17 việc làm
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Nhân Viên Public
Tập Đoàn Khách Sạn A25
1.0
9.5 - 12 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam
Chuyên viên Quản lý Khách hàng Ưu tiên - vùng Tây Hà Nội
Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam - VIB
3.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
Trưởng phòng quan hệ khách hàng
HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
9 - 20 triệu
Hà Nội, Phú Thọ
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
Chuyên viên Quan hệ khách hàng
HẠ TẦNG ĐÔ THỊ CORPORATION
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH DỮ LIỆU INSIGHT DATA
Chuyên Viên Quan Hệ Đối Tác - Hết hạn
GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH DỮ LIỆU INSIGHT DATA
4.0
10 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
7 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Nhân Viên Public
Tập Đoàn Khách Sạn A25 1.0★
3 đánh giá 258 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: 9.5 - 12 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 02/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/12/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức, Bán thời gian, Thời vụ/ Nghề tự do, Thực tập
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

- Dọn dẹp khu vực công cộng thuộc phạm vi Khách sạn: Sảnh, hành lang, cầu thang bộ, thang máu, WC của nhân viên.
- Quét, lau sàn nhà, bàn ghế, làm sạch bụi trên tường, lau sạch gương, kính, thu dọn rác.
- Hỗ trợ bộ phận buồng phòng theo chỉ đạo của cấp trên
- Làm các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Làm việc 8.5h/ca

Yêu Cầu Công Việc

-  Nam, nữ: Từ 18 tuổi trở lên
-  Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, không xăm trổ, không dị tật, không tiền án tiền sự, không mắc các tệ nạn xã hội, 

Địa điểm làm việc

Hà Nội
98 Sơn Tây, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Hồ Chí Minh
55 Cách Mạng Tháng 8, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin khác

  • Giới tính: Nữ
  • Độ tuổi: 18 - 45
  • Lương: 9,5 Tr - 12 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25
Tập Đoàn Khách Sạn A25 Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 19, nhà A2, tập thể Quân Đội 25A phố Phan Đình Phùng - Phường Quán Thánh - Quận Ba Đình - Hà Nội.

Được thành lập từ năm 2003, tính đến nay hệ thống khách sạn của CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN KHÁCH SẠN A25 đã có hơn 20 năm phát triển với hơn 60 khách sạn khắp cả nước. Hệ thống khách sạn A25 được phân bố tập trung ở khu vực trung tâm thành phố, cạnh trung tâm thương mại lớn. Với hơn 2.000 phòng được trang bị hiện đại, tiện nghi tại trung tâm của các thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Đà Lạt và Hồ Chí Minh. Ngoài ra hệ thống khách sạn  A25 còn có các chi nhánh tại nước ngoài như Berlin - Cộng hòa liên bang Đức đạt tiêu chuẩn 3 sao.
Hệ thống khách sạn A25 - sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn!


Review Tập Đoàn Khách Sạn A25

1.0
3 review

06/12/2024
Giám sát buồng phòng tại Hà Nội

Công ty áp doanh thu trên trời, k thực tế với khả năng kinh doanh, cuối tháng, cơ sở làm việc k đạt doanh thu là trừ tiền doanh thu tất cả nhân viên

15/11/2023
Nhân Viên Nhân Sự tại Hà Nội

Chuỗi khách sạn này vận hành theo kinh nghiệm của nhân sự cũ và mối quan hệ riêng chứ ko có theo cái chuẩn nào

21/11/2023
Nhân viên lễ tân tại Hà Nội

A25 được vận hành ko bằng luật lao động. Mọi điều được quy định trong luật lao động của Việt Nam đều không được thực hiện

Công việc của Chuyên gia quan hệ công chúng là gì?

1. Chuyên gia quan hệ công chúng là gì?

Chuyên gia quan hệ công chúng chịu trách nhiệm tạo và thực hiện chiến lược PR, giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân xây dựng danh tiếng tích cực thông qua các kênh và định dạng không trả tiền hoặc kiếm được khác nhau, bao gồm báo chí, mạng xã hội và tương tác trực tiếp. Họ cũng giúp khách hàng bảo vệ danh tiếng của họ trong các cuộc khủng hoảng đe dọa uy tín của họ.

2. Mức lương và mô tả công việc của Chuyên gia quan hệ công chúng

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Chuyên gia quan hệ công chúng , trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Chuyên gia quan hệ công chúng. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Chuyên gia quan hệ công chúng  theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.

Năm kinh nghiệm 

Vị trí 

Mức lương 

0 - 1 năm 

Thực tập sinh quan hệ công chúng 

2.500.000 - 4.000.000 đồng/tháng 

1 - 2 năm 

Nhân viên quan hệ công chúng 

7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng

2 - 4 năm

Chuyên gia quan hệ công chúng 

10.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng 

4 - 6 năm

Trưởng nhóm quan hệ công chúng 

15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng 

Trên 6 năm

Trưởng phòng  quan hệ công chúng 

18.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng 

Sau khi đã nắm được mức lương của nhân viên Quan hệ công chúng, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về mô tả công việc của vị trí này. Những công việc cụ thể mà một chuyên viên PR phải đảm nhận sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về các yêu cầu và trách nhiệm trong nghề.

Xây dựng chiến lược quan hệ công chúng

Phát triển kế hoạch và chiến lược để nâng cao hình ảnh và danh tiếng của tổ chức hoặc thương hiệu trong cộng đồng và trên phương tiện truyền thông. Tiếp xúc, tương tác với khách hàng, dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của khách hàng và khả năng cung ứng dịch vụ, tiện ích của ngân hàng để tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng 

Tìm kiếm khách hàng (cá nhân, hộ gia đình) có tiềm năng, có nhu cầu vay hoặc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng (tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán…). Đây là công việc ưu tiên số 1 của một Chuyên gia quan hệ công chúng vì về bản bản chất CV QHKH vẫn là sale. 

Tổ chức sự kiện và chiến dịch PR

Lên kế hoạch và tổ chức sự kiện, hoạt động và chiến dịch PR nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông. Phản hồi khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông, email hoặc điện thoại.  Nghiên cứu xây dựng content theo yêu cầu, hướng đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Phân tích hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và lập báo cáo

Xử lý tình huống khẩn cấp và cung cấp hỗ trợ phản ứng

Điều chỉnh và đưa ra phản ứng và thông điệp phù hợp khi xảy ra tình huống khẩn cấp hoặc những vấn đề tiêu cực có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của tổ chức hoặc thương hiệu. Chuyên gia quan hệ công chúng thường là người giao tiếp thành thạo, có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao và có kiến thức vững về truyền thông và quảng cáo. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ tích cực với cộng đồng và công chúng mục tiêu.

3. Quan hệ công chúng học trường gì, thi khối nào? Có dễ xin việc không?

Ngành Quan hệ công chúng là gì? Nên học không? Học trường gì

Tại Việt Nam, ngành Quan hệ công chúng vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, khiến cho số lượng các trường đào tạo lĩnh vực này chưa quá đông đảo. Có thể kể đến một số trường sau:

Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM cung cấp chương trình đào tạo chuyên ngành Quan hệ công chúng, với trọng tâm là phát triển kỹ năng thực tế trong công tác truyền thông. Chương trình học chú trọng vào việc xây dựng chiến lược PR cho các tổ chức, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh và marketing.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nổi bật với chương trình đào tạo bài bản về truyền thông và Quan hệ công chúng. Sinh viên sẽ được học các môn học cơ bản như xây dựng chiến lược truyền thông, viết thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện và quản lý hình ảnh của tổ chức trong mắt công chúng.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội

Chuyên ngành PR tại ĐHQG Hà Nội trang bị cho sinh viên các kiến thức về truyền thông đại chúng, tổ chức sự kiện, quản lý khủng hoảng truyền thông, và xây dựng chiến lược quan hệ công chúng. Sinh viên sẽ có cơ hội thực hành qua các dự án thực tế và các chương trình học tập thực tiễn.

Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế quốc dân đào tạo ngành Quan hệ công chúng kết hợp với các lĩnh vực kinh tế và quản trị, giúp sinh viên phát triển những kỹ năng truyền thông trong môi trường doanh nghiệp. Chương trình học tại đây tập trung vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và truyền thông doanh nghiệp.

Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đào tạo ngành PR với trọng tâm là phát triển kỹ năng truyền thông ngoại ngữ và kỹ năng truyền thông kỹ thuật số. Sinh viên sẽ được học cách quản lý thông tin và xây dựng chiến lược PR trong môi trường quốc tế và hiện đại.

Đại học Văn Hiến

Đại học Văn Hiến cũng đào tạo chuyên ngành Quan hệ công chúng, với chương trình học tập trung vào các kỹ năng giao tiếp, viết báo chí, tổ chức sự kiện và phát triển chiến lược truyền thông. Sinh viên sẽ học cách phát triển các chiến lược PR hiệu quả cho doanh nghiệp và tổ chức.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những trường hàng đầu về đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam. Chuyên ngành này tại Học viện cung cấp cho sinh viên kiến thức vững vàng về lý thuyết và kỹ năng thực tiễn, bao gồm xây dựng chiến lược PR, quản lý truyền thông và xử lý khủng hoảng. Sinh viên cũng được tham gia vào các dự án thực tế để phát triển kỹ năng nghề nghiệp.

Ngoài các trường trên đã có chuyên ngành Quan hệ công chúng, các bạn cũng có thể học các ngành liên quan như Truyền thông đa phương tiện, Marketing, Quản trị kinh doanh hay Báo chí. Những ngành này cung cấp cho sinh viên các kiến thức về truyền thông, marketing, và quản lý, là nền tảng vững chắc để phát triển trong lĩnh vực PR. Các kỹ năng như viết báo chí, tổ chức sự kiện, xây dựng thương hiệu hay quản lý truyền thông đều có sự giao thoa giữa các ngành học này. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông, các ngành liên quan cũng mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực này.

Để học ngành Quan hệ công chúng, bạn có thể thi vào các khối sau:

  • Khối C: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý
  • Khối D: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
  • Khối D4: Văn, Toán, Tiếng Trung
  • Khối A1: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

Các môn học chính trong kỳ thi đại học cho ngành Quan hệ công chúng thường bao gồm Ngữ văn, Tiếng Anh, và các môn tự chọn như Lịch sử, Địa lý, hoặc Toán, tùy thuộc vào trường đại học mà bạn đăng ký.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông và sự gia tăng nhu cầu về quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp, cơ hội việc làm trong ngành này rất rộng mở. Các vị trí công việc trong PR không chỉ có mặt trong các công ty lớn mà còn ở các tổ chức phi lợi nhuận, các cơ quan truyền thông, công ty sự kiện, hay các startup.

Vị trí Mô tả công việc  
Nhân viên PR Quản lý hình ảnh của thương hiệu, xây dựng chiến lược truyền thông
Nhân viên truyền thông nội bộ Phát triển và duy trì mối quan hệ với nhân viên trong tổ chức  
Chuyên viên truyền thông đối ngoại Xây dựng mối quan hệ với đối tác và khách hàng bên ngoài  
Giám đốc PR Lập kế hoạch và giám sát các chiến lược PR lớn cho công ty  
Content Creator Sáng tạo nội dung truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội  
Chuyên viên tổ chức sự kiện Lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện cho thương hiệu

4. Khó khăn của ngành quan hệ công chúng

Áp lực quản lý khủng hoảng

PR thường xuyên phải đối mặt với các tình huống khủng hoảng truyền thông, yêu cầu phản ứng nhanh chóng và hiệu quả. Khi có sự cố hoặc thông tin tiêu cực liên quan đến thương hiệu, PR cần đưa ra chiến lược xử lý kịp thời để bảo vệ hình ảnh của tổ chức. Điều này đòi hỏi kỹ năng xử lý tình huống khéo léo và khả năng duy trì sự bình tĩnh dưới áp lực.

Khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của PR là duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác, truyền thông, và công chúng. Tuy nhiên, việc duy trì mối quan hệ lâu dài không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhất là khi có sự thay đổi trong chiến lược của công ty hoặc trong các yêu cầu của các bên liên quan. Các PR cần phải liên tục cải thiện và duy trì sự tin tưởng, điều này đòi hỏi thời gian và công sức.

Dự đoán và ứng phó với xu hướng truyền thông

Truyền thông xã hội và công nghệ thay đổi nhanh chóng khiến ngành PR gặp khó khăn trong việc dự đoán và bắt kịp xu hướng mới. Các chiến lược PR phải liên tục được điều chỉnh để phù hợp với sự thay đổi trong cách thức giao tiếp và tiếp nhận thông tin của công chúng. Điều này yêu cầu các chuyên gia PR luôn nắm bắt kịp thời thông tin và không ngừng cập nhật kiến thức.

Chịu áp lực từ yêu cầu kết quả đo lường

Ngày nay, việc đo lường hiệu quả các chiến lược PR là một yếu tố quan trọng để chứng minh giá trị của công việc. Tuy nhiên, việc này có thể gặp khó khăn vì các kết quả PR không luôn dễ dàng định lượng một cách chính xác. Các PR cần sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo để đánh giá hiệu quả, nhưng đôi khi việc thu thập dữ liệu và phân tích đúng cách vẫn là một thách thức.

Chuyên gia quan hệ công chúng có mức lương bao nhiêu?

104 - 650 triệu /năm
Tổng lương
96 - 600 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 50 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 650 triệu

/năm
8 M
35 M
7,5 M 20 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên gia quan hệ công chúng

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên gia quan hệ công chúng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên gia quan hệ công chúng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
5%
2 - 4
30%
5 - 7
20%
8+
45%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên gia quan hệ công chúng?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên gia quan hệ công chúng

Yêu cầu bằng cấp và chuyên môn

  • Tốt nghiệp đại học: Ứng viên cần có bằng đại học trong các lĩnh vực liên quan như Quan hệ công chúng, Truyền thông, Marketing, Báo chí hoặc các ngành khác có liên quan. Bằng cấp này cung cấp nền tảng kiến thức về các nguyên tắc cơ bản của truyền thông, quản lý sự kiện và kỹ năng viết báo cáo.
  • Kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về quản lý quan hệ công chúng: Ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng, bao gồm việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với các phương tiện truyền thông, tổ chức sự kiện, và xử lý các khủng hoảng truyền thông. Kiến thức chuyên môn về chiến lược PR, viết nội dung truyền thông và phân tích dư luận là rất quan trọng để quản lý hình ảnh và thương hiệu của tổ chức một cách hiệu quả.

Yêu cầu kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp xuất sắc: Chuyên gia quan hệ công chúng cần có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với nhiều đối tượng, bao gồm báo chí, đối tác, khách hàng và nội bộ công ty. Kỹ năng này bao gồm viết và trình bày thông điệp, cũng như lắng nghe và phản hồi một cách chuyên nghiệp.

  • Kỹ năng quản lý khủng hoảng: Khả năng xử lý các tình huống khủng hoảng một cách bình tĩnh và hiệu quả là rất quan trọng. Chuyên gia PR cần có kỹ năng phân tích tình huống, đưa ra các giải pháp phù hợp và duy trì hình ảnh của tổ chức trong thời gian khủng hoảng.

  • Kỹ năng viết nội dung: Viết nội dung truyền thông, bao gồm thông cáo báo chí, bài viết trên blog, bài đăng trên mạng xã hội và tài liệu marketing, cần phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Kỹ năng viết tốt giúp đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách rõ ràng và hấp dẫn.

  • Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức sự kiện: Chuyên gia PR cần có khả năng lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện truyền thông, bao gồm hội thảo, buổi họp báo, và các hoạt động PR khác. Kỹ năng này bao gồm việc quản lý ngân sách, phối hợp với các bên liên quan và đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ.

  • Kỹ năng phân tích và nghiên cứu: Kỹ năng phân tích và nghiên cứu giúp chuyên gia PR hiểu rõ xu hướng truyền thông, phản hồi từ công chúng và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch PR. Kỹ năng này bao gồm việc sử dụng công cụ phân tích và thực hiện nghiên cứu thị trường để đưa ra các chiến lược PR phù hợp.

Lộ trình thăng tiến sự nghiệp của Chuyên gia quan hệ công chúng

Năm kinh nghiệm 

Vị trí 

Mức lương 

0 - 1 năm 

Thực tập sinh quan hệ công chúng 

2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng 

1 - 2 năm 

Nhân viên quan hệ công chúng 

7.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng

2 - 4 năm

Chuyên gia quan hệ công chúng 

10.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng 

4 - 6 năm

Trưởng nhóm quan hệ công chúng 

15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng 

Trên 6 năm

Trưởng phòng  quan hệ công chúng 

18.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Mức lương bình quân của Chuyên gia quan hệ công chúng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Lộ trình thăng tiến của Chuyên gia quan hệ công chúng có thể được mô phỏng như sau:

1. Thực tập sinh quan hệ công chúng

Mức lương: 2 - 4 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh phòng quan hệ công chúng là những sinh viên năm cuối hoặc người mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng, tham gia vào một chương trình thực tập tại bộ phận quan hệ công chúng của một tổ chức, doanh nghiệp. Các công việc chính là hỗ trợ các công việc xây dựng, quản lý các trang mạng xã hội công ty bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh trên Fanpage, Website. Có quy trình content chi tiết cho các kênh truyền thông của công ty. 

2. Nhân viên quan hệ công chúng 

Mức lương: 7 - 12 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm

Nhân viên quan hệ công chúng là người lên kế hoạch tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài công ty. Lập kế hoạch và triển khai thực hiện quảng bá hình ảnh của công ty. Xây dựng các mối quan hệ với giới truyền thông. Khảo sát và nghiên cứu thị trường, phân tích thông tin, đưa ra các cơ hội/chiến lược phát triển cho sản phẩm.

3. Chuyên gia quan hệ công chúng

Mức lương: 10 - 22 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm

Chuyên gia quan hệ công chúng là người trực tiếp phụ trách liên hệ, tư vấn và bán những sản phẩm của ngân hàng cho các khách hàng cá nhân. Các sản phẩm thường là những khoản vay nợ, thẻ tín dụng, bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm,... Bên cạnh việc bán hàng, họ còn phụ trách tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ khách hàng trước khi chuyển sang bộ phận liên quan để tiến hành thẩm định lại. 

4. Trưởng nhóm quan hệ công chúng

Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm

Trưởng nhóm quan hệ công chúng là người giữ vị trí quản lý cấp nhóm. Họ có trách nhiệm quản lý và điều hành nhóm, đưa ra hướng dẫn và chỉ đạo, chịu trách nhiệm giám sát và đảm bảo tiến độ công việc của nhóm. Nếu bạn thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý tốt, bạn có thể thăng cấp lên vị trí này. Trong vai trò này, bạn sẽ quản lý một nhóm Chuyên gia quan hệ công chúng, hướng dẫn họ trong công việc hàng ngày và đảm bảo rằng mục tiêu và tiêu chuẩn chất lượng được đạt. 

5. Trưởng phòng quan hệ công chúng

Mức lương: 18 - 30 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm

Đứng đầu toàn bộ phòng/ bộ phận quan hệ công chúng. Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động liên quan đến quan hệ công chúng. Định hướng chiến lược và phát triển quan hệ công chúng trong công ty. Đưa ra các giải pháp và chính sách để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng cường sự hài lòng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

5 bước giúp Chuyên gia quan hệ công chúng thăng tiến nhanh trong công việc

Xây dựng Mạng lưới Quan hệ

Để thăng tiến nhanh chóng trong lĩnh vực PR, việc xây dựng và duy trì mạng lưới quan hệ rộng rãi là rất quan trọng. Chuyên gia PR nên tích cực tham gia vào các sự kiện ngành, hội thảo và các cuộc gặp gỡ chuyên môn để kết nối với các đồng nghiệp, khách hàng và đối tác. Một mạng lưới quan hệ mạnh mẽ giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp, tạo ra các cơ hội hợp tác và nâng cao khả năng nhận diện trong ngành.

Nâng cao Kỹ năng và Kiến thức Chuyên Môn

Chuyên gia PR nên liên tục cập nhật và nâng cao kiến thức về các xu hướng mới trong ngành, công nghệ mới và kỹ thuật PR tiên tiến. Tham gia các khóa đào tạo, chứng chỉ hoặc học thạc sĩ liên quan đến truyền thông và quản lý thương hiệu có thể giúp nâng cao kỹ năng và chứng minh cam kết đối với sự phát triển nghề nghiệp.

Đạt được Thành Tích Đáng Kể

Để chứng minh năng lực và tiềm năng thăng tiến, chuyên gia PR cần đạt được những thành tích nổi bật trong công việc. Việc quản lý thành công các chiến dịch PR lớn, xây dựng các mối quan hệ truyền thông quan trọng và đạt được kết quả tích cực cho các khách hàng hoặc dự án sẽ giúp nâng cao uy tín cá nhân và tạo ra cơ hội thăng tiến.

Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo

Việc phát triển kỹ năng lãnh đạo là chìa khóa để thăng tiến trong lĩnh vực PR. Chuyên gia PR nên tìm kiếm cơ hội để lãnh đạo các dự án, quản lý nhóm và tham gia vào các vai trò quản lý. Kỹ năng lãnh đạo không chỉ giúp nâng cao khả năng làm việc nhóm mà còn chứng minh khả năng điều hành và định hướng chiến lược, điều này rất quan trọng cho các vị trí cấp cao.

Tạo Dựng Danh Tiếng Cá Nhân và Thương Hiệu

Xây dựng và duy trì danh tiếng cá nhân vững chắc trong ngành PR là một yếu tố quan trọng giúp thăng tiến. Chuyên gia PR nên tạo dựng thương hiệu cá nhân qua việc chia sẻ kiến thức chuyên môn qua các bài viết, bài phát biểu tại hội thảo và tham gia vào các diễn đàn ngành. Một danh tiếng tốt giúp tạo ra cơ hội nghề nghiệp và tăng khả năng được chú ý bởi các nhà tuyển dụng và các đối tác tiềm năng.

Xem thêm:

Việc làm Chuyên gia quan hệ công chúng đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên quan hệ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Truyền thông quan hệ công chúng đang tuyển dụng