2. Soạn thảo, thẩm định hợp đồng, giao dịch của Công ty. Tham gia đàm phán các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty và đối tác kinh doanh.
3. Thực hiện các thủ tục hành chính của Công ty bao gồm việc chuẩn bị, nộp hồ sơ, theo dõi tiến độ, nhận kết quả và làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các bên liên quan để hoàn tất thủ tục.
4. Tư vấn, soạn thảo các văn bản liên quan tới phân quyền, ủy quyền trong Công ty. Theo dõi, quản lý các vấn đề liên quan phân quyền, ủy quyền.
5. Làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ dịch vụ, cung cấp hàng hóa cho Phòng Pháp chế và chịu trách nhiệm thực hiện các hồ sơ trình ký, thanh toán cho các đơn vị trên.
6. Thực hiện tư vấn pháp lý và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch M&A (soát xét/ thẩm tra hồ sơ pháp lý, báo cáo rủi ro pháp lý, kiểm soát hồ sơ và thủ tục về mặt pháp lý).
7. Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, thu thập chứng cứ, xây dựng phương án tố tụng và tham gia giải quyết các tranh chấp giữa Công ty với đối tác.
8. Hỗ trợ công tác pháp lý tại các Công ty thành viên/ Công ty liên kết theo quy định tại Quy chế quản lý các Công ty có vốn đầu tư, các quy chế, chính sách liên quan của Công ty.
9. Thẩm định, soạn thảo kế hoạch lập quy, các văn bản lập quy và văn bản nội bộ của Công ty theo sự phân công của Giám đốc Pháp chế.
10. Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật mới để soạn thảo Bản tin pháp lý (hàng tuần/tháng/quý); Chịu trách nhiệm chính soạn thảo Tạp chí dòng chảy pháp luật (hàng tháng).
11. Nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực theo sự phân công.
12. Các công việc pháp lý khác theo phân công của Quản lý.• Tốt nghiệp Thạc sĩ/ Cử nhân chuyên ngành về luật thương mại, luật quốc tế, dân sự...
• Ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc.
• Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ hành nghề Luật sư.
• Nắm vững kiến thức về luật và một số lĩnh vực pháp luật kinh doanh: doanh nghiệp, chứng khoán, thuế, tài chính, bất động sản, đầu tư,...
• Có kỹ năng đàm phán, giao tiếp, phản biện, thuyết trình.
• Sử dụng Anh ngữ ở mức độ trung cấp, có khả năng soạn thảo các văn bản pháp lý bằng tiếng Anh.
• Trách nhiệm trong công việc, tư duy pháp lý, cẩn trọng trong công việc.Chính sách lương, thưởng dựa trên năng lực của nhân viên.
Chế độ phúc lợi đầy đủ theo quy định của Pháp luật lao động và chính sách Công ty.
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, chuyên nghiệp.
Tham gia các chương trình đào tạo năng lực nhằm nâng cao và phát triển chuyên môn.
Khám sức khoẻ, hoạt động team building được tổ chức định kỳ hằng năm.
Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) được thành lập vào năm 2004 với vốn điều lệ là 11 tỷ đồng. Năm 2010 cổ phiếu SCR của công ty niêm yết trên sàn HNX. Năm 2016 công ty chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE. Tháng 9/2017, TTC Land chuyển mình lớn mạnh, trở thành Tổng Công ty ngành Bất động sản, trực thuộc Tập đoàn TTC và TTC Land trở thành thương hiệu chính thức, thay thế cho Sacomreal.
Trải qua 15 năm hoạt động, TTC Land hiện được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển dự án, đầu tư và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Thế mạnh của TTC Land là xây dựng được một mạng lưới đối tác chiến lược hùng mạnh. Trên cơ sở hợp tác, các đối tác chiến lược của công ty sẽ tham gia từ khâu phát triển quỹ đất, hỗ trợ vốn, cung cấp tất cả sản phẩm và dịch vụ từ thiết kế, thi công, giám sát xây dựng đến cung ứng nguyên vật liệu cho TTC Land trong suốt quá trình phát triển dự án và tìm nguồn ra cho các sản phẩm TTC Land đầu tư.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ BHYT, BHXH, BHTN, …. theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Tổ chức chương trình trung thu, các dịp lễ Tết, …
- Tham quan, du lịch hằng năm
- Chương trình team building gắn kết
Lịch sử thành lập
- Năm 2004. CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land thành lập ngày 29/03/2004 với vốn điều lệ 11 tỷ đồng, tổng nhân sự 19 người. Hoạt động chính: Kinh doanh dịch vụ Bất động sản.
- Năm 2005, Đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động, trong đó chú trọng phát triển dịch vụ tư vấn tiếp thị và phân phối độc quyền BĐS.
- Năm 2006, Công bố sản phẩm “Xây nhà trả góp trọn gói”. Triển khai mô hình Sàn giao dịch BĐS điện tử 24h
- Năm 2007, Thành công trong việc tư vấn tiếp thị và phân phối độc quyền các Dự án: An Phú – An Khánh, SeaLinks, NewSaigon,… Triển khai chương trình liên kết các Công ty BĐS, nhà môi giới nhằm “Phát triển kinh doanh môi giới BĐS”.
- Năm 2008, Phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu đầu tư phát triển Dự án Phú Lợi, Quận 8, TP.HCM. Phát hành 750 tỷ đồng trái phiếu đầu tư phát triển Dự án Belleza, Quận 7, TP.HCM. Thành lập Công ty TNHH MTV Kinh doanh Dịch vụ BĐS Thương Tín; Chính thức trở thành chủ đầu tư nhiều dự án: Dự án Cao ốc TTC Land Hòa Bình, Quận Tân Phú, TP.HCM; • Dự án Phú Lợi 1, Quận 8, TP.HCM; Dự án cao ốc văn phòng TTC Land – Generalimex, Quận 1, TP.HCM
- Năm 2009, Mở bán: Dự án Belleza – Cao tầng và Trung cấp, Quận 7, TP.HCM; Bàn giao: Dự án Hòa Bình – Thấp tầng và Trung cấp, Quận Tân Phú, TP.HCM; Đẩy mạnh hợp tác với các Đối tác chiến lược: Ngân hàng Liên Việt, UNESCO Việt Nam, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM
- Năm 2010, Mở bán: Dự án Celadon City (Ruby) – Cao tầng và Trung cấp, Quận Tân Phú, TP.HCM; Bàn giao: Dự án TTC Land Hòa Bình, Quận Tân Phú, TP.HCM; • Ký kết hợp tác đầu tư với Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital
- Năm 2011, Ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ triển khai các dự án BĐS với 8 đối tác uy tín như: Công ty TNHH Thương mại Thép Pomina, Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm, Công ty TNHH Tư vấn DP, Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Toàn Thịnh Phát…Khởi công biệt thự mẫu dự án Jamona City, Quận 7, TP.HCM; Phát hành thành công 99 tỷ đồng trái phiếu.
- Năm 2012, Công bố Khu đô thị Celadon City, Quận Tân Phú, TP.HCM; Phân phối thành công Dự án Carillon 1, Quận Tân Bình, TP.HCM; Triển khai áp dụng phần mềm quản lý dự án KPOINT; Triển khai áp dụng giải pháp Microsoft Dynamics CRM vào hợp đồng kinh doanh.
Mission
Giải pháp Bất Động sản toàn diện mang lại phồn vinh cho cộng đồng TTC Land đã xây dựng Chiến lược phát triển trung và dài hạn theo định hướng vừa củng cố, vừa phát triển, phù hợp theo cơ chế thị trường và kinh tế của Việt Nam. Chiến lược này dựa trên các yếu tố triển vọng như: kinh tế vĩ mô; khả năng tăng trưởng FDI (chủ yếu về cơ sở hạ tầng); và các yếu tố nội tại của công ty như: khả năng quản lý tài chính, tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm và phát triển quỹ đất cho giai đoạn 10-15 năm tới.
Công việc của Chuyên viên pháp chế là gì?
Chuyên viên pháp chế là những người đại diện luật pháp của công ty, đảm nhiệm việc thực hiện các công việc hành chính trong văn phòng luật hoặc bộ phận pháp chế của một tổ chức. Họ có kiến thức chuyên sâu về khung pháp lý và chịu trách nhiệm tư vấn, tiến hành nghiên cứu pháp lý và soạn thảo các văn bản pháp luật cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân.
Mô tả công việc Chuyên viên pháp chế
Có thể thấy, Chuyên viên pháp chế phụ trách chủ yếu các công việc liên quan đến pháp luật của công ty, cụ thể như:
- Tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp.
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các văn bản ban hành tại công ty.
- Hỗ trợ thành viên trong công ty hiểu và nắm rõ các vấn đề liên quan đến luật pháp.
- Cập nhật liên tục, thường xuyên những quy định mới.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước để hoàn thiện thủ tục cần thiết cho công ty.
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết và xử lý các vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
- Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Chuyên viên pháp chế có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên pháp chế
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên pháp chế, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên pháp chế?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên pháp chế
Với đặc thù luật kinh tế và hoạt động trong môi trường doanh nghiệp, Chuyên viên Pháp chế cần rất nhiều kỹ năng và tố chất khác nhau.
Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực luật
Để có thể nắm bắt được toàn bộ các vấn đề luật pháp của doanh nghiệp, Chuyên viên pháp chế cần là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực luật pháp. Yêu cầu cơ bản hiện nay của nhiều doanh nghiệp là kinh nghiệm từ 1 – 2 năm. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp vừa và lớn, Chuyên viên pháp chế cần có kinh nghiệm từ 3 – 4 năm trở lên, vì vấn đề pháp luật của nhóm doanh nghiệp này khá phức tạp và yêu cầu nhiều kinh nghiệm xử lý.
Có khả năng làm việc độc lập và phối hợp với các bộ phận khác
Chuyên viên pháp chế có thể làm việc một mình hoặc có thêm 1-2 nhân viên pháp luật tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Bộ phận pháp chế là nơi tiếp xúc với nhiều bộ phận trong công ty về vấn đề luật pháp. Vậy nên họ cần có khả năng liên kết với hoạt động của các bộ phận khác bên cạnh khả năng hoạt động độc lập trong vấn đề chuyên môn.
Chủ động, nhiệt tình và nghiêm túc trong công việc
Với trách nhiệm năm bắt các vấn đề luật pháp, Chuyên viên pháp chế cần nắm bắt nhanh chóng các thông tin của công ty, cũng như tình hình luật pháp của thị trường ngành kinh tế nói chung. Để làm được điều này, họ luôn cần phải chủ động trong quá trình cập nhật thông tin và nghiêm túc với công việc của mình. Khi Chuyên viên pháp chế không thật sự tập trung vào công việc, họ sẽ không thể nhận ra những lỗ hổng luật pháp trong hoạt động của công ty. Điều này có thể dẫn đến những rắc rối pháp lý sau đó.
Sự khôn khéo, linh hoạt trong giao tiếp
Chuyên viên pháp chế bên cạnh việc phải tiếp xúc nhiều với lãnh đạo công ty, họ còn phải tiếp xúc với đối tác, các cơ quan pháp lý và đôi khi là cả phóng viên, báo chí, công chúng. Vậy nên, giao tiếp khôn khéo và linh hoạt là khả năng cần có của một Chuyên viên pháp chế để ứng phó với các trường hợp trên.
Trung thực và cẩn thận trong quá trình làm việc
Nếu sự chủ động và nghiêm túc giúp Chuyên viên pháp chế hoàn thành tốt chuyên môn công việc, thì sự trung thực và cẩn thận là tố chất cần có để họ hoạt động một cách trách nhiệm với công ty. Là người nắm bắt những thông tin quan trọng của công ty, Chuyên viên pháp chế cần có trách nhiệm bảo mật những thông tin đó trước các cá nhân, tổ chức bên ngoài công ty. Đạo đức nghề nghiệp cũng yêu cầu Chuyên viên pháp chế thực hiện đúng nghĩa vụ của mình trong quá trình tư vấn luật pháp cho lãnh đạo công ty.
Ý thức chấp hành quy định của công ty bên cạnh chấp hành luật
Ý thức chấp hành quy định công ty là điều mà bất kỳ nhân viên nào cũng cần tuân thủ. Chuyên viên pháp chế cũng thuộc sự quản lý của doanh nghiệp. Họ có thể được ưu tiên một số nội quy về thời gian và môi trường làm việc, nhưng các nội quy nghĩa vụ khác vẫn cần được hoàn thành.
Các kỹ năng mềm cơ bản cần có
Kỹ năng mềm là điều tối thiểu đối với tất cả nhân sự thuộc bất kỳ ngành nghề nào. Kỹ năng tin học, ngoại ngữ, và các chứng chỉ liên quan,… cũng được yêu cầu đối với Chuyên viên pháp chế.
Lộ trình thăng tiến Chuyên viên pháp chế
Để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực pháp lý bạn sẽ phải bắt đầu từ những vị trí cấp thấp. Sau đó dần tích lũy kinh nghiệm và thăng tiến lên các vị trí cao hơn.
Mức lương bình quân của Chuyên viên pháp chế có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên tài chính: 9 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên tư vấn: 7 - 11 triệu đồng/tháng
Thực tập sinh Pháp chế
Là sinh viên luật khi tham gia thực tập tại các cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực pháp lý như công ty luật, phòng pháp chế của một công ty, văn phòng luật sư,...
Nhân viên pháp chế
Hầu hết mọi người đều bắt đầu sự nghiệp của mình tại vị trí Nhân viên pháp chế. Nhiệm vụ chính của vị trí này là phụ trách các công việc hành chính trong văn phòng luật hoặc bộ phận pháp lý của các doanh nghiệp. Để đảm nhận vị trí này bạn cần có bằng cử Cử nhân ngành Luật hoặc các ngành có liên quan. Nhà tuyển dụng thường ưu tiên tuyển dụng các ứng viên có thẻ Chuyên viên pháp chế và các chứng chỉ tương tự. Nhân viên pháp chế sẽ phải dành thời gian vài tháng để tham gia các khóa đào tạo nhằm làm quen với các quy định, thủ tục, pháp luật liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực mà họ làm việc.
Chuyên viên pháp chế
Sau 3 – 5 năm làm việc bạn sẽ có đủ năng lực và kinh nghiệm cần thiết để thăng tiến lên vị trí Chuyên viên pháp chế. Trách nhiệm của Chuyên viên pháp chế là phải đảm bảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác của doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật. Họ cũng phải thu thập và xử lý các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp và ban hành các quy định, cơ chế hoạt động trong doanh nghiệp dựa trên các quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, họ còn phải đảm bảo nhân viên trong công ty được phổ biến đầy đủ các kiến thức pháp lý cần thiết và luôn dựa trên cơ sở pháp lý để thực hiện công việc. Có như vậy công ty mới có thể phát triển bền vững.
Trưởng phòng pháp lý
Đây là vị trí đứng đầu bộ phận pháp lý của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào cơ cấu tổ chức của từng công ty mà sẽ có cách gọi khác nhau. Tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, với bộ máy nhân sự phức tạp sẽ là Giám đốc pháp lý. Còn tại các công ty vừa và nhỏ sẽ là Trưởng phòng pháp lý, Trưởng ban pháp lý,…
Nếu muốn trở thành Trưởng phòng pháp lý, ngoài kiến thức và kinh nghiệm bạn còn phải sở hữu các kỹ năng và tố chất của một nhà lãnh đạo như: Kỹ năng điều phối công việc, tinh thần trách nhiệm cao…
Quản lý pháp chế
Nếu bạn có khả năng lãnh đạo và quản lý, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý pháp chế. Ở vị trí này, bạn sẽ có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động pháp chế của công ty. Bạn sẽ đảm bảo rằng các quy trình pháp chế được thực hiện đúng thời hạn và tuân thủ các quy định pháp luật. Bạn cũng có thể tham gia vào việc định hình chiến lược pháp chế của công ty và đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến pháp chế.