Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Xây dựng các chính sách, quy trình khung về QTRR, KVRR, các quy định chung về các loại rủi ro, các quy định nội bộ trong việc đánh giá mức đủ vốn nội bộ của Ngân hàng;
- Xây dựng và cập nhật định kỳ hồ sơ rủi ro của Ngân hàng;
- Đầu mối triển khai quy trình đánh giá nội bộ mức đủ vốn của Ngân hàng, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương pháp luận và kế hoạch thực hiện;
- Đầu mối thực hiện các báo cáo tổng hợp về quản lý rủi ro theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu nhằm cung cấp cho HĐQT, TGĐ về bức tranh tổng quan, toàn diện về hồ sơ rủi ro của Ngân hàng;
- Quản lý các loại rủi ro trọng yếu khác ngoài rủi ro tín dụng, thị trường, hoạt động, thanh khoản và rủi ro lãi suất sổ ngân hàng;
- Phối hợp với các Đơn vị liên quan xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu /báo cáo phục vụ phân tích rủi ro tích hợp; tham gia các dự án có liên quan.
- Tham gia triển khai các dự án về Basel, kiểm tra sức chịu đựng … và các dự án khác có liên quan của Ngân hàng trong từng thời kỳ;
- Hỗ trợ các thành viên thuộc Phòng các kỹ năng nghiên cứu, phân tích và tổng hợp;
- Xây dựng và tổ chức công tác đào tạo nhằm nâng cao nhận thức và văn hóa quản lý rủi ro trong toàn hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng, Ban.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế/ Ngân hàng/ Tài chính/ Toán kinh tế.
2. Kiến thức chuyên môn:
-
- Kiến thức về quản lý rủi ro.
- Kiến thức về quy định, thông lệ, quy trình, chính sách trong hoạt động của Ngân hàng.
- Kiến thức về kiểm tra sức chịu đựng (Stress test).
- Kiến thức về quy trình ICAAP.
- Kiến thức về ứng dụng của ICAAP trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.
3. Yêu cầu kinh nghiệm:
-
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý rủi ro/dự án Basel; và 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ngân hàng, tài chính.
- Kinh nghiệm triển khai dự án Basel, triển khai xây dựng hệ thống RWA, cấu phần ICAAP, Stresstest là một lợi thế.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) được chính thức thành lập ngày 15/11/2007 với số vốn điều lệ ban đầu là 350 tỷ đồng. SHS là một trong các công ty chứng khoán uy tín, có nhiều sản phẩm dịch vụ hỗ trợ khách hàng tối đa trong giao dịch mua bán cũng như các sản phẩm tài chính đa dạng. SHS sở hữu hệ thống phần mềm giao dịch chứng khoán trực tuyến SHPro (Home Trading System) hàng đầu thế giới với nhiều tính năng ưu việt.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm
- Teambuilding
- Lễ kỷ niệm ngày thành lập, party….
Lịch sử thành lập
- Ngày 15/11/2007, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) được chính thức thành lập theo Giấy phép số 66/UBCK-GP của UBCKNN, với số VĐL ban đầu là 350 tỷ đồng.
- Ngày 06/05/2009, SHS tăng VĐL từ 350 tỷ đồng lên 410,629,960,000 đồng thông qua hình thức phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn thặng dư vốn cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ chia thưởng 1,000:174.
- Ngày 17/06/2009, Cổ phiếu của công ty chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
- Ngày 18/05/2010, SHS tăng vốn điều lệ lên 1,000 tỷ đồng thông qua hình thức phát hành thêm cổ phiếu.
- Ngày 29/08/2018, Tăng vốn điều lệ lên 1,053,956,740,000 đồng.
- Ngày 25/04/2019, Tăng vốn điều lệ lên 2,072,682,010,000 đồng.
- Ngày 27/10/2021, Tăng vốn điều lệ lên 3,252,650,270,000 đồng.
- Ngày 02/06/2022, Tăng vốn điều lệ lên 6.505,3 tỷ đồng theo phương thức chào bán ra công chúng cho cổ đông hiện hữu (tháng 6/2022).
- Tháng 09/2022, Tăng vốn điều lệ lên 8,131,567,000,000 đồng.
Mission
Sứ mệnh của SHS là tạo ra lợi nhuận tối đa cho các cổ đông của công ty; Đóng góp, xây dựng phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam an toàn hiệu quả; Tạo môi trường làm việc tốt, thu nhập cao và cơ hội thăng tiến cho cán bộ nhân viên.