THIÊN LONG ★ 1.5

Hồ Chí Minh
1.000 - 5.000 nhân viên
Bán lẻ / Bán sỉ
Đã xác minh

Các phòng ban đang tuyển dụng tại THIÊN LONG

Buôn bán/ Kinh doanh
Quản lý sản phẩm & dự án
Kỹ thuật
Hành chính
Lao động có tay nghề và sản xuất
Marketing/ Truyền thông
Nghiên cứu và Khoa học
Nghệ thuật - Thiết kế
Vận tải
Ngân hàng
Tài chính - Kế toán
Công nghệ thông tin
Giáo dục
Dịch vụ khách hàng

Việc làm THIÊN LONG

Cập nhật 02/12/2025 21:55
Tìm thấy 3 việc làm đang tuyển dụng
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THIÊN LONG
Market Development Supervisor
THIÊN LONG 1.5★
64 đánh giá 409 việc làm 3 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 05/08/2025
Hạn nộp hồ sơ: 04/09/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 2 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Đang cập nhật
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

Hiểu biết:

Am hiểu sản phẩm Công ty (đặc tính từng loại sản phẩm) và giá bán từng loại sản phẩm;
Văn hóa Công ty và văn hóa kinh doanh quốc tế.
Chính sách và mục tiêu chất lượng của Công ty;

Đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh:

Tồn kho Nhà phân phối, cung ứng hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu trên phạm vi quốc gia phụ trách;
Phát triển và hợp tác với Nhà phân phối trên phạm vi phụ trách;
Cơ cấu sản phẩm, độ bao phủ trên thị trường phụ trách;
Thanh toán, thu hồi công nợ Nhà phân phối đúng quy định của Công ty.
Phát triển hệ thống khách hàng, định hướng khách hàng theo chiến lược của Công ty;
Độ nhận biết thương hiệu, hình ảnh sản phẩm trên phạm vi quốc gia phụ trách;
Phát triển hệ thống kênh phân phối theo chiến lược kinh doanh của Công ty;
Doanh số bán hàng đã đề ra theo từng tháng/quý/năm trong phạm vi quốc gia phụ trách;

Thực hiện và kiểm soát công việc trên phạm vi phụ trách:

Dự báo tồn kho Nhà phân phối, lập kế hoạch và triển khai theo dõi sản lượng, doanh số nhập hàng từng tháng/quý/năm theo kế hoạch sản xuất kinh doanh của Khối Phát Triển Thị Trường đã được duyệt;
Thiết lập, duy trì và mở rộng các mối quan hệ tốt với khách hàng theo kênh bán hàng tương ứng, định hướng khách hàng theo chiến lược của Công ty;
Quản lý điều hành các công việc bán hàng, hỗ trợ Nhà phân phối trên phạm vi quốc gia phụ trách;
Thu thập và phân tích thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh
Định kỳ hàng tháng/quý/năm đánh giá hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu về doanh số, thanh toán,… của nhà phân phối;
Xây dựng, phân loại, mở rộng và phát triển hệ thống kênh phân phối, kênh bán hàng trên thị trường phụ trách theo chiến lược Công ty;
Xây dựng, triển khai, giám sát, đôn đốc và hỗ trợ các kế hoạch hỗ trợ bán hàng – tiếp thị đã được duyệt
Tổ chức và triển khai kế hoạch bán hàng, sản lượng bán hàng, doanh số bán hàng đã được duyệt theo từng tháng/quý/năm của từng khu vực trong phạm vi quốc gia phụ trách;
Trưng bày sản phẩm và hình ảnh thương hiệu tại điểm bán trên phạm vi thị trường phụ trách;
Tiếp nhận và xử lý các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng (chính sách, chế độ khách hàng, hàng hóa) trong phạm vi phụ trách;
Thay mặt Công ty làm việc với Nhà phân phối để thống nhất các công việc liên quan đến thị trường trong phạm vi quốc gia phụ trách;
Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và cơ cấu sản phẩm phù hợp thị trường;
Kiểm tra và giám sát thu hồi công nợ Nhà phân phối đúng hạn trên phạm vi quốc gia phụ trách.
Tổ chức, điều hành, huấn luyện, đào tạo và hỗ trợ Nhân viên Phát triển Thị trường nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra;
Phân tích, tổng hợp doanh số bán hàng, tình hình thị trường nhằm dự báo quy mô thị trường và đề xuất định hướng thị trường cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa tương ứng;

Báo cáo:

Tình hình về thị trường, khách hàng, hàng hóa, doanh số;
Báo cáo phân tích, khảo sát và nghiên cứu thị trường và đề xuất các giải pháp trên phạm vi quốc gia phụ trách lên Trưởng Phòng Phát triển Thị trường;
Công việc được phân công thực hiện định kỳ tuần/tháng/năm lên Trưởng Phòng Phát triển Thị trường;
Công việc đột xuất, nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.

Hướng dẫn và đào tạo cho Nhân viên cấp dưới và quản lý/giám sát/nhân viên bán hàng của Nhà phân phối.

Yêu cầu công việc

Tính cách Trung thực, tự tin, mạnh mẽ, năng động, hòa đồng.
Trình độ tiếng Anh tốt ở cả 4 kĩ năng (Nghe, nói, đọc, viết).
Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định;
Có 02 năm kinh nghiệm trong vị trí công việc tương đương.
Am hiểu về kênh phân phối, kinh doanh thương mại – tiếp thị ngành hàng tiêu dùng nhanh, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, thanh toán quốc tế, luật thương mại;
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành có liên quan (Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Ngoại thương, Tiếp thị, …).
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt;
Kỹ năng tổ chức, quản lý và kiểm soát công việc tốt;

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-05 13:05:03

Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 10, Sofic Tower, Số 10 Đường Mai Chí Thọ, P. Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THIÊN LONG cam kết mang đến những sản phẩm, văn phòng phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ như BHYT, BHTN, BHXH, …. theo quy định của Nhà Nước 
  • Được mua Bảo hiểm tai nạn 24/24 do Công ty đài thọ 100% chi phí.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Tour du lịch hàng năm 
  • Tổ chức các dịp lễ như Happy women’s, tết trung thu, design thinking 

Lịch sử thành lập

  • Giai đoạn 1981 - 1995, Đầu tư trang thiết bị và xây dựng cơ sở bút bi Thiên Long. Bắt đầu xâm nhập thị trường bút viết trong nước.
  • Giai đoạn 1996 - 2004, Công ty TNHH SX-TM Thiên Long ra đời. Đẩy mạnh năng lực sản xuất, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm. Ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu mở rộng của thị trường.
  • Giai đoạn 2005 - 2007, Chuyển đổi mô hình sang Công ty Cổ phần SX-TM Thiên Long vào năm 2005. Trong giai đoạn này,Thiên Long đã phát triển mạnh mẽ cả về sản phẩm lẫn thương hiệu.
  • Giai đoạn 2008 - 2011, Công ty được đổi tên thành Công ty CP Tập Đoàn Thiên Long. Năm 2010 tiến hành niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là TLG. Trong giai đoạn  này sản phẩm của Công ty đã chiếm lĩnh và khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước. Bước đầu xâm nhập ra thị trường quốc tế.
  • Giai đoạn 2012 - 2016, Ở giai đoạn này, Thiên Long đã trở thành thương hiệu số 1 về văn phòng phẩm tại Việt Nam. Chiến khoảng 60% thị phần trong nước. Thị trường xuất khẩu ra thị trường quốc tế ngày một rộng mở.
  • Giai đoạn 2017 - 2019, xuất khẩu tới 65 quốc gia, trong đó Công ty đã có mặt tại tất cả quốc gia Đông Nam Á. Chính thức cho ra mắt website TMĐT FlexOffice.com. 

Mission

  • Thiên Long cam kết mang đến những sản phẩm văn phòng phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.

Review THIÊN LONG

1.5
64 review

Review Highlights

Cập nhật 04/02/2025

Ưu điểm

  • Công ty có brand name (113 reviews) 
  • Chi thưởng sớm, có BHXH (104 reviews) 
  • Cơ sở vật chất đầy đủ, rộng rãi (98 reviews) 
  • Hỗ trợ chi phí ăn trưa (103 reviews) 

Nhược điểm

  • Môi trường làm việc không ổn định, chính sách cắt giảm nhân sự nhiều (145 reviews)
  • Lộ trình thăng tiến không rõ ràng (186 reviews) 
  • Thường xuyên thay đổi ban lãnh đạo, chính sách và định hướng hoạt động không nhất quán (157 reviews) 
  • Chính sách lương thưởng chưa tốt, mức lương thấp (178 reviews) 
  • Mức đãi ngộ chênh lệch nhiều giữa phòng nhân sự và các bộ phận khác (194 reviews)

12/08/2025
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Công ty không coi trọng công sức của nhân viên (CTT)

26/07/2025
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Danh hiệu và khẩu hiệu trái ngược với môi trường làm việc thực tế

02/08/2025
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

ôi trường làm việc nhiều bất cập từ quản lý đến quy trình

Những nghề phổ biến tại THIÊN LONG

Bạn làm việc tại THIÊN LONG? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo THIÊN LONG

THIÊN LONG

Click để đánh giá
Nhắn tin Zalo