Mô tả công việc
Sử dụng hồ sơ đã được xử lý, nộp tại đơn vị xử lý giấy tờ của nhà nước
Nhận thông tin về hồ sơ của khách hàng từ bộ phận
Thực hiện rà soát hồ sơ, xử lý hồ sơ của khách hàng đúng và chuẩn theo quy định
Sau khi hoàn thành các công việc như được hướng dẫn, mang hồ sơ hoàn chỉnh về văn phòng
Yêu cầu công việc
Bằng cấp: Đại học/ Cao Đẳng trở lên hoặc Thực tập sinh có thể đáp ứng khung thời gian trên
Mong muốn được học và phát triển dần dần tại ngân hàng
Chịu được áp lực công việc
Chăm chỉ, thật thà, chiu khó
Quyền lợi
Có cơ hội được tiếp xúc với các sản phẩm, hệ thống của ngân hàng
Có cơ hội thăng tiến trong Ngân hàng
Được đào tạo và làm việc tại môi trường Ngân hàng Techcombank chuyên nghiệp
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-07-23 01:20:02
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng. Sau 30 năm không ngừng phát triển đi lên, Techcombank đang có chỗ đứng vững chắc trong ngành Ngân hàng nói chung, và trong nền kinh tế Việt Nam nói riêng với doanh thu 27.000 tỷ đồng và hơn 10.000 nhân viên (năm 2020)
Chính sách bảo hiểm
- Đóng BHXH theo mức cơ bản
- Tham gia vào Techcombank Care với gói bảo hiểm Bảo Việt
Các hoạt động ngoại khóa
- Team building
- Du lịch hàng năm
- Thứ 7 năng động
- Party thường niên
Lịch sử thành lập
- Năm 1993: Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập tại Hà Nội với vốn điều lệ 20 tỷ đồng
- Năm 1995: Tăng vốn điều lệ lên 51,495 tỷ đồng. Thành lập Chi nhánh Techcombank Hồ Chí Minh
- Năm 1996: Thành lập Chi nhánh Techcombank Thăng Long cùng Phòng Giao dịch Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội. Thành lập Phòng Giao dịch Thắng Lợi trực thuộc Techcombank Hồ Chí Minh.Tăng vốn điều lệ tiếp tục lên 70 tỷ đồng.
- Năm 1998: Trụ sở chính được chuyển sang Tòa nhà Techcombank, 15 Đào Duy Từ, Hà Nội. Thành lập Chi nhánh Techcombank Đà Nẵng tại Đà Nẵng.
- Năm 1999: Tăng Techcombank tăng vốn điều lệ lên 80,020 tỷ đồng. Khai trương Phòng giao dịch số 3 tại phố Khâm Thiên, Hà Nội.
- Năm 2000: Thành lập Phòng Giao dịch Thái Hà tại Hà Nội. Tăng vốn điều lệ lên: 102,345 tỷ đồng
- Năm 2002: Thành lập Chi nhánh Chương Dương, Chi nhánh Hoàn Kiếm tại Hà Nội và các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng
- Năm 2003: Chính thức phát hành thẻ thanh toán F@stAccess-Connect 24 (hợp tác với Vietcombank) vào ngày 05/12/2003
- Năm 2004: Khai trương biểu tượng mới của Ngân hàng
- Năm 2005: Thành lập các chi nhánh cấp 1 tại: Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, T.P Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu..
- Năm 2006: Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa được ra mắt
- Năm 2007: Trở thành ngân hàng ngân hàng có mạng lưới giao dịch lớn thứ hai trong khối ngân hàng thương mại cổ phần với gần 130 chi nhánh và phòng giao dịch
- Năm 2008: Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit
- Năm 2012: phát hành thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airlines – Visa
- Năm 2018: Techcombank được niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
- Năm 2020: tổng tài sản doanh nghiệp ước tính đạt 439,6 nghìn tỷ đồng[10] với gần 11.882 nhân viên. Techcombank sở hữu 3 công ty con phụ trách các nhiệm vụ khác nhau bao gồm Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương, Công ty TNHH một thành viên Quản lý nợ, và Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ thương.
Mission
Dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Thực tập sinh ngân hàng là gì?
Thực tập sinh ngân hàng là quá trình thực tập, học việc của các bạn sinh viên tại các ngân hàng. Đây là quá trình các bạn được đào tạo, hướng dẫn làm những công việc thuộc nghiệp vụ chuyên môn của ngân hàng. Thực tập sinh ngân hàng là vị trí được các ngân hàng tuyển dụng mỗi năm, dành riêng cho những bạn sinh viên học chuyên ngành khối tài chính – ngân hàng. Chương trình thực tập này thường được diễn ra ít nhất khoảng 3 tháng.
Mô tả công việc của Thực tập sinh ngân hàng
Hỗ trợ Tài chính và Kế toán
Giúp đỡ trong việc xử lý các giao dịch tài chính, cập nhật hồ sơ kế toán. Kiểm tra và chuẩn bị các báo cáo tài chính cơ bản. Xử lý hóa đơn và chứng từ kế toán.
Hỗ trợ Dịch vụ Khách hàng
Trả lời các câu hỏi của khách hàng và cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Hỗ trợ trong việc mở tài khoản, xử lý yêu cầu và khiếu nại của khách hàng. Hỗ trợ việc thực hiện các giao dịch cơ bản như gửi tiền, rút tiền, chuyển khoản.
Hỗ trợ Quản lý Rủi ro và Tuân thủ
Thực hiện các kiểm tra và giám sát liên quan đến tuân thủ quy định của ngân hàng. Giúp đỡ trong việc phân tích và đánh giá rủi ro tài chính. Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến bảo mật và phòng chống gian lận.
Hỗ trợ Phân tích và Nghiên cứu
Thu thập và phân tích dữ liệu thị trường, số liệu tài chính. Hỗ trợ việc nghiên cứu và phân tích các xu hướng kinh tế và tài chính. Giúp đỡ trong việc chuẩn bị các báo cáo nghiên cứu và phân tích.
Hỗ trợ Hoạt động Kinh doanh
Hỗ trợ các dự án và chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Tham gia vào các cuộc họp và hỗ trợ lập kế hoạch hoạt động. Thực hiện các nhiệm vụ hành chính và tổ chức.
Học hỏi và Phát triển Kỹ năng
Học hỏi các quy trình ngân hàng và hệ thống phần mềm. Tham gia các khóa đào tạo nội bộ và các hoạt động phát triển nghề nghiệp. Nhận phản hồi từ các đồng nghiệp và cấp trên để cải thiện kỹ năng và hiệu suất công việc.
Thực tập sinh ngân hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
39 - 65 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Thực tập sinh ngân hàng
Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh ngân hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh ngân hàng?
Yêu cầu tuyển dụng Thực tập sinh ngân hàng
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Học Vấn: Sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp đại học các ngành liên quan đến tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh tế, quản trị kinh doanh, hoặc các lĩnh vực tương tự. Điểm GPA tốt có thể là một yếu tố quan trọng trong việc xét tuyển.
- Kiến thức cơ bản về tài chính và ngân hàng: Hiểu biết về các khái niệm tài chính, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng phân tích và số liệu: Có khả năng phân tích dữ liệu tài chính và chuẩn bị báo cáo.
- Kỹ năng tin học: Thành thạo các phần mềm văn phòng như Microsoft Excel, Word, PowerPoint. Kinh nghiệm sử dụng phần mềm quản lý tài chính là điểm cộng.
- Kỹ năng giao tiếp - Kỹ năng viết: Có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với đồng nghiệp và khách hàng. Có khả năng viết báo cáo và tài liệu rõ ràng, chính xác.
- Kỹ Năng Làm Việc Nhóm: Có khả năng làm việc nhóm và phối hợp hiệu quả với các thành viên khác trong nhóm.
Các yêu cầu khác
Tính Cách và Thái Độ: Sẵn sàng học hỏi và tiếp thu kiến thức mới. Làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm trong công việc được giao. Cẩn thận và chú ý đến từng chi tiết trong công việc.
Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh ngân hàng
Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh ngân hàng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh ngân hàng
Mức lương: 4 - 6 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh ngân hàng là quá trình thực tập, học việc của các bạn sinh viên tại các ngân hàng. Đây là quá trình các bạn được đào tạo, hướng dẫn làm những công việc thuộc nghiệp vụ chuyên môn của ngân hàng. Thực tập sinh ngân hàng là vị trí được các ngân hàng tuyển dụng mỗi năm, dành riêng cho những bạn sinh viên học chuyên ngành khối tài chính – ngân hàng. Các công việc chính tại vị trí này là hỗ trợ các nhân viên ngân hàng trong các hoạt động nghiệp vụ như giao dịch với khách hàng, xử lý hồ sơ vay vốn, thanh toán, chăm sóc khách hàng, tham gia vào các dự án của ngân hàng,...
>> Đánh giá: Đây là vị trí thường có cơ hội làm việc trực tiếp với các chuyên gia trong ngành tài chính và ngân hàng, giúp họ tích lũy kinh nghiệm quý giá về quy trình, sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Vị trí này giúp thực tập sinh phát triển các kỹ năng quan trọng như phân tích tài chính, quản lý rủi ro, giao tiếp và làm việc nhóm. Những kỹ năng này rất hữu ích không chỉ trong ngành ngân hàng mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.
2. Cộng tác viên ngân hàng
Mức lương: 5.3 - 6.5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm
Cộng tác viên ngân hàng là người làm những công việc bán thời gian (part-time) hoặc tự do (freelance), thường được tuyển dụng xuyên suốt hoặc một giai đoạn nhất định trong năm. Mỗi cộng tác viên có thể làm việc cùng lúc với nhiều doanh nghiệp khác nhau trong cùng một khoảng thời gian miễn là đảm bảo được KPI theo quy định của bên thuê. Các công việc chính tại vị trí này là tiếp nhận, xử lý và hỗ trợ khách hàng về mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Đồng thời, bạn cũng sẽ là người tổng hợp thông tin và phản hồi từ khách hàng. Sau đó, những dữ liệu này sẽ được sử dụng để lập báo cáo và thực hiện cuộc gọi hỗ trợ, chăm sóc khách hàng theo sự phân công của quản lý,...
>> Đánh giá: Các Cộng tác viên ngân hàng thường làm việc trong các dự án cụ thể hoặc hỗ trợ các bộ phận khác trong ngân hàng. Điều này giúp họ có cái nhìn sâu sắc về quy trình và hoạt động của ngân hàng, cũng như phát triển các kỹ năng quan trọng như phân tích tài chính, quản lý dữ liệu và giao tiếp. Đây là vị trí thường không đòi hỏi cam kết thời gian dài như các vị trí toàn thời gian. Điều này cho phép cộng tác viên làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau hoặc kết hợp với các công việc học tập và cá nhân, tạo sự linh hoạt cho cả hai bên.
3. Giao dịch viên ngân hàng
Mức lương: 11 - 16 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 3 năm
Giao dịch viên ngân hàng là một nghề làm việc tại các quầy giao dịch ở các chi nhánh, phòng giao dịch hay các điểm giao dịch của một ngân hàng. Họ có nhiệm vụ trực quầy giao dịch, là người sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các khoản giao dịch, xử lý các yêu cầu rút và gửi tiền qua các tài khoản ngân hàng.. Đây là một vị trí phản ánh chất lượng nghiệp vụ, hình ảnh thương hiệu của ngân hàng, đòi hỏi yêu cầu cao về ngoại hình, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khéo léo. Các công việc chính tại vị trí này là ghi lại các giao dịch, bao gồm ghi nhật ký kiểm tra và chuẩn bị báo cáo giao dịch, đếm và đóng gói tiền tệ,..
>> Đánh giá: Vị trí này đóng vai trò này là một phần không thể thiếu trong hoạt động của ngân hàng, giúp đảm bảo các giao dịch được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả. Và vị trí này yêu cầu giao tiếp tốt và kỹ năng phục vụ khách hàng xuất sắc. Giao dịch viên phải có khả năng xử lý các yêu cầu và khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, điều này giúp duy trì và phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng.
5 bước giúp Thực tập sinh ngân hàng thăng tiến nhanh trong trong công việc
Hiểu Biết Sâu Rộng và Nâng Cao Kỹ Năng
Nghiên cứu kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ, quy trình và chiến lược của ngân hàng bạn đang thực tập. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về môi trường làm việc và làm việc hiệu quả hơn. Cải thiện các kỹ năng cần thiết như phân tích tài chính, xử lý dữ liệu, và sử dụng phần mềm ngân hàng. Đọc sách chuyên ngành, tham gia các khóa đào tạo trực tuyến, và áp dụng những gì học được vào công việc thực tế.
Thể Hiện Sự Cam Kết và Đam Mê
Luôn hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn và chất lượng cao. Đừng ngại nhận thêm nhiệm vụ nếu có cơ hội và sẵn sàng làm việc ngoài giờ khi cần thiết. Đưa ra ý tưởng mới và đề xuất cải tiến quy trình. Thể hiện sự chủ động trong việc tìm kiếm cơ hội học hỏi và phát triển.
Xây Dựng Mối Quan Hệ và Mạng Lưới
Giao tiếp và hợp tác hiệu quả với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng. Tham gia các sự kiện và hoạt động của ngân hàng để mở rộng mạng lưới quan hệ. Nếu có thể, tìm một người mentor trong ngân hàng để nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ trong việc phát triển sự nghiệp.
Đưa Ra Đóng Góp Đáng Giá
Đảm nhận và thực hiện các dự án hoặc nhiệm vụ quan trọng với sự chú ý đến chi tiết và chất lượng. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ và chứng minh khả năng của mình. Phân tích các vấn đề hoặc thách thức trong công việc và đưa ra các giải pháp sáng tạo và khả thi.
Nhận Phản Hồi và Cải Thiện
Chủ động yêu cầu phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để biết điểm mạnh và điểm cần cải thiện. Sử dụng phản hồi để điều chỉnh và nâng cao hiệu suất làm việc. Xem xét và cải thiện các kỹ năng và phương pháp làm việc của bạn dựa trên phản hồi nhận được và kết quả công việc.