31 việc làm
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT ANH
Thực tập sinh truyền thông thương hiệu
Bất động sản Việt Anh
4.8
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
3 - 4 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
Thực tập sinh Truyền thông nội bộ Hà Nội
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
3.2
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
5 - 7 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
3 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Trên 3 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
3 - 5 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 100 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Phương Tiện Điện Thông Minh Selex
Thực Tập Sinh Marketing (Mạnh content)
Điện Thông Minh Selex
3.6
4 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Công ty Cổ phần Golden Path Academics Việt Nam
Full-Time Marketing Intern
Golden Path Academics Việt Nam
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công ty cổ phần Tasco
Thực Tập Sinh Trade Marketing
Công ty cổ phần Tasco
1.2
Trên 3 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Agilead Global
Thực tập sinh Marketing
Công Ty Cổ Phần Agilead Global
1 - 2 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Oriental Hospitality Group
Thực tập sinh Marketing
Oriental Hospitality
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
1 - 3 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
5 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG
Thực Tập Sinh Marketing Fulltime - Hết hạn
Châu Á Thái Bình Dương Group - APEC GROUP
3.2
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CAPI CREATIVE Co., Ltd
Marketing Intern - Hết hạn
CAPI CREATIVE Co., Ltd
1.5 - 3 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH QUỐC TẾ TÂN ĐẠI DƯƠNG
THỰC TẬP SINH MAKETING - Hết hạn
DU LỊCH QUỐC TẾ TÂN ĐẠI DƯƠNG
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Thời Trang Việt Nam
Digital Marketing Intern
Tập Đoàn Thời Trang Việt Nam Biluxury
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Chứng Nhận Và Giám Định Quốc Tế Isocert
Thực tập sinh Digital Marketing - Hết hạn
Giám Định Quốc Tế Isocert
2.5
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
5 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH BLUEFACTORY
Hỗ Trợ Livestream - Hết hạn
Công Ty TNHH Bluefactory
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN HẠ TẦNG VIỄN THÔNG CMC (CMC Telecom)
Fresher Network
CMC Telecom
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
2 - 4 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công ty cổ phần giải pháp công nghệ bất đông sản và đầu tư RETI
Nhân Viên Telemarketing Part-Time
Công ty cổ phần giải pháp công nghệ bất đông sản và đầu tư RETI
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
2 - 4 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
2 - 6 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT ANH
Thực tập sinh truyền thông thương hiệu
Bất động sản Việt Anh 4.8★
5 đánh giá 26 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: 8 - 10 triệu
Chức vụ: Sinh viên/ Thực tập sinh
Ngày đăng tuyển: 10/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 10/01/2025
Hình thức: Thực tập
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Du Lịch
  • Du lịch nước ngoài
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

Mô tả công việc:

- Cùng team lên ý tưởng content, xây dựng kịch bản, tham gia vào tổ chức sản xuất và hoàn thiện các ấn phẩm truyền thông trên các kênh: Tiktok, Facebook, Website

- Hỗ trợ phát triển chiến lược nội dung và hình ảnh cho các cá nhân đại diện và thương hiệu của công ty

- Nghiên cứu và phân tích đối tượng mục tiêu để điều chỉnh nội dung và thông điệp phù hợp

- Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch truyền thông để quảng bá thương hiệu công ty.

- Tối ưu hóa chiến lược truyền thông dựa trên dữ liệu và phản hồi từ khán giả

- Theo dõi, phân tích hiệu quả các kênh truyền thông và đề xuất cải tiến

Quyền lợi:

- Lương cứng 8 triệu + thưởng

- Thời gian làm việc linh động, ưu tiên có thể làm Fulltime (8h-17h30)

- Hỗ trợ dấu thực tập

- Được đào tạo và trải nghiệm thực tế các công việc mảng truyền thông thương hiệu và xây dựng thương hiệu cá nhân

- Môi trường làm việc cởi mở, nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến, thoả sức đề xuất ý tưởng sáng tạo

- Mở mang kiến thức về bất động sản

Yêu Cầu Công Việc

- Là sinh viên năm 3, năm 4 các chuyên ngành liên quan đến Marketing, PR, Truyền thông, Báo chí… (Ưu tiên Học viện báo chí và tuyên truyền, Đại học FPT)

- Ngoại hình khá

- Tư duy nhanh nhẹn, năng động, sáng tạo và chủ động trong công việc

- Thành thạo và có khả năng sáng tạo trên các kênh Tiktok, Facebook

- Có khả năng thiết kế, quay dựng cơ bản (Canva, Capcut, Photoshop…)

- Ứng viên đã xây dựng được kênh thương hiệu cá nhân tốt là 1 lợi thế

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: 21 - 25
  • Lương: 8 Tr - 10 Tr VND

Video Tuyển Dụng

Khu vực
Báo cáo

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT ANH
Bất động sản Việt Anh Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 3, toà nhà Tân Hồng Hà, số 2 Vương Thừa Vũ, Hà Nội.

- Thâm niên với 5 năm hoạt động, BĐS Việt Anh hiện đang có gần 2000 Môi giới có nghề làm việc.

- Kho hàng gần 20.000 Bất động sản đẹp chủ nhà đang gửi bán.

- Văn hóa đặc sắc với tinh thần chính nhân quân tử đã tạo nên sự khác biệt và bền vững tại BĐS Việt Anh,

- Giá trị cốt lõi: Tâm – Tầm – Tài đã tạo ra các nhà môi giới có tâm và có tầm.

- Cơ sở vật chất làm việc đầy đủ và sang trọng hạng nhất, giúp các nhà môi giới yên tâm cống hiến.

- Lộ trình phát triển công danh được xét 6 tháng một lần giúp các nhà môi giới luôn cầu tiến và làm việc hiệu quả.

- Đào tạo chuyện nghiệp, bài bản, cầm tay chỉ việc hàng ngày, hàng tuần. Đây là thế mạnh của Cty về đào tạo môi giới BĐS Thổ cư tại Việt Nam.


Review Bất động sản Việt Anh

4.8
5 review

10/09/2024
Sales bất động sản tại Hà Nội

Môi trường chuyên nghiệp, lại cởi mở, được đào tạo bài bản khi mới vào công ty. Công việc thu nhập tốt nhưng không ổn định. (fb)

05/06/2024
Pháp chế bất động sản tại Hà Nội

Đào tạo trang bị kiến thức nền tảng cho anh chị em, đáng để tôi học hỏi nâng cao kĩ năng cá nhân, bứt phá thu nhập (gg)

09/01/2024
Presales engineer tại Hà Nội

Môi trường năng động trẻ trung, nhân viên đoàn kết, hoà đồng vui vẻ. Có nhiều chương trình đào tạo rất chất lượng cho nhân viên học tập. (gg)

Công việc của Thực Tập Sinh Truyền Thông là gì?

1. Thực Tập Sinh Truyền Thông là gì? Mức lương bao nhiêu?

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Thực tập sinh Truyền thông, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Thực tập sinh Truyền thông. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Thực tập sinh Truyền thông  theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Dưới 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông

5.000.000 – 6.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Truyền thông

9.000.000 – 14.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Trưởng phòng truyền thông

20.000.000 – 32.000.000 đồng/tháng

Trên 5 năm

Giám đốc truyền thông

25.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng

2. Mô tả công việc của Thực tập sinh Truyền thông

LÀ THỰC TẬP SINH - BẠN CÓ THỂ KỲ VỌNG NHỮNG GÌ Ở KỲ THỰC TẬP?

Nghiên cứu và phân tích yêu cầu của khách hàng

Thực tập sinh Truyền thông thường bắt đầu bằng việc nghiên cứu và hiểu rõ yêu cầu của dự án từ khách hàng hoặc bộ phận liên quan. Họ phân tích thông tin để xác định mục tiêu, yếu tố kỹ thuật, và yêu cầu thiết kế. Đưa ra các ý tưởng, đề xuất, phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác (Content, Video, Marketing...) trong việc xây dựng và phát triển nội dung.

Hỗ trợ lên ý tưởng ấn phẩm truyền thông

Lên ý tưởng và thiết kế các ấn phẩm truyền thông phục vụ cho hoạt động quảng cáo, nội dung website, social media như banner, cover, infographics, v.v. Phối hợp với content writer để tạo ra các sản phẩm thiết kế phù hợp với nội dung của blog, email marketing, các trang mạng xã hội của công ty.

Trực tiếp trao đổi, tiếp nhận thông tin ý tưởng

Thực tập sinh Truyền thông không thể lấy quan điểm thẩm mỹ của mình để áp đặt cho sản phẩm mà phải tuân theo đúng ý tưởng mà khách hàng mong muốn. Do đó, trực tiếp chuyên viên thiết kế đồ họa sẽ gặp mặt và ghi nhận đầy đủ những ý tưởng thiết kế riêng từ phía khách hàng.

3. Các vị trí Thực tập sinh Truyền thông thường tuyển dụng nhiều

Trong lĩnh vực truyền thông, các vị trí thực tập sinh đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các chiến lược truyền thông của công ty. Các vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh phát triển kỹ năng mà còn tạo cơ hội học hỏi và trau dồi kinh nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Dưới đây là những vị trí thực tập sinh truyền thông phổ biến hiện nay cùng với mô tả công việc chi tiết, giúp bạn hiểu rõ hơn về các cơ hội nghề nghiệp này.

Vị trí Mô tả công việc
Thực tập sinh Content Marketing  Thực tập sinh Content Marketing chịu trách nhiệm sáng tạo và biên soạn nội dung cho các kênh truyền thông của công ty như website, blog, và mạng xã hội. Họ tham gia nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung để nâng cao SEO, và giúp xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Công việc còn bao gồm việc viết các bài PR, giới thiệu sản phẩm, và bài blog để thu hút khách hàng.  
Thực tập sinh Digital Marketing  Thực tập sinh Digital Marketing hỗ trợ xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nền tảng như Google Ads, Facebook Ads, Instagram. Họ cũng tham gia vào việc phân tích kết quả chiến dịch, tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, họ còn hỗ trợ tạo nội dung quảng cáo và theo dõi ngân sách chiến dịch.  
Thực tập sinh PR (Quan hệ công chúng)   Thực tập sinh PR hỗ trợ việc soạn thảo thông cáo báo chí, bản tin nội bộ, và các bài viết truyền thông. Họ tham gia tổ chức sự kiện truyền thông, từ việc lên kế hoạch đến triển khai chi tiết. Công việc của họ còn bao gồm việc duy trì mối quan hệ với báo chí, đối tác truyền thông, và xử lý các yêu cầu của truyền thông.  
Thực tập sinh Social Media  Thực tập sinh Social Media sẽ quản lý và lên kế hoạch cho các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, và LinkedIn. Họ tạo và chỉnh sửa nội dung hấp dẫn, tương tác với người dùng, và theo dõi các chỉ số hiệu suất để đánh giá kết quả chiến dịch. Họ cũng giúp xây dựng chiến lược nội dung dài hạn cho các kênh xã hội.
Thực tập sinh Truyền thông nội bộ  Thực tập sinh Truyền thông nội bộ hỗ trợ các hoạt động truyền thông trong công ty, giúp duy trì mối liên kết giữa các phòng ban và nhân viên. Họ tham gia vào việc tạo nội dung bản tin nội bộ, tổ chức các sự kiện cho nhân viên như hội thảo, đào tạo, hoặc các hoạt động giao lưu. Công việc cũng bao gồm việc theo dõi và cải thiện tinh thần làm việc trong công ty qua các hoạt động gắn kết.  
Thực tập sinh Quản lý sự kiện  Thực tập sinh Quản lý sự kiện hỗ trợ lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện lớn của công ty như hội thảo, hội nghị, và các sự kiện đối ngoại. Họ tham gia vào việc tìm kiếm nhà cung cấp, kiểm tra các yêu cầu về logistic, và giám sát tiến độ của các sự kiện. Công việc cũng bao gồm việc xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức sự kiện.
Thực tập sinh Đối ngoại  Thực tập sinh Đối ngoại hỗ trợ xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác, khách hàng quan trọng của công ty. Họ tham gia tổ chức các cuộc họp đối ngoại, chuẩn bị tài liệu và báo cáo, đồng thời hỗ trợ trong việc đàm phán hợp đồng với các đối tác. Họ cũng hỗ trợ công ty trong việc tổ chức các sự kiện với đối tác và khách hàng

4. Tìm việc làm Thực tập sinh truyền thông ở đâu

Để tìm việc làm Thực tập sinh truyền thông, bạn có thể tham khảo các nguồn sau:

Trang web tuyển dụng lớn

Các trang web như VietnamWorks, CareerBuilder, JobStreet, Indeed, và TopCV thường xuyên đăng tải các cơ hội thực tập trong lĩnh vực truyền thông. Bạn có thể tìm kiếm các vị trí "Thực tập sinh truyền thông" và nộp hồ sơ trực tuyến.

Mạng xã hội LinkedIn 

Đây là một nền tảng hiệu quả để kết nối với các nhà tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội thực tập trong lĩnh vực truyền thông. Bạn có thể tìm các công ty có nhu cầu tuyển thực tập sinh và gửi lời mời kết nối để tìm hiểu thêm về các cơ hội.

Fanpage và Group trên Facebook

Các nhóm Facebook liên quan đến tuyển dụng và ngành truyền thông, chẳng hạn như "Tuyển dụng ngành Truyền thông Marketing" hay "Cơ hội thực tập truyền thông" thường xuyên đăng tải các thông tin về cơ hội thực tập.

Website của các công ty truyền thông và quảng cáo

Nhiều công ty truyền thông, quảng cáo hoặc PR cũng đăng thông tin tuyển dụng thực tập sinh trên website chính thức của họ. Bạn có thể truy cập vào phần "Tuyển dụng" của các công ty này để tìm các cơ hội thực tập.

Mạng lưới trường học

Các trường đại học, cao đẳng và các tổ chức giáo dục cũng thường xuyên tổ chức các buổi tuyển dụng thực tập sinh hoặc cung cấp thông tin về các cơ hội thực tập qua các kênh như website trường, bảng thông báo, hoặc qua các buổi hội thảo nghề nghiệp.

Các sự kiện nghề nghiệp

Tham gia vào các hội thảo nghề nghiệp, sự kiện tuyển dụng tổ chức bởi các trường học hoặc các tổ chức tuyển dụng là cơ hội tốt để kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội thực tập trong ngành truyền thông.

Tìm kiếm cơ hội thực tập trong ngành truyền thông không phải là một quá trình quá khó khăn, đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng tuyển dụng trực tuyến và mạng xã hội. Việc chủ động tìm kiếm thông qua các trang web tuyển dụng, kết nối trên LinkedIn, hay tham gia các nhóm cộng đồng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều cơ hội thực tập giá trị. Đây là bước đầu quan trọng giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp trong ngành truyền thông.

Thực Tập Sinh Truyền Thông có mức lương bao nhiêu?

52 - 104 triệu /năm
Tổng lương
48 - 96 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
4 - 8 triệu
/năm

Lương bổ sung

52 - 104 triệu

/năm
52 M
104 M
39 M 156 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thực Tập Sinh Truyền Thông

Tìm hiểu cách trở thành Thực Tập Sinh Truyền Thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Thực Tập Sinh Truyền Thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
47%
2 - 4
33%
5 - 7
14%
8+
6%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực Tập Sinh Truyền Thông?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với thực tập sinh truyền thông

Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

Ứng viên vị trí thực tập sinh truyền thông cần có trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào trình độ chuyên môn và luôn cập nhật những tiến bộ, xu hướng của xã hội. Để ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh truyền thông, ứng viên cần phải có bằng Cao đẳng trở lên các chuyên ngành quan hệ công chúng, báo chí, marketing, truyền thông hoặc một ngành nghề có liên quan khác. Cũng có những nhà tuyển dụng không chú ý tới bằng cấp mà đòi hỏi nhiều hơn ở kinh nghiệm làm việc của ứng viên.

Yêu cầu về kỹ năng 

  • Kỹ năng giao tiếp: Khi đảm nhận vị trí này, nhân viên truyền thông tiếp xúc với rất nhiều người, họ đóng vai trò làm cầu nối của các bộ phận trong doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với đối tác – khách hàng. Do đó, giao tiếp trở thành một kỹ năng quan trọng giúp nhân viên cư xử một cách khéo léo trong mọi tình huống, đồng thời duy trì các mối quan hệ, hỗ trợ công việc được thực hiện tốt và hiệu quả hơn.
  • Kỹ năng quản lý, tổ chức: Công việc của Thực tập sinh Truyền thông thường phải đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, thường xuyên gặp gỡ đối tác hoặc đi công tác, tổ chức và tham dự các sự kiện. Với khối lượng công việc lớn và áp lực đòi hỏi nhân viên phải làm việc một cách thường xuyên. Vì vậy, một nhân viên truyền thông phải biết cách sắp xếp, tổ chức và quản lý công việc sao cho chặt chẽ, khoa học. 
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết trình: Hầu hết các công việc trong ngành truyền thông đòi hỏi phải thường xuyên trao đổi, đàm phán, thương lượng với các bên khác nhau (đối tác, khách hàng,..). Chính vì thế, kỹ năng thuyết trình lưu loát, đàm phán, thuyết phục hiệu quả là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên truyền thông.
  • Kỹ năng phối hợp làm việc nhóm: Các chiến lược về truyền thông luôn phải có sự tham gia của rất nhiều bộ phận. Chính vì thế kỹ năng làm việc nhóm là rất cần thiết để nhân viên có thể kết nối công việc trong tổ chức và phát huy được hết năng lực nhằm đạt được mục tiêu công việc.

Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh truyền thông

Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông

Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.

2. Nhân viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. 

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

3. Trưởng phòng truyền thông

Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

4. Giám đốc truyền thông

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn. 

5 bước giúp thực tập sinh truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc

Học Hỏi và Tiếp Thu Kinh Nghiệm

Nắm vững các quy trình, văn hóa công ty, và các xu hướng trong ngành truyền thông. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách công việc của bạn góp phần vào mục tiêu chung của tổ chức. Chủ động tìm kiếm cơ hội để học hỏi từ những người có kinh nghiệm hơn. Đặt câu hỏi, tham gia vào các buổi họp và thảo luận để tiếp thu kiến thức và kỹ năng thực tế.

Thực Hiện Công Việc Với Chất Lượng Cao

Đảm bảo rằng tất cả công việc bạn thực hiện đều chính xác và hoàn thành đúng hạn. Tinh thần cầu toàn và kỹ năng tổ chức tốt sẽ giúp bạn nổi bật trong mắt cấp trên. Nếu bạn phát hiện ra cách cải thiện quy trình hoặc công việc, hãy đề xuất ý tưởng của bạn một cách xây dựng và có căn cứ.

Xây Dựng Kỹ Năng Giao Tiếp và Quan Hệ

Phát triển kỹ năng giao tiếp của bạn bằng cách tham gia vào các cuộc họp, viết báo cáo, và tương tác với các bộ phận khác. Kỹ năng giao tiếp tốt là rất quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Tạo mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp, cấp trên, và các bên liên quan khác trong tổ chức. Mối quan hệ tích cực có thể giúp bạn học hỏi và nhận được sự hỗ trợ trong công việc.

Chủ Động Và Sáng Tạo

Tìm kiếm các dự án hoặc nhiệm vụ bổ sung để thể hiện sự chủ động và mong muốn đóng góp. Điều này chứng tỏ bạn có tinh thần cầu tiến và sẵn sàng nhận thêm trách nhiệm. Đưa ra các ý tưởng mới và sáng tạo cho các dự án truyền thông hoặc hoạt động của công ty. Sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng trong lĩnh vực truyền thông và có thể giúp bạn nổi bật.

Đánh Giá và Phát Triển Bản Thân

Yêu cầu phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Sử dụng phản hồi để cải thiện kỹ năng và hiệu suất làm việc của bạn. Đặt ra các mục tiêu cụ thể cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp, và lập kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó. Theo dõi tiến trình và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

Xem thêm:

Việc làm Thực tập sinh kinh doanh đang tuyển dụng

Việc làm Thực tập sinh Marketing đang tuyển dụng

Việc làm Thực tập sinh thiết kế đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp