1. Thông tin chung
- Thông tin cơ bản: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Á, hay còn gọi là Thiên Á Group được thành lập vào ngày 19/07/2005. Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ và những trải nghiệm hoàn toàn mới, ở bất cứ lĩnh vực nào Thiên Á JSC cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Các lĩnh vực hoạt động chính: Tôn thép, Logistic, Bán lẻ, Thực phẩm,... (tìm hiểu thêm thông tin tại đây).
- Vị trí: Chuyên viên Brand Marketing
- Địa điểm làm việc: Tòa nhà Thiên Á, 92 Hạ Yên Quyết, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thời gian làm việc: Từ 08h00-17h15 các ngày từ thứ 2 – sáng thứ 7
2. Mô tả công việc
Chuyên viên Brand Marketing chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý thương hiệu của các công ty thành viên thuộc tập đoàn Thiên Á, đảm bảo sự nhất quán về hình ảnh, thông điệp và định vị thương hiệu trên tất cả các kênh truyền thông.
- Chiến lược thương hiệu:
o Xây dựng chiến lược thương hiệu cho các công ty thành viên theo định hướng chung của tập đoàn.
o Đảm bảo tính nhất quán về nhận diện thương hiệu trên tất cả các nền tảng.
- Quản lý hình ảnh & nội dung:
o Phát triển nội dung quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông: digital, offline, sự kiện, POSM...
o Giám sát và đảm bảo việc triển khai hình ảnh thương hiệu tại điểm bán, sự kiện, hoạt động truyền thông theo đúng quy chuẩn.
- Truyền thông & chiến dịch quảng bá:
o Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu phù hợp với từng công ty thành viên.
o Phối hợp với team Digital Marketing để tối ưu hóa hoạt động truyền thông.
- Nghiên cứu & phát triển thương hiệu:
o Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh để đề xuất cải thiện chiến lược thương hiệu.
o Xây dựng các sáng kiến nhằm tăng độ nhận diện và yêu thích thương hiệu.
- Quản lý thương hiệu cho các công ty thành viên:
o Xây dựng và giám sát việc thực thi chiến lược thương hiệu của từng công ty thành viên.
o Đảm bảo mỗi công ty thành viên có chiến lược thương hiệu phù hợp nhưng vẫn tuân theo định hướng chung của tập đoàn.
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác do Cấp trên yêu cầu.
3. Yêu cầu ứng viên
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan.
- Kinh nghiệm: Ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Brand Marketing, ưu tiên ngành hàng FMCG hoặc xuất nhập khẩu.
- Hiểu biết về xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng cáo.
- Sáng tạo, nhạy bén với xu hướng thị trường.
- Kỹ năng quản lý dự án, làm việc nhóm và giao tiếp tốt.
- Thành thạo các công cụ marketing, có khả năng sử dụng phần mềm thiết kế là lợi thế.
4. Quyền lợi
- Mức lương: 15 – 25 triệu VNĐ/tháng (tùy theo kinh nghiệm và năng lực).
- Thưởng theo hiệu suất công việc (KPIs).
- Hỗ trợ một phần chi phí ăn trưa tại bếp ăn công ty.
- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN) và các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ lễ, tết, ...).
- Hỗ trợ chi phí đào tạo, nâng cao chuyên môn.
- Được hưởng chính sách mua hàng nội bộ giá ưu đãi tại công ty và các chính sách phúc lợi khác theo quy định của Thiên Á.
- Cơ hội thăng tiến lên vị trí Brand Manager.
- Môi trường làm việc công bằng, ổn định, lâu dài, phúc lợi tốt và phong cách làm việc chuyên nghiệp.
5. Cách thức ứng tuyển & Liên hệ
- Ứng viên quan tâm vui lòng gửi CV về địa chỉ email: [email protected]
- Mọi thắc mắc về công việc xin liên hệ qua Hotline: (84-24) 3 7755 344
Công ty CP Xuất nhập khẩu Thiên Á được thành lập vào ngày 19/07/2005. Với những con người nhiệt huyết và năng động, trong năm đầu tiên thành lập, doanh thu của doanh nghiệp đã đạt con số đáng khích lệ. Hiện tại, Thiên Á là đại diện chính thức duy nhất của nhà máy cáp Liên doanh UNIVERSAL (USA) tại Việt Nam. Công ty còn nhập khẩu và phân phối độc quyền dụng cụ điện cầm tay nhãn hiệu LACELA, PEFA. Với tiêu chí: "Giữ vững và phát triển", Thiên Á đang ngày một mở rộng thị trường và phát huy những thế mạnh hiện có.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia chế độ BHXH, BHYT, BHTN …. theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm 1 năm/ lần
- Các hoạt động vui chơi, thể thao, văn nghệ
- Team Building thường xuyên theo tháng trong nội bộ công ty
Lịch sử thành lập
- Năm 2005, Thành lập Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thiên Á
- Năm 2006, Trở thành một công ty kinh doanh đa dạng sản phẩm: Cao thép, xích thép, palang, máy soi tiền giả, dụng cụ điện cầm tay, hạt nhựa
- Năm 2007, Phát triển chi nhánh Nam Thiên Á phía Nam
- Năm 2009, Độc quyền nhãn hiệu AEG. Dụng cụ điện cầm tay của Đức
- Năm 2011, Phát triển thị trường tôn thép tại miền Nam. Chính thức phân phối sản phẩm tôn thép mạ màu
- Năm 2014, Mở rộng thị trường tôn thép tại miền Bắc
- Năm 2015, Chính thức phân phối thực phẩm với các sản phẩm cá, thịt
- Năm 2016, Tiếp quản nhà máy Tôn Việt Pháp
- Năm 2017, Mở rộng sang lĩnh vực vận tải kho lạnh
- Năm 2020, Nghiên cứu, phát triển lĩnh vực vật liệu xây dựng với sản phẩm sàn đá SPC
- Năm 2021, Thành lập Chương trình Thiện Tâm Thiên Á Group
Mission
- Với người tiêu dùng: Thiên Á Group sản xuất và cung ứng các sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.
- Với nhân viên: Xây dựng và duy trì môi trường làm việc năng động, sáng tạo, ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.
- Với đối tác: Tối ưu chi phí đầu tư, tối đa lợi nhuận kinh doanh, duy trì sự kết nối và phát triển bền vững với các đối tác.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên viên Brand Marketing là gì?
1. Chuyên viên Brand Marketing là gì?
Chuyên viên Brand Marketing (Brand Marketer) là những chuyên gia tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.
2. Mức lương và mô tả công việc của Chuyên viên Brand Marketing hiện nay
Mức lương của Chuyên viên Brand Marketing hiện nay
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Chuyên viên Brand Marketing, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Chuyên viên Brand Marketing. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Chuyên viên Brand Marketing theo số năm kinh nghiệm. Với mức lương từ 15.000.000 - 18.000.000 triệu/tháng:
| Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 1 năm | Thực tập sinh brand marketing | 5.000.000 - 6.500.000 triệu/tháng |
| 1 - 3 năm | Nhân viên brand marketing | 9.000.000 - 11.000.000 triệu/tháng |
| 3 - 6 năm | Chuyên viên brand marketing | 15.000.000 - 18.000.000 triệu/tháng |
| Trên 6 năm | Quản lý thương hiệu | 35.000.000 - 43.000.000 triệu/tháng |
Mô tả công việc của Chuyên viên Brand Marketing
Chuyên viên Brand Marketing sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng đáng tin cậy thông qua quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, đối tác truyền thông và tạo dựng quan hệ. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Chuyên viên Brand Marketing sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.
Phát triển chiến lược thương hiệu
Chuyên viên Brand Marketing chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện các chiến lược để phát triển thương hiệu, bao gồm việc xác định giá trị cốt lõi, sứ mệnh và thông điệp thương hiệu. Công việc này cũng đòi hỏi phải nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu rõ đối thủ cạnh tranh và xu hướng người tiêu dùng, từ đó điều chỉnh chiến lược thương hiệu cho phù hợp.
Tạo nội dung tiếp thị
Họ tham gia vào việc phát triển và quản lý các chiến dịch quảng bá thương hiệu thông qua các kênh truyền thông khác nhau như website, mạng xã hội, email marketing và quảng cáo truyền hình. Nội dung được tạo ra phải phù hợp với hình ảnh và thông điệp thương hiệu, nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút sự quan tâm từ khách hàng mục tiêu.
Quản lý quan hệ đối tác và sự kiện thương hiệu
Chuyên viên Brand Marketing làm việc với các đối tác chiến lược, nhà tài trợ, và các sự kiện để xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu. Điều này có thể bao gồm việc tổ chức sự kiện, hội thảo, và các hoạt động quảng bá khác nhằm tạo ra sự tương tác trực tiếp với khách hàng và giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Những công việc này đòi hỏi sự sáng tạo, hiểu biết về thị trường và khả năng làm việc nhóm hiệu quả để đảm bảo thành công cho chiến lược thương hiệu.

3. Brand Marketing là gì?
Brand Marketing hay còn gọi là tiếp thị thương hiệu, là hoạt động được thực hiện dựa trên các chiến lược quảng bá ngắn hoặc dài hạn nhằm mục đích chính làm tăng độ nhận diện của thương hiệu. Hay nói cách khác, tiếp thị thương hiệu sẽ lồng ghép câu chuyện ý nghĩa, tạo sự yêu thích và hứng thú cuả khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ để gây ấn tượng tốt, tạo điểm nhấn cho thương hiệu.
Một trong những dấu hiệu tốt cho thấy hoạt động Brand Marketing thành công là người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trong thời gian dài. Để làm được điều này, thương hiệu đã khơi dậy cảm giác về sự khác biệt về thương hiệu và nhận được sự công nhận và tin tưởng từ người tiêu dùng.
4. Phân biệt Brand Marketing và Trade Marketing
Trong quá trình tìm hiểu tiếp thị thương hiệu, shop sẽ dễ dàng bắt gặp thuật ngữ Trade Marketing - một lĩnh vực Marketing mà nhiều người dễ nhầm lẫn với tiếp thị thương hiệu. Vì vậy, để có thể đạt được đúng mục tiêu tạo dựng lòng trung thành của khách hàng, chủ shop cần phân biệt rõ hai lĩnh vực Marketing này.
|
Tiêu chí |
Brand Marketing |
Trade Marketing |
|
Đối tượng |
Người tiêu dùng |
Người mua hàng và đối tác (nhà phân phối, nhà bán sỉ/lẻ) |
|
Mục tiêu |
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu. - Tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu. - Tạo dựng lòng tin và uy tín cho thương hiệu. - Khuyến khích khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ. - Nâng cao giá trị thương hiệu. |
- Tác động đến hành vi của người mua hàng tại điểm bán. - Giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. |
|
Tiếp xúc với khách hàng |
Tiếp xúc gián tiếp qua các phương tiện truyền thông |
Tiếp xúc trực tiếp tại điểm bán |
|
Vai trò |
Giúp shop gia tăng số lượng khách hàng |
Giúp shop tăng số lượng hàng hóa được bán ra. |
|
Hoạt động triển khai |
Brand Marketing tập trung vào các hoạt động như quảng cáo, TVC, tổ chức sự kiện PR, digital,... |
Trade Marketing tập trung thực hiện các hoạt động nhắm đến người mua hàng tại điểm bán, chương trình khuyến mãi sản phẩm, giảm giá hay các hoạt động phát triển ngành hàng tại điểm bán. |
|
Phạm vi tác động |
Dài hạn |
Ngắn hạn |
5. Những tố chất Brand Marketing cần có?
- Kỹ năng phân tích đối thủ: Người làm Brand Marketing phải nghiên cứu và xem xét tất cả thông tin và thông điệp từ đối thủ cạnh tranh để làm tốt vị trí này. Điều này cần người đó có nhiều kỹ năng phân tích hơn – lập bản đồ thị trường và tìm những lỗ hổng để lên chiến lược tốt.
- Định vị xây dựng thương hiệu: Xây dựng định vị thương hiệu được tập trung bởi các yếu tố như đối tượng, giá trị và thương hiệu tiếp xúc với người dùng.
- Xây dựng chiến lược cho vị thế thương hiệu: Chiến lược xây dựng thương hiệu là quy trình mà các doanh nghiệp muốn thực hiện để phát triển và xây dựng thương hiệu bền vững. Mỗi chiến lược đều được kết hợp từ các yếu tố chính như nghiên cứu, xác định mục đích, mục tiêu, đối tượng mục tiêu, thời gian thực hiện, đo lường thương hiệu.
- Quản lý thương hiệu: Chiến lược thương hiệu cần phải có tư duy tổng thể nên người làm Brand Marketing cần rèn luyện kỹ năng quản lý thương hiệu. Việc này được thực hiện dựa trên nguyên tắc ở từng cấp độ các bộ phận và tùy từng trường hợp, tùy tình huống cụ thể. Nếu thực hiện không tốt thì thương hiệu chỉ nhận được kết quả nhưng không hiệu quả, thậm chí là điều tiêu cực nào đó. Ngược lại, nếu thực hiện tốt thì xây dựng và duy trì được mối quan hệ với người tiêu dùng tiềm năng.
- Quản lý dự án: Kỹ năng quản lý dự án là điều cần có ở một Brand Marketing chuyên nghiệp. Khi quản lý dự án, Brand Marketer phải đảm bảo tính xuyên suốt và liên tục của các dự án từ giai đoạn lập kế hoạch cho đến khi đo lường hiệu quả về mặt truyền thông.
>> Xem thêm: Việc làm Chuyên viên Brand Marketing đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Chuyên viên tư vấn thương hiệu tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý giám đốc thương hiệu tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên truyền thông thương hiệu tuyển dụng
Chuyên viên Brand Marketing có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên Brand Marketing
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên Brand Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên Brand Marketing?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên Brand Marketing
Brand Marketer muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một tư vấn viên tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Chuyên viên Brand Marketing phải có bằng Cử nhân trở lên các chuyên ngành marketing, báo chí, truyền thông, kinh doanh hoặc chí ít là đã được trải qua các khóa đào tạo về marketing thương hiệu và có kinh nghiệm làm việc. Đây là điều kiện bắt buộc của hầu hết nhà tuyển dụng bởi chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo ứng viên có đủ nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc để hoàn thành tốt công việc.
Cùng với chất lượng sản phẩm, marketing thương hiệu là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một công ty. Vì vậy, sẽ không có bất cứ nhà tuyển dụng nào chấp nhận đánh đổi hình ảnh và sự thành công của mình vào tay một nhân viên không đạt trình độ chuyên môn.
Yêu cầu về kỹ năng
Bên cạnh kiến thức chuyên môn như trên thì ứng tuyển chuyên viên truyền thông thương hiệu, bạn cần đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng mềm khác như:
- Kỹ năng giao tiếp: Tính chất công việc của Chuyên viên Brand Marketing đi đôi với giao tiếp. Họ sẽ thường xuyên làm việc với nhiều người: trực tiếp trao đổi và thuyết phục khách hàng, làm việc với nhiều phòng ban để đưa ra định hướng thích hợp cho công ty. Bởi vậy, rèn luyện được kỹ năng giao tiếp khéo léo, tinh tế sẽ giúp bạn tạo thiện cảm, ấn tượng để tăng cơ hội ký kết hợp đồng và giữ chân khách hàng. Kết hợp kỹ năng này với ngôn ngữ cơ thể thích hợp, bạn sẽ có tiềm năng là một tư vấn viên xuất sắc,
- Khả năng nghiên cứu, phân tích: Trong công việc tư vấn, nhân viên tư vấn sẽ gặp nhiều tình huống khá phức tạp. Để đối phó với sự biến động thị trường và những trường hợp khó lường, lúc này kỹ năng cần có của Chuyên viên Brand Marketing là gì? Bạn sẽ cần đến khả năng quan sát và phân tích thật kỹ những vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra những kế hoạch tương thích với nhu cầu của khách hàng, có thể thay đổi cục diện của những tình huống khó nhằn xảy ra với doanh nghiệp.
- Kỹ năng lắng nghe: Với Chuyên viên Brand Marketing, khả năng lắng nghe cũng quyết định họ có thể thành công hay không. Kỹ năng này giúp bạn đưa ra những lời khuyên phù hợp và hữu ích với khách hàng. Bên cạnh đó, biết lắng nghe chính là thể hiện sự tôn trọng doanh nghiệp và khách hàng.
- Quản lý thời gian: Khối lượng công việc của Chuyên viên Brand Marketing không hề ít, đặc biệt với số lượng khách hàng và những trường hợp phát sinh. Nếu biết quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng một cách tối ưu, đồng thời đảm bảo mọi đầu việc đều được hoàn thành đúng thời hạn.
- Tính kiên nhẫn: Làm Chuyên viên Brand Marketing là cơ hội để bạn gặp nhiều người và mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên, sẽ có khách hàng khó tính, hoặc giao tiếp không được rõ ràng. Đây là lúc bạn cần đến sự kiên nhẫn để có thể thấu hiểu và dàn xếp mọi việc một cách ổn thoả. Hơn nữa, với mỗi khách hàng, bạn sẽ có sự tương tác không giống nhau. Biết làm chủ cảm xúc và đối xử lịch sự với khách hàng sẽ giúp bạn tránh gặp khiếu nại, và giữ chữ tín cho bản thân cũng như toàn công ty.
Các yêu cầu khác
- Tư duy logic
- Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
- Chịu được áp lực cao trong công việc
- Tinh thần trách nhiệm
- Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
- Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả
- Ham học hỏi
- Năng động, sáng tạo
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên Brand Marketing
| Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 1 năm | Thực tập sinh brand marketing | 5.000.000 - 6.500.000 triệu/tháng |
| 1 - 3 năm | Nhân viên brand marketing | 9.000.000 - 11.000.000 triệu/tháng |
| 3 - 6 năm | Chuyên viên brand marketing | 15.000.000 - 18.000.000 triệu/tháng |
| Trên 6 năm | Quản lý thương hiệu | 35.000.000 - 43.000.000 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của chuyên viên Brand Marketing và các ngành có liên quan
- Chuyên viên Brand Marketing 10.000.000 - 25.000.000 VNĐ (1 tháng )
- marketing coordinate / Điều phối viên Marketing 10.000.000 - 25.000.000 VNĐ ( 1 tháng )
1. Thực tập sinh brand marketing
Mức lương: 5 - 6 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh Brand Marketing là vị trí dành cho sinh viên đang theo học ngành Marketing, Truyền thông hoặc các ngành liên quan tham gia thực tập tại các công ty, doanh nghiệp để hỗ trợ các hoạt động Marketing liên quan đến thương hiệu. Công việc chính tại vị trí này là hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu khách hàng, tham gia xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing cho thương hiệu, hỗ trợ sáng tạo nội dung marketing như bài viết, hình ảnh, video,..
>> Đánh giá: Marketing luôn thay đổi, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không trì trệ trong sự nghiệp mà sẽ đi đầu trong các xu hướng mới và thú vị. Ngành nghề năng động này sẽ giúp bạn luôn tự tin vì bạn sẽ phải luôn luôn cập nhật mọi thứ đang diễn ra trong thế giới bán hàng và công nghệ. Điều này cũng cung cấp một môi trường đầy thách thức cho những người thích học hỏi những điều mới và xử lý những tình huống khó khăn.
2. Nhân viên brand marketing
Mức lương: 9 - 11 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên Brand Marketing là người chịu trách nhiệm xây dựng, phát triển và quản lý thương hiệu cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Họ làm việc để tạo dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo, thu hút và giữ chân khách hàng. Các công việc chính tại vị trí này là nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu, phát triển chiến lược thương hiệu, tạo dựng thông điệp thương hiệu,..
>> Đánh giá: Nếu bạn thích sự đa dạng trong công việc thì Nhân viên Brand Marketing là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời. Bạn có thể thấy mình suy nghĩ về các chiến lược Marketing mới, đăng bài viết trên các trang mạng xã hội, tham gia thiết kế hình ảnh sản phẩm, tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hay tổ chức hội nghị khách hàng… Do đó, một điều chắc chắn là ngày làm việc hôm sau của bạn sẽ hoàn toàn khác biệt.
3. Chuyên viên brand marketing
Mức lương: 15 - 18 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Chuyên viên Brand Marketing (Brand Marketer) là những chuyên gia tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý. Các công việc tại vị trí này là phân tích thị trường, xác định định vị thương hiệu, xây dựng và thực hiện các kế hoạch chiến lược để phát triển và quảng bá thương hiệu của công ty nhằm mục đích tăng cường nhận diện thương hiệu,..
>> Đánh giá: Trở thành một Chuyên viên Brand Marketing có nghĩa là bạn sẽ giao tiếp với nhiều người mới một cách thường xuyên từ khách hàng, nhà cung cấp, đối tác. Do đó, nếu bạn là người dễ hòa nhập vào đám đông thì Chuyên viên Brand Marketing có thể là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời.
4. Quản lý thương hiệu
Mức lương: 35 - 43 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 6 năm trở lên
Quản lý thương hiệu (Brand Management) là một quá trình bao gồm các hoạt động xây dựng, phát triển và duy trì thương hiệu nhằm tạo ra giá trị và ấn tượng tích cực trong tâm trí khách hàng. Đây là một lĩnh vực quan trọng trong marketing, góp phần tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Công việc chính tại vị trí này sẽ là xác định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng, bao gồm các giá trị cốt lõi, tính cách thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo dựng thông điệp thương hiệu rõ ràng, súc tích và truyền tải được giá trị cốt lõi của thương hiệu đến khách hàng,..
>> Đánh giá: Vị trí này chịu trách nhiệm chính xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán và mạnh mẽ. Họ đảm bảo rằng tất cả các hoạt động và chiến dịch liên quan đến thương hiệu phản ánh đúng giá trị và mục tiêu của thương hiệu. Họ phát triển và thực hiện các chiến lược thương hiệu dài hạn, bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, và định hình các mục tiêu và chiến lược để nâng cao giá trị thương hiệu.
5 bước giúp Chuyên viên Brand Marketing thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nâng cao kiến thức chuyên môn và cập nhật xu hướng
Để luôn đứng đầu trong lĩnh vực của mình, Chuyên viên Brand Marketing cần thường xuyên cập nhật các xu hướng mới nhất về marketing, thương hiệu và hành vi người tiêu dùng. Tham gia các khóa học, hội thảo chuyên ngành, và theo dõi các ấn phẩm marketing uy tín sẽ giúp bạn phát triển kiến thức và nắm bắt được những xu hướng mới để áp dụng vào công việc.
Xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp
Kết nối với các chuyên gia trong ngành, tham gia các sự kiện marketing, và mở rộng mạng lưới quan hệ với những người có ảnh hưởng sẽ giúp bạn học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và xây dựng danh tiếng cá nhân. Một mạng lưới quan hệ rộng sẽ mang lại cơ hội thăng tiến thông qua sự giới thiệu và hợp tác.
Phát triển kỹ năng phân tích dữ liệu
Chuyên viên Brand Marketing cần biết cách thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu để đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing và đưa ra những quyết định chiến lược. Việc sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics, SEMrush, hay các công cụ khảo sát thị trường khác sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc và được đánh giá cao hơn trong tổ chức.
Tạo giá trị bằng cách sáng tạo và đổi mới
Trong môi trường marketing đầy cạnh tranh, sự sáng tạo và đổi mới là yếu tố quan trọng để nổi bật. Hãy luôn tìm cách để phát triển những ý tưởng độc đáo và áp dụng chúng vào chiến lược thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn tạo dấu ấn cá nhân trong công việc và dễ dàng được thăng tiến.
Thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý dự án
Để được thăng chức lên các vị trí quản lý cao hơn, bạn cần phát triển kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án. Hãy chủ động nhận các dự án lớn, phối hợp với các phòng ban khác và điều phối các chiến dịch marketing từ đầu đến cuối. Khả năng quản lý đội nhóm và giải quyết vấn đề nhanh chóng sẽ giúp bạn tạo được niềm tin từ cấp trên và có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Brand Manager.
>> Khám phá thêm:
Việc làm Chuyên viên Brand Marketing đang tuyển dụng
Việc làm Marketing Assistant đang tuyển dụng