Mô tả công việc
- Phân công nhiệm vụ cụ thể, sắp xếp và bố trí nhân sự sao cho đúng người, đúng việc và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của phòng kế toán.
- Hướng dẫn, đào tạo nhân viên để nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết và phát huy khả năng của họ để hoàn thành nhiệm vụ.
- Theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của nhân viên và đề xuất điều chỉnh lương định kỳ, khen thưởng, kỷ luật, điều chuyển, bổ nhiệm hoặc cho thôi việc.
- Theo dõi, kiểm tra và đánh giá tình hình thực hiện, kết quả thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ của phòng kế toán.
- Kịp thời đưa ra các giải pháp hoặc biện pháp hỗ trợ cần thiết để khắc phục mọi tồn đọng, vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhân viên.
- Đề xuất và triển khai các biện pháp cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tổ chức bộ máy kế toán.
- Tổ chức bộ máy phòng kế toán, hạch toán kế toán theo đúng các nguyên tắc kế toán.
- Xây dựng, sửa đổi hoặc cải tiến các quy trình và hướng dẫn công việc (quy trình thanh toán nội bộ, quy trình duyệt lệnh online, các biểu mẫu và mẫu sổ kế toán cần thiết.
- Chỉ đạo và hướng dẫn, kiểm tra, rà soát công việc của các kế toán viên để đảm bảo mức độ tuân thủ và chính xác trong công tác kế toán.
- Đánh giá mức độ phù hợp của các quy định và cập nhật, sửa đổi hoặc bổ sung khi cần thiết.
- Theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện công tác tài chính kế toán, phát hiện các vấn đề còn tồn tại, đồng thời đề xuất các hành động khắc phục phòng ngừa cần thiết.
Công tác tổ chức và kiểm soát các nghiệp vụ hạch toán kế toán
- Chỉ đạo mọi hoạt động thu thập, tổng hợp, xử lý thông tin và hạch toán các số liệu kế toán của các nhân viên kế toán
- Phát hiện các sai sót trong quá trình hạch toán kế toán (nếu có), hướng dẫn hoặc phối hợp với các nhân viên kế toán để xử lý hoặc điều chỉnh cho phù hợp và chính xác.
- Giải quyết các sai lệch hoặc bất thường trong công tác hạch toán kế toán.
- Trực tiếp lập hoặc giám sát lập các báo cáo tài chính, chẳng hạn như báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, bảng cân đối kế toán và các báo cáo tài chính kế toán định kỳ hoặc đột xuất khác.
- Phối hợp với các phòng ban chức năng khác để đối chiếu giá thành, cơ cấu giá bán sản phẩm, và các quy trình quản lý nội bộ khác.
Công tác báo cáo thuế và tổ chức thực hiện các nghĩa vụ thuế
- Tổ chức việc lập và nộp các loại báo cáo tài chính, báo cáo thuế định kỳ cho các cơ quan thuế và các cơ quan quản lý nhà nước khác theo đúng thời hạn quy định của pháp luật.
- Chỉ đạo việc tính toán và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế phải nộp ngân sách.
- Liên tục cập nhật và áp dụng các chính sách thuế của nhà nước để áp dụng linh hoạt, vừa tối ưu hóa các chi phí hoạt động, vừa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.
- Liên hệ với cán bộ quản lý thuế về những việc phát sinh về thuế đối với công ty.
- Sẵn sàng thực hiện việc quyết toán thuế theo đúng quy định của cơ quan thuế.
Công tác bảo quản, lưu trữ và bảo mật chứng từ tài chính kế toán
- Quản lý việc lập và nộp các báo cáo định kỳ của tất cả các nhân viên kế toán, đồng thời thiết lập hệ thống lưu giữ và bảo quản các tài liệu, hồ sơ và chứng từ theo từng năm tài chính.
Tổ chức việc thu thập, phân loại, bảo quản, lưu trữ, truy cập, khai thác và bảo mật toàn bộ các chứng từ kế toán, báo cáo tài chính, báo cáo kiểm toán, báo cáo kiểm tra kế toán, báo cáo kiểm kê, các tài liệu và chứng từ quan trọng khác có liên quan đến lĩnh vực tài chính kế toán.
Chỉ đạo việc cung cấp các thông tin, tài liệu, hồ sơ và chứng từ có liên quan theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước và các bên hữu quan khác.
Quyền lợi được hưởng
- Lương thỏa thuận + service charge
- Tham gia BHXH theo luật lao động, phép năm
- Thưởng lễ, tết, ...
- Được đào tạo chuyên sâu.
Yêu cầu công việc
- Có ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm liên quan, ở vị trí tương đương
- Khả năng lãnh đạo, có tầm nhìn xa rộng
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, ra quyết định, truyền cảm hứng
- Kỹ năng phân tích, lập kế hoạch, báo cáo
- Thành thạo tin học văn phòng
- Mạnh mẽ, tư duy phân tích và giải quyết vấn đề
- Khả năng thích ứng nhanh, chịu áp lực tốt
Yêu cầu hồ sơ
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Minh (HMG) được thành lập với định hướng trở thành Công ty tập đoàn đa ngành nghề, là ngân hàng đầu tư cung cấp tổng hợp các dịch vụ và giải pháp cho khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia BHXH, BHTN, BHYT, …. theo luật bảo hiểm theo quy định của pháp luật Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Tổ chức các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyển, ….
- Tổ chức các bữa tiệc party, các sự kiện
- Du lịch hàng năm
- Team building ngoài trời
Lịch sử thành lập
- Thành lập năm 2019
Mission
Sứ mệnh của HMG là xây dựng niềm tin. Tư vấn và cung cấp các giải pháp tài chính bền vững. M&A và tái cấu trúc doanh nghiệp.Tạo ra và gia tăng giá trị cho khách hàng.
Review Tập đoàn Hoàng Minh
Môi trường làm việc ổn định và tích cực, với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp Nhưng mức độ đãi ngộ của công ty chỉ ở mức trung bình, chưa thực sự nổi bật.