệm: Từ 10 năm trở lên
Mức lương: 60 - 100 triệu/ tháng
Giám đốc là người đứng đầu tổ chức và chịu trách nhiệm cuối cùng về mọi hoạt động của tổ chức. Công việc của Giám đốc bao gồm lãnh đạo chiến lược, quản lý tài nguyên, phát triển tổ chức, và đảm bảo rằng tổ chức đạt được mục tiêu kinh doanh và tài chính của mình. Chức năng nhiệm vụ của giám đốc thay đổi tùy thuộc vào quy mô, văn hóa và cấu trúc doanh nghiệp của công ty. Nhìn chung, Giám đốc sẽ đảm nhiệm xây dựng các mục tiêu và phương hướng chiến lược, xây dựng đội ngũ lãnh đạo cấp cao, giá trị và văn hóa doanh nghiệp, theo dõi tình hình hoạt động và báo cáo lại cho các cổ đông (nếu có).
5 bước giúp Team Leader thăng tiến nhanh trong công việc
Đặt mục tiêu chiến lược
Để thăng tiến nhanh trong công việc, Team Leader cần bắt đầu bằng việc đặt ra những mục tiêu chiến lược rõ ràng. Mục tiêu này không chỉ bao gồm việc đạt được kết quả cụ thể trong dự án mà còn liên quan đến phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Sử dụng phương pháp SMART (Cụ thể, Đo lường, Có thể đạt được, Thực tế, Thời hạn) giúp xác định và theo dõi các mục tiêu này. Bằng cách này, Team Leader không chỉ tạo động lực cho bản thân mà còn cho cả nhóm, hướng tới việc hoàn thành các nhiệm vụ chung.
Phát triển kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Team Leader. Để thăng tiến, việc liên tục rèn luyện các kỹ năng như giao tiếp, quản lý xung đột, và ra quyết định là rất cần thiết. Tham gia các khóa học lãnh đạo, đọc sách chuyên ngành và tìm kiếm mentor trong lĩnh vực để học hỏi kinh nghiệm là những cách hiệu quả. Bên cạnh đó, việc thực hành lãnh đạo trong các tình huống thực tế cũng giúp Team Leader trở nên linh hoạt và thích nghi với những thách thức mới.
Xây dựng mối quan hệ mạng lưới
Mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp và các bộ phận khác trong tổ chức là chìa khóa giúp Team Leader thăng tiến. Tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, hội thảo hoặc các cuộc họp nhóm không chính thức sẽ tạo cơ hội để xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới. Khi có mối quan hệ tốt, Team Leader dễ dàng nhận được sự hỗ trợ và tư vấn khi cần thiết, đồng thời cũng có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác để thúc đẩy sự nghiệp.
Tối ưu hóa quy trình làm việc
Team Leader cần thường xuyên xem xét và cải thiện quy trình làm việc trong nhóm để nâng cao hiệu suất. Sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý dự án giúp theo dõi tiến độ công việc và phân bổ tài nguyên một cách hợp lý. Tổ chức các buổi họp phản hồi để thu thập ý kiến từ các thành viên về những gì đang hoạt động hiệu quả và những gì cần cải thiện. Việc tối ưu hóa quy trình không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn tạo ra môi trường làm việc năng động và sáng tạo.
Tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân
Cuối cùng, Team Leader nên luôn trong tâm thế tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân. Điều này có thể bao gồm việc tham gia các khóa học nâng cao, nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực mình đang làm hoặc thử sức với những dự án mới trong tổ chức. Tham gia các chương trình đào tạo của công ty, tìm kiếm feedback từ cấp trên và đồng nghiệp để cải thiện kỹ năng cũng là cách giúp Team Leader khẳng định giá trị bản thân. Một tinh thần cầu tiến và khát khao học hỏi sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới cho sự nghiệp.
Xem thêm:
Việc làm Thực tập sinh cho sinh viên mới ra trường
Việc làm Nhân viên đang tuyển dụng
Việc làm Trưởng nhóm kinh doanh mới nhất
Việc làm Trưởng phòng hành chính nhân sự hiện tại
Việc làm Quản lý cấp cao toàn quốc