Ngân hàng Nam Á - NamABank ★ 2.7

Hồ Chí Minh
5.000 - 10.000 nhân viên
Ngân hàng
Đã xác minh

Các phòng ban đang tuyển dụng tại Ngân hàng Nam Á - NamABank

Dịch vụ khách hàng
Ngân hàng
Buôn bán/ Kinh doanh
Hành chính
Tài chính - Kế toán
An ninh - Bảo vệ
Công nghệ thông tin
Quản lý sản phẩm & dự án
Lao động có tay nghề và sản xuất
Vận tải

Việc làm Ngân hàng Nam Á - NamABank

Cập nhật 03/12/2025 22:54
Tìm thấy 0 việc làm đang tuyển dụng
Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á
Nhân viên Hỗ trợ kinh doanh - TP. Hồ Chí Minh
Ngân hàng Nam Á - NamABank 2.7★
15 đánh giá 308 việc làm 5 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 18/10/2025
Hạn nộp hồ sơ: 12/11/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Du lịch nước ngoài
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

1. Thực hiện các nghiệp vụ kế toán tiền vay:

- Kiểm soát lại hồ sơ cấp tín dụng và thực hiện thủ tục giải ngân cho khách hàng khi hồ sơ vay đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện đúng theo quy định và yêu cầu của cấp có thẩm quyền (kiểm soát lại hạn mức tín dụng được phê duyệt, tài sản bảo đảm của khách hàng, mức dư nợ, tính pháp lý của chứng từ; yêu cầu bổ sung chứng từ sử dụng vốn, phương án vay vốn của khách hàng, …).

- Thực hiện nhập/xuất hồ sơ tài sản bảo đảm nghĩa vụ khoản vay.

- Theo dõi và thực hiện thu vốn, lãi vay và phí (nếu có) hàng ngày.

- Thực hiện thanh lý và xuất tài sản bảo đảm khi khách hàng hoàn tất trả hết nợ cho ngân hàng bao gồm nợ gốc, nợ lãi và các khoản chi phí phát sinh (nếu có) hoặc theo yêu cầu cầu cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Thực hiện trích lập dự phòng, dùng dự phòng xử lý rủi ro đối với các khoản nợ xấu theo quy định.

2. Hỗ trợ công tác tín dụng:

- Soạn thảo hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo đảm, hợp đồng bảo lãnh và các văn bản khác có liên quan.

- Thực hiện ký kết các giao dịch hợp đồng và thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm theo quy định.

- Soạn thảo hồ sơ giải chấp, phiếu yêu cầu xuất tài sản, giấy đề nghị giải chấp, xóa đăng ký giao dịch bảo đảm khi khách hàng đã trả hết nợ cho ngân hàng

3. Kiểm soát tín dụng:

- Kiểm soát lại hồ sơ tín dụng và phản hồi cho Ban lãnh đạo TTKD/Chi nhánh những vấn đề chưa đúng quy định.

- Hoàn chỉnh hồ sơ và lập thủ tục giải ngân, thu phí (nếu có); tiếp nhận bản chính giấy tờ sở hữu tài sản bảo đảm và các giấy tờ liên quan.

- Tham gia cùng Phòng Khách hàng doanh nghiệp, Phòng Khách hàng cá nhân kiểm tra tình hình sử dụng vốn định kỳ và đột xuất.

- Lập thủ tục giải chấp tài sản đảm bảo, kiểm soát tình hình dự nợ trước khi giải chấp; hoàn trả bản chính giấy tờ sở hữu tài sản bảo đảm cho khách hàng.

- Kiểm soát hồ sơ cấp tín dụng tại các đơn vị trực thuộc (nếu có) theo quy định của Nam A Bank.

4. Quản lý nợ:

- Theo dõi lãi suất cho vay, lập thông báo thay đổi lãi suất cho vay gửi khách hàng và thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay trên chương trình/phần mềm hệ thống.

- Thực hiện phân loại nợ theo đúng quy định của pháp luật và ngân hàng: Kịp thời cập nhật chuyển nhóm nợ nếu khách hàng xảy ra quá hạn.

- Định kỳ ngày/tháng/quý/năm, thực hiện kiểm tra, đối chiếu số liệu hồ sơ và cân đối, đảm bảo khớp đúng với lãi dự thu các khoản tiền vay của khách hàng đảm bảo chính xác, đầy đủ và đúng quy định.

- Theo dõi danh mục dư nợ phát sinh, lập danh sách khách hàng đáo hạn vốn/lãi và khách hàng đã trễ hạn/quá hạn vốn/lãi gửi Bộ phận KHCN/KHDN để đôn đốc thu nợ.

- Lập Thông báo nhắc nợ đến khách hàng nếu có phát sinh dư nợ quá hạn; theo dõi và báo cáo Ban lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan về tình hình thu vốn, lãi và diễn biến của từng món vay để xử lý.

- Tìm hiểu nguyên nhân xảy ra quá hạn, kiểm soát chặt chẽ tình hình nợ gia hạn, nợ quá hạn; đề xuất biện pháp cụ thể để giảm thiểu nợ quá hạn, nợ không thu được lãi.

- Theo dõi thời hạn của hợp đồng bảo hiểm tài sản bảo đảm cho khoản vay và thông báo cho khách hàng/chuyên viên quan hệ khách hàng về ngày hết hiệu lực để thực hiện các thủ tục tiếp theo, đảm bảo an toàn cho khoản cấp tín dụng.

- Quản lý các danh mục cấp tín dụng theo các tiêu chí quy định trong từng thời kỳ và đề xuất biện pháp thích hợp để hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả.

- Thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất tình hình nợ của khách hàng, danh mục cho vay theo ngành nghề, theo loại khách hàng, theo lãi suất, theo hạn mức và các báo cáo liên quan đến tín dụng.

5. Tổ chức lưu trữ, bảo quản hồ sơ cấp tín dụng đang lưu hành, đã hoàn tất và các hồ sơ đã từ chối cho vay để tham khảo, cung cấp khi có yêu cầu (như hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo lãnh, hợp đồng cầm cố, hợp đồng thế chấp, giấy nhận nợ và các các tài liệu khác liên quan đến việc giải ngân, bảo lãnh đối với khách hàng của từng khoản vay khác nhau) theo đúng quy định.

6. Thực hiện các thủ tục tất toán các khoản vay khi khách hàng đã thanh toán đầy đủ nợ gốc, nợ lãi và các khoản phí phát sinh theo hợp đồng mà khách hàng đã ký với Ngân hàng.

7. Thực hiện xuất TSĐB khi khách hàng hoàn tất trả hết nợ cho Ngân hàng bao gồm nợ gốc, nợ lãi và các khoản chi phí phát sinh (nếu có) hoặc theo yêu cầu cầu cấp có thẩm quyền phê duyệt.

8. Kiểm tra, đối chiếu đảm bảo khớp đúng với lãi dự thu các khoản tiền vay của khách hàng đảm bảo chính xác, đầy đủ và đúng quy định.

9. Lập kế hoạch nợ quá hạn, kế hoạch dự phòng rủi ro và theo dõi thực hiện; báo cáo tình hình tăng trưởng dư nợ.

10. Phối hợp kiểm tra TSĐB theo quy định:

- Phối hợp với các Phòng/Bộ phận thuộc Đơn vị thực hiện kiểm kê, đối chiếu TSĐB, tài sản cầm cố của khách hàng theo định kỳ, đột xuất theo quy định của Ngân hàng;

- Tham gia cùng các Phòng/Bộ phận thuộc Đơn vị trong việc kiểm tra sử dụng vốn định kỳ và đột xuất sau khi cho vay đối với khách hàng có nợ xấu.

11. Báo cáo định kỳ, đột xuất: tình hình nợ đến hạn; nợ trễ hạn; nợ được gia hạn; nợ quá hạn đến 03 tháng, 06 tháng, 09 tháng, 12 tháng; danh mục cho vay theo ngành nghề, theo loại khách hàng, theo lãi suất, theo hạn mức, ...; và một số báo cáo khác liên quan đến tín dụng theo yêu cầu.

12. Thực hiện giám sát các công tác sau giải ngân cho các phòng kinh doanh.

13. Tính toán, kiểm chấm dữ liệu hệ thống và các báo cáo liên quan đến nghiệp vụ quản lý.

14. Hỗ trợ hoạt động bán hàng cho tất cả các sản phẩm dịch vụ phi tín dụng của Nam A Bank (nếu có).

15. Tuân thủ Bộ chuẩn mực chất lượng dịch vụ xuất sắc theo mô hình 7P tại Nam A Bank.

16. Tham gia các chương trình, dự án, phong trào thi đua do ngân hàng phát động.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.

Yêu Cầu Công Việc

  • Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên. Chuyên ngành: Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Thẩm định giá, Marketing, Luật, Ngoại thương và các chuyên ngành khác có liên quan.
  • Có ít nhất 01 năm công tác trong lĩnh vực hỗ trợ tín dụng, quản lý/xử lý nợ tín dụng tại các tổ chức tín dụng.
  • Tiếng Anh: Tối thiểu trình độ B
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Cao đẳng
  • Độ tuổi: 22 - 32
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á
Ngân hàng Nam Á - NamABank Xem trang công ty
Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
201-203 Cách mạng Tháng Tám

Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á(Nam A Bank) chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng được ban hành năm 1990.

Từ những ngày đầu hoạt động, Nam A Bank chỉ có 3 Chi nhánh với vốn điều lệ 5 tỷ đồng và gần 50 cán bộ nhân viên. Đến nay, qua những chặng đường phấn đấu đầy khó khăn và thách thức, Nam A Bank không ngừng lớn mạnh với mạng lưới gồm 108 điểm giao dịch trên cả nước. So với năm 1992, vốn điều lệ tính đến hiện nay hơn 4600 tỷ đồng tăng hơn 920 lần, số lượng cán bộ nhân viên gần 4000 người tăng hơn 70 lần, phần lớn là cán bộ trẻ, năng động, được đào tạo chính quy trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao.

Mục tiêu hiện nay của Nam A Bank là phấn đấu thành một trong những ngân hàng hiện đại, hàng đầu của Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, vững chắc, an toàn và hiệu quả và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của xã hội.

Chính sách bảo hiểm

BHXH, BHYT, BHTN

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Du lịch nghỉ mát
  • Các cuộc thi năng khiếu

Lịch sử thành lập

  • Năm 2005, Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng 
  • Năm 2007, Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam tặng
  • Năm 2008, Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen của Hội Khuyến Học Việt Nam
  • Năm 2010, Ngân hàng TMCP Nam Á nằm trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 
  • Năm 2011, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh trao tặng "Ngân hàng TMCP Nam Á đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm góp phần tích cực phong trào thi đua của thành phố" 
  • Năm 2013, Ngân hàng Nam Á – Nam A Bank nhận chứng chỉ đạt tiêu chuẩn: ISO / IEC 27001:2005 
  • Giai đoạn 2017-2018, Vinh dự nhận bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng 
  • Đứng thứ 2 về An toàn thông tin theo ICT và VNISA Index.
  • 5 năm liên tiếp Thương hiệu mạnh.
  • Năm 2019, Chuyển đổi số Việt Nam – Viet Nam Digital Awards; Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh
  • Giai đoạn 2019-2020, Nam A Bank vinh dự 02 năm liền nhận giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng Xanh" do VNBA & IDG trao tặng.
  • Nam A Bank - Ngân hàng duy nhất sở hữu Ứng dụng Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2020 do Global Banking & Finance Review (GBAF) trao tặng.
  • Nam A Bank – Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020.
  • Nam A Bank vinh dự là Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh & Xuất sắc Châu Á 2020 do APEA trao tặng – Ghi nhận xứng đáng cho hoạt động xuất sắc, hiệu quả và bền vững.

Mission

  • Tham gia đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh, an toàn của hệ thống Ngân hàng.
  • Góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước, trên cơ sở đáp ứng kịp thời các nhu cầu về sản xuất – kinh doanh – dịch vụ của khách hàng.
  • Tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Nam A Bank.

Review Ngân hàng Nam Á - NamABank

2.7
15 review

Review Highlights

Cập nhật 12/06/2025

Ưu điểm

  • Môi trường làm việc thân thiện, đồng nghiệp dễ gần và hợp tác. (287 reviews).

  • Ngân hàng cũng chú trọng đến việc tạo ra không gian làm việc thoải mái và khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới. (166 reviews).

  • Công việc khá đa dạng, giúp người lao động có cơ hội học hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm. (99 reviews).

Nhược điểm

  • Công việc mang tính chất căng thẳng và áp lực cao, đặc biệt là các chỉ tiêu kinh doanh, doanh thu mà ngân hàng yêu cầu. (202 reviews).
  • Mức lương cơ bản chưa thực sự cao so với các ngân hàng lớn khác. (189 reviews).

  • Chính sách thưởng đôi khi không công bằng hoặc có sự phân biệt giữa các phòng ban. (123 reviews).

  • Cơ hội thăng tiến chưa rõ ràng hoặc chậm nếu không có sự hỗ trợ từ cấp trên. (177 reviews).

04/02/2025
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Môi trường dev nhiều áp lực, chú trọng lợi nhuận hơn đào tạo

13/06/2020
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Hệ thống tuyển dụng cảm tính thiếu kiểm soát nợ xấu gia tăng

13/06/2020
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Chế độ lương thưởng cứng nhắc môi trường ít linh hoạt

Những nghề phổ biến tại Ngân hàng Nam Á - NamABank

Bạn làm việc tại Ngân hàng Nam Á - NamABank? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Ngân hàng Nam Á - NamABank

Ngân hàng Nam Á - NamABank

Click để đánh giá
Nhắn tin Zalo