16 việc làm
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Karavan VIỆT NAM
Assistant Brand Manager
Karavan VIỆT NAM
15 - 23 triệu
Hồ Chí Minh, Điện Biên
Đăng 3 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Assistant Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Assistant Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
10 - 15 triệu
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DILIGO HOLDINGS
Trợ Lý Nhãn
DILIGO HOLDINGS
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
17 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Assistant Brand Manager
CÔNG TY CỔ PHẦN MAYCHA
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Brand Assistant
Bia và Nước giải khát Hạ Long
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Công Ty NABATI Việt Nam
Assistant Brand Manager
NABATI Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 13 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
BRAND MARKETING ASSISTANT MANAGER
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY TNHH FES (VIỆT NAM)
Brand Assistant
FES VIETNAM
Tới 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
Golden Gate Trade & Service JSC
Assistant Brand Manager
Golden Gate Restaurant Group
3.8
17 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
The Vigo
Assistant Brand Manager - Trợ Lý Thương Hiệu
The Vigo
16 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 19
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 19
Thông tin cơ bản
Mức lương: 15 - 25 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 18/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 18/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu thị trường và phân tích xu hướng cạnh tranh để đưa ra các đề xuất chiến lược phù hợp. Khảo sát thị trường (biến động & xu hướng), tìm kiếm insights từ đối tác B2B và B2C cùng team Sales
Thấu hiểu insight, behavior, xu hướng tiêu dùng
.của target customer
Đánh giá thông tin phản hồi của thị trường; hoạt động truyền thông tiếp thị của đối thủ; Tổng hợp đánh giá về thị trường, thị phần, đối thủ cạnh tranh, khách hàng để đề xuất các ý tưởng về communication phù hợp theo từng chiến dịch
Lên kế hoạch và triển khai hoạt động MKT, phát triển thương hiệu
Dựa trên kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược tiếp thị, thương hiệu, và truyền thông.
Triển khai chuỗi giá trị hình ảnh của nhãn hàng và truyền thông thống nhất trên tất cả các kênh và công cụ truyền thông.
Phát triển các tài liệu marketing và quảng cáo cho thương hiệu
Xây dựng, giám sát và phối hợp triển khai các chương trình thúc đẩy doanh thu, quảng bá thương hiệu, bao gồm:
Xây dựng các chương trình marketing định kỳ theo tháng, quý theo kế hoạch năm được giao;
Kết nối các phòng/bộ phận liên quan để tổng hợp các kế hoạch thực hiện chi tiết từ Digital MKT, Social Media, Creative & Production,....
Thống nhất, kiểm soát hình ảnh, thông tin theo đúng định hướng brand được giao;
Lên kế hoạch và phối hợp triển khai thực hiện sản xuất các nội dung có liên quan đến branding nhãn hàng như KV sản phẩm, KV brand,...;
Xây dựng bảng tiến độ thực hiện, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng bộ phận trong việc triển khai các chương trình truyền thông, tiếp thị của nhãn hàng. Định kỳ rà soát, nhắc nhở, đánh giá khách quan và các biện pháp khắc phục để đảm bảo các chương trình triển khai đúng tiến độ và hiệu quả;
Tham gia xây dựng, triển khai các chương trình truyền thông thương hiệu theo sự phân công của công ty và quản lý trực tiếp
Đánh giá hiệu quả hoạt động thương hiệu
Thu thập và phân tích dữ liệu về hiệu quả hoạt động thương hiệu.
Báo cáo kết quả hoạt động thương hiệu cho Brand Manager và ban lãnh đạo.
Đề xuất các giải pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động thương hiệuTrình độ học vấn/ chuyên môn:
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, truyền thông hoặc các ngành tương tự...
Có kiến thức toàn diện, bài bản về hoạt động marketing và branding. Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh Dược mỹ phẩm
Trình độ ngoại ngữ:
Tiếng Anh: tốt (kỹ năng đọc hiểu tài liệu và giao tiếp khi cần thiết)
Số năm kinh nghiệm:
Có ít nhất trên 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
Ưu tiên có kinh nghiệm ngành Mỹ phẩm/dược mỹ phẩm, hoá mỹ phẩm....
Trình độ tin học: Tin học Văn phòng:
Sử dụng thành thạo các Phần mềm Word, Excel, Powerpoint
Tính cách & kỹ năng cần có:
Kỹ năng lãnh đạo và tư duy chiến lược
Kỹ năng phân tích tình huống, xử lý tình huống và ra quyết định
Teamwork tốt
Khả năng sáng tạo và phân tích tốt.
Chủ động cập nhật các biến động thị trường và áp dụng vào thực tiễnThu nhập theo năng lực, cạnh tranh thị trường. Review lương hàng năm.
Tham gia BHXH/BHYT/BHTN theo quy định luật lao động.
Tham gia BHSK PVI
12 ngày nghỉ phép/năm, hoàn tiền ngày phép nếu không dùng hết.
Thưởng tháng 13, Thưởng KPI Doanh thu quý, thưởng ghi nhận 6 tháng /lần.
Thưởng vào các dịp lễ, tết, 1/6, trung thu, quốc tế thiếu nhi, tết cổ truyền, 8/3, 20/10, quà tặng vào ngày sinh nhật, ....
Thưởng thâm niên và các chế độ hiếu, hỷ, ốm đau, thai sản, ...
Môi trường làm việc trẻ, năng động và nhiều cơ hội thăng tiến
Các hoạt động nội bộ: Sinh nhật, Teambuilding/du lịch hàng năm, ...
Có cơ hội tham gia các khóa đào tạo nội bộ/đào tạo bên ngoài hàng năm.
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
100 - 200 nhân viên
Địa điểm:

Thành lập từ năm 2016, là một đơn vị phân phối các dòng sản phẩm dược mỹ phẩm chăm sóc da cho hầu hết các đơn vị kinh doanh spa, clinic, cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng làm đẹp tại Việt Nam. Phân phối chính hãng từ các thương hiệu uy tín hàng đầu châu Âu trong lĩnh vực chăm sóc và phục hồi da như Babe, Fusion Meso, Wellmaxx, Ekseption,…

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
  • Được hưởng bảo hiểm xã hội.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Bóng đá
  • Bóng bàn
  • Thể thao
  • Party
  • Teambuilding

Lịch sử thành lập

  • Thành lập từ năm 2016

Mission

LIFT PASSION – LEAD BEAUTY

Con người là yếu tố quan trọng trong sự thành công của công ty. Vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm những cá nhân có cùng giá trị và khát khao phát triển để cùng nhau đồng hành trong giai đoạn bùng nổ tiếp theo của The VIGO.

Công việc của Trợ lý giám đốc thương hiệu là gì?

Trợ lý giám đốc thương hiệu (Assistant Brand Manager) là những hỗ trợ Giám đốc thương hiệu (Brand Manager) xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. 

Mô tả công việc của Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Trợ lý giám đốc thương hiệu góp phần tạo dựng vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong cuộc chiến thương hiệu đầy cam go. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Trợ lý giám đốc thương hiệu sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

Quản lý thương hiệu

  • Báo cáo tình trạng xây dựng thương hiệu cho ban quản lý để đảm bảo ngân sách đang được tận dụng hiệu quả, tối ưu chi phí, gia tăng doanh thu/lợi nhuận.
  • Giám sát các thông số liên quan đến lợi nhuận, doanh thu để định vị tốt hơn các sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó đưa ra đề xuất để cải thiện chất lượng thương hiệu.
  • Hỗ trợ xây dựng kế hoạch kinh doanh và tiếp thị hàng năm/quý/tháng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Nghiên cứu và đề xuất ý tưởng phát triển thương hiệu

  • Phân tích thương hiệu của đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường để hiểu về cách định vị thương hiệu.
  • Nghiên cứu tài liệu của công ty để hiểu rõ hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường, nắm bắt các xu hướng mới để lên ý tưởng cho các hoạt động tiếp thị thương hiệu.

Thực hiện các công việc hành chính

  • Tổ chức các cuộc họp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, quản lý để báo cáo, thảo luận hoặc cùng nghiên cứu về một phương án tiếp thị mới.
  • Ghi lại các thông tin quan trọng đã trao đổi trong suốt cuộc họp.
  • Kết nối, tương tác và làm việc với các đại lý quảng cáo hoặc khách hàng qua email, điện thoại, v.vv..

Giám sát nhân viên

  • Quản lý hoạt động của các bộ phận, nhân sự trong công ty có tham gia dự án xây dựng thương hiệu theo ngân sách và thời hạn được giao.
  • Điều phối các đội nhóm, bộ phận (chủ yếu là sales và phát triển sản phẩm) trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu.
  • Chịu trách nhiệm với các thực tập sinh, đóng vai trò lãnh đạo các nhóm nhằm bao quát công việc theo đúng chiến lược quảng bá thương hiệu của công ty.

Hỗ trợ công việc cho Brand Manager

  • Hỗ trợ công việc cho cấp trên gần nhất của mình, chính là Brand Manager. 
  • Nghiên cứu, phân tích dữ liệu và xu hướng quảng cáo, tiếp thị.

Trợ lý giám đốc thương hiệu có mức lương bao nhiêu?

156 - 260 triệu /năm
Tổng lương
144 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 260 triệu

/năm
156 M
260 M
117 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trợ lý giám đốc thương hiệu

Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý giám đốc thương hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trợ lý giám đốc thương hiệu

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý giám đốc thương hiệu?

Yêu cầu tuyển dụng Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Assistant Brand Manager (ABM) muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một trợ lý tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Kiến thức chuyên môn:

Các nhà tuyển dụng thường ưu tiên ứng viên ABM có kiến thức về Marketing thương hiệu, có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch và thực thi các chiến dịch quảng bá. Bên cạnh đó, để tăng cơ hội trúng tuyển, bạn còn cần am hiểu về kinh doanh, thị trường và tài chính.

Tư duy:

Đối với một ABM, tư duy sáng tạo chính là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Bạn không chỉ thường xuyên theo dõi và nắm bắt các xu hướng branding mới, mà còn cần sáng tạo ra những chiến lược độc đáo nhằm đem lại hiệu quả xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có tư duy nhạy bén về những con số (vốn, ngân sách, doanh thu, lợi nhuận, v.vv..). Làm sáng tạo không có nghĩa là luôn bay bổng mà bạn cần biết cách theo dõi, thu thập và phân tích số liệu để hiểu được ý nghĩa ẩn chứa trong từng con số đó.

Kỹ năng

Một Assistant Brand Manager cần trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp: ABM thường xuyên phải làm việc với các khách hàng và đối tác. Vì thế, kỹ năng giao tiếp khéo léo, thông minh là yếu tố bắt buộc để tạo được thiện cảm.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: ABM phải tương tác rất nhiều với các nhân sự trong bộ phận của mình và cả các phòng ban khác trong doanh nghiệp nên phải biết cách làm việc nhóm để giảm thiểu xung đột và đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một ABM. Cần biết cách tận dụng các công cụ để nghiên cứu, đo lường số liệu, biết cách đọc dữ liệu và phân tích dữ liệu, làm khảo sát để hỗ trợ công việc làm thương hiệu.
  • Kỹ năng thuyết trình: Những cuộc họp, báo cáo và trình bày ý tưởng là một phần công việc của ABM nên bạn bắt buộc phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình tự tin nếu muốn theo đuổi ngành nghề này.
  • Kỹ năng thuyết phục: Một trong những nhiệm vụ của ABM là thuyết phục khách hàng, đối tác, quản lý và đồng nghiệp với những sáng kiến phát triển thương hiệu của mình.
  • Kỹ năng quản lý, điều phối: Bất cứ dự án nào muốn thành công thì ABM đều cần biết cách điều phối nhân sự.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian: Mỗi dự án đều gắn liền với thời hạn. Dự án kéo dài hơn kế hoạch đồng nghĩa với việc chi phí bị tăng lên. Vì thế, để tối ưu chi phí, ngân sách thì ABM phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt.
  • Kỹ năng truyền thông xã hội: Để thực hiện các chiến dịch tiếp thị thương hiệu thành công, ABM cần có kỹ năng sử dụng các công cụ truyền thông xã hội. Thông qua các công cụ này, ABM có thể phân tích số liệu, theo dõi xu hướng và quản lý được sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Kỹ năng quan trọng nhất mà một Assistant Brand Manager cần có là sử dụng công nghệ thông tin. Vì thời đại kỹ thuật số lên ngôi như hiện nay, nắm được công nghệ là có được lợi thế cạnh tranh về thương hiệu trên các nền tảng số.

Lộ trình thăng tiến của Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Trợ lý giám đốc thương hiệu (Assistant Brand Manager) là những hỗ trợ Giám đốc thương hiệu (Brand Manager) xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. 

Mức lương trung bình của ngành trợ lý giám độc và các ngành liên quan:

Tùy theo năng lực làm việc trên thực tế cũng như các thành quả tạo ra mà sẽ quyết định đến có chênh lệch mạnh mẽ hơn. Để biết thêm một cách chi tiết về lộ trình thăng tiến của việc trợ lý giám đốc thương hiệu

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên Brand Marketing 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên Brand Marketing.  Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Marketing hoặc lĩnh vực tương tự. Nhân viên tư vấn thương hiệu sẽ có vai trò cơ bản, hỗ trợ trong việc tư vấn và phân tích thương hiệu, tiếp xúc với dự án thương hiệu dưới sự giám sát của các chuyên gia cao cấp, đồng thời thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động phân tích liên quan đến thương hiệu.

Từ 2 - 4 năm: Chuyên viên Brand Marketing cấp cao

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1-2 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Chuyên viên Brand Marketing cấp cao. Bạn sẽ đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn; phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.

Từ 4 - 5 năm: Trợ lý Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao hơn cho bạn sau khoảng thời gian 3 - 4 năm kinh nghiệm. Trợ lý Giám đốc thương hiệu có nhiệm vụ đảm nhiệm các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn đối với việc tư vấn và phân tích thương hiệu và tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên mới của nhóm. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức về xu hướng thương hiệu và các phương pháp phân tích thương hiệu mới.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý thương hiệu

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý thương hiệu, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động thương hiệu của công ty, giữ vai trò là người tham gia vào việc phát triển kế hoạch chiến lược thương hiệu dài hạn và có trách nhiệm đối với các quyết định chiến lược thương hiệu.

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Brand Marketer nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Thương hiệu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thương hiệu hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược thương hiệu, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...

Tìm việc theo nghề nghiệp