Mô tả công việc
• Tham gia lập kế hoạch các hoạt động quảng bá thông tin tuyển sinh;
• Thực hiện xây dựng mối quan hệ với các đối tác bên ngoài;
• Tổ chức các hoạt động quảng bá thông tin tuyển sinh, hình ảnh trường tới khách hàng tiềm năng
• Cụ thể trao đổi khi phỏng vấn.
Yêu cầu công việc
• Ưutiên các chuyên ngành Marketing, sự kiện, truyền thông, QTKD...
• Giới tính: nam
• Giao tiếp tốt, có khả năng truyền đạt và tự tin trước đám đông
• Có sức khỏe tốt, sẵn sàng đi công tác và làm các sự kiện ngoài giờ
• Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập
• Có khả năng lập kế hoạch
• Kĩ năng tin học văn phòng tốt
Quyền lợi được hưởng
•Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp
• Có mức thu nhập cạnh tranh (trả theo năng lực)
• Có cơ hội tham gia các hoạt động đào tạo nâng cao trình độ
• Các quyền lợi khác: du lịch nghỉ mát, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí
Trường Đại học FPT được thành lập từ tháng 9/2006, là đại học tư thục đầu tiên do một doanh nghiệp đứng ra thành lập.
- Được hưởng các chế độ như BHYT, BHXH, ….
- Teambuilding,
- Các buổi giao lưu học hỏi
- Các trò chơi giải trí
- Hoạt động ngoại khóa
- Được thành lập năm 2006, trường Đại học FPT đã từng bước khẳng định chất lượng khi đào tạo hàng nghìn thế hệ sinh viên ngành Công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu nhân lực và sự phát triển của ngành. Hiện nay, có hơn 20.000 sinh viên đang theo học tại trường Đại học FPT.
- Đại học FPT là trường Đại học trong lòng doanh nghiệp - Tập đoàn FPT, tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, Top 300 doanh nghiệp uy tín và giá trị nhất châu Á. Sau khi tốt nghiệp sinh viên Đại học FPT có thể làm việc tại FPT Software, hệ thống công ty của tập đoàn FPT hay đối tác của FPT trên toàn thế giới.
Công việc của Cộng tác viên tuyển sinh du học là gì?
Cộng tác viên tuyển sinh du học là một vị trí dành cho những bạn có sự hiểu biết tương đối về Marketing. Là những người làm việc tự do và thường không có vị trí chính thức trong sơ đồ tổ chức, hoạt động nhân sự của doanh nghiệp làm việc với doanh nghiệp trong khoản thời gian ngắn hạn. Họ cũng sẽ không chịu sự chi phối bởi các quy định, ràng buộc của doanh nghiệp. Có trách nhiệm định hướng, giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về vấn đề du học như thủ tục nhập học, thủ tục làm visa, những chế độ miễn giảm tiền ăn ở hoặc học phí, họ sẽ đưa ra những lời khuyên có giá trị bởi họ có những hiểu biết về lĩnh vực du học cũng như là họ có những thông tin cập nhật mới nhất.
Mô tả công việc của cộng tác viên tuyển sinh du học
- Hỗ trợ khách hàng đăng ký các giấy tờ thủ tục ở một hoặc nhiều quốc gia được trung tâm chỉ định, giao việc gồm có các hình thức là hỗ trợ trực tuyến, hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ thông qua gọi điện thoại
- Rà soát theo dõi những học sinh và sinh viên có kết quả học tập tốt, có điều kiện tiềm năng và có khả năng có nhu cầu để liên hệ và tư vấn hỗ trợ du học, từ đó kiếm được các hợp đồng đăng ký đi du học
- Giải quyết xử lý tất cả mọi vấn đề mà học sinh, sinh viên của mình gặp phải, hoàn thiện những khoản giấy tờ và thủ tục du học cho các khách hàng như đơn xin nhập học, cách xin thủ tục visa, đăng ký sắp xếp bố trí nơi ăn chốn ở khi qua nước ngoài du học, bố trí liên lạc trước với người tới đón
- Khai thác và nghiên cứu kỹ danh sách khách hàng tiềm năng và đưa ra giải pháp, chiến lược phát triển cho các kế hoạch kinh doanh của công ty, đóng góp ý kiến vào định hướng để tăng doanh thu cho công ty, trung tâm tư vấn
- Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ du học.
- Liên hệ với khách hàng thông qua gọi điện, tư vấn trực tiếp theo data có sẵn.
- Tìm hiểu và nắm bắt quy trình, nội dung tư vấn du học các nước của công ty
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
Cộng tác viên tuyển sinh du học có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
26 - 39 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Cộng tác viên tuyển sinh du học
Tìm hiểu cách trở thành Cộng tác viên tuyển sinh du học, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Cộng tác viên tuyển sinh du học?
Yêu cầu tuyển dụng cộng tác viên tuyển sinh du học
Yêu cầu về trình độ
Cho dù công việc cộng tác viên tuyển sinh du học tại nhà khá linh hoạt, nhưng bạn cũng cần nắm vững kiến thức chuyên môn đề giải quyết các vấn đề phát sinh thật khéo léo. Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu các ứng viên theo học các ngành Kinh tế, Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Đối Ngoại… Tuy nhiên, hiện nay cơ hội việc làm nghề chăm sóc khách hàng vẫn rộng mở dành cho những bạn theo học trái ngành, nghề, bạn có thể bắt đầu bằng cách ứng tuyển thực tập sinh để đặt viên gạch đầu tiên khi muốn xây dựng sự nghiệp theo con đường tư vấn khách hàng.
Yêu cầu về kỹ năng
- Có khả năng quản lý thời gian tốt: Quản lý thời gian cũng là một trong kỹ năng rất quan trọng của gia sư. Khi đi dạy gia sư phải quản lý thời gian ôn tập, giảng dạy và chuẩn bị cho từng buổi học một cách hợp lý và hiệu quả, sẽ giúp gia sư tránh được việc bị quá tải và có thể dành thời gian cho công việc khác. Hoặc đơn giản có thể tách bạch được các nhiệm vụ công việc và thời gian nghỉ ngơi. Từ đó, làm tốt hơn nhiệm vụ của mình khi bước vào nghề gia sư.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí cộng tác viên tuyển sinh du học, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Vì thế, để làm được điều này, cộng tác viên biên tập sách phải biết cách truyền đạt một cách dễ hiểu, hải có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình để trình bày rõ ràng mọi thứ, ghi điểm trong mắt khách hàng.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Marketing lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì cộng tác viên tuyển sinh du học sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì cộng tác viên tuyển sinh du học luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Marketing nói chung, làm cộng tác viên tuyển sinh du học nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Marketing ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của cộng tác viên tuyển sinh du học
Từ 0 - 1 năm: Cộng tác viên tuyển sinh du học
Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.
Từ 1 - 7 năm trở đi: Nhân viên tuyển sinh du học
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 1 – 7 năm, bạn có thể lên vị trí nhân viên tuyển sinh du học. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
Từ 7 năm trở đi: Chuyên viên tuyển sinh du học
Sau khoảng 7 năm làm nhân viên tuyển sinh du học, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm chuyên viên hay không. Trong lộ trình thăng tiến của nhân viên Marketing, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những món ăn độc đáo. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên Marketing làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.