0 việc làm
5 - 7 triệu
Đăng 23 ngày trước

Công việc của Nhân viên đài quan sát là gì?

Nhân viên đài quan sát là những người làm việc công việc đặc thù trong hoạt động dịch vụ tham quan đài quan sát. Họ là người có trách nhiệm quản lý, giám sát tình hình an ninh của đài quan sát, giữ trật tự an toàn và trông coi, quản lý tài sản của khách hàng và hướng dẫn khách du lịch.

Mô tả công việc của nhân viên đài quan sát 

- Hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ của Đài quan sát ở các vị trí: Quầy vé, quầy thông tin, phòng chụp ảnh, quầy quà lưu niệm,...

- Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ và sự kiện tại đài quan sát.

- Hỗ trợ quảng cáo và hỗ trợ những sự kiện liên quan.

- Đảm bảo hoạt động của đài quan sát hàng ngày đạt tiêu chuẩn.

-  Có trách nhiệm quản lý, giám sát tình hình an ninh của đài quan sát, giữ trật tự an toàn và trông coi, quản lý tài sản của khách hàng.

- Hỗ trợ các công việc của bộ phận khác.

- Các nhiệm vụ khác sẽ được trao đổi cụ thể ở buổi phỏng vấn.

Nhân viên đài quan sát có mức lương bao nhiêu?

91 - 117 triệu /năm
Tổng lương
84 - 108 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 9 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 117 triệu

/năm
85 M
100 M
90 M 120 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên đài quan sát

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên đài quan sát, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên đài quan sát
91 - 117 triệu/năm
Nhân viên đài quan sát

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên đài quan sát?

Yêu cầu tuyển dụng nhân viên đài quan sát  

Yêu cầu về trình độ

Đây là công việc đòi hỏi ở một nhân viên đài quan sát cần hiểu rõ, thông thạo các quy trình vận hành của đài quan sát và các bộ phận các liên quan, có ngoại ngữ tốt là yêu cầu bắt buộc phải có. Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về Quản trị khách sạn sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn

Yêu cầu về kỹ năng

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của nhân viên đài quan sát, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là nhân viên đài quan sát, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.

- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí nhân viên đài quan sát, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Vì thế, để làm được điều này, nhân viên đài quan sát phải biết cách truyền đạt một cách dễ hiểu, hải có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình để trình bày rõ ràng mọi thứ, ghi điểm trong mắt khách hàng. 

- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...

- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Quản trị Khách sạn - Ngân hàng   lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì nhân viên đài quan sát sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì nhân viên đài quan sát luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc nhân viên đài quan sát sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của nhân viên đài quan sát là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành dịch vụ nói chung, làm nhân viên đài quan sát nói riêng cần phải có.

- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Quản trị Khách sạn - Ngân hàng ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên đài quan sát  

Từ 0 - 1 năm: Nhân viên đài quan sát 

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 1 năm, bạn có thể lên vị trí nhân viên đài quan sát. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 1 - 3 năm trở đi: Tổ trưởng đài quan sát

Sau khoảng 1 - 3 năm làm nhân viên đài quan sát, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Tổ trưởng đài quan sát. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm chuyên viên hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những món ăn độc đáo. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm  nhân viên đài quan sát làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.

Từ 3 năm trở đi: Chuyên viên đài quan sát

Sau khoảng 1 - 3 năm làm nhân viên đài quan sát, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên. Không phải doanh nghiệp nào cũng cân nhắc, đề bạt vị trí tổ trưởng lên làm chuyên viên. Vì nếu có thì đây sẽ là một cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt giữa các bộ phận. Vì thế, nếu bạn muốn thử sức với vị trí này, hãy ứng tuyển ở những môi trường mới.