Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
A. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
1. Nội dung công việc
Phát triển các chính sách quản trị rủi ro tín dụng phù hợp với định hướng phát triển và khẩu vị quản trị rủi ro toàn công ty
- Tham gia xây dựng, triển khai và đánh giá chính sách rủi ro, quy định, quy trình phê duyệt tín dụng dựa trên cơ sở chấm điểm tín dụng khách hàng theo từng kênh bán và từng sản phẩm.
- Tham gia xây dựng và triển khai các chính sách cho vay đối với các đối tác thông qua việc áp dụng các bộ chấm điểm tín dụng và tự động hóa quy trình cho vay.
Vận hành chính sách rủi ro
- Giám sát vận hành các yêu cầu rủi ro tín dụng trên hệ thống LOS.
- Tham gia xây dựng các công cụ thẩm định và phòng ngừa rủi ro gian lận đầu vào.
- Thực hiện theo dõi và báo cáo về các hệ thống chấm điểm tín dụng nội bộ, hệ thống chấm điểm tín dụng bên thứ ba và chất lượng danh mục để tối ưu hệ thống chấm điểm tín dụng trên hệ thống.
- Tham gia đánh giá và triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ mới (OCR, Telco score, e-signing contract...) vào quy trình ra quyết định tín dụng.
- Phối hợp với các bộ phận khác để thiết lập hệ thống / kiểm tra UAT cho các chính sách tín dụng mới.
- Phân tích, đánh giá các chỉ tiêu chất lượng phê duyệt tín dụng từ phòng Thẩm định để đưa ra các chính sách tín dụng phù hợp.
Quản lý rủi ro danh mục thông qua việc xây dựng hệ thống cảnh báo sớm rủi ro danh mục, đề xuất phương án tối ưu danh mục
- Tham gia phân tích và báo cáo chất lượng danh mục theo từng sản phẩm và kênh bán; từ đó đề xuất chính sách rủi ro phù hợp.
- Tham gia phân tích danh mục tín dụng nhằm nhận diện và cảnh báo sớm chất lượng thu hồi nợ, nợ xấu (NPL).
- Tham gia xây dựng hệ thống cảnh báo rủi ro gồm các chỉ tiêu và ngưỡng cảnh báo của từng chỉ tiêu, gồm: Giải ngân, chất lượng đơn vay, danh mục tín dụng, thanh toán, nợ xấu.
- Tham gia xây dựng và quản lý dữ liệu rủi ro danh mục.
- Tham gia xây dựng và vận hành các chỉ số giám sát rủi ro và cảnh báo để triển khai các kế hoạch giảm thiểu rủi ro trong hoạt động cho vay.
- Thực hiện phân tích về thị trường trong và ngoài ngành, đề xuất các cảnh báo rủi ro ngành phục vụ công tác định hướng tín dụng.
- Phân tích và đề xuất ý kiến với các đề xuất sản phẩm và dự án mới liên quan tới Rủi ro Tín dụng.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
2. Thời gian làm việc: T2- T6 (Nghỉ T7 và CN)
Buổi sáng: 8h30 - 12h00; Buổi chiều: 13h30 - 17h30
3. Địa điểm làm việc:
- HCM: Số 118-120, Đường B2, Phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh..
Yêu Cầu Công Việc
B. YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
1. Trình độ Học vấn
- Tốt nghiệp Đại học.
2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan
- Tốt nghiệp các chuyên ngành Toán, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Quản trị rủi ro.
3. Các Kỹ năng
Phân tích, tổng hợp và xử lý vấn đề.
Có kiến thức về thống kê, định lượng.
Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu (Excel, SQL, Python…).
Nhanh nhạy với các rủi ro.
4. Các Kinh nghiệm liên quan
- Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
C. ĐÃI NGỘ:
- Môi trường làm việc trẻ trung, văn hóa doanh nghiệp hiện đại.
- Làm việc tại công ty tài chính cá nhân hàng đầu Việt Nam.
- Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, giá trị văn hóa công ty mang đến môi trường làm việc hòa đồng, các cấp lãnh đạo luôn lắng nghe và lấy “NHÂN VIÊN” làm trung tâm của sự phát triển công ty.
- Cơ hội học hỏi, trải nghiệm và thăng tiến công bằng.
- Chính sách đãi ngộ và thưởng cuối năm hấp dẫn (F88 Bus, F88 My Day, F88 Happy Voucher, F88 Future Savings…).
- Khám sức khỏe, du lịch hàng năm.
- F88 care áp dụng với toàn bộ nhân viên với BH Chăm sóc sức khỏe PTI.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
MOMO là ví điện tử uy tín với hơn 10 triệu người dùng ở Việt Nam cho phép nhận/ chuyển tiền nhanh gọn nhẹ qua ứng dụng Momo trên điện thoại từ (tới) bạn bè, người thân – trong 1 nốt nhạc. Tiền trong “ví điện tử” cũng chính là tiền thật của bạn, và được bảo chứng bởi Vietcombank. Ngoài ra Momo còn hợp tác với các đối tác hàng đầu và uy tín của Việt Nam để làm điểm rút nạp tiền như Viettel, Thế giới di động, FPT Shop. Tổng số điểm toàn quốc đã hơn 8.000 điểm.
Là công ty công nghệ, CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG MOMO VIỆT NAM xác định con người luôn là trọng tâm trong mọi chính sách phát triển của công ty. Kết quả bình chọn một lần nữa khẳng định hướng đi đúng của công ty trong chính sách xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự trẻ, tài năng gắn với văn hóa, môi trường làm việc năng động, sáng tạo cùng chính sách phúc lợi, đãi ngộ tốt và đã nhận được đánh giá cao từ người lao động, các ứng viên tiềm năng.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm: BHYT, BHXH, BHTN
- BHYT, BHXH, khám sức khỏe định kỳ hàng năm
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Party
- Bóng đá
- Cầu lông
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Kể từ năm 2007, MoMo bắt đầu triển khai xây dựng hệ sinh thái thanh toán điện tử tương tự như WeChat.
- Vào tháng 10 năm 2010, MoMo ra mắt dưới dạng dịch vụ liên kết giữa mạng điện thoại VinaPhone với các hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, cho phép các thuê bao di động thực hiện thanh toán, chuyển khoản ngay trên thiết bị của họ.
- Ngày 2 tháng 6 năm 2014, MoMo cho phép người dùng tải về thông qua nền tảng Android. Không lâu sau đó, MoMo có mặt trên App Store của iOS. Tháng 4 năm 2015, ứng dụng xuất hiện trên nền tảng Windows Phon
- Tháng 10 năm 2015, MoMo chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép, đảm bảo tiền trong ví là tiền thật và được bảo chứng.
-
Tháng 4 năm 2017, MoMo là đối tác tiếp theo của CGV Cinemas.
-
Năm 2018, MoMo lần lượt ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt, Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam và Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam.
-
Năm 2019, MoMo tiếp tục thỏa thuận hợp tác với Công ty Hệ thống Thông tin FPT trong việc thanh toán qua các hệ thống quản lý bệnh viện FPT.eHospital và chính quyền điện tử FPT.eGov và ký kết các thỏa thuận với Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cùng hệ thống siêu thị Saigon Co.op. Th
-
Táng 9 năm 2019, MoMo ra mắt tính năng thanh toán trò chơi, ứng dụng và các dịch vụ trên App Store.
-
Ngày 9 tháng 12 năm 2019, ví MoMo trở thành một trong bốn kênh thanh toán chính thức trên cổng dịch vụ công Việt Nam, bên cạnh VNPT Pay, Vietinbank và Vietcombank.
-
Năm 2020, ví MoMo ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Tin học hóa triển khai Cổng thanh toán quốc gia.
Mission
-
MoMo thực hiện sứ mệnh:
-
Sử dụng công nghệ di động để cung cấp các giải pháp thanh toán và dịch vụ tài chính nhanh hơn, tốt hơn, an toàn hơn cho mọi người Việt Nam với chi phí thấp.
-
Trở thành siêu ứng dụng đáp ứng TẤT CẢ nhu cầu của người dùng
Review MOMO Vietnam
Mức OT xứng đáng cho các đóng góp vào mùa campaign
Môi trường làm việc năng động, thoải mái. Không bị gò bó thời gian.
Đồng nghiệp thân thiện, vui tính. Sếp nice, không có khoảng cách giữa sếp và nhân viên