3,182 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
Nhân Viên Thị Trường
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
2.0
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ ĐÔNG PHƯƠNG MỚI
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Nhật Bản
Trung tâm ngoại ngữ Đông Phương
10 - 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
18 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
15 - 20 triệu
Đồng Bằng Sông Cửu Long
Đăng 7 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Khác
Đăng 7 ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect Việt Nam
Chuyên Viên Nghiên Cứu Thị Trường
Công Nghệ Và Dịch Vụ Sconnect
2.2
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN Á
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường
XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN Á
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
800 - 1000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Tới 30 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
7 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
10 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
18 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
8 - 20 triệu
Đăng 14 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 14 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh, Khác
Đăng 16 ngày trước
Công Ty TNHH TẬP ĐOÀN BỆNH VIỆN Thẩm mỹ JK Nhật Hàn
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường
Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Trên 500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
30 - 35 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán KAFI
Chuyên Viên Nghiên Cứu Thị Trường
Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán KAFI
Trên 500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Trên 14 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
15 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường [ Khu Vực An Giang ]
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
6 - 20 triệu
Đăng 22 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI THÉP TÂY NAM
Nhân Viên Thị Trường -Quảng Trị Tp Đông Hà
SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI THÉP TÂY NAM
10 - 12 triệu
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Khu Vực Cần Thơ
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Thỏa thuận
Đăng 22 ngày trước
10 - 12 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Khu Vực Đồng Tháp
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
6 - 20 triệu
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VNTRIP
Market Analyst (Hotel)
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VNTRIP
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
Nhân Viên Phát Triển Thị Trường Khu Vực Vĩnh Long
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nextgo
6 - 20 triệu
Đăng 22 ngày trước
Trên 200 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Gạch Ốp Lát Boao - CÔNG TY TNHH HỒNG MÃ
Nhân viên Thị trường (Lươngcơ bản 10 triệu)
Gạch Ốp Lát Boao - CÔNG TY HỒNG MÃ
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Trên 200 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
10 - 15 triệu
Đà Nẵng
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Trên 1000 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Công ty Cổ Phần CANIFA
Nhân viên phát triển thị trường (thời trang)
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Voàng Dương (Thời Trang Canifa)
Thỏa thuận
Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế
Đăng 24 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Nghiên Cứu Thị Trường (Market Research Analyst)
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Trên 48 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
7 - 15 triệu
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 26 ngày trước
Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu
Market Insights Manager
Công ty thực phẩm Á Châu (AFI)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
5 - 6 triệu
Đà Nẵng, Quảng Nam
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SEN ĐỎ
Sales Phát Triển Thị Trường
SEN DO TECHNOLOGY
3.8
10 - 20 triệu
Hà Nội, Bình Định
Đăng 27 ngày trước
8 - 20 triệu
Đăng 27 ngày trước
ASIA Saigon Foods Ingredients JSC - AFI
Market Insights Manager
ASIA Saigon Foods Ingredients JSC - AFI
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
1000 - 1500 USD
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 28 ngày trước
TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG VINAPHONE
Chuyên viên Phát triển thị trường
Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - Vinaphone
4.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
Market Research Analyst - Mystery Shopeer
Công Ty Cổ Phần Thời Trang Yody
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
10 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
6.5 - 9.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
300 - 500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Bình Dương
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 22 ngày trước
10 - 15 triệu
Kiên Giang
Đăng 1 ngày trước
11 - 14 triệu
Quảng Bình
Đăng 1 ngày trước
11 - 14 triệu
Thừa Thiên - Huế
Đăng 1 ngày trước
11 - 14 triệu
Vĩnh Long
Đăng 1 ngày trước
8 - 30 triệu
Đắk Lắk
Đăng 2 ngày trước
10 - 19 triệu
Khánh Hòa
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 2 ngày trước
Trên 20 triệu
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Công ty TNHH Pizza Việt Nam (Pizza Hut)
[HN] Market Development Officer
Pizza Hut Việt Nam
4.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI
Chuyên viên Marketing thị trường Đức
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Công ty MM Mega Market Việt Nam
Chuyên Viên Phát Triển Thị Trường
MM Mega Market (việt nam)
4.3
8 - 12 triệu
Thái Nguyên
Đăng 4 ngày trước
10 - 13 triệu
Đồng Nai, Bình Thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Ninh Bình
Đăng 5 ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hạ Long
Nhân Viên Bán Hàng Thị Trường
Bia và Nước giải khát Hạ Long
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
Sales Support Officer Từ 3 Năm Kinh Nghiệm
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
8 - 18 triệu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
12 - 18 triệu
Quảng Bình
Đăng 6 ngày trước
LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI TP. HỒ CHÍ MINH
NHÂN VIÊN PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI - VĂN PHÒNG CO.OPFOOD
SAIGON CO.OP
4.2
10 đánh giá 732 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 20/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 20/07/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
- Tìm kiếm và đề xuất cho cấp trên mặt bằng phù hợp tiêu chuẩn của mô hình cửa hàng Co.op Food, đáp ứng mục tiêu chất lượng được giao.
- Phối hợp với các phòng ban và hỗ trợ cấp trên để lên khái toán đầu tư xây dựng cho cửa hàng mới.
- Làm việc với chủ đất/ chủ dự án theo sự phân công, đề ra các giải pháp giải quyết với các bên liên quan để có được mặt bằng một cách hiệu quả nhất.
- Phối hợp với các phòng ban & hỗ trợ cấp trên để hoàn tất các thủ tục hành chánh, pháp lý cho việc thực hiện đầu tư cửa hàng.
- Tham gia xây dựng concept về phát triển mạng lưới của chuỗi cửa hàng Co.op Food. - Tuân thủ, cập nhật và đề xuất cải tiến các quy trình nội bộ của tổ phát triển mạng lưới.- Tốt nghiệp Đại học trở lên, khối ngành kinh doanh và quản lý (ưu tiên có chứng chỉ nghiệp vụ liên quan đến bất động sản, thẩm định giá)
- Ngoại ngữ: giao tiếp cơ bản - Vi tính: BBảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Chế độ nghỉ phép
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
131 Điện Biên Phủ

Công ty Liên hiệp HTX Thương Mại thành phố Hồ Chí Minh, còn được gọi tắt là Saigon Co.op, được thành lập vào ngày 12/5/1989 theo Quyết định của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với các thương hiệu nổi tiếng như Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food. Hiện nay, Saigon Co.op đã phát triển thành một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, có hàng trăm cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc. Công ty cũng tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong hệ thống HTX Việt Nam

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHXH, BHYT, BHTN 
  • Bảo hiểm tai nạn 24/2

Các hoạt động ngoại khóa

  • Chế độ nghỉ mát và du lịch, team building hàng năm
  • Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dành cho CBNV
  • Các chương trình chăm lo cho con em CBCNV: Vui Tết thiếu nhi, Đêm hội trăng rằm, trao tặng học bổng, khen thưởng con CBCNV có thành tích học tập tốt,

Lịch sử thành lập

  • Năm 1989, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có chủ trương chuyển đổi Ban Quản lý HTX Mua Bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op
  • Năm 1992-1997, Saigon Co.op đã khởi đầu bằng việc liên doanh liên kết với các công ty nước ngoài để gia tăng thêm nguồn lực cho hướng phát triển của mình. Là một trong số ít đơn vị có giấy phép XNK trực tiếp của Thành phố, hoạt động XNK phát triển mạnh mẽ mang lại hiệu quả cao, góp phần xác lập uy tín, vị thế của Saigon Co.op trên thị trường trong và ngoài nước.
  • Năm 1996,  ra đời siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh
  • Năm 1998, ghi dấu ấn một chặng đường phát triển mới của Saigon Co.op. Tái cấu trúc về tổ chức và nhân sự, tập trung mọi nguồn lực của mình để đầu tư mạnh cho công tác bán lẻ
  • Năm 2002, thành lập Co.opmart Cần Thơ - Siêu thị tỉnh đầu tiên ra đời
  • Năm 2007, thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op - SCID. Thành lập Công ty Cổ phần Thành Công - SC IMEX. Tham gia thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hệ thống phân phối Việt Nam - VDA
  • Năm 2008, ra mắt chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.opFood 
  • Năm 2010, phát triển mô hình bán lẻ trực tuyến qua truyền hình HTV Co.op
  • Năm 2012, co.opmart thay đổi Bộ nhận diện Thương hiệu mới.
  • Năm 2013, khai trương Đại siêu thị Co.opXtraplus tại Thủ Đức, TPHCM
  • Năm 2014, khai trương TTTM SenseCity
  • Năm 2015, khai trương Đại siêu thị Co.opXtra Tân Phong 
  • Năm 2016, hệ thống Co.opmart có 82 siêu thị bao gồm 32 Co.opmart ở TPHCM và 50 Co.opmart 
  • Năm 2017, Saigon Co.op và cty SCID chính thức đưa Sense Market - là chợ truyền thống kết hợp hiện đại đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí của khách hàng trong và ngoài nước.
  • Năm 2018, Ra mắt mô hình cửa hàng tiện lợi 24h - Cheers. Đây là thành quả sau nhiều năm hợp tác của Saigon Co.op (Việt Nam) và NTUC FairPrice (Singapore). Saigon Co.op đạt 100 siêu thị trên cả nước, hơn 600 điểm bán với hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.

Mission

  • Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng mục tiêu. 
  • Luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm
  • Luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị tăng thêm

Công việc của Nhân viên Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, phân tích và đánh giá thông tin về thị trường và khách hàng để hiểu rõ hơn về hành vi, nhu cầu và ước muốn của họ. Nó là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh, giúp các doanh nghiệp định hình sản phẩm, dịch vụ và chiến dịch tiếp thị dựa trên thông tin cụ thể về thị trường mục tiêu. Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp xác định cơ hội thị trường mới, đánh giá sự cạnh tranh, và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Điều này thường bao gồm việc thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, như cuộc khảo sát, phân tích dữ liệu thống kê, và nghiên cứu thị trường cạnh tranh. Tóm lại, nghiên cứu thị trường là công cụ quan trọng để đảm bảo sự thành công và sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.

Mô tả công việc của Nghiên cứu Thị trường

Công việc của một Nghiên cứu Thị trường (Market Researcher) là tập trung vào việc thu thập, phân tích và hiểu thông tin liên quan đến thị trường mục tiêu, khách hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ để giúp các tổ chức đưa ra quyết định chiến lược và tối ưu hóa kế hoạch kinh doanh. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc này:

  • Thu thập dữ liệu: Nghiên cứu thị trường bắt đầu bằng việc thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này có thể bao gồm cuộc khảo sát trực tiếp, cuộc điều tra điện thoại, sử dụng dữ liệu thống kê, tài liệu, và truy cập vào cơ sở dữ liệu trực tuyến.
  • Phân tích dữ liệu: Sau khi thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường sẽ tiến hành phân tích dữ liệu để trích xuất thông tin quan trọng. Họ sử dụng các phương pháp thống kê và phân tích số liệu để tìm hiểu về xu hướng, mẫu chuẩn, và sự biến đổi trong thị trường.
  • Xác định thị trường tiềm năng: Nghiên cứu thị trường sẽ xác định và đánh giá các cơ hội thị trường mới hoặc tiềm năng bằng cách xác định những khu vực có nhu cầu và tiềm năng tăng trưởng cao.
  • Đánh giá đối thủ: Họ sẽ nghiên cứu và đánh giá cạnh tranh từ các đối thủ trong cùng ngành để hiểu về sức mạnh và yếu điểm của họ.
  • Hiểu khách hàng: Nghiên cứu thị trường giúp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu, bao gồm đặc điểm, nhu cầu, và mong đợi của họ. Điều này giúp tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn với thị trường.
  • Phân tích xu hướng thị trường: Theo dõi và đánh giá các xu hướng thị trường, thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường.
  • Lập báo cáo và đưa ra khuyến nghị: Sau khi hoàn thành quá trình nghiên cứu, nghiên cứu thị trường sẽ tạo ra báo cáo chi tiết với những phân tích và khuyến nghị dựa trên dữ liệu thu thập. Các báo cáo này giúp các tổ chức đưa ra quyết định chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
  • Theo dõi và đánh giá: Theo dõi thị trường để đảm bảo rằng thông tin và khuyến nghị vẫn còn phù hợp trong thời gian. Nghiên cứu thị trường có thể thực hiện các cuộc điều tra thường xuyên để cập nhật thông tin thị trường.
  • Tư vấn và hỗ trợ quyết định: Nghiên cứu thị trường thường là nguồn tư vấn quan trọng cho các quyết định chiến lược và kế hoạch tiếp theo của tổ chức.

Công việc của một nghiên cứu thị trường đòi hỏi kiến thức về phân tích dữ liệu, hiểu biết về thống kê, khả năng nghiên cứu, và khả năng tư duy phân tích. Ngoài ra, họ cũng phải có khả năng làm việc với các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu, cũng như khả năng trình bày thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Mô tả công việc của Nghiên cứu Thị trường

Công việc của một Nghiên cứu Thị trường (Market Researcher) là tập trung vào việc thu thập, phân tích và hiểu thông tin liên quan đến thị trường mục tiêu, khách hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ để giúp các tổ chức đưa ra quyết định chiến lược và tối ưu hóa kế hoạch kinh doanh. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc này:

  • Thu thập dữ liệu: Nghiên cứu thị trường bắt đầu bằng việc thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này có thể bao gồm cuộc khảo sát trực tiếp, cuộc điều tra điện thoại, sử dụng dữ liệu thống kê, tài liệu, và truy cập vào cơ sở dữ liệu trực tuyến.
  • Phân tích dữ liệu: Sau khi thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường sẽ tiến hành phân tích dữ liệu để trích xuất thông tin quan trọng. Họ sử dụng các phương pháp thống kê và phân tích số liệu để tìm hiểu về xu hướng, mẫu chuẩn, và sự biến đổi trong thị trường.
  • Xác định thị trường tiềm năng: Nghiên cứu thị trường sẽ xác định và đánh giá các cơ hội thị trường mới hoặc tiềm năng bằng cách xác định những khu vực có nhu cầu và tiềm năng tăng trưởng cao.
  • Đánh giá đối thủ: Họ sẽ nghiên cứu và đánh giá cạnh tranh từ các đối thủ trong cùng ngành để hiểu về sức mạnh và yếu điểm của họ.
  • Hiểu khách hàng: Nghiên cứu thị trường giúp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu, bao gồm đặc điểm, nhu cầu, và mong đợi của họ. Điều này giúp tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn với thị trường.
  • Phân tích xu hướng thị trường: Theo dõi và đánh giá các xu hướng thị trường, thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường.
  • Lập báo cáo và đưa ra khuyến nghị: Sau khi hoàn thành quá trình nghiên cứu, nghiên cứu thị trường sẽ tạo ra báo cáo chi tiết với những phân tích và khuyến nghị dựa trên dữ liệu thu thập. Các báo cáo này giúp các tổ chức đưa ra quyết định chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
  • Theo dõi và đánh giá: Theo dõi thị trường để đảm bảo rằng thông tin và khuyến nghị vẫn còn phù hợp trong thời gian. Nghiên cứu thị trường có thể thực hiện các cuộc điều tra thường xuyên để cập nhật thông tin thị trường.
  • Tư vấn và hỗ trợ quyết định: Nghiên cứu thị trường thường là nguồn tư vấn quan trọng cho các quyết định chiến lược và kế hoạch tiếp theo của tổ chức.

Công việc của một nghiên cứu thị trường đòi hỏi kiến thức về phân tích dữ liệu, hiểu biết về thống kê, khả năng nghiên cứu, và khả năng tư duy phân tích. Ngoài ra, họ cũng phải có khả năng làm việc với các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu, cũng như khả năng trình bày thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Nhân viên Nghiên cứu thị trường có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
104 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên Nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Nghiên cứu thị trường, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên Nghiên cứu thị trường

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
15%
2 - 4
54%
5 - 7
18%
8+
13%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Nghiên cứu thị trường?

Yêu cầu tuyển dụng của Nghiên cứu Thị trường 

Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí Nghiên cứu Thị trường thường bao gồm hai tiêu chí quan trọng: Kiến thức chuyên môn và Kỹ năng cơ bản. Dưới đây là mô tả chi tiết về mỗi tiêu chí này:

Kiến thức chuyên môn

  • Hiểu biết về Thị trường: Ứng viên cần hiểu rõ về nguyên tắc hoạt động của thị trường và quy trình nghiên cứu thị trường. Điều này bao gồm khả năng phân tích dữ liệu thị trường, theo dõi xu hướng, và dự đoán sự phát triển trong tương lai.
  • Phương pháp nghiên cứu: Ứng viên cần có kiến thức về các phương pháp nghiên cứu thị trường, bao gồm khảo sát, phỏng vấn, quan sát, phân tích SWOT, và phân tích PESTEL. Sự hiểu biết về cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật phân tích dữ liệu cũng rất quan trọng.
  • Lĩnh vực cụ thể: Tùy theo ngành công nghiệp hoặc dự án cụ thể, kiến thức về lĩnh vực đó (ví dụ: y tế, công nghệ, thực phẩm và đồ uống) có thể được yêu cầu.

Kỹ năng cơ bản

  • Nghiên cứu và thu thập thông tin: Kỹ năng nghiên cứu là quan trọng để tìm kiếm và thu thập thông tin thị trường từ các nguồn khác nhau. Điều này có thể bao gồm sử dụng công cụ tìm kiếm, thư viện, cơ sở dữ liệu thị trường, và cuộc khảo sát trực tiếp.
  • Phân tích dữ liệu: Ứng viên cần có khả năng thu thập và xử lý dữ liệu thị trường, sử dụng các phần mềm phân tích thống kê và dữ liệu như Excel, SPSS, R hoặc Python.
  • Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ là quan trọng để trình bày kết quả nghiên cứu một cách rõ ràng và thuyết phục cho khách hàng hoặc đồng nghiệp. Điều này bao gồm viết báo cáo, trình bày trước công chúng, và tương tác hiệu quả với đội ngũ nghiên cứu và khách hàng.
  • Tư duy phân tích: Kỹ năng tư duy phân tích giúp ứng viên hiểu sâu về thông tin thị trường, tìm ra các mẫu và xu hướng ẩn sau dữ liệu, và đưa ra đề xuất hoặc chiến lược dựa trên thông tin thu thập được.
  • Quản lý dự án: Trong nghiên cứu thị trường, quản lý dự án có thể là một phần quan trọng. Khả năng xác định mục tiêu, lập kế hoạch, và thực hiện nghiên cứu một cách hiệu quả là điểm cần xem xét.

Khi tuyển dụng cho vị trí nghiên cứu thị trường, ứng viên nên có sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và kỹ năng cơ bản để có thể thực hiện công việc một cách thành công và đáp ứng các yêu cầu của dự án hoặc tổ chức.

Lộ trình thăng tiến của Nghiên cứu Thị trường 

Mức lương trung bình của Nghiên cứu Thị trường tại Việt Nam khoảng từ 10 triệu - 15 triệu VND/tháng. Thông tin về mức lương của từng cấp bậc thăng tiến vị trí Nghiên cứu Thị trường tại Việt Nam có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như ngành nghề, địa điểm làm việc, kích thước của công ty, và kinh nghiệm cá nhân.

Thực tập sinh nghiên cứu thị trường (0 - 2 năm kinh nghiệm)

Trình độ học vấn chủ yếu là bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong lĩnh vực tương quan. Công việc chủ yếu bao gồm thu thập và phân tích dữ liệu thị trường, hỗ trợ các dự án nghiên cứu, và chuẩn bị báo cáo.

Nhân viên Nghiên cứu thị trường (2 - 4 năm kinh nghiệm)

Nhân viên nghiên cứu thị trường có kinh nghiệm trong việc thực hiện và quản lý các dự án nghiên cứu, xử lý dữ liệu và phân tích kết quả. Có khả năng tham gia vào việc lên kế hoạch và thiết kế chiến lược nghiên cứu.

Chuyên viên Nghiên cứu thị trường (4 - 6 năm kinh nghiệm)

Chuyên viên nghiên cứu thị trường phải dảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc thực hiện các dự án nghiên cứu và quản lý nhóm làm việc. Có khả năng phân tích sâu hơn và đưa ra khuyến nghị chiến lược dựa trên kết quả nghiên cứu.

Nhà quản lý nghiên cứu thị trường (5 - 7 năm kinh nghiệm)

Với kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý. Công việc của bạn bao gồm lãnh đạo nhóm nghiên cứu, quản lý ngân sách, và tham gia vào việc định hình chiến lược nghiên cứu thị trường của công ty.

Giám đốc Nghiên cứu thị trường (7 - 10 năm kinh nghiệm)

Đây là một vị trí cấp cao hơn trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Bạn có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận nghiên cứu thị trường của công ty, định hình chiến lược lớn và tạo ra giá trị chiến lược thông qua nghiên cứu thị trường.

Giám đốc điều hành hoặc Phó tổng giám đốc (+ 7 năm kinh nghiệm)

Với thời gian và thành tích đáng kể, bạn có thể tiến lên vị trí cao hơn trong lãnh đạo tập đoàn hoặc công ty. Ở vị trí này, bạn có thể tham gia vào quản lý toàn bộ doanh nghiệp và tham gia vào việc định hình chiến lược tổng thể.

Lưu ý rằng lộ trình này có thể biến đổi tùy theo công ty, ngành công nghiệp, và quốc gia. Cần xem xét sự phát triển cá nhân và học hỏi liên tục để thăng tiến trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường.