670 việc làm
Thỏa thuận
Ninh Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Long
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Thái Nguyên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Cạn
Đăng 30+ ngày trước
Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa – Vũng Tàu
Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng tàu tuyển dụng viên chức năm 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa – Vũng Tàu
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắc Lắc
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắc Lắc
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Tháp
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Lạng Sơn năm 2024
UBND huyện Văn Lãng, Lạng Sơn tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Lạng Sơnhttps://tuyencongchuc.vn/tinh-thanh/lang-son/
Thỏa thuận
Lạng Sơn
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Cạn
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Tháp
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Tháp
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
UBND Quận 4, TP.HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kon Tum
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bến Tre
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắc Lắc
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lạng Sơn
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Lạng Sơn năm 2024
Sở GD&ĐT Lạng Sơn tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Lạng Sơnhttps://tuyencongchuc.vn/tinh-thanh/lang-son/
Thỏa thuận
Lạng Sơn
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh
Phòng GD&ĐT quận 3, TP.HCM tuyển viên chức năm học 2024-2025
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Bình
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hậu Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cao Bằng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lai Châu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Tháp
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Tháp
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận
Trường TH Phủ Hà 2, TH Kinh Dinh, TH Đông Hải 2 , Ninh Thuận tuyển dụng viên chức năm học 2024-2025
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 22/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 22/08/2025
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 3
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Tỉnh Ninh Thuận

Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ nội vụ về việc ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức
Căn cứ Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập;
Căn cứ Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính, Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức;
Căn cứ Quyết định số 49/2012/QĐ-UBND ngày 11/9/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành Quy định về thẩm quyền tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Quyết định số 3342/QĐ-UBND ngày 14 /8/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Rang-Tháp Chàm về việc Phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục trường học trực thuộc UBND thành phố năm học 2024 – 2025;
Căn cứ Kế hoạch tuyển dụng viên chức số 18/KH-THPH2 ngày 02/8/2024 trường tiểu học Phủ Hà 2, tiểu học Kinh Dinh, tiểu học Đông Hải 2.
Trường tiểu học Phủ Hà 2, tiểu học Kinh Dinh, tiểu học Đông Hải 2 thông báo tuyển dụng viên chức năm học 2024-2025, cụ thể như sau:

I. Số lượng, vị trí cần tuyển: 03 người, trong đó:
1. Trường TH Phủ Hà 2: 01 chỉ tiêu giáo viên Thể chất (Thể dục).
2. Trường TH Kinh Dinh: 01 chỉ tiêu giáo viên tiếng Anh
3. Trường TH Đông Hải 2: 01 chỉ tiêu Nhân viên Thư viện

II. Điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển viên chức
1. Điều kiện, tiêu chuẩn chung:
Người đăng ký dự tuyển phải có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp, sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo đều được đăng ký dự tuyển viên chức:
1.1. Người có đủ các điều kiện:
a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
b) Từ đủ 18 tuổi trở lên;
c) Có Phiếu đăng ký dự tuyển;
d) Có lý lịch rõ ràng;
đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với ngành sư phạm theo từng cấp học và các vị trí khác trong trường học phù hợp với vị trí việc làm được quy định.
e) Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
g) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo, văn bằng, chứng chỉ, trường công lập, trường ngoài công lập.
1.2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
b) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
c) Dị dạng về hình thể; phát âm không bình thường (nói ngọng, nói lắp…).
2. Điều kiện, tiêu chuẩn riêng theo vị trí việc làm:
1. Đối với giáo viên Thể chất (Thể dục):
+ Có bằng Đại học sư phạm Giáo dục thể chất trở lên; hoặc có bằng Đại học chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
+ Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học trong thời gian thực hiện chế độ tập sự (Giáo viên bổ nhiệm mới nhưng không phải thực hiện chế độ tập sự thì phải bổ sung chứng chỉ trong thời hạn 01 (một) năm kể từ ngày được tuyển dụng);
+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng III và có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số (Có văn bằng, chứng chỉ hoặc văn bản có liên quan của cấp có thẩm quyền để xác định kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm).

2. Đối với giáo viên Anh văn:
+ Có bằng Đại học sư phạm Ngoại ngữ trở lên; hoặc có bằng Đại học chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
+ Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học trong thời gian thực hiện chế độ tập sự (Giáo viên bổ nhiệm mới nhưng không phải thực hiện chế độ tập sự thì phải bổ sung chứng chỉ trong thời hạn 01 (một) năm kể từ ngày được tuyển dụng);
+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng III và có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số (Có văn bằng, chứng chỉ hoặc văn bản có liên quan của cấp có thẩm quyền để xác định kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm).
2.3. Đối với nhân viên Thư viện:
+ Có bằng tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành thông tin – thư viện trở lên hoặc có bằng cao đẳng chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thông tin – thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.
+ Có trình độ ngoại ngữ bậc 1 (A1) trở lên (khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam) hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với vị trí việc làm có yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc;
+ Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT.

III. Thẩm quyền xét tuyển, hình thức xét tuyển và nội dung xét tuyển viên chức
1. Thẩm quyền xét tuyển: Hiệu trưởng Trường tiểu học Phủ Hà 2 (Đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng tại Quyết định số 3342/QĐ-UBND ngày 14 /8/2024).
2. Hình thức tuyển dụng: Xét tuyển.
3. Nội dung xét tuyển viên chức:
Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:
a. Vòng 1
Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
b. Vòng 2
Thông qua thực hành và phỏng vấn để kiểm tra về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển, cụ thể:
* Đối với xét tuyển vị trí việc làm giáo viên (hình thức thực hành):
Tổ chức thực hành 02 tiết dạy trên lớp trên 02 khối lớp khác nhau. Người tham gia xét tuyển qua thực hành đảm bảo: Được bốc thăm tiết dạy, khối lớp dạy theo chuyên môn đào tạo. Tiết dạy, bài dạy cụ thể do Chủ tịch Hội đồng quy định thống nhất.
Thời gian chuẩn bị của giáo viên: sau khi bốc thăm bài dạy người dự tuyển có tối thiểu 01 ngày để chuẩn bị.
Điểm thực hành được tính theo thang điểm 100.
Thời gian thực hành do người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xét tuyển viên chức quyết định.
Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thực hành.
* Đối với xét tuyển vị trí việc làm nhân viên (hình thức phỏng vấn):
Thí sinh tham gia xét tuyển được hướng dẫn, phổ biến tài liệu có liên quan đến phần thi; có thời gian ôn tập đảm bảo quy định.
Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100.
Thời gian phỏng vấn 30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị).
Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.
4. Xác định người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức:
4.1. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:

a) Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên.
b) Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được xét tuyển của từng vị trí việc làm.
– Đối tượng và điểm ưu tiên trong xét tuyển:
+ Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
+ Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
+ Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
+ Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
– Trường hợp người dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định trên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
4.2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm b mục 4.1 bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xét tuyển viên chức quyết định người trúng tuyển.
4.3. Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

IV. Thủ tục hồ sơ, lệ phí xét tuyển
1. Thủ tục hồ sơ: Hồ sơ xét tuyển do Hội đồng xét tuyển phát hành, bao gồm:
– Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức;
– Sơ yếu lý lịch (dán ảnh 3×4) có chứng nhận của cấp thẩm quyền (khai chưa quá 6 tháng tính đến thời điểm đăng ký dự tuyển);
– Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
– Giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp huyện trở lên cấp (chưa quá 6 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển);
– Bản sao các loại giấy tờ ưu tiên (nếu có);
– Bản sao giấy khai sinh, phiếu thực tập (hoặc bảng điểm có xác nhận thực tập), bản sao giấy chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân);
– Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
– Hai phong bì có dán tem và ghi địa chỉ cụ thể người nhận.
* Lưu ý: Tất cả giấy tờ, văn bằng mà viết bằng tiếng nước ngoài thì phải có kèm theo bản dịch tiếng Việt (có công chứng) theo quy định.
Hội đồng xét tuyển không trả lại hồ sơ cho người đã nộp để dự tuyển.
2. Lệ phí xét tuyển:
– Người đăng ký dự tuyển nộp lệ phí theo Quy định tại Thông tư số 92/2021/TT- BTC, ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính, Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức;
– Mức phí tuyển dụng là 500.000 đồng (năm trăm nghìn đồng)/một thí sinh/một lần xét tuyển (mức thu dưới 100 thí sinh).
– Địa điểm nộp hồ sơ và lệ phí xét tuyển:
+ Trường tiểu học Phủ Hà 2 – thành phố Phan Rang -Tháp Chàm – Ninh Thuận
+ Địa chỉ: Số 02 đường Lương Ngọc Quyến – phường Phủ Hà- thành phố Phan Rang -Tháp Chàm – tỉnh Ninh Thuận.
+ Điện thoại: 0259 3822163
3. Thời gian nộp hồ sơ:
Kể từ ngày ban hành thông báo và kết thúc sau 30 ngày (kể từ ngày 16/8/2024 đến hết ngày 14/9/2024)
4. Thời gian và địa điểm xét tuyển:
– Thời gian: Tùy theo tình hình thực tế và chương trình năm học, Trường tiểu học Phủ Hà 2, tiểu học Kinh Dinh, tiểu học Đông Hải 2 sẽ thống nhất thời gian thực hiện xét tuyển, đồng thời có thông báo cho các thí sinh đăng ký dự tuyển được biết vào thời gian tổ chức học nội quy, bốc thăm thực hành vòng 2 (dự kiến thực hiện trong tháng 9/2024).
– Địa điểm: Tất cả các hoạt động của Hội đồng xét tuyển được tổ chức, thực hiện tại Trường tiểu học Phủ Hà 2. Riêng đối với sát hạch thực hành (vòng 2) sẽ thực hiện tại địa điểm của từng trường có chỉ tiêu tuyển dụng (chỉ tiêu trường nào sẽ sát hạch, chấm thi tại trường đó).
Thông báo này được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; được niêm yết tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và các trường tiểu học Phủ Hà 2, tiểu học Kinh Dinh, tiểu học Đông Hải 2.
Những người đăng ký dự tuyển muốn biết thêm chi tiết, xin liên hệ với Trường TH Phủ Hà 2.(theo thông tin trên)./.

Nguồn tin: prtc.ninhthuan.gov.vn

Khu vực
Báo cáo

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận
Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận Xem trang công ty
Quy mô:
__
Địa điểm:

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận

  • ịa chỉ: 18 Lê Hồng Phong, thành phố Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận

  • Điện thoại: 0259.382 4600 - Email: [email protected]

  • Website: http://ninhthuan.edu.vn

  • Giám đốc: ông Nguyễn Huệ Khải

Sở GD&ĐT Ninh Thuận là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, bao gồm: mục tiêu, chương trình, nội dung giáo dục và đào tạo, tiêu chuẩn nhà giáo và tiêu chuẩn cán bộ quản lý giáo dục; tiêu chuẩn cơ sở vật chất, thiết bị trường học và đồ chơi trẻ em; quy chế thi cử và cấp văn bằng, chứng chỉ; đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo.

Công việc của Nhân viên thư viện là gì?

1. Nhân viên thư viện là gì? Mức lương ra sao?

Nhân viên Thư viện là một công việc quan trọng và đa dạng trong lĩnh vực quản lý thông tin và tri thức. Những người làm công việc này được giao nhiệm vụ quản lý, bảo quản, và cung cấp tài liệu cho cộng đồng người đọc. Công việc của họ không chỉ là sắp xếp sách vào các kệ đúng thứ tự mà còn bao gồm tư vấn và hỗ trợ người đọc trong việc tìm kiếm thông tin, nghiên cứu, và đọc sách.

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên Thư viện, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên Thư viện. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên Thư viện theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện

1.000.000 – 2.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I

5.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II

7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng

5 – 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III

8.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng

2. Nhân viên thư viện cần bằng cấp gì?

Nhân viên thư viện cần có các bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến ngành Thư viện - Thông tin để đáp ứng yêu cầu công việc. Cụ thể:

Bằng cử nhân Thư viện - Thông tin

Đây là bằng cấp cơ bản và phổ biến nhất đối với nhân viên thư viện. Chương trình học thường bao gồm các môn học về quản lý thư viện, tổ chức tài liệu, phục vụ người dùng, và công nghệ thông tin trong thư viện.

Bằng cử nhân các ngành liên quan

Trong một số trường hợp, nếu nhân viên thư viện không có bằng cử nhân Thư viện - Thông tin, họ có thể có bằng cử nhân trong các lĩnh vực khác như Khoa học xã hội, Văn học, hoặc Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, họ sẽ cần tham gia các khóa đào tạo hoặc chứng chỉ bổ sung về thư viện và thông tin.

Chứng chỉ chuyên môn về Thư viện

Một số tổ chức hoặc cơ sở đào tạo cung cấp chứng chỉ chuyên môn cho nhân viên thư viện, như chứng chỉ về quản lý thư viện, bảo quản tài liệu, hay sử dụng công nghệ thông tin trong thư viện. Đây là những chứng chỉ bổ sung có thể giúp nhân viên nâng cao kỹ năng và cải thiện cơ hội nghề nghiệp.

Bằng Thạc sĩ Thư viện - Thông tin (cho các vị trí cao hơn)

Đối với những người có kế hoạch thăng tiến trong ngành thư viện hoặc làm việc ở các vị trí quản lý, có thể cần bằng Thạc sĩ Thư viện - Thông tin. Bằng cấp này giúp phát triển kỹ năng quản lý, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực thư viện.

Ở Việt Nam, có một số trường đại học đào tạo ngành Thư viện - Thông tin, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong các thư viện, trung tâm thông tin, và các tổ chức quản lý tài liệu. Một số trường tiêu biểu bao gồm:

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM): Cung cấp chương trình đào tạo chuyên sâu về Thư viện - Thông tin, với các môn học như quản lý thư viện, tổ chức tài liệu, và công nghệ thông tin thư viện.
  • Trường Đại học Văn hóa Hà Nội: Chuyên đào tạo cử nhân ngành Thư viện - Thông tin, tập trung vào các kỹ năng quản lý tài liệu, tổ chức thư viện, và sử dụng công nghệ trong công tác lưu trữ và bảo quản tài liệu.
  • Trường Đại học Khoa học Thông tin và Truyền thông (Đại học Đại Nam): Đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin trong thư viện, bảo quản tài liệu, và quản lý thông tin số.
  • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Cũng cung cấp các khóa học về Thư viện - Thông tin, chú trọng đào tạo kỹ năng quản lý và phát triển các dịch vụ thư viện phù hợp với nhu cầu giáo dục.

Ngoài ra, nhiều trường khác cũng mở các khóa học hoặc chứng chỉ ngắn hạn về ngành này, giúp các học viên bổ sung kiến thức và nâng cao khả năng chuyên môn trong công tác thư viện.

3. Nhiệm vụ của Nhân viên thư viện trong trường học

Suy nghĩ về đạo đức và quy chế đối với nhân viên thư viện trong xã hội

Nhân viên thư viện trong trường học có nhiệm vụ quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh, giáo viên và các nhân viên khác trong việc sử dụng tài liệu, nghiên cứu và phát triển các kỹ năng thông tin. Các nhiệm vụ cụ thể của nhân viên thư viện trong trường học bao gồm:

Quản lý và bảo quản tài liệu

Nhân viên thư viện chịu trách nhiệm quản lý, sắp xếp và bảo vệ các tài liệu học tập trong thư viện. Họ phải đảm bảo rằng sách vở, tạp chí và các tài nguyên khác được tổ chức một cách khoa học, dễ dàng truy cập. Đồng thời, họ cũng cần thực hiện việc bảo quản tài liệu tránh khỏi hư hỏng hay mất mát.

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Nhân viên thư viện hỗ trợ học sinh và giáo viên cách tìm kiếm tài liệu và sử dụng các nguồn tài nguyên trong thư viện. Họ có nhiệm vụ tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng sách và các công cụ tìm kiếm tài liệu. Điều này giúp người dùng nâng cao kỹ năng nghiên cứu và khai thác thông tin hiệu quả.

Tổ chức các hoạt động thư viện

Họ tổ chức các hoạt động khuyến khích học sinh đọc sách, như các buổi đọc sách, triển lãm sách, và các chương trình giao lưu về sách. Các hoạt động này giúp phát triển thói quen đọc sách và nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo cho học sinh.

Quản lý mượn và trả sách

Nhân viên thư viện quản lý việc mượn và trả sách của học sinh và giáo viên. Họ đảm bảo rằng mọi quy trình mượn trả sách diễn ra thuận lợi và chính xác, đồng thời theo dõi việc sử dụng tài liệu để tránh tình trạng mất mát hoặc hư hỏng.

Cập nhật và bổ sung tài liệu mới

Nhân viên thư viện có nhiệm vụ theo dõi và cập nhật tài liệu mới phù hợp với nhu cầu học tập của học sinh và giáo viên. Họ sẽ đề xuất và bổ sung các tài liệu cần thiết, bao gồm sách, tạp chí và các tài nguyên điện tử để phục vụ cho việc học và nghiên cứu.

4. Nhân viên thư viện gọi là gì?

Nhân viên thư viện thường được gọi là Thủ thư hoặc Nhân viên thư viện. Đây là những người chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức và duy trì hoạt động của thư viện, bao gồm việc phục vụ người dùng, bảo quản tài liệu, và hỗ trợ công tác nghiên cứu. Tùy thuộc vào chức danh và nhiệm vụ cụ thể trong thư viện, họ cũng có thể được gọi với các tên gọi khác như:

  • Thư viện viên: Dùng để chỉ người làm công việc thư viện nói chung.
  • Thư ký thư viện: Có thể dùng để chỉ những nhân viên thư viện làm công việc hành chính, quản lý hồ sơ.
  • Chuyên viên thư viện: Dùng cho những người có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực thư viện thông tin.

Tên gọi chính xác có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ quan, tổ chức hoặc cấp bậc công việc trong thư viện.

Đọc thêm: Việc làm Nhân viên Thư viện mới cập nhật

Nhân viên thư viện có mức lương bao nhiêu?

104 - 156 triệu /năm
Tổng lương
96 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 156 triệu

/năm
104 M
156 M
65 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên thư viện

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên thư viện, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên thư viện
104 - 156 triệu/năm
Nhân viên thư viện

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
10%
2 - 4
47%
5 - 7
27%
8+
16%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên thư viện?

Mô tả công việc của Nhân viên Thư viện

Nhân viên Thư viện có nhiệm vụ quản lý và cung cấp tài liệu, thông tin cho người sử dụng thư viện. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của họ:

Xây dựng chương trình học các môn kỹ năng

Xây dựng chương trình học hướng dẫn, phối hợp cùng với giáo viên để kết hợp các bài học kỹ năng trong chương trình học; luôn là người nắm rõ nhất thông tin chương trình của từng khối và đối với từng lớp đối tượng. Cung cấp các danh mục tài liệu cần thiết hoặc có sẵn tại thư viện hay trên các nền tảng thông tin miễn phí nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của mọi đối tượng.

Nhân viên thư viện trường học sẽ là người tham dự vào chương trình học nhằm cung cấp, thay đổi và truyền đạt những kỹ năng, kiến thức mới, cần thiết cho cả giáo viên và học sinh.

Quản lý thư viện

Là người chịu trách nhiệm với toàn bộ các thông tin và tài liệu rộng lớn nên người nhân viên thư viện cần phải lên kế hoạch sắp xếp, quản lý hệ thống thư viện sao cho hợp lý và đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người. Quản lý tốt các thông tin, thu thập và sắp xếp các thông tin có giá trị và chọn lọc nhằm đánh giá, xây dựng hệ thống kiến thức bài bản và có hiệu quả.

Quản lý vốn tư liệu hợp lý, biết cách cân đối và luôn bổ sung thêm các tài liệu cần thiết dựa trên sự đáng giá khách quan, phù hợp với chương trình học và giảng dạy của giáo viên và học sinh.

Cầu nối chặt chẽ đối với nhà trường, gia đình và xã hội

Nhân viên thư viện cần phối hợp cùng giáo viên trong nhà trường để tìm cách xây dựng những chương trình học bổ ích, bài bản nhằm cung cấp đầy đủ các thông tin cho học sinh, đồng thời cần có sự đánh giá, chọn lọc cho tiết khối lượng kiến thức dành cho từng đối tượng khác nhau.

Tạo dựng mối quan hệ vững chắc và lâu bền với các cơ quan quản lý thư viện của các trường xung quanh nhằm chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi thêm những vốn kiến thức sâu rộng nhằm thực hiện vai trò của công việc ngày càng hiệu quả.

Nhân viên Thư viện đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin của cộng đồng và hỗ trợ trong quá trình học tập và nghiên cứu của người sử dụng thư viện.

Yêu cầu tuyển dụng với vị trí Nhân viên Thư viện

Yêu cầu tuyển dụng cho một vị trí Nhân viên Thư viện có thể được xác định dựa trên các tiêu chí sau:

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Đào tạo và Học vấn: Ứng viên cần có bằng cử nhân (hoặc cao hơn) trong lĩnh vực Thư viện học, Khoa học thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Đào tạo hoặc chứng chỉ về quản lý thư viện cũng có thể được yêu cầu.
  • Hiểu biết về hệ thống thư viện: Ứng viên nên có kiến thức về cách quản lý và tổ chức tài liệu, sử dụng hệ thống thư viện, sắp xếp, phân loại và bảo quản tài liệu.
  • Kiến thức về cơ sở dữ liệu: Hiểu biết về cách sử dụng cơ sở dữ liệu thư viện và phần mềm quản lý thư viện là một lợi thế.
  • Nắm vững các nguồn tài liệu: Có khả năng tìm kiếm và sử dụng các nguồn tài liệu trực tuyến và offline như sách, tạp chí, hồ sơ, và cơ sở dữ liệu.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp một cách hiệu quả với khách hàng và đồng nghiệp là quan trọng. Điều này bao gồm khả năng lắng nghe, trả lời câu hỏi và hỗ trợ khách hàng.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Sử dụng máy tính, phần mềm quản lý thư viện và các công cụ tìm kiếm trực tuyến là cần thiết.
  • Kỹ năng tổ chức: Có khả năng tổ chức tài liệu, xếp hạng sách và duyệt lại tài liệu trong thư viện.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Có khả năng tiến hành nghiên cứu cơ bản để hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin và giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Thư viện thường là nơi làm việc nhóm, vì vậy khả năng làm việc và hợp tác trong môi trường đa dạng là rất quan trọng.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Quản lý thời gian để xử lý nhiều công việc cùng một lúc là cần thiết.
  • Tinh thần trách nhiệm và chính trực: Sự tôn trọng quy tắc và luật pháp về sử dụng tài liệu thư viện là điều quan trọng.

Các yêu cầu khác 

  • Có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, tuân thủ quy định của pháp luật; thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.
  • Tâm huyết với nghề, trung thực, khách quan, thẳng thắn; làm việc khoa học, có chính kiến rõ ràng; có thái độ khiêm tốn, đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân; có ý thức đấu tranh với những hành vi sai trái, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
  • Tôn trọng quyền tiếp cận và sử dụng thư viện của mọi tầng lớp nhân dân theo quy định của pháp luật. Có ý thức cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thư viện.
  • Có tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động phối hợp với đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao.
  • Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.

Tùy vào quy mô và yêu cầu cụ thể của thư viện, các tiêu chí có thể khác nhau. Tuy nhiên, những tiêu chí này cung cấp một bức tranh tổng quan về những gì một Nhân viên Thư viện cần phải có để làm việc hiệu quả trong môi trường thư viện.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Thư viện

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện

1.000.000 – 2.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I

5.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II

7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng

5 – 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III

8.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên Thư viện tại Việt Nam khoảng từ 5 triệu - 10 triệu VND/tháng. Lương của từng cấp bậc thăng tiến vị trí Nhân viên Thư viện tại Việt Nam có thể thay đổi theo từng địa điểm cụ thể và tổ chức nhưng dưới đây là một ví dụ về mức lương thông thường ước tính cho các cấp bậc từ thực tập sinh đến cấp bậc cao hơn.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Thư viện thường bao gồm các cấp bậc từ thực tập sinh đến vị trí cao hơn như Nhân viên Thư viện hạng I, II, III. Dưới đây là mô tả về từng cấp bậc trong hệ thống thăng tiến của Nhân viên Thư viện:

1. Thực tập sinh thư viện

Mức lương: 1 - 2 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện là những người mới vào nghề quản lý Thư viện có nhiệm vụ chính là quan sát hỗ trợ các hoạt động cho người hướng dẫn chính. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường thực tiễn và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một Nhân viên Thư viện.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện thường được tiếp xúc và tiếp cận với một lượng lớn sách, tài liệu, và thông tin chuyên môn. Điều này giúp họ có cơ hội học hỏi liên tục và mở rộng kiến thức. Ngoài ra, Nhân viên Thư viện thường phải làm việc với độc giả, giúp họ tìm kiếm thông tin, tài liệu, và giải quyết các câu hỏi. Điều này giúp họ phát triển kỹ năng giao tiếp và khả năng trợ giúp người khác.

2. Nhân viên Thư viện hạng I

Mức lương: 5 - 8 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I là người có trách nhiệm chủ trì xây dựng kế hoạch hoạt động dài hạn, trung hạn, hàng năm, kế hoạch phát triển văn hóa đọc của đơn vị và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của khoa học, công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động thư viện,  tổ chức hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ thư viện theo quy định của pháp luật và các hoạt động khác nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa đọc.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng I có lộ trình thăng tiến rõ ràng, từ việc phát triển kỹ năng quản lý tài liệu và thông tin đến khả năng tổ chức các hoạt động thư viện. Họ có thể thăng tiến lên các vị trí Nhân viên Thư viện hạng II,III nhờ vào kinh nghiệm, sự tận tâm và khả năng cải tiến quy trình làm việc trong môi trường thư viện.

3. Nhân viên Thư viện hạng II

Mức lương: 7 - 10 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II là người có nhiệm vụ tham gia xây dựng tiêu chuẩn quốc gia trong hoạt động thư viện, tham gia tổng kết đánh giá, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ thư viện, tham gia xây dựng nội dung chương trình, biên soạn tài liệu và tham gia bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho thư viện viên hạng dưới.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng II có sức hút nhờ vào vai trò quan trọng trong việc quản lý và cung cấp thông tin cho độc giả. Họ hỗ trợ tổ chức và duy trì tài liệu, đồng thời hướng dẫn người dùng tìm kiếm thông tin hiệu quả. Kỹ năng chuyên môn cùng với sự tận tâm trong phục vụ cộng đồng giúp họ trở thành nhân tố quan trọng trong hệ thống thư viện.

4. Nhân viên Thư viện hạng III

Mức lương: 8 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III là người có kinh nghiệm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hàng năm về nhiệm vụ chuyên môn thư viện được giao và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ thư viện theo phân công, tham gia nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của khoa học và công nghệ trong hoạt động thư viện. 

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng III có thu nhập phù hợp với vai trò hỗ trợ trong việc quản lý tài liệu và phục vụ độc giả. Dù ở vị trí cơ bản, họ đóng góp vào các hoạt động thư viện hàng ngày như sắp xếp, phân loại sách và hỗ trợ độc giả tìm kiếm thông tin. Thu nhập phản ánh trách nhiệm và kinh nghiệm ở cấp độ này, đồng thời có thể tăng theo thời gian và hiệu quả công việc.

Lộ trình thăng tiến này thường còn đi kèm với việc liên tục học hỏi và phát triển kỹ năng cá nhân. Mỗi cấp bậc đều đóng góp quan trọng vào hoạt động tổ chức và phục vụ của thư viện, đảm bảo rằng độc giả luôn nhận được sự hỗ trợ và tiện ích tốt nhất từ thư viện.

5 bước giúp Nhân viên Thư viện thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao kỹ năng quản lý tài liệu

Học cách quản lý, sắp xếp và phân loại tài liệu một cách khoa học bằng cách sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý thư viện hiện đại. Bạn nên làm quen với các tiêu chuẩn phân loại quốc tế như Dewey hoặc Library of Congress Classification (LCC). Ngoài ra, kỹ năng xử lý các tài liệu điện tử và học cách áp dụng công nghệ mới vào việc quản lý thông tin sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc, trở thành người dẫn đầu trong công nghệ thư viện và tạo cơ hội thăng tiến.

Tham gia các dự án và hoạt động thư viện

Tham gia vào các dự án như tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, hoặc cải tiến dịch vụ thư viện sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng quản lý dự án và kỹ năng lãnh đạo. Những hoạt động này không chỉ mở rộng mối quan hệ công việc mà còn giúp bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế, từ đó xây dựng hồ sơ năng lực vững chắc để có thể ứng tuyển vào các vị trí cao hơn trong hệ thống thư viện.

Phát triển kỹ năng giao tiếp và hỗ trợ độc giả

Giao tiếp tốt là một yếu tố quan trọng trong công việc tại thư viện. Bạn cần không ngừng cải thiện kỹ năng giao tiếp để tư vấn, hỗ trợ độc giả trong việc tìm kiếm thông tin, hướng dẫn cách sử dụng tài liệu và hệ thống thư viện. Kỹ năng lắng nghe, phân tích nhu cầu của độc giả và tư vấn giải pháp hiệu quả không chỉ giúp công việc diễn ra suôn sẻ mà còn xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đồng người dùng. Sự hài lòng của độc giả là yếu tố quan trọng giúp bạn được đánh giá cao trong công việc.

Tham gia các khóa đào tạo chuyên môn

Việc tham gia các khóa học, hội thảo chuyên đề hoặc các chương trình đào tạo nâng cao về quản lý thư viện, quản trị thông tin, hoặc công nghệ thư viện sẽ giúp bạn liên tục nâng cao kiến thức chuyên môn và bắt kịp xu hướng mới. Ngoài ra, việc học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết để đảm nhận các vị trí cao cấp hơn. Càng có nhiều chứng chỉ và kiến thức mới, bạn càng có cơ hội được xem xét cho các vị trí quản lý thư viện.

Chủ động đề xuất cải tiến quy trình làm việc

Quan sát và đánh giá các quy trình hiện tại để tìm ra những điểm cần cải tiến. Bạn có thể đề xuất những ý tưởng như việc sử dụng các công nghệ số để tối ưu hóa quy trình mượn, trả sách, hoặc áp dụng các công cụ quản lý dữ liệu thông minh. Sự sáng tạo và khả năng đề xuất các giải pháp hữu ích không chỉ giúp công việc của bạn hiệu quả hơn mà còn thể hiện sự chủ động, tầm nhìn xa và cam kết đóng góp lâu dài cho thư viện. Điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao và dễ dàng thăng tiến lên các vai trò quan trọng hơn.

Tìm việc theo nghề nghiệp