Tìm thấy 1 việc làm đang tuyển dụng
Chuyên Viên Pháp Chế
Transimex
85 việc làm
3 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương:
Thỏa thuận
Chức vụ:
Nhân viên
Ngày đăng tuyển:
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ:
25/12/2024
Hình thức:
Toàn thời gian
Kinh nghiệm:
Không yêu cầu
Số lượng:
1
Giới tính:
Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 244/29 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Mô tả công việc
1. Phụ trách chính về công tác pháp chế hợp đồng thương mại (Commercial Contracts):
Soạn thảo, rà soát, cập nhật và lưu trữ hợp đồng thương mại, đảm bảo tính pháp lý, tối ưu hóa quyền lợi và tuân thủ quy định pháp luật.
Tư vấn pháp lý, giải thích điều khoản hợp đồng, hỗ trợ đàm phán và đề xuất biện pháp giảm thiểu rủi ro.
Xây dựng quy trình quản lý hợp đồng, đánh giá và kiểm soát rủi ro pháp lý, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.
Hỗ trợ xử lý tranh chấp, phối hợp với đối tác bên ngoài và đề xuất giải pháp hiệu quả để bảo vệ quyền lợi công ty.
2. Phối hợp phụ trách các công tác pháp chế, pháp lý khác:
Phối hợp với đối tác bên ngoài & trợ giúp các phòng ban nội bộ về các vấn đề pháp chế, pháp lý khác trong công ty, bao gồm:
Quản lý và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động và các tài liệu pháp lý khác của công ty.
Thực hiện đăng ký, gia hạn và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của công ty, bao gồm thương hiệu, bản quyền và các tài sản trí tuệ khác; làm việc với cơ quan chức năng và đối tác pháp lý để đảm bảo quyền lợi của công ty.
Quản lý các vấn đề về pháp lý với các đối tượng bên ngoài công ty.
Nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty.
Cập nhật các quy định, bổ sung mới về pháp luật hiện hành.
Hỗ trợ tham gia soạn thảo các tài liệu hệ thống quản lý, các văn bản đối nội, đối ngoại có giá trị pháp lý theo sự phân công.
3. Phối hợp và giám sát về chuyên môn đối với đối tác cung cấp dịch vụ pháp chế.
Soạn thảo, rà soát, cập nhật và lưu trữ hợp đồng thương mại, đảm bảo tính pháp lý, tối ưu hóa quyền lợi và tuân thủ quy định pháp luật.
Tư vấn pháp lý, giải thích điều khoản hợp đồng, hỗ trợ đàm phán và đề xuất biện pháp giảm thiểu rủi ro.
Xây dựng quy trình quản lý hợp đồng, đánh giá và kiểm soát rủi ro pháp lý, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.
Hỗ trợ xử lý tranh chấp, phối hợp với đối tác bên ngoài và đề xuất giải pháp hiệu quả để bảo vệ quyền lợi công ty.
2. Phối hợp phụ trách các công tác pháp chế, pháp lý khác:
Phối hợp với đối tác bên ngoài & trợ giúp các phòng ban nội bộ về các vấn đề pháp chế, pháp lý khác trong công ty, bao gồm:
Quản lý và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động và các tài liệu pháp lý khác của công ty.
Thực hiện đăng ký, gia hạn và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của công ty, bao gồm thương hiệu, bản quyền và các tài sản trí tuệ khác; làm việc với cơ quan chức năng và đối tác pháp lý để đảm bảo quyền lợi của công ty.
Quản lý các vấn đề về pháp lý với các đối tượng bên ngoài công ty.
Nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty.
Cập nhật các quy định, bổ sung mới về pháp luật hiện hành.
Hỗ trợ tham gia soạn thảo các tài liệu hệ thống quản lý, các văn bản đối nội, đối ngoại có giá trị pháp lý theo sự phân công.
3. Phối hợp và giám sát về chuyên môn đối với đối tác cung cấp dịch vụ pháp chế.
Yêu cầu công việc
Kinh nghiệm: Từ 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp chế thương mại hoặc pháp lý hợp đồng.
Năng lực kiến thức và chuyên môn:
Cử nhân Luật (ưu tiên có chứng chỉ hành nghề).
Có kinh nghiệm làm việc tại các văn phòng luật, ưu tiên có kinh nghiệm tham gia tố tụng dân sự.
Tiếng Anh tốt là một lợi thế, ưu tiên kỹ năng viết.
Am hiểu luật thương mại quốc tế là một lợi thế.
Kỹ năng:
Kỹ năng soạn thảo, phân tích và quản lý hợp đồng thương mại.
Khả năng giao tiếp, đàm phán và tư vấn pháp lý.
Kỹ năng đàm phán và giải quyết tranh chấp, làm việc độc lập và có tinh thần trách nhiệm cao.
Khả năng diễn đạt rõ ràng các khái niệm pháp lý cho những người không chuyên về pháp lý.
Tính cách: Trung thực, tỉ mỉ, tư duy logic, chủ động và có trách nhiệm trong công việc.
Yêu cầu khác:
Bảo mật thông tin tối đa.
Thành thạo các công cụ văn phòng, nhanh nhạy với các phần mềm công nghệ.
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành hàng trang sức cao cấp, ngành hàng bán lẻ các sản phẩm cao cấp.
Năng lực kiến thức và chuyên môn:
Cử nhân Luật (ưu tiên có chứng chỉ hành nghề).
Có kinh nghiệm làm việc tại các văn phòng luật, ưu tiên có kinh nghiệm tham gia tố tụng dân sự.
Tiếng Anh tốt là một lợi thế, ưu tiên kỹ năng viết.
Am hiểu luật thương mại quốc tế là một lợi thế.
Kỹ năng:
Kỹ năng soạn thảo, phân tích và quản lý hợp đồng thương mại.
Khả năng giao tiếp, đàm phán và tư vấn pháp lý.
Kỹ năng đàm phán và giải quyết tranh chấp, làm việc độc lập và có tinh thần trách nhiệm cao.
Khả năng diễn đạt rõ ràng các khái niệm pháp lý cho những người không chuyên về pháp lý.
Tính cách: Trung thực, tỉ mỉ, tư duy logic, chủ động và có trách nhiệm trong công việc.
Yêu cầu khác:
Bảo mật thông tin tối đa.
Thành thạo các công cụ văn phòng, nhanh nhạy với các phần mềm công nghệ.
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành hàng trang sức cao cấp, ngành hàng bán lẻ các sản phẩm cao cấp.
Quyền lợi được hưởng
Lương thỏa thuận theo năng lực.
Thưởng cuối năm lên đến 3 tháng lương tùy vào tình hình kinh doanh.
Thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc có ý tưởng đóng góp bổ ích cho việc vận hành, hoạt động của công ty.
Thưởng lễ, tết; thưởng sinh nhật.
Các chế độ phúc lợi về BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định.
Review lương: 1 năm/ lần.
Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp.
Team building hằng năm và các hoạt động nội bộ khác của công ty như: Happy Day, [protected info], Trung Thu, Noel, YEP,...
Thưởng cuối năm lên đến 3 tháng lương tùy vào tình hình kinh doanh.
Thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc có ý tưởng đóng góp bổ ích cho việc vận hành, hoạt động của công ty.
Thưởng lễ, tết; thưởng sinh nhật.
Các chế độ phúc lợi về BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định.
Review lương: 1 năm/ lần.
Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp.
Team building hằng năm và các hoạt động nội bộ khác của công ty như: Happy Day, [protected info], Trung Thu, Noel, YEP,...
Khu vực
Transimex
Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng
Công ty Cổ phần Transimex là nhà cung cấp dịch vụ Logistics tổng thể hàng đầu Việt nam có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các giải pháp Logistics hoàn chỉnh từ vận tải nội địa, vận chuyển quốc tế đường biển và đường hàng không đến các dịch vụ kho bãi, phân phối vả thủ tục hải quan. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận vận tải kết hợp với cơ sở hạ tầng hiện đại, công nghệ tiên tiến và dịch vụ chuyên nghiệp cho phép chúng tôi cung cấp một chuỗi cung ứng hiệu quả cho tất cả khách hàng.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật định (BHXH, BHYT, BHTN...) theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch, nghỉ mát trong nước hoặc ngoài
- Party tổ chức mỗi năm 1 lần
Lịch sử thành lập
- Năm 1983, Thành lập Công ty Kho vận Giao nhận Ngoại thương, là tiền thân của Công ty cổ phần Transimex đặt trụ sở tại 172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Năm 1989, Thành viên của hiệp hội VLA,VCCI, FIATA, IATA
- Năm 1993, Lập chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng
- Năm 1996, Mở rộng chức năng hoạt động kho cfs và kho ngoại quan
- Năm 1998, Thành lập cảng trung chuyển icd TRANSIMEX
- Năm 2000, niêm yết 2.200.000 Cổ phiếu của Transimex (Mã CK: TMS) tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp.HCM, giá chào sàn: 14.000 đồng/Cổ phiếu. Transimex chính thức chuyển thành Công ty cổ phần theo QĐ số: 989/QĐ-TTg, ngày 26/10/1999 của Thủ Tướng Chính Phủ
- Năm 2003, Nhân chứng chỉ ISO 9001 - 2000
- Năm 2005, Xây mới cầu cảng: 180m - cho tàu, sà lan 1.000 DW; xây Kho CFS 2.000 m2.
- Năm 2006, Khánh thành cảng thông quan địa ICD TRANSIMEX
- Năm 2007, Xây dựng cao ốc TMS|BUILDING, tại 172 Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Năm 2009, Tòa nhà TMS|BUILDING chính thức đi vào hoạt động. Thành lập Công ty TNHH MTV Bất động sản Transimex (TMS PROPERTY) và Công ty TNHH MTV Vận tải giao nhận Ngoại thương (nay là Công ty Cổ phần Vận tải Transimex)
- Năm 2010, Đón nhận Chứng nhận cam kết chất lượng (HTQLCL) đạt chuẩn ISO 9001: 2008 do SGS cấp. Khai trương Kho lạnh và Kho mát tại cảng ICD Transimex. Đạt giải “Báo cáo thường niên tốt nhất” 2009, do HOSE cấp và Kỷ niệm chương “vì thành
- Năm 2011, Công bố hoàn thành dự án “Quy hoạch và nâng cấp Cảng ICD Transimex”
- Năm 2012, Xây dựng Trung tâm Phân Phối Transimex, tổng diện tích 18.000 m2, tại KCN Sóng Thần 2, tỉnh Bình Dương. Thành lập Công ty TNHH MTV Trung Tâm Phân Phối Transimex.
- Năm 2013, Đưa vào hoạt động Trung tâm Phân Phối Transimex. Thay đổi tên Công ty thành Công ty Cổ Phần Transimex-Saigon.
- Năm 2014, Khai trương sà lan Transimex 172, có sức chở trọng tải 2.200 tấn/128 TEU. Thành lập Công ty TNHH Một thành viên Transimex Hi Tech Park Logistics. Khai trương sà lan Transimex 09, có sức chở trọng tải 1.700 tấn/84 TEU
- Năm 2015, Khai trương tàu Transimex 68, có sức chở trọng tải 3.000 tấn/ 128 TEU. Hoàn thành dự án Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng và đưa vào hoạt động. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Khu công nghệ cao tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Tổng diện tích: 100.000 m2. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng.
- Năm 2016, Transimex được xếp hạng top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam năm. (VNR500) do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet bình chọn. Được bình chọn là Doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin năm 2016 theo khảo sát toàn diện của Hiệp hội các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock.vn). Được SGS tái đánh giá và cấp giấy chứng nhận ISO9001:2015. Khai trương sà lan Transimex 79 có sức chở trọng tải 2.700 tấn/128 TEU, máy phát điện: 2 Gensets 110 KVA, có thể cung cấp điện cho các container lạnh.
- Năm 2017, Khởi công dự án “Trung tâm logistics Thăng long” tại Hưng Yên. Khai trương tàu Transimex 66. Khánh thành Kho lạnh, kho mát tại Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng - Khu Công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng. Khai trương văn phòng đại diện tại Bến Tre
- Năm 2018, Khánh thành Trung tâm Logistics Thăng Long tại Hưng Yên. Được vinh danh top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018
- Năm 2019, Transimex đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Cholimex và Vinafreight để thực hiện dự án Trung tâm Logistics Vĩnh Lộc.
- Năm 2020, Transimex được Ủy ban nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh cấp chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu.
- Năm 2023, Kỷ niệm 40 năm thành lập công ty
Mission
Hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ, cung cấp giải pháp Logistics tổng thể với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Những nghề phổ biến tại Transimex
Bạn làm việc tại Transimex? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn
Transimex
Click để đánh giá