6 việc làm
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
110282 - Tax Manager - Consulting
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
40 - 55 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Home credit Việt Nam
GL & Tax Specialist
Home Credit Việt Nam
4.2
Thỏa thuận
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY TNHH CJ VINA AGRI
MANAGER TAX
CJ Vina Agri
4.0
Thỏa thuận
Long An
Đăng 17 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Fair Consulting Việt Nam
Thực Tập Sinh Tư Vấn Thuế
Fair Consulting Việt Nam
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
110282 - Tax Manager - Consulting
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
776 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: 40 - 55 triệu
Chức vụ: Quản lý
Ngày đăng tuyển: 27/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/08/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả Công việc

- Work Location: Ditsrict 01, HCMC

- Monthly Salary: 40M ~ 55M VND Gross

<Job Responsibilities>
1. Participate directly in tax consulting team for customers, responsible for performing specific tasks including but not limited to the following:
• Assign job tasks to subordinates to ensure employees perform most effectively and provide support if necessary;
• Review and manage team performance including salary spreadsheets, tax declarations, records, tax procedures, and consulting reports;
• Manage and control tax consulting services for customers and contract valid time for providing tax consulting services according to tax law and customer requirements;
• Manage and maintain relationships with customers and tax authorities related to tax issues;
• Directly participate in tax review, and tax refund projects and support tax inspection preparation for customers; Participate in consulting and special projects at the request of company leaders;
• Provide tax consulting to customers via email, phone, and in-person meetings with specialized experience and professional skills;
• Update new regulations on taxes.

2. Responsible for receiving direction and reporting to Tax Partners and company leadership and performing management tasks as follows:
• Supporting company development including but not limited such as meeting with potential customers, preparing quotes introducing/proposing services, and understanding customer needs.
• Develop, propose, and improve processes and software if necessary.
• Support training for new employees; Develop and improve the professional qualifications, skills, and professionalism of the tax consulting team.
3. Job details will be discussed further during the interview.

Yêu Cầu Công Việc

<Necessary Skill / Experience>
・Bachelor Degree in Accounting / Finance major
・Language: English - Business Level
・Experience: At least 5 years of experience working as Tax Manager in consulting firms.
・Certificate of Tax Procedure (CPA certificate is a plus)
・Master in the tax system, tax policies, tax processes, and procedures
・Good time management, problem-solving, and leadership.
・Dynamic, progressive, hard-working, able to withstand work pressure.

NOTICE: 

Only shortlisted candidates will be approached by RGF's consultant. Your resumes will be recorded in our system, and you will receive our Job Introduction Auto-email with suitable jobs in the coming time. Please check your email regularly to get our vacant job. Thanks so much!

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: 33 - 45
  • Lương: 40 Tr - 55 Tr VND
Khu vực
Báo cáo
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD Xem trang công ty
Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:

RGF là viết tắt của RECRUIT GLOBAL FAMILY, thương hiệu toàn cầu của công ty dịch vụ thông tin và tuyển dụng lớn nhất Nhật Bản, Recruit Holdings Co., Ltd.
Chúng tôi tạo ra thương hiệu này từ cam kết thực hiện thách thức mới nhằm tận dụng hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành và mạng lưới kinh doanh của Recruit Group tại Nhật Bản, nhằm mang đến những cơ hội mới cho khách hàng của chúng tôi trên toàn khu vực.
RGF HR AGENT phụ trách đơn vị kinh doanh của RGF trong các dịch vụ tuyển dụng nói chung. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ nhân sự tổng thể cho khách hàng ở mọi giai đoạn bố trí nhân viên, chẳng hạn như đánh giá, trả lương và đào tạo nhân viên. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người tìm việc bằng nhiều cách khác nhau để tìm được công việc phù hợp theo sở thích và kinh nghiệm cá nhân của họ. Bên cạnh các dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng nhân viên toàn thời gian, chúng tôi còn cung cấp một loạt các dịch vụ hỗ trợ cho RPO (Gia công quy trình tuyển dụng) và nhu cầu tuyển dụng tạm thời/theo hợp đồng.
Vị thế của công ty chúng tôi là công ty nắm giữ thị phần số 1 Nhật Bản trong lĩnh vực nhân sự, nhân sự tạm thời và quảng cáo việc làm giúp chúng tôi có thể cung cấp các dịch vụ quản lý nguồn nhân lực tổng thể chất lượng cao không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn khu vực.
RECRUIT = RGF sẽ tiếp tục vượt qua thử thách để trở thành công ty tuyển dụng số 1 ở Châu Á, vượt ra ngoài biên giới quốc gia.

Công việc của Tư vấn thuế là gì?

Tư vấn thuế, hay còn được gọi là Tax Consultant, là người chuyên nghiệp có kiến thức sâu rộng về hệ thống thuế và luật thuế. Công việc của họ là cung cấp thông tin và hướng dẫn chi tiết về các quy định thuế, giúp cá nhân và doanh nghiệp hiểu rõ về nghĩa vụ và quyền lợi thuế. Tax Consultants không chỉ giúp người dùng tối ưu hóa chi phí thuế mà còn đảm bảo tuân thủ đúng các quy định pháp luật. Sự chuyên nghiệp và hiểu biết sâu sắc về thuế của họ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ khách hàng đạt được tối đa lợi ích từ hệ thống thuế phức tạp.

Mô tả công việc của nhân viên Tư vấn thuế/ Tax Consultant 

Nhân viên Tư vấn thuế, hay Tax Consultant, đảm nhận nhiều nhiệm vụ chuyên sâu và phức tạp để hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến thuế. Dưới đây là mô tả chi tiết từng công việc của họ:

Phân tích tình hình tài chính

Tax Consultants bắt đầu công việc bằng việc thu thập thông tin chi tiết về tình hình tài chính của khách hàng. Họ phân tích các khoản thu nhập, chi phí, và các yếu tố tài chính khác để xác định tình trạng thuế hiện tại và đề xuất các chiến lược tối ưu hóa.

Tư vấn chiến lược thuế

Dựa trên thông tin thu thập được, Tax Consultants cung cấp tư vấn về cách tối ưu hóa chi phí thuế. Điều này bao gồm đề xuất các chiến lược giảm thuế, tận dụng các lỗ hổng thuế, và đảm bảo tuân thủ đúng các quy định thuế.

Theo dõi biến động luật thuế

Tax Consultants phải duy trì kiến thức sâu rộng về các biến động trong luật thuế. Họ theo dõi và đánh giá các thay đổi mới, cập nhật khách hàng về những thay đổi này và đề xuất cách thích ứng với chúng để tránh rủi ro pháp lý và trừng phạt.

Chuẩn bị hồ sơ thuế

Công việc này bao gồm việc chuẩn bị các tài liệu liên quan đến khai thuế và hỗ trợ khách hàng trong việc điền đầy đủ thông tin vào các biểu mẫu thuế. Tax Consultants phải đảm bảo rằng mọi chi tiết đều chính xác và tuân thủ theo các quy định của cơ quan thuế.

Những công việc này đòi hỏi kiến thức sâu rộng và kỹ năng tư duy phân tích cao để đảm bảo rằng mọi quyết định thuế và tài chính được đưa ra đều mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Tư vấn thuế có mức lương bao nhiêu?

94,9-148,2 triệu /năm
Tổng lương
87,6 - 136,8 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7-11 triệu
/năm

Lương bổ sung

94,9-148,2 triệu

/năm
94,9 M
148,2 M
71,5 M 448,5 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Tư vấn thuế

Tìm hiểu cách trở thành Tư vấn thuế, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh thuế
39 - 99 triệu/năm
Tư vấn thuế
94,9-148,2 triệu/năm
Trưởng phòng tư vấn
390 - 520 triệu/năm
Giám đốc tư vấn
325 - 455 triệu/năm
Tư vấn thuế

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
44%
2 - 4
39%
5 - 7
26%
8+
10%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Tư vấn thuế?

Yêu cầu tuyển dụng của Tư vấn thuế

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Tư vấn thuế yêu cầu có trình độ cao về chuyên ngành kế toán, tài chính, hoặc luật thuế. Thường, họ cần tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan và ưu tiên những người có bằng cấp cao hơn như Thạc sĩ Kế toán, Quản lý Thuế.
  • Kiến thức chuyên môn: Tư vấn thuế phải là người có kiến thức sâu rộng về hệ thống thuế, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề là quan trọng. Sự hiểu biết vững về luật pháp thuế cũng là yếu tố quan trọng, đồng thời, khả năng theo dõi và áp dụng các thay đổi thuế mới. Tư vấn thuế cần sự tỉ mỉ, chính xác và khả năng giao tiếp xuất sắc để tương tác hiệu quả với khách hàng và đội ngũ nội bộ.

Yêu cầu về kỹ năng

Tư vấn thuế cần phải sở hữu một loạt kỹ năng đa dạng để thành công trong lĩnh vực này:

  • Kỹ năng phân tích: Tư vấn thuế đòi hỏi ứng viên phải có khả năng đọc hiểu và phân tích thông tin tài chính phức tạp. Từ đó, tìm ra được các điểm mấu chốt và áp dụng kiến thức để đưa ra các chiến lược thuế hiệu quả, giải quyết vấn đề cho khách hàng. 
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng rất quan trọng đối với bất kỳ ai làm nghề tư vấn. Tư vấn thuế phải là người có thể nói chuyện rõ ràng và dễ hiểu với khách hàng, giải thích những khái niệm thuế một cách đơn giản. Đi kèm với đó là khả năng lắng nghe tốt để hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu tài chính của khách hàng.
  • Đạo đức nghề nghiệp: Tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, giữ bí mật thông tin khách hàng và đối xử công bằng với tất cả các bên liên quan cũng là một yêu cầu cần thiết đối với một tư vấn thuế. Hành xử đạo đức trong quá trình thực hiện các dự án và đưa ra những lời khuyên hữu ích sẽ giúp tư vấn thuế gây dựng được lòng tin với khách hàng.
  • Linh hoạt và sẵn sàng thích nghi: Tư vấn thuế cũng cần linh hoạt trong việc thích nghi với môi trường pháp lý thay đổi và các thách thức mới. Có khả năng điều chỉnh chiến lược khi cần thiết dựa trên thay đổi trong tình hình kinh doanh hoặc pháp luật.

Các yêu cầu khác

  • Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực thuế, tài chính hoặc trong lĩnh vực liên quan
  • Khả năng sử dụng các sản phẩm Microsoft Office
  • Có ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, chất giọng hay là một lợi thế
  • Có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản hoặc các ngôn ngữ khác

Lộ trình nghề nghiệp của Tư vấn thuế

1. Thực tập sinh thuế

Mức lương: 3.000.000 - 5.000.000/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm

Thực tập sinh tư vấn là vị trí dành cho sinh viên năm 3 năm 4 hoặc mới ra trường. Đây là bước đầu tiên để trở thành một Tư vấn thuế chính thức. Trong giai đoạn đầu, thực tập sinh sẽ tiếp xúc với nhiều khía cạnh của công việc, tập trung vào việc học hỏi kiến thức cơ bản về hệ thống thuế và quy trình làm việc. Họ sẽ tham gia vào việc phân tích dữ liệu tài chính cơ bản, chuẩn bị hồ sơ thuế và tham gia các cuộc họp với khách hàng. Đồng thời, họ cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ và đào tạo từ các nhân viên kinh nghiệm.

>> Đánh giá: Thực tập sinh thuế mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong ngành thuế. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức. 

2. Tư vấn thuế

Mức lương: 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Ở giai đoạn này, tư vấn thuế sẽ mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình. Họ sẽ đảm nhận trách nhiệm lớn hơn trong việc phân tích thông tin tài chính, tư vấn thuế cụ thể cho khách hàng, và tham gia vào việc quản lý các dự án nhỏ. Nhân viên ở mức này cũng có thể tham gia đào tạo nhân sự mới và chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp.

>> Đánh giá: Công việc tư vấn thuế mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Trưởng phòng tư vấn

Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Trưởng phòng tư vấn là người quản lý phòng tư vấn, có nhiệm vụ điều hành, tổ chức, kiểm tra, xây dựng chính sách tư vấn, giới thiệu các chương trình phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Trưởng phòng tư vấn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, gắn liền với chương trình hành động sản xuất, kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra họ còn tham mưu cho lãnh đạo Công ty và trực tiếp chỉ đạo phòng tư vấn về các mặt hoạt động, tư vấn khách hàng.

>> Đánh giá: Trưởng phòng tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và chịu áp lực lớn. Công việc chính của trưởng phòng tư vấn là quản lý và giám sát, đào tạo và hỗ trợ nhân viên tư vấn để họ đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Đánh giá hiệu suất làm việc và đưa ra phản hồi định kỳ.

4. Giám đốc tư vấn

Mức lương: 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm kinh nghiệm

Giám đốc tư vấn là một vị trí quan trọng trong một công ty hoặc tổ chức. Giám đốc tư vấn có trách nhiệm cung cấp sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ cho khách hàng hoặc đối tác của công ty. Họ thường có kiến thức sâu về lĩnh vực hoạt động của công ty và có khả năng áp dụng kiến thức đó để giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

>> Đánh giá: Giám đốc tư vấn là một vị trí lãnh đạo cao cấp trong ngành thuế hoặc các lĩnh vực tư vấn tài chính khác, với trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động tư vấn của công ty và đảm bảo các mục tiêu chiến lược được thực hiện. Với trách nhiệm chính là định hướng và phát triển chiến lược tư vấn phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty. Đưa ra các kế hoạch hành động chi tiết để thực hiện chiến lược này.

5 bước giúp Tư vấn thuế giải pháp thăng tiến nhanh trong công việc

Phát triển kỹ năng chuyên môn

Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực liên quan giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.

Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh

Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Tư vấn thuế dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược quảng bá dịch vụ hiệu quả, giúp đội ngũ tư vấn đạt được mục tiêu doanh số. 

Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo

Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Tư vấn thuế được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng là cách để thể hiện năng lực cá nhân với những người xung quanh.

Tăng cường mạng lưới quan hệ

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Tư vấn thuế.

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên tư vấn nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Tư vấn thuế. 

Tìm việc theo nghề nghiệp