17 việc làm
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
50 - 80 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Boehringer Ingelheim
Communications Manager
Boehringer Ingelheim
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
24 - 40 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Trên 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công Ty TNHH Onpoint
Senior Media Executive
Onpoint
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
CÔNG TY TNHH GMS GROUP VIỆT NAM
Director Of Marketing Communications
CÔNG TY TNHH GMS GROUP VIỆT NAM
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Director of Marketing Communications
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam
Brand & Communications Executive
Shinhan Finance
4.0
1 đánh giá 846 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 14
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 14
Thông tin cơ bản
Mức lương: 10 - 15 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 17/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 17/08/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
I. Job Summary:
- Brand & Communication (B&C) Associate plays an active execution role to carry out branding and communications programs. She/he will support managers and other team members through a variety of tasks related to Brand, Communications, Events & Marketing. Familiar with a variety of the field's concepts, practices and procedures.
II. Key Roles & Responsibilities
1. Handle Physical branding, include:
- Coordinate with functional departments to support implementation of office /branches decoration, company events and company branding materials/advertisements for business growth.
- Manage all related licenses, both new and re-new, to ensure the company's compliance to the law without any delay.
2. Be in-charge of Communications tasks InternalCom, CorpCom and support MarCom:
- Implement communications activities included, but not limited to, brand and corporate communications writings such as memo, website articles & news, social content, speeches, events agenda & scripts.
- Design and execute internal contests and engagement activities both offline and online channels for brand love.
- Manage Inventory of all branding materials including regular reports in precise, timely and compliant manner
- Be in-charge of Brand Compliance monitoring and reports to protect brand reputation.
3. Other assigned tasks by Division Head, Department Head.1. Education background: University Graduated in Comm./MarCom/Media/International Relations/Marketing/PR or related field.
2. Minimum Experience: 1-2 years working experience in Branding, Corporate Communication, Events and/or PR/integrated advertising
3. Knowledge, Competencies, Skills:
- Good understanding and practices of best brand experiences. Having knowledge and experience in integrated marketing concepts is an advantage
- Good understanding and knowledge of brand assets, brand archetypes, communications management
- Good writing skill, both Vietnamese and English
- Good analytical skills and data-driven thinking
- Be able to multi-task and adhere to timelines
- Communication and negotiation skills
- Have execution capabilities - engaging relevant stakeholders and managing expectations around timing, process etc...
- Hard working, cautious, detailed and ownership spirit.- 13th month salary
- Health insurance and Social insurance regulated by Vietnam Labor Law
- 12 days annual leave
- Trade Union benefit
- Professional, dynamic working environment.
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 17 & 23, Trung tâm Thương mại Sài Gòn, 37 Tôn Đức Thắng

Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam, thành viên của Shinhan Card (Hàn Quốc), là Công ty Tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài. Với sự kết hợp vững chắc giữa nền tảng công nghệ và các sản phẩm tài chính vượt trội của Shinhan Card cùng hơn 15 năm kinh nghiệm phát triển thị trường cho vay tiêu dùng của Công ty, Shinhan Finance cam kết nỗ lực để trở thành Công ty tài chính hỗ trợ Khách hàng tốt nhất Việt Nam.

Với mạng lưới kinh doanh phát triển rộng khắp trên toàn quốc, Công ty luôn tích cực tiếp cận, tư vấn và hỗ trợ Khách hàng với những giải pháp tài chính cá nhân linh hoạt, giúp Khách hàng hiện thực hóa ước mơ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Shinhan Finance tự hào đã và đang được phục vụ gần một triệu Khách hàng Việt Nam và ngày càng có thêm nhiều Khách hàng tín nhiệm lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của Công ty. Công ty sẽ tiếp tục phát huy lợi thế kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng quản trị tín dụng và quản trị rủi ro, cam kết trở thành công ty tài chính tiêu dùng minh bạch và uy tín trên thị trường Việt Nam với triết lý kinh doanh đúng đắn: Phấn đấu trở thành một công ty “tốt nhất” hơn là có “lợi nhuận nhất.”

Chính sách bảo hiểm

  • Được tham gia đóng BHYT, BHTN,BHXH và các chế độ khác theo quy định của nhà nước
  • Được mua bảo hiểm sức khỏe 20tr/năm
  • Được khám sức khỏe định kỳ.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch trong và ngoài nước hàng năm
  • Gala
  • Teambuilding

Lịch sử thành lập

  • Năm 2007, Shinhan Finance Việt Nam được thành lập và nhận được giấy phép hoạt động từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
  • Năm 2008, Shinhan Finance Việt Nam mở rộng hoạt động và mở thêm các chi nhánh ở các thành phố lớn khắp cả nước.
  • Năm 2011, Shinhan Finance Việt Nam chính thức được đổi tên thành Shinhan Vietnam Finance Company Limited để phản ánh sự kết nối và hỗ trợ từ Shinhan Bank - ngân hàng hàng đầu tại Hàn Quốc.
  • Năm 2012, Shinhan Vietnam Finance Company Limited trở thành công ty tài chính 100% vốn nước ngoài, sau khi Shinhan Bank hoàn toàn nắm giữ vốn của công ty.
  • Năm 2014, Shinhan Vietnam Finance Company Limited đạt cột mốc 5 tỷ USD về dư nợ cho vay.
  • Năm 2017, Shinhan Vietnam Finance Company Limited kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam.
  • Năm 2018, Shinhan Bank nhận cấp giấy chứng nhận thành lập Ngân hàng Liên doanh Quốc tế tại Việt Nam.
  • Năm 2019, Shinhan Bank chính thức mở chi nhánh đầu tiên tại Hồ Chí Minh - chi nhánh Phú Mỹ Hưng, đồng thời mở rộng hoạt động và tăng cường đầu tư vào Shinhan Vietnam Finance Company Limited.
  • Năm 2020, Shinhan Vietnam Finance Company Limited chuyển đổi sang mô hình kinh doanh Ngân hàng công ty, giúp mở ra nhiều cơ hội phát triển và cung cấp dịch vụ tài chính đa dạng hơn cho khách hàng.
  • Hiện tại, Shinhan Finance Việt Nam vẫn tiếp tục mở rộng chi nhánh và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.

Mission

" Góp xây thế giới tốt đẹp hơn bằng Sức mạnh tài chính "

Nỗ lực để ổn định nền thịnh vượng chung, kiến tạo giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng, Shinhan và xã hội. Với mục tiếu ấy, Shinhan tìm kiếm những cách tiếp cận mới, những phương thức mới để mang đến những sản phẩm, dịch vụ đón đầu những thay đổi từ thị trường, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Công việc của Giám đốc truyền thông là gì?

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. Nhiệm vụ của Giám đốc truyền thông bao gồm xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể, quản lý hình ảnh thương hiệu của tổ chức, quản lý các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng, đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp truyền thông của tổ chức, và phản hồi và xử lý tình huống khẩn cấp hoặc tiêu cực.

Mô tả công việc của Giám đốc truyền thông 

Xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông

Một phần quan trọng của công việc của Giám đốc truyền thông là xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể cho tổ chức. Điều này bao gồm việc phát triển các kế hoạch và chiến lược truyền thông dựa trên mục tiêu và giá trị của tổ chức, cũng như theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông.

Quản lý hình ảnh thương hiệu

Giám đốc truyền thông chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh và uy tín thương hiệu của tổ chức. Họ đảm bảo rằng thông điệp và hình ảnh của tổ chức được truyền tải một cách chính xác và tích cực đến công chúng, cổ đông, và các bên liên quan khác.

Quản lý các mối quan hệ truyền thông và cộng đồng

Giám đốc truyền thông là người chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng. Họ xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với các phương tiện truyền thông, tổ chức phi lợi nhuận, và cộng đồng, đồng thời đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được hiểu và chấp nhận.

Bảo vệ và phát triển thương hiệu

Giám đốc truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của tổ chức. Họ phải giám sát và đánh giá ý kiến công chúng về thương hiệu, giải quyết các vấn đề và xử lý tình huống tiêu cực một cách chín chắn và kịp thời, đồng thời tìm kiếm cơ hội để tăng cường và phát triển thương hiệu.

Giám đốc truyền thông có mức lương bao nhiêu?

39 - 650 triệu /năm
Tổng lương
36 - 600 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
3 - 50 triệu
/năm

Lương bổ sung

39 - 650 triệu

/năm
50 M
300 M
30 M 715 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám đốc truyền thông

Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc truyền thông, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Truyền Thông
104 - 130 triệu/năm
Trưởng Phòng Truyền Thông
195 - 325 triệu/năm
Giám đốc truyền thông
39 - 650 triệu/năm
Giám đốc truyền thông

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc truyền thông?

Yêu cầu tuyển dụng Giám đốc truyền thông

Yêu cầu về kinh nghiệm

Ứng viên lý tưởng cho vị trí Giám đốc truyền thông cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng hoặc tiếp thị, đặc biệt là trong vị trí quản lý. Kinh nghiệm trong việc phát triển và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể, quản lý các chiến dịch truyền thông và quản lý mối quan hệ với các cơ quan truyền thông và cộng đồng là rất quan trọng. Ứng viên cần có khả năng lãnh đạo, giao tiếp xuất sắc và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả để thành công trong vai trò này.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Một trong những kỹ năng quan trọng nhất của Giám đốc truyền thông là khả năng giao tiếp mạch lạc và hiệu quả. Ứng viên cần có khả năng thuyết phục, thẳng thắn và linh hoạt trong việc truyền đạt thông điệp của tổ chức đến các đối tác, cơ quan truyền thông và cộng đồng. Sự giao tiếp hiệu quả cũng bao gồm khả năng lắng nghe và đồng cảm với người khác để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và tích cực.
  • Kỹ năng quản lý dự án: Giám đốc truyền thông thường phải đảm nhiệm vai trò quản lý các dự án truyền thông và quan hệ công chúng. Do đó, kỹ năng quản lý dự án là một yếu tố không thể thiếu. Ứng viên cần có khả năng lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện các hoạt động truyền thông theo thời gian và ngân sách quy định, đồng thời giữ cho các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả.
  • Kỹ năng sáng tạo và chiến lược: Trong một môi trường truyền thông đầy cạnh tranh, khả năng sáng tạo và chiến lược là rất quan trọng. Giám đốc truyền thông cần có khả năng tạo ra các chiến lược truyền thông đột phá và sáng tạo để tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý của công chúng. Họ cũng cần phải có khả năng nhìn nhận và đánh giá sự thay đổi trong thị trường và phản ứng một cách linh hoạt và đổi mới.

Lộ trình thăng tiến của Giám đốc truyền thông 

Lộ trình thăng tiến của Giám đốc truyền thông có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh truyền thông

Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

>> Đánh giá: Đây là một cơ hội quan trọng để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, marketing, hoặc báo chí. Mặc dù có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn và thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là cơ hội để học hỏi và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế. Vị trí này không chỉ giúp thực tập sinh xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai mà còn mở ra cơ hội để tạo dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp và làm quen với các công cụ và công nghệ mới trong ngành.

2. Nhân viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá. 

>> Đánh giá: Đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và triển khai các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để phát triển kỹ năng viết lách, giao tiếp và chiến lược trong môi trường làm việc thực tế. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, áp lực cao và sự thay đổi liên tục, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.

3. Chuyên viên truyền thông

Mức lương: 9 - 14 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Chuyên viên truyền thông là một chuyên gia hoặc nhân viên chuyên trách trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Công việc của chuyên viên truyền thông bao gồm thu thập thông tin, xây dựng nội dung truyền thông, quản lý hình ảnh và danh tiếng của tổ chức, công ty hoặc cá nhân. Họ có nhiệm vụ biên tập và sản xuất các văn bản, bài viết, video, hình ảnh để truyền tải thông điệp và tạo dựng thương hiệu.

>> Đánh giá: Đóng vai trò chính trong việc thực hiện các chiến lược truyền thông được thiết lập bởi cấp trên, đảm bảo rằng các thông điệp được truyền đạt một cách nhất quán và hiệu quả. Họ tạo ra các tài liệu truyền thông quan trọng như thông cáo báo chí, bài viết trên blog, nội dung trên mạng xã hội, và các tài liệu marketing khác, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng và các bên liên quan.

4. Trưởng phòng truyền thông

Mức lương: 20 - 32 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

>> Đánh giá: Giữ vai trò chiến lược và cấp cao trong tổ chức, yêu cầu kỹ năng lãnh đạo, chiến lược, giao tiếp và phân tích. Đây là cơ hội để định hình chiến lược truyền thông tổng thể của doanh nghiệp, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý và ứng dụng công nghệ mới. Mặc dù công việc có thể gặp nhiều thách thức như áp lực cao và quản lý khủng hoảng, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội để đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

5. Giám đốc truyền thông

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 10 năm

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. 

>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm phát triển và triển khai chiến lược truyền thông toàn diện của doanh nghiệp, từ việc quản lý các thông điệp đến việc điều phối các hoạt động truyền thông. Họ phải có khả năng quản lý và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, bảo vệ và khôi phục uy tín của doanh nghiệp trong các tình huống không mong muốn. 

5 bước giúp Giám đốc truyền thông thăng tiến nhanh trong trong công việc

Hoàn Thiện Kỹ Năng Lãnh Đạo

Tham gia các khóa học và chương trình đào tạo chuyên sâu về lãnh đạo, quản lý chiến lược, và phát triển cá nhân để nâng cao khả năng lãnh đạo và ra quyết định. Đầu tư vào đào tạo và phát triển đội ngũ của bạn, khuyến khích sự sáng tạo và chủ động, và tạo một môi trường làm việc tích cực. Sự phát triển của đội ngũ phản ánh trực tiếp vào thành công của bạn.

Tối Ưu Hóa Chiến Lược Truyền Thông

Phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông dài hạn phù hợp với mục tiêu và chiến lược tổng thể của tổ chức. Đảm bảo rằng các chiến lược này đáp ứng được nhu cầu của thị trường và các bên liên quan. Thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược truyền thông thông qua các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và báo cáo. Điều chỉnh chiến lược dựa trên các phân tích để tối ưu hóa kết quả.

Mở Rộng Ảnh Hưởng và Mối Quan Hệ

Tạo và duy trì mối quan hệ tích cực với các nhà lãnh đạo cấp cao, các phòng ban khác, đối tác bên ngoài và các phương tiện truyền thông. Mối quan hệ tốt giúp tăng cường ảnh hưởng và hỗ trợ cho các dự án truyền thông. Chủ động tham gia vào các sáng kiến chiến lược và các dự án quan trọng của công ty để thể hiện khả năng lãnh đạo và đóng góp tích cực vào sự phát triển của tổ chức.

Tập Trung vào Đổi Mới và Sáng Tạo

Luôn tìm kiếm và đề xuất các giải pháp sáng tạo để nâng cao hiệu quả truyền thông, bao gồm việc áp dụng công nghệ mới, các phương pháp truyền thông tiên tiến, và các chiến lược đổi mới. Tạo điều kiện cho đội ngũ của bạn đóng góp ý tưởng và sáng tạo trong công việc. Một môi trường làm việc khuyến khích sáng tạo sẽ giúp tổ chức bạn nổi bật và đạt được kết quả tốt hơn.

Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng và Đánh Giá Kết Quả

Đặt ra các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn cho cả cá nhân và nhóm. Đảm bảo rằng các mục tiêu này rõ ràng, đo lường được và phù hợp với chiến lược tổng thể của tổ chức. Thực hiện các đánh giá định kỳ về tiến độ đạt được các mục tiêu và hiệu quả công việc. Sử dụng phản hồi từ các bên liên quan để điều chỉnh chiến lược và cải thiện các quy trình truyền thông.

Tìm việc theo nghề nghiệp