- Tham gia phát triển ý tưởng sáng tạo key visual (hình ảnh chủ đạo) theo yêu cầu sáng tạo (Creative Brief) cho các chiến dịch, giới thiệu sản phẩm được phân công đảm trách. Công việc cụ thể như tìm tài liệu, hình ảnh để phát triển các lựa chọn ý tưởng ban đầu và trình duyệt
- Triển khai thiết kế ấn phẩm truyền thông theo định dạng khác nhau, giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên các kênh truyền thông theo từng thời kỳ.
- Đảm bảo chất lượng thiết kế về mặt kỹ thuật và thông điệp được tối ưu qua các hình thức layout tùy theo định dạng của kênh truyền thông (vd: leaflet, POSM dùng nội thất, bảng biển QC, POSM dùng ngoài trời; booth QC tại sự kiện, các định dạng mới, phổ biến trên kênh số).
- Giới thiệu, cập nhật các điển hình thành công (case study) về phong cách thiết kế mới trong ngành và/hoặc hướng đến các nhóm khách hàng theo phân khúc mục tiêu của NH.
- Phối hợp với bộ phận nội dung hoàn chỉnh các ấn phẩm truyền thông dùng trên các công cụ/nền tảng quảng cáo (digital, non-digital) thông dụng trên thị trường. Đảm bảo tính thống nhất với các quy định trong bộ nhận diện thương hiệu toàn hàng (Brand Guideline) trong triển khai thiết kế ấn phẩm chi tiết.
- Tự trau dồi kiến thức chuyên môn, bắt kịp các xu hướng phong cách truyền thông mới và chia sẻ với các team nội bộ. Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho bản thân thông qua chia sẻ, tối ưu hóa kỹ năng- Có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên ở vị trí tương đương;
- Có kiến thức và kỹ năng liên quan Graphic Design (mức cao cấp) Photography(mức trung cấp), UI/UX design (mức cơ bản), Editor Video ( mức trung cấp)
- Sử dụng thành thạo các phần mềm trong bộ Adobe Suite (e.g: Photoshop, Inlustrator, In-Design, Dreamweaver, Premiere, After Effect, Audio); Có thể sử dụng các phần mềm 3D là 1 lợi thế
- Có hiểu biết cơ bản về sự khác nhau giữa các phân khúc, các tập Khách hàng để áp dụng hoặc điều chỉnh các mức độ sáng tạo, phong cách truyền tải nội dung giúp đảm bảo hiệu quả thông điệp quảng cáo cần xây dựng trên các tập Khách hàng tương ứng.Thưởng
Thưởng KPI hấp dẫn, thưởng tháng 13++, thưởng kết quả kinh doanh, thưởng Lễ tết,...
Cơ hội du lịch
Du lịch trong và ngoài nước
Khác
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở, năng động, sáng tạo
Trong hơn 12 năm phát triển và hành động vì sứ mệnh “Phụng sự xã hội”, Apec Group triển khai hàng loạt dự án BĐS với định hướng đô thị xanh phát triển bền vững, đầu tư vào những giá trị dài hạn như giải pháp xử lý môi trường, xử lý rác thải, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, môi trường sinh thái, đầu tư phát triển hệ thống giáo dục tại địa phương, trường học quốc tế, khu vui chơi trẻ em,… với hàng loạt sự án trên khắp cả nước: Lạng Sơn, Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Trị, Huế, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên,…
Sở hữu chuỗi hơn 10.000 căn condotel mang thương hiệu Apec Mandala phủ khắp cả nước, Apec Group với vị thế nhà phát triển condotel số 1 Việt Nam, nâng tầm du lịch Việt Nam trở thành trung tâm du lịch của thế giới.
Doanh nghiệp vì Việt Nam
Với triết lý “Thành công bằng sự tử tế” và khát vọng “Phụng sự xã hội”, Apec Group đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ xuất sắc, tâm huyết cùng chung tay kiến tạo những sản phẩm Việt, thương hiệu Việt vươn tầm thế giới, khẳng định niềm tự hào Việt Nam, giá trị Việt Nam.
Doanh nghiệp phụng sự
Tự đặt cho mình sứ mệnh “Phụng sự xã hội”, người Apec tin rằng chỉ khi công ty làm những điều tốt đẹp, mang lại ý nghĩa lớn lao cho nhân viên, cho khách hàng, cho cộng đồng & xã hội thì mới có sự phát triển bền vững và trường tồn. Đó là lí do vì sao ở Apec luôn dành tình yêu lớn cho những công việc dù là nhỏ nhất, không bao giờ làm những việc "tốt", phải làm những điều "vĩ đại".
Doanh nghiệp hạnh phúc
Với mong muốn xây dựng “công ty hạnh phúc”, Apec Group tạo nên một không gian, một môi trường làm việc mà ở đó mọi người cùng chia sẻ chung triết lý vị nhân sinh sâu sắc, cùng nghĩ những điều lớn lao nhưng tập trung từng bước làm những điều cụ thể hàng ngày để phát triển cộng đồng, xã hội, xây dựng đất nước.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên Thiết kế đồ họa là gì?
Nhân viên thiết kế đồ họa là những chuyên gia sáng tạo và đam mê trong việc tạo ra các thiết kế đồ họa độc đáo và thu hút. Với kiến thức về mỹ thuật, màu sắc, và công nghệ thiết kế, họ có khả năng biến ý tưởng trừu tượng thành hình ảnh đẹp mắt trên các phương tiện truyền thông và sản phẩm. Nhân viên thiết kế đồ họa thường sáng tạo, linh hoạt và có khả năng làm việc trong môi trường đội nhóm để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và mang lại giá trị thẩm mỹ cao.
Mô tả công việc
Là một vị trí đóng vai trò quan trọng trong phòng Marketing để tạo ra sản phẩm thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn khách hàng,... các công việc hàng ngày của Nhân viên thiết kế đồ họa bao gồm:
- Thu thập thông tin và tài liệu để hoàn thành công việc.
- Lên kế hoạch concept thông qua nghiên cứu thông tin và dữ liệu.
- Lên kế hoạch dự án và xác định hạn mức ngân sách.
- Cụ thể hóa ý tưởng bằng hình ảnh dựa theo yêu cầu.
- Chuẩn bị bản nháp và trình bày ý tưởng.
- Xây dựng hình minh họa, logo và các thiết bị khác bằng phần mềm hoặc thủ công.
- Sử dụng màu sắc và bố cục thích hợp cho từng hình ảnh.
- Làm việc với copywriter và giám đốc sáng tạo để tạo ra thiết kế cuối cùng.
- Thử nghiệm hình ảnh trên nhiều kênh truyền thông khác nhau.
- Chỉnh sửa thiết kế sau khi phản hồi.
- Đảm bảo hình ảnh và bố cục chính thức hấp dẫn thị giác và mang tính thương hiệu.
Nhân viên Thiết kế đồ họa có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Thiết kế đồ họa
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Thiết kế đồ họa, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Thiết kế đồ họa?
Yêu cầu tuyển dụng
Kỹ năng chuyên môn
- Sử dụng phần mềm thiết kế: Designer phải gắn liền với các phần mềm chuyên môn nên việc thành thạo nó là yêu cầu hàng đầu. Khi sử dụng thành thạo các công cụ máy tính thì nhà thiết kế mới có khả năng bộc lộ hết tài năng của mình.
- Kỹ năng sáng tạo: muốn nổi bật giữa nhiều thiết kế khác thì đòi hỏi sản phẩm của bạn phải độc đáo, sáng tạo. Không chỉ với thiết kế mà tất cả những công việc khác đều cần sự sáng tạo.
- Kỹ năng xử lý màu sắc: công việc thiết kế đồi hỏi người làm ra nó phải có mắt thẩm mỹ và kỹ năng phối hợp màu sắc. Chẳng hạn, một bao bì sản phẩm màu sắc bắt mắt sẽ thu hút khách hàng hơn. Và màu sắc sẽ là thứ tạo ra sự khác biệt và nhận diện thương hiệu.
- Tối ưu hóa bố cục: bởi vì bao bì sản phẩm hay biển quảng cáo đều giới hạn trong một phạm vi nhất định nên cần bố trí hợp lý và đầy đủ thông tin. Điều này không chỉ giúp sản phẩm dễ nhìn mà còn tối ưu được không gian và chi phí.
- Kỹ năng phác thảo: để một sản phẩm ra đời hoàn thiện thì ngay từ khâu phác thảo phải được Designer chăm chút kỹ lưỡng. Cho dù bạn có ý tưởng hay đến đâu nhưng không có khả năng mô tả nó thì cũng chẳng có ích gì. Bản phác thảo sẽ được đưa cho khách hàng duyệt và hỗ trợ cho đội ngũ thi công sản xuất ra sản phẩm.
- Kỹ năng thiết kế in ấn: ngày nay, công nghiệp nền 4.0 đã thay thế các kỹ năng trong hệ thống truyền thông ấn tượng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua một thực tế là in ấn vẫn được bắt buộc đối với nhiều doanh nghiệp, sự kiện và hơn thế nữa. Do đó, một thiết kế nhà phải tìm hiểu về không gian màu, tách màu, quá trình in, bố cục và cách tối ưu hóa một bản in.
Kỹ năng Marketing
Các nhà thiết kế thường coi mình là nghệ sĩ hơn là nhà tiếp thị. Do đó, việc để sản phẩm của họ lan truyền đến nhiều người không hữu ích. Thay vào đó, việc tiếp thị bản thân một cách chuyên nghiệp sẽ giúp sản phẩm của họ đến với nhiều người dễ dàng hơn.
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong mọi nghề nghiệp. Điều này là do giao tiếp tốt có thể giúp một người xây dựng mối quan hệ tốt với nhiều khách hàng và thể hiện sự tín nhiệm đối với các chuyên gia khác. Nó cũng rất quan trọng đối với các nhà thiết kế làm việc tại một công ty; nó cho phép họ làm việc với các nhóm và đồng nghiệp. Giao tiếp tốt cho phép một nhà thiết kế thể hiện hiệu quả ý tưởng của họ và bảo vệ niềm tin của họ. Điều này giúp họ dễ dàng thuyết phục người khác và tạo dựng lòng tin.
Kỹ năng quản lý dự án
Thông thường, một dự án thiết kế sẽ tương đối phức tạp và bao gồm nhiều phần. Vì vậy, để tránh việc rối loạn giai đoạn, Nhân viên thiết kế đồ họa cần phải có kỹ năng quản lý và phân chia công việc phù hợp.
Biết nắm bắt xu hướng
Vì thị trường luôn biến động, xu hướng được cập nhật nên Designer phải nắm bắt nó. Việc này sẽ giúp các sản phẩm ra đời thu hút khách hàng và tăng khả năng tiếp cận.
Có khả năng làm việc cường độ cao
Không chỉ có Designer, bất kỳ công việc nào cũng phải chịu áp lực. Đối với Designer, mật độ công việc sẽ cao hơn vì đa phần phải bắt kịp xu hướng thị trường. Nên bạn cần phải chăm sóc sức khỏe thật tốt để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình thăng tiến
Hiện nay, mức lương trung bình của một Designer là 15 triệu/tháng. Lương Designer còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, quy mô công ty và các lĩnh vực nên mức lương sẽ tương đối khác nhau:
- Đối với Nhân viên thiết kế game, mức lương sẽ từ 20-40 triệu/tháng.
- Ngành thiết kế khác như thiết kế quảng cáo sẽ ở mức 10-15 triệu/tháng.
So với thị trường, mức lương của Designer ở mức khá. Tuy nhiên, thu nhập mà Designer có thể kiếm được là không giới hạn. Để tăng thêm nguồn thu, Designer có thể lựa chọn phát triển bản thân bằng các kỹ năng chuyên môn, các chứng chỉ đáng tin cậy hoặc tham gia vào những dự án lớn. Bên cạnh đó, Designer có thể lựa chọn theo đuổi con đường làm Freelancer hoặc tạo thêm nguồn thu nhập thụ động.
Thực tập sinh thiết kế đồ họa: dưới 1 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí dành cho những người mới vào nghề, thường có thời gian làm việc dưới 1 năm. Thực tập sinh thiết kế đồ họa có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và áp dụng kiến thức vào thực tế.
Nhân viên thiết kế đồ họa: từ 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khoảng 1-2 năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Nhân viên thiết kế đồ họa. Họ đã có kiến thức cơ bản và khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế, có khả năng tham gia vào các dự án thiết kế đơn giản và hỗ trợ công việc của các thành viên khác trong đội nhóm.
Senior Graphics Designer: từ 2 - 3 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm từ 2 - 4 năm, nhân viên thiết kế có thể trở thành Senior Designer. Họ đã có kiến thức sâu hơn về thiết kế, có khả năng đảm nhận các dự án phức tạp và có khả năng lãnh đạo nhóm thiết kế nhỏ. Lúc này, Senior Designer chịu trách nhiệm về công việc của họ và giám sát công việc của nhiều nhà thiết kế cấp dưới.
Studio Manager: từ 3 - 5 năm kinh nghiệm
Studio Manager có nhiệm vụ tổ chức các dự án mà đại lý giành được để đại lý có thể tìm được người phù hợp cho công việc. Họ đảm bảo rằng công ty hoàn thành công việc đúng thời hạn và công việc đó có chất lượng cao, ngay cả khi các nhóm đang làm việc dưới áp lực. Đồng thời, Studio Manager chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ thiết kế và nghệ sĩ, nhận dự án từ người quản lý dự án/khách hàng và chuyển giao chúng. Họ điều phối thời gian của Ban quản lý cấp cao để lên lịch các cuộc họp với nhóm rộng hơn. Tùy thuộc vào quy mô đại lý, họ có thể làm việc với ban quản lý cấp cao nhất.
Giám đốc mỹ thuật/Art Director: từ 5 - 10 năm kinh nghiệm
Giám đốc mỹ thuật là người đứng đầu bộ phận mỹ thuật, có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý và phát triển các dự án mỹ thuật của công ty. Công việc của Art Director là đảm nhận vai trò quản lý và chỉ đạo các hoạt động liên quan đến thiết kế và nghệ thuật trong dự án đó.
Giám đốc sáng tạo/Creative Director: >10 năm kinh nghiệm
Giám đốc sáng tạo là một trong những vị trí quản lý cấp cao quan trọng nhất, có nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý và phát triển các dự án của công ty. Giám đốc sáng tạo cần có khả năng lãnh đạo, quản lý và tư vấn, đồng thời phải có kiến thức chuyên môn về marketing, truyền thông, thiết kế, nghệ thuật.