Mô tả công việc
Nhân viên chứng từ có nhiệm vụ giám sát việc chuẩn bị các tài liệu, chứng từ liên quan đến hoạt động xuất/nhập hàng hóa và đứng ra xử lý chúng, đảm bảo kịp tiến độ cho các bên.
Công việc chi tiết của nhân viên chứng từ gồm:
• Chuẩn bị các hồ sơ hoặc chứng từ liên quan đến hàng hóa như mẫu kiểm định, làm C/O, v.vv..
• Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng, đơn vị cung cấp, vận chuyển, v.vv.. làm chứng từ khi cần.
• Trực tiếp liên hệ với các nhà cung cấp, đố tác để sắp xếp lịch vận chuyển.
• Giám sát, theo dõi tiến độ vận chuyển giao-nhận hàng, tiếp nhận và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến chứng từ, thông quan,....
Yêu cầu công việc
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
- Kiến thức và kỹ năng chuyên môn:
• Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
• Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
• Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
• Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
• Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
- Kỹ năng và năng lực cá nhân:
• Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
• Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
• Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
• Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
• Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
• Cam kết làm việc trong vòng 3 năm.
- Thái độ:
• Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
• Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
• Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
• Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Quyền lợi được hưởng
- BHXH đầy đủ theo chính sách của luật lao động
- Lương thỏa thuận theo trình độ chuyên môn
Tổng Công ty Đối Tác Chân Thật (TCT ĐTCT) được thành lập vào ngày 11/05/2009. Sau 13 năm xây dựng và phát triển, ĐTCT đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam, trở thành đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hiện nay, chúng tôi có 15 Depots đang đặt tại các thành phố lớn của Việt Nam và Campuchia với tổng diện tích hơn 65 ha như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Hải Phòng và Phnom Penh. Cung cấp các Dịch vụ Logistics, Dịch vụ Container, Dịch vụ Vận tải & Hàng hải với phương châm an toàn, chất lượng, phục vụ kịp thời và nhanh chóng.
Chính sách bảo hiểm
- Chế độ Bảo hiểm đầy đủ (BHYT, BHXH, BHTN)
Các hoạt động ngoại khóa
- Chương trình giao lưu văn hóa của công ty,mở tiệc tùng, lễ hội
- Các cuộc thi năng khiếu như : Ca hát, múa, nhảy
- Tình nguyện
- Thăm quan, du lịch hàng năm
- Hoạt động xã hội
- Dã ngoại, team building theo quý
Lịch sử thành lập
- Được thành lập năm 2009
Mission
- Chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm, lấy sự hài lòng của quý khách làm tôn chỉ hành động, công ty chúng tôi đã giành được sự quan tâm, tin tưởng tuyệt đối từ các đối tác lớn và khách hàng trên toàn quốc.
Review Đối Tác Chân Thật - Genuine Partner
Môi trường làm việc tệ, công ty không cung cấp máy tính (RV)
OT không có lương, bày vẽ các hoạt động bên ngoài và bắt buộc nhân viên tham gia (RV)
Công ty không chuyên nghiệp (RV)