A customer & marcom senior marketing manager primary responsibility is to truly understand and implement customer acquisition strategies through different marketing efforts which increase customer engagement to reaching the moment-of-truth for sales qualified leads. This position combines marketing expertise with a deep understanding of customer behaviour, using data to analyse what works and what doesn’t win reaching potential customers and to ensure the optimization to achieve maximum conversion rate
This position will be the key role for managing, tracking and ensuring the customer acquisition strategies being implemented effectively across key stakeholders to achieve maximum conversion rate.
This position will be people manager of a young, dynamic and resilient team with members at different levels and experiences; and will report directly to Head of Customer & Marcom
Job accountability
- Ensure all the focused of customer acquisition action plans are well cascaded, communicated and clearly understanding from internal team to key stakeholders.
- Ensure marketing activities are aligned with customer acquisition strategies to achieve the targeted KPIs.
- Ensure the brand message & spirit are strongly translated into different marketing activities.
- Ensure the monitor & tracking of every campaign for progress or proposing a change immediately when necessary to achieve to targeted goals and for key learnings for next campaigns.
- Ensure the brand power & brand preference/ brand love in all platforms.
- Ensure all the campaign committed KPIs is delivered
- Ensure the all the customer acquisition actions & MKT efforts being communicated, guided and being used effectively from agency force.
- Understand the industry nature, business requirement and customer strategy and the connection and translation into action plans.
- Understand the customer segmentation framework and be able to develop different customer propositions for different segments.
- Master in marketing expertise with a deep understanding of customer behaviour, insight, using data to analyse what works and what doesn’t win reaching potential customers through different customized proposition
- Understand and be able to leverage various online marketing tools and techniques, staying up-to-date with the latest trends to ensure their strategies are effective.
- Be able to engage and build connections with others, be able to discuss & align with key stakeholders of the objectives, deliverable to ensure the expected aligned outcome.
- Supervise customer acquisition & marcom team to implement all the marketing activities.
- Coordinate with media team for the up-to-date and right approach on social & other media channels
- Be a role model for staff to encourage and inspire subordinates to deliver all the execution plan with quality.
- Build & grow team through Identifying the strength and improvement area of each member and support them grow following their career aspiration.
- Create the team working environment whereas team member can feel trust, transparent and give them the freedom to grow and to share their thoughts
- Agile mindset and be able to adapt with fast change and confidently steps into the unknown.
- Be able to recognize and balance immediate priorities with future implications.
- Bachelor’s Degree in Marketing or a related field
- Fluent in English and Vietnamese
- Required competencies & proficiency: Customer strategy (Segmentation & Proposition), Customer Acquisition & Marketing Strategies Development (Advance); Digital Marketing (Advance); Stakeholder Management (Advance)
- At least 10 years of experience working in multi-national Customer/ Marketing Dept.
Cốc Cốc - Trình duyệt & công cụ tìm kiếm địa phương đầu tiên tại Việt Nam..Công ty TNHH Cốc Cốc được thành lập vào năm 2010 với 03 sản phẩm cốt lõi: Trình duyệt, Công cụ tìm kiếm và Nền tảng quảng cáo; có sẵn trên cả nền tảng di động và máy tính để bàn. Để hiện thực hóa sứ mệnh: “Làm cho người Việt Nam hạnh phúc hơn khi tiếp cận hầu hết thế giới số”, Cốc Cốc không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng Việt Nam.
Nhiều năm liên tiếp, Cốc Cốc đứng thứ 2 thị phần Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Việt Nam: Với 29 triệu người dùng, Công cụ tìm kiếm thu hút hơn 574 triệu lượt tìm kiếm/tháng. Đó là lý do tính đến thời điểm hiện tại, Cốc Cốc đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Vàng “Make in Vietnam 2021”. Top 10 Sản phẩm Công nghệ Sao Khuê. Sản phẩm, Giải pháp số tiêu biểu, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam. Giải thưởng Nền tảng kỹ thuật số phục vụ công dân năm 2022.
Chính sách bảo hiểm
- Khám sức khỏe định kỳ
- Được hưởng Bảo hiểm sức khỏe nâng cao 24/7
- Được hưởng Bảo hiểm y tế/ xã hội
Các hoạt động ngoại khóa
- Câu lạc bộ tiếng Anh, yoga, bóng đá…
Lịch sử thành lập
- Năm 2018, ba nhà sáng lập Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Thanh và Nguyễn Đức Ngọc thành lập Cốc Cốc (khi đó gọi là Công ty TNHH MTV Công nghệ Itim).
- Ngày 14/05/2013, chính thức ra mắt công cụ tìm kiếm Cờ Rôm+. Cùng trong tháng này, trình duyệt máy tính Cờ Rôm+ lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
- Tháng 06/2013, trình duyệt Cờ Rôm+ đạt 01 triệu lượt tải sau một tháng ra mắt.
- Tháng 11/2013, chính thức ra mắt ứng dụng bản đồ số Nhà Nhà cho thị trường Việt Nam.
- Ngày 02/04/2014, đổi tên sản phẩm Cờ Rôm+ thành Cốc Cốc và thống nhất thương hiệu giữa các sản phẩm chính (trình duyệt Cốc Cốc, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, ứng dụng bản đồ số Cốc Cốc).
- Tháng 04/2014, chính thức ra mắt mạng quảng cáo trực tuyến Cốc Cốc.
- Tháng 09/2014, Cốc Cốc vượt qua Mozila Firefox, trở thành trình duyệt máy tính đứng thứ 2 tại Việt Nam. Đồng thời, Cốc Cốc vượt Facebook về lượng người dùng hàng ngày.
- Tháng 11/2014, đổi tên công ty thành Công ty TNHH Cốc Cốc.
- Tháng 03/2015, Cốc Cốc được tập đoàn Hubert Burda Media (Đức) cam kết đầu tư 14 triệu USD.
- Năm 2016, Cốc Cốc trở thành nhà hiển thị quảng cáo (Publisher) trên nền tảng máy tính đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam.
- Năm 2018, chính thức ra mắt trình duyệt di động Cốc Cốc (Cốc Cốc Mobile) trên các nền tảng Android, iOS sau 2 năm thử nghiệm.
- Ngày 02/05/2018, chính thức ra mắt dịch vụ hoàn tiền mua sắm trực tuyến Rủng Rỉnh.
- Năm 2019, ra mắt tính năng Cốc Cốc Đọc tin trên trình duyệt máy tính và di động.
- Tháng 06/2020, Cốc Cốc Mobile vượt UC Browser, trở thành trình duyệt di động đứng thứ 4 tại Việt Nam.
- Tháng 11/2020, Cốc Cốc Mobile lần đầu đạt vị trí Top 1 ứng dụng miễn phí trên Apple App Store tại thị trường Việt Nam.
- Tháng 12/2020, Cốc Cốc Mobile vượt qua các quy định nghiêm ngặt của Apple để trở thành một trong những trình duyệt mặc định trên iOS 14.
- Tháng 12/2020, ra mắt cụm tính năng Cốc Cốc Học tập trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.
- Tháng 12/2020, Cốc Cốc chính thức đạt mốc 25 triệu người dùng trên tất cả các nền tảng.
- Năm 2021, Cốc Cốc Mobile đạt 15 triệu lượt tải trên tất cả các nền tảng.
- Tháng 04/2021, là một trong 10 doanh nghiệp đứng đầu giải thưởng Sao Khuê 2021 với nền tảng quảng cáo Cốc Cốc.
- Tháng 12/2021, đạt 02 giải tại giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021 với trình duyệt Cốc Cốc và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.
- Tháng 12/2021, đạt Giải Vàng tại giải thưởng Make in Việt Nam 2021 với công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.
- Năm 2022, Cốc Cốc chính thức đạt mốc 28 triệu người dùng trên tất cả các nền tảng.
- Tháng 07/2022, chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân 2022.
- Tháng 09/2022, vinh dự đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông trong dự án Phổ cập kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng tại 63 tỉnh thành.
- Tháng 12/2022, đạt Danh hiệu Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2022.
Mission
Giúp người Việt hạnh phúc hơn bằng cách sử dụng tối đa tiềm năng thế giới số.
Review Cốc Cốc
Công việc tốt, môi trường làm việc tích cực
Đồng nghiệp tốt, cơ hội thăng tiến cao
Nơi làm việc tốt(GL)