Căn cứ Quyết định số 1073/QĐ-SGDĐT ngày 16 tháng 9 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại Trường THPT Lương Định Của, năm học 2024-2025;
Trường THPT Lương Định Của thông báo tuyển dụng viên chức năm học 2024-2025 như sau:
I. Số lượng, chỉ tiêu tuyển dụng
1. Số lượng viên chức cần tuyển ở từng vị trí việc làm
TT |
Môn/Vị trí việc làm cần tuyển dụng |
Chức danh nghề nghiệp |
Mã số |
Số lượng |
Ghi chú |
1 |
Ngữ văn |
Giáo viên Trung học phổ thông hạng III |
V.07.05.15 |
01 |
|
2 |
Giáo dục Quốc phòng và an ninh |
Giáo viên Trung học phổ thông hạng III |
V.07.05.15 |
01 |
|
3 |
Nhân viên Văn thư |
Nhân viên |
01.005 |
01 |
|
Tổng cộng |
03 |
2. Việc đăng ký 02 nguyện vọng của thí sinh
Nếu thí sinh dự thi có nhu cầu đăng ký 02 nguyện vọng thì các vị trí việc làm thí sinh được đăng ký 02 nguyện vọng phải có tiêu chuẩn, điều kiện giống nhau (mục II của thông báo này), cùng Hội đồng thi, áp dụng hình thức thi viết (vòng 02) và chung đề thi.
3. Số lượng vị trí việc làm cần tuyển đối với người dân tộc thiểu số (nếu có), trong đó xác định rõ chỉ tiêu, cơ cấu dân tộc cần tuyển: 0
II. Điều kiện đăng ký dự tuyển
1. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
b) Từ đủ 18 tuổi trở lên;
c) Có đơn đăng ký dự tuyển;
d) Có lý lịch rõ ràng;
đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
e) Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
g) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.
2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức
– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng.
III. Ưu tiên trong tuyển dụng viên chức
1. Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
2. Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
3. Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
4. Trường hợp người dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
IV. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
1. Người dự tuyển vào vị trí việc làm Giáo viên THPT hạng III (Mã số: V.07.05.15)
Phải đạt tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo qui định hiện hành tương ứng với chức danh nghề nghiệp giáo viên đăng ký dự tuyển (Theo Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT ngày 02 tháng 02 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học phổ thông công lập; Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 4 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư số 01/2021/TT-BGDĐT, 02/2021/TT- BGDĐT, 03/2021/TT-BGDĐT, 04/2021/TT-BGDĐT). Cụ thể:
– Có bằng tốt nghiệp Đại học sư phạm trở lên đúng chuyên ngành đăng ký dự tuyển hoặc Đại học các chuyên ngành phù hợp với bộ môn đăng ký dự tuyển và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học phổ
thông theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
– Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên trung học phổ thông tương ứng với hạng chức danh nghề nghiệp và có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số trong một số nhiệm vụ cụ thể được giao.
2. Người dự tuyển vào vị trí việc làm nhân viên Văn thư (Mã số: 01.005)
Người dự tuyển phải đạt tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo qui định hiện hành tương ứng với chức danh nghề nghiệp Nhân viên văn thư (Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư; Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11 tháng 6 năm 2021 của Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư), cụ thể:
– Có bằng tốt nghiệp Trung cấp trở lên chuyên ngành văn thư – lưu trữ, văn thư hành chính, lưu trữ, lưu trữ và quản lý thông tin. Trường hợp có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư.
– Sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ theo yêu cầu nhiệm vụ.
V. Hồ sơ dự tuyển, thời gian, địa điểm nhận hồ sơ và phỏng vấn, công bố kết quả
1. Thành phần hồ sơ mỗi cá nhân dự tuyển 1 bộ hồ sơ, gồm:
Phiếu đăng ký dự tuyển theo Mẫu 01 Nghị định 85/2023/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ (Thí sinh đem theo văn bằng chứng chỉ để đối chiếu với phiếu đăng ký dự tuyển);
2. Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ
– Từ ngày 17/9/2024 đến hết ngày 17/10/2024: nhận phiếu đăng ký dự tuyển của người dự tuyển vào giờ hành chính tại phòng phó Hiệu trưởng. (cô Nguyễn Thị Hồng Trang)
– Ngày 19/10/2024: Niêm yết công khai danh sách người đủ điều kiện dự tuyển (kết quả vòng 1) tại website trường THPT Lương Định Của (http://thptluongdinhcua.edu.vn) và bảng thông tin của trường.
– Địa điểm nhận hồ sơ: Tại phòng phó Hiệu trưởng (nộp trực tiếp cho cô Nguyễn Thị Hồng Trang) trường THPT Lương Định Của, địa chỉ số 223 đường Trần Hưng Đạo, khu vực 13, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ; điện thoại: 0292.3861941.
3. Thời gian phỏng vấn, công bố kết quả xét tuyển
– Ngày 26/10/2024:
+ 07 giờ 30 phút: Thí sinh tập trung sinh hoạt nội quy xét tuyển tại trường Lương Định Của, địa chỉ số 223 đường Trần Hưng Đạo, khu vực 13, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.
+ 14 giờ 00 phút: Tổ chức kiểm tra phỏng vấn.
– Ngày 28/10/2024: Công bố kết quả tuyển dụng trên bảng thông của trường và trên website trường THPT Lương Định Của http://thptluongdinhcua.edu.vn.
VI. Lệ phí dự tuyển
– Dự thu mỗi thí sinh dự tuyển 500.000đ (theo quy định tại Thông tư 92/2021/TT- BTC ngày 28 tháng 10 năm 2021 của Bộ Tài chính).
– Nộp phí tuyển dụng bằng tiền mặt trực tiếp cho người thu hồ sơ hoặc qua tài khoản của trường. Tên chủ tài khoản: Trường THPT Lương Định Của; số tài khoản: 3511.0.1098831.00000 mở tại Kho Bạc NN Ô Môn – Cần Thơ (Lưu ý photocopy/Scan giấy nộp tiền nộp kèm theo hồ sơ dự tuyển)
VII. Hình thức, nội dung, cách tính điểm
1. Hình thức tuyển dụng: Xét tuyển
2. Nội dung xét tuyển
Vòng 1: Xét điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển thông qua phiếu đăng ký dự tuyển và hồ sơ theo yêu cầu của vị trí việc làm.
Vòng 2: Xét tuyển thông qua phần phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển.
3. Cách tính điểm
a) Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100.
b) Kết quả xét tuyển là tổng số điểm của điểm phỏng vấn cộng với điểm ưu tiên (nếu có).
4. Xác định người trúng tuyển
a) Người trúng tuyển phải có đủ các điều kiện sau:
– Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
– Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm..
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Hội đồng tuyển dụng báo cáo Giám đốc Sở quyết định người trúng tuyển.
c) Người không trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ tuyển dụng lần sau.
VIII. Thời hạn nhận việc
1. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến Trường THPT Lương Định Của để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.
2. Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì Hội đồng tuyển dụng có quyền hủy kết quả trúng tuyển.
Trên đây là Thông báo tuyển dụng viên chức của Trường THPT Lương Định Của, năm học 2024-2025. Căn cứ tình hình thực tế, thời gian xét tuyển nếu có thay đổi sẽ được thông tin trên website: http://thptluongdinhcua.edu.vn./.
Nguồn tin: cantho.edu.vn
Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ
-
Địa chỉ: Số 39, đường 3 tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
-
Điện thoại: 0292.3830.753
-
Email: [email protected]; [email protected];
-
Website: http://cantho.edu.vn
-
Giám đốc: bà Trần Hồng Thắm
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Văn Thư là gì?
Nhân viên văn thư hay còn gọi là nhân viên hành chính văn thư là người chịu trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và lưu trữ toàn bộ văn bản nhập và xuất trong đơn vị hành chính. Họ sẽ là người nhận thư từ, hồ sơ để xử lý và báo cáo với cấp trên hay những phòng ban khác liên quan. Đây là vị trí công việc không thể thiếu làm việc cố định tại văn phòng và theo giờ hành chính. Tùy vào đặc thù chuyên môn mà nhân viên văn phòng sẽ đảm nhận các vị trí công việc, trách nhiệm liên quan đến từng lĩnh vực. Đặc biệt, vị trí này đòi hỏi bạn phải là người có tổ chức và có mức độ tập trung cực kỳ cao. Một thông tin sai trên kho dữ liệu sẽ kéo theo rất nhiều phiền toái sau này.
Mô tả công việc của nhân viên văn thư
Quản lý lưu giữ hồ sơ, tài liệu
Công việc chính của một nhân viên văn thư là quản lý hồ sơ của công ty bằng việc tiếp nhận tất cả văn bản, thư từ và hồ sơ được chuyển đến cơ quan, doanh nghiệp và quản lý tất cả những giấy tờ văn bản được gửi đi từ cơ quan. Họ được quyền xử lý nhanh những loại giấy tờ cần thiết để mở sổ hoạt động và theo dõi. Bước đầu sau khi tiếp nhận hồ sơ, họ cần lưu thông tin để nhập vào sổ, đóng dấu và gắn thêm những mã số phân biệt thời gian gửi đi, gửi đến và loại văn bản. Dù là văn bản gửi đến, gửi đi hay văn bản nội bộ thì nhân viên văn thư lưu trữ đều cần quan tâm và tận dụng kỹ năng quản lý hồ sơ.
Trong khi những tổ chức xử lý các loại báo cáo và hồ sơ thì văn thư sẽ theo dõi và giám sát tới khi nào hoàn tất những văn bản hồ sơ. Nhân viên văn thư sẽ phải có kỹ năng lập kế hoạch để tổ chức lưu trữ văn bản, dữ liệu và thông tin. Họ đảm nhận vai trò nhập dữ liệu bằng máy tính, soạn thảo công văn và quyết định thông báo tới những đơn vị hành chính nội bộ liên quan.
Nhiều trường hợp, nhân viên văn thư cần phải in ấn và photo những tài liệu cần thiết cho cơ quan để gửi đến đối tác hay những doanh nghiệp đồng hành. Văn thư lưu trữ cũng là người bảo quản những con dấu của công ty, con dấu của lãnh đạo, lưu trữ bản sao và bản gốc của các loại văn bản để báo cáo cho cấp trên.
Quản lý tài sản của công ty
Không chỉ quản lý hồ sơ, nhân viên văn thư còn chịu trách nhiệm bảo quản tài sản của công ty. Họ là người lên danh sách những văn phòng phẩm mà mỗi phòng ban cần để sử dụng và báo cáo đầy đủ những vật dụng văn phòng phẩm cần mua theo tháng.
Bên cạnh đó, nhân viên văn thư sẽ phải theo dõi, thống kê những vật dụng, lên kế hoạch để bảo dưỡng những thiết bị công nghệ, máy móc thuộc sở hữu của công ty theo quý, hay năm. Hoạt động kiểm tra thường xuyên giúp cho nhân viên văn thư nắm được bao quát tình hình và bổ sung vật dụng khi cần thiết.
Làm nhiệm vụ lễ tân
Nhân viên văn thư lưu trữ cũng là người chịu trách nhiệm trả lời điện thoại của khách hàng hay đối tác gọi đến, trao đổi và nói chuyện với khách hàng, đồng thời truyền tải nội dung cần thiết cho lãnh đạo. Ngoài ra, họ sẽ là người chịu trách nhiệm tiếp đón những vị khách tới cơ quan làm việc, chỉ dẫn cũng như giới thiệu về tổ chức của công ty. Những cuộc họp nội bộ của doanh nghiệp, những cuộc họp bàn thảo công việc với đối tác, khách hàng cũng là một phần công việc của văn thư lưu trữ.
Nhân Viên Văn Thư có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65-130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Văn Thư
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Văn Thư, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Văn Thư?
Yêu cầu tuyển dụng nhân viên văn thư
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Dù tính chất công việc không quá khó khăn nhưng Nhân viên văn thư vẫn cần được đào tạo bài bản về chuyên môn với những kỹ năng văn phòng bổ trợ cho công việc. Công việc chuyên môn của văn thư lưu trữ gồm những công việc gì và kinh nghiệm làm việc bổ trợ để họ thành thạo với công việc hơn.
Không chỉ quản lý hồ sơ mà công việc của một nhân viên văn thư còn liên quan đến những hoạt động khác như giao tiếp với từng phòng ban. Chính vì vậy mà nhân viên văn thư lưu trữ cần có kỹ năng giao tiếp, biết cách truyền đạt thông tin để hỗ trợ những phòng ban khác hiểu được thông tin và hoàn thành công việc. Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành quản trị văn phòng, lưu trữ thông tin về sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng sắp xếp: Đơn vị hành chính như văn phòng là nơi làm việc khá bận rộn nên để thực hiện tốt công việc chuyên môn của mình, nhân viên văn thư cần biết cách sắp xếp và quản lý công việc một cách hợp lý để tiết kiệm thời gian cho chính họ và toàn thể phòng ban. Một ngày, một doanh nghiệp có rất nhiều tài liệu, chứng từ cần sắp xếp nên nếu không có kỹ năng quản lý hồ sơ thì nhân viên văn thư sẽ biến không gian làm việc thành một mớ lộn xộn. Để hoạt động tìm kiếm tài liệu nhanh chóng, hiệu quả thì nhân viên văn thư có thể tận dụng một vài công nghệ phần mềm để hoàn thành công việc nhanh chóng.
- Kỹ năng tin học văn phòng: Với một nhân viên văn phòng, đặc biệt là nhân viên văn thư thì kỹ năng tin học văn phòng là vô cùng cần thiết. Khi công nghệ thông tin phát triển, con người làm bạn với máy tính, điện thoại, thì những phần mềm hỗ trợ con người làm việc hiệu quả hơn như word, excel là không thể thiếu.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của nhân viên văn thư, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là nhân viên văn thư, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí nhân viên văn thư, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Vì thế, để làm được điều này, nhân viên văn thư phải biết cách truyền đạt một cách dễ hiểu, hải có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình để trình bày rõ ràng mọi thứ, ghi điểm trong mắt khách hàng.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Quản trị văn phòng lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì nhân viên văn thư sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì nhân viên văn thư luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc nhân viên văn thư sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của nhân viên văn thư là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành quản trị văn phòng nói chung, làm nhân viên văn thư nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Quản trị văn phòng ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên văn thư
Số năm kinh nghiệm | Vị Trí | Mức lương |
0 - 1 năm |
Thực tập sinh phòng văn thư |
1.000.000 - 2.000.000 đồng/tháng |
1 – 3 năm | 5.000.000 - 7.000.000 đồng/tháng | |
3 – 6 năm |
Tổ trưởng phòng văn thư |
10.000.000 - 14.000.000 đồng/tháng |
Trên 6 năm |
Trưởng phòng văn thư |
15.000.000 - 17.000.000 đồng/tháng |
1. Thực tập sinh phòng văn thư
Mức lương: 1 - 2 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí thực tập sinh phòng văn thư. Nhiệm vụ chính của thực tập sinh phòng văn thư là quan sát hỗ trợ các hoạt động cho người hướng dẫn chính. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường doanh nghiệp và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một nhân viên phòng tài liệu.
>> Đánh giá: Làm thực tập sinh phòng văn thư giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc kinh doanh thành công.
2. Nhân viên văn thư
Mức lương: 5 - 7 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 1 - 3 năm, bạn có thể lên vị trí Nhân viên văn thư. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
>> Đánh giá: Nhóm nghề này thường ưu ái những nhân viên văn thư có trình độ cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù liên quan trực tiếp đến con số nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác.
3. Tổ trưởng phòng văn thư
Mức lương: 10 - 14 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Sau khoảng 3 - 6 năm làm nhân viên văn thư, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí tổ trưởng. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm tổ trưởng hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những con số ấn tượng. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên văn thư làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.
4. Trưởng phòng văn thư
Mức lương: 15 - 17 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm
Trưởng phòng văn thư là người đứng đầu phòng văn thư, chịu trách nhiệm quản lý, chỉ đạo và điều hành toàn bộ hoạt động công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hệ thống văn thư, lưu trữ được vận hành hiệu quả, góp phần vào sự hoạt động chung của đơn vị.