62 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hưng Yên
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN QUÊ HƯƠNG LIBERTY - KHÁCH SẠN PULLMAN SAIGON CENTRE
Revenue Manager
Pullman Hotels
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Công Viên Giải Trí Novadreams
Tổng Quản Lý/ General Manager
Công Viên Giải Trí Novadreams
Thỏa thuận
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 25 ngày trước
18 - 25 triệu
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH KHÁCH SẠN ZANNIER BÃI SAN HÔ
Rooms Division Manager
KHÁCH SẠN ZANNIER BÃI SAN HÔ
Thỏa thuận
Phú Yên
Đăng 30+ ngày trước
Khách Sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn
General Manager
Khách Sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ GỖ PHÚC THẮNG
Technical Team Leader
Công ty Phúc Thắng
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
WH Team Leader - Làm Việc Tại KCN Tân Phú Trung
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
3.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
WH Team Leader - Làm Việc Tại KCN Tân Phú Trung
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
3.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN POWERGATE SOFTWARE
Sales Team Lead
CÔNG TY CỔ PHẦN POWERGATE SOFTWARE
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Công ty Cổ phần thương mại Hi - Foods
Sales Leader
Hi - Foods
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
Wh Team Leader -
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
3.4
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - Viettel Digital Service
Java Team Leader
Viettel Digital Service
3.7
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection
Steward Shift Leader
Vinpearl Landmark 81
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Anheuser-Busch InBev SA/NV
Bpa Team Leader (Kênh Siêu Thị)
Anheuser-Busch InBev SA/NV
5.0
10 - 15 triệu
Đăng 11 ngày trước
Công Ty TNHH Gonzales Việt Nam
Welding Team Leader
Gonzales Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Center Sales Team Lead - District 9
WALL STREET ENGLISH
4.4
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
11 - 18 triệu
Phú Thọ
Đăng 14 ngày trước
Công Ty TNHH Không Gian Vui Chơi PlayTime
Leasing Teamleader
Không Gian Vui Chơi PlayTime
20 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
18 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Center Sales Team Lead - District 9
WALL STREET ENGLISH
4.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
10 - 12 triệu
Đăng 18 ngày trước
Công ty cổ phần Công nghệ VISSOFT
Team Lead Java
Công ty cổ phần Công nghệ VISSOFT
Thỏa thuận
Đăng 18 ngày trước
30 - 34 triệu
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
20 - 27 triệu
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
Teamlead khu vực Hà Nôi
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
2.0
13 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
SHARPENSOLS
Team Leader (.NET)
SHARPENSOLS
4.5
Tới 2500 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
20 - 38 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 20 ngày trước
Công ty TNHH Thời Trang Star
L&D Team Leader
Thời Trang Star
12 - 15 triệu
Đăng 20 ngày trước
Công Ty TNHH Dịch Vụ Sửa Chữa Điện Thoại Vui
Team Leader Production
Sửa Chữa Điện Thoại Vui
20 - 25 triệu
Đăng 20 ngày trước
Công ty TNHH Thời Trang Star
L&D Team Leader
Thời Trang Star
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Anheuser-Busch InBev SA/NV
Planned Maintenance Team Leader
Anheuser-Busch InBev SA/NV
5.0
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
10 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
30 - 34 triệu
Đăng 23 ngày trước
30 - 34 triệu
Hồ Chí Minh, An Giang
Đăng 24 ngày trước
Công ty TNHH MTV Hội Nhập Phát Triển Đông Hưng (Siêu thị Aeon Citimart)
[AEON TÂN PHÚ] GROUP LEADER - PET CELADON
Hội Nhập Phát Triển Đông Hưng (Siêu thị Aeon Citimart)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 26 ngày trước
Công ty Cổ phần đầu tư Giáo dục và phát triển công nghệ Quốc tế Langmaster
Content Social Team Lead
Langmaster
5.0
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 27 ngày trước
Wendelbo SEA JSC
Planning Team Leader
Wendelbo SEA JSC
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 29 ngày trước
25 - 50 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
Telesales Team Leader
Công ty tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam)
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
20 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương, Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Dịch Vụ Ăn Uống Tinh Hoa Biển Dương
Sales Leader
Dịch vụ ăn uống Tinh Hoa Biển Dương
13 - 16 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
18 - 40 triệu
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam Techcombank
Senior Expert, Customer Segmentation and CVP
Techcombank
3.8
130 đánh giá 442 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 5
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 13/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 13/09/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nội
Mô tả Công việc
Job Purpose
Responsible for consulting with a high content of knowledge and expertise in Customer Knowledge Management; building a value proposition for the target customer segment; support/advise for direct leadership in orientation on developing solutions; Join the solution design / channel management teams and other units of the Division to ensure the provision of products and services according to customer needs and bring the best experience to customers.
Key Accountabilities (1)
1.1 Xác định phân khúc khách hàng/Am hiểu khách hàng/ chuỗi giá trị của Khách hàng
- Là đầu mối của team cung cấp các kiến thức với hàm lượng chuyên môn cao, đưa ra các yêu cầu đầu bài cho các bộ phận có liên quan để thực hiện các khảo sát và nghiên cứu thị trường về đặc điểm, hành vi, và quan điểm của các phân khúc/ tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, mục đích để phân tích được các insights cho nhóm PKKH chiến lược
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định phân khúc khách hàng Kinh tế.
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định các tiểu PKKH lựa chọn
- Quản trị am hiểu Khách hàng theo Phân khúc/tiểu phân khúc mục tiêu thông qua phối hợp với các bộ phận liên quan để thu thập, phân tích thông tin (analysis) về nhu cầu khách hàng, thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh
1.2 Xây dựng định vị giá trị khách hàng (CVP)
- Là đầu mối để đưa ra đầu bài cho các bộ phận có liên quan để tiến hành Nghiên cứu các yếu tố để đánh giá các CVP định hướng cho các tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng và đề xuất các giá trị định vị (CVP) (gồm 5 cấu phần Sản phẩm, Giá, Dịch vụ, Sự thuận tiện, Trải nghiệm KH) cho các phân khúc, tiếu phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Tham gia thiết kế và đề xuất gói offerings dành cho từng nhóm KH mục tiêu đáp ứng CVP và tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng.
- Tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
1.3 Xác định nhóm khách hàng chiến thuật cho các hoạt động kinh doanh theo từng thời kỳ.
- Các tiêu chí xác định các nhóm tiểu PKKH chiến thuật
- Mô hình nhận diện các tiểu PKKH chiến thuật vận hành định kỳ
- Danh sách các nhóm khách hàng chiến thuật được xác định định kỳ
Key Accountabilities (2)
2. Tuân thủ quy định và phát triển mối quan hệ trong nội bộ và hệ thống:
- Phối hợp với các bộ phận trong nội bộ Khối để hoàn thành công việc được giao
- Tuân thủ nghiêm túc Nội quy lao động của Ngân hàng.
- Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ...
- Đào tạo, hướng dẫn, kèm cặp chuyên gia/chuyên viên cao cấp/chuyên viên trong nhóm để thực hiện các công việc trên và các kỹ năng nghiệp vụ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của bộ phận.
3. Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc cao cấp/Giám đốc phân khúc và định vị giá trị khách hàng.Yêu Cầu Công Việc
Success Profile - Qualification and Experiences
- Have a university degree or MBA in Economics; Bank; Customer segmentation or related fields.
- 12 years of experience in the field related to customer understanding management và customer value positioning; or equivalent financial sectors.
- Experienced in building Customer value proposition, oriented solutions based on CVP
- Have in-depth knowledge in reading, understanding and analyzing reports on market research, understanding market competitors..
- Understand the technology platform, system and make some requirements for the data analysis team
- Experience in project management or E2E management according to customer journey.
- Experienced in consulting/advising highly specialized in customer segmentation and positioning, having held consulting/advising positions for organizations/enterprises with similar fields.
- English: minimum TOEIC 600 or equivalentChế độ bảo hiểm
Du Lịch
Đồng phục
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Nghỉ phép năm
CLB thể thao
Khu vực
Báo cáo
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Số 6 phố Quang Trung

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng. Sau 30 năm không ngừng phát triển đi lên, Techcombank đang có chỗ đứng vững chắc trong ngành Ngân hàng nói chung, và trong nền kinh tế Việt  Nam nói riêng với doanh thu 27.000 tỷ đồng và hơn 10.000 nhân viên (năm 2020)

Chính sách bảo hiểm

  • Đóng BHXH theo mức cơ bản
  • Tham gia vào Techcombank Care với gói bảo hiểm Bảo Việt

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team building
  • Du lịch hàng năm
  • Thứ 7 năng động
  • Party thường niên

Lịch sử thành lập

  • Năm 1993: Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập tại Hà Nội với vốn điều lệ 20 tỷ đồng
  • Năm 1995: Tăng vốn điều lệ lên 51,495 tỷ đồng. Thành lập Chi nhánh Techcombank Hồ Chí Minh
  • Năm 1996: Thành lập Chi nhánh Techcombank Thăng Long cùng Phòng Giao dịch Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội. Thành lập Phòng Giao dịch Thắng Lợi trực thuộc Techcombank Hồ Chí Minh.Tăng vốn điều lệ tiếp tục lên 70 tỷ đồng.
  • Năm 1998: Trụ sở chính được chuyển sang Tòa nhà Techcombank, 15 Đào Duy Từ, Hà Nội. Thành lập Chi nhánh Techcombank Đà Nẵng tại Đà Nẵng.
  • Năm 1999: Tăng Techcombank tăng vốn điều lệ lên 80,020 tỷ đồng. Khai trương Phòng giao dịch số 3 tại phố Khâm Thiên, Hà Nội.
  • Năm 2000: Thành lập Phòng Giao dịch Thái Hà tại Hà Nội. Tăng vốn điều lệ lên: 102,345 tỷ đồng
  • Năm 2002: Thành lập Chi nhánh Chương Dương, Chi nhánh Hoàn Kiếm tại Hà Nội và các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng
  • Năm 2003: Chính thức phát hành thẻ thanh toán F@stAccess-Connect 24 (hợp tác với Vietcombank) vào ngày 05/12/2003
  • Năm 2004: Khai trương biểu tượng mới của Ngân hàng
  • Năm 2005: Thành lập các chi nhánh cấp 1 tại: Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, T.P Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu..
  • Năm 2006: Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa được ra mắt
  • Năm 2007: Trở thành ngân hàng ngân hàng có mạng lưới giao dịch lớn thứ hai trong khối ngân hàng thương mại cổ phần với gần 130 chi nhánh và phòng giao dịch
  • Năm 2008: Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit
  • Năm 2012: phát hành thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airlines – Visa
  • Năm 2018: Techcombank được niêm yết trên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Năm 2020: tổng tài sản doanh nghiệp ước tính đạt 439,6 nghìn tỷ đồng[10] với gần 11.882 nhân viên. Techcombank sở hữu 3 công ty con phụ trách các nhiệm vụ khác nhau bao gồm Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương, Công ty TNHH một thành viên Quản lý nợ, và Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ thương.

Mission

Dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công.

Công việc của Quản lý cấp cao là gì?

Quản lý cấp cao (Senior Manager) là một vị trí quản lý cấp cao trong một tổ chức hoặc công ty. Senior Manager có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý một bộ phận hoặc khu vực cụ thể. Vai trò của Senior Manager là đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến chiến lược kinh doanh, tài chính, nhân sự, marketing và các khía cạnh khác của hoạt động kinh doanh. Họ đảm bảo duy trì sự phát triển và thành công của bộ phận hoặc khu vực dưới sự quản lý của mình. Senior Manager thường có kinh nghiệm và kiến thức sâu về lĩnh vực của mình, cũng như kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhóm.

Mô tả công việc của Quản lý cấp cao

Lãnh đạo và quản lý

Quản lý cấp cao có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý một bộ phận hoặc khu vực cụ thể trong tổ chức. Họ phải đảm bảo rằng các hoạt động hàng ngày diễn ra suôn sẻ và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Ngoài ra, họ còn có trách nhiệm quản lý và phát triển nhóm nhân viên dưới sự chỉ đạo của mình. Họ phải xác định được nhu cầu về nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và đánh giá hiệu suất của nhân viên.

Chiến lược kinh doanh

Quản lý cấp cao cũng tham gia vào việc đề xuất và triển khai chiến lược kinh doanh của tổ chức. Họ phải đánh giá thị trường, phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định chiến lược để đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức. Bên cạnh đó, trách nhiệm quản lý nguồn lực tài chính của bộ phận hoặc khu vực cũng thuộc về Quản lý cấp cao. Họ phải lập kế hoạch ngân sách, theo dõi chi phí và đảm bảo sự hiệu quả tài chính cho doanh nghiệp mà mình quản lý.

Tiếp đón khách hàng, đối tác

Quản lý cấp cao thường phải tiếp đãi, gặp gỡ với các bên liên quan như khách hàng, đối tác kinh doanh và các bộ phận khác trong tổ chức. Họ phải có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và khả năng xử lý các tình huống phức tạp.

Định hướng và phát triển

Quản lý cấp cao cũng có trách nhiệm định hướng và phát triển bộ phận hoặc khu vực dưới sự quản lý của mình. Họ phải xác định cơ hội phát triển, đề xuất các cải tiến doanh nghiệp và đảm bảo sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên. 

Quản lý cấp cao có mức lương bao nhiêu?

780 - 1300 triệu /năm
Tổng lương
720 - 1200 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
60 - 100 triệu
/năm

Lương bổ sung

780 - 1300 triệu

/năm
780 M
1300 M
234 M 2990 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý cấp cao

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý cấp cao, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Phó giám đốc
325 - 455 triệu/năm
Quản lý cấp cao
780 - 1300 triệu/năm
Tổng Giám Đốc
910 - 2,600 triệu/năm
Quản lý cấp cao

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
5%
2 - 4
16%
5 - 7
41%
8+
38%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý cấp cao?

Yêu cầu tuyển dụng của Quản lý cấp cao

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Senior manager  cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Vị trí Quản lý cấp cao đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh, Thương mại, Marketing,... Thậm chí là bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v.
  • Kiến thức chuyên môn: Quản lý cấp cao cần có kiến thức sâu về lĩnh vực hoạt động của tổ chức. Họ cần hiểu rõ về quy trình, quy định và các khía cạnh kỹ thuật liên quan đến công việc của mình. Ví dụ, trong lĩnh vực kinh doanh, Quản lý cấp cao cần hiểu về quản lý tài chính, marketing, quản lý nhân sự và các khía cạnh khác của hoạt động kinh doanh.
  • Kiến thức về quy định và luật pháp: Tùy thuộc vào ngành nghề, Quản lý cấp cao cần có kiến thức về quy định và luật pháp liên quan đến hoạt động của tổ chức. Điều này đảm bảo rằng các hoạt động được thực hiện theo đúng quy định và tuân thủ các quy tắc pháp lý.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng quản lý: Quản lý cấp cao cần có kỹ năng quản lý mạnh mẽ để lãnh đạo và điều hành bộ phận hoặc khu vực dưới sự quản lý của mình. Họ cần biết cách lập kế hoạch, tổ chức, phân công công việc và giám sát hiệu suất của nhân viên.
  • Kỹ năng phân tích và ra quyết định: Quản lý cấp cao cần có khả năng phân tích thông tin, đánh giá tình hình và đưa ra quyết định chiến lược. Họ cần biết cách sử dụng dữ liệu và thông tin để đưa ra quyết định thông minh và đúng đắn.
  • Kỹ năng giao tiếp: Quản lý cấp cao thường phải tương tác với các bộ phận khác trong tổ chức. Họ cần có khả năng giao tiếp và làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung và giải quyết các vấn đề. Không những thế, với đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp khách hàng nên Quản lý cấp cao phải có khả năng giao tiếp khéo léo khi nói chuyện với đối tác. Họ cần biết cách truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và thuyết phục.
  • Kỹ năng lắng nghe: Quản lý cấp cao cần có khả năng lắng nghe và hiểu rõ ý kiến và ý kiến của nhân viên, khách hàng và các bên liên quan khác. Họ cần biết cách tạo môi trường lắng nghe tích cực và đáp ứng một cách thích hợp.
  • Kỹ năng giao tiếp đa văn hóa: Trong môi trường làm việc đa quốc gia hoặc đa văn hóa, Quản lý cấp cao cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với những người có nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Họ cần biết cách tôn trọng và hiểu các yếu tố văn hóa khác nhau để tạo ra môi trường làm việc hòa đồng và hiệu quả.

Các yêu cầu khác 

  • Đã từng có kinh nghiệm ở vị trí Quản lý cấp cao từ 3 - 5 năm và có nhiều dự án thành công 
  • Có kinh nghiệm trong việc lãnh đạo và điều hành các hoạt động của chi nhánh, quản lý nhân sự, quản lý tài chính và quản lý rủi ro.
  • Có kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ để hướng dẫn và động viên nhân viên. Họ cần biết cách xây dựng và duy trì một môi trường làm việc tích cực và động lực cho nhân viên.
  • Biết sử dụng công cụ quản lý thời gian công việc, tính toán để làm việc một cách hiệu quả để tránh mắc các lỗi khi làm việc 
  • Có khả năng quan hệ công chúng để đại diện cho chi nhánh và tương tác với các bên liên quan bên ngoài, bao gồm khách hàng, đối tác và cộng đồng địa phương.

Lộ trình nghề nghiệp của Quản lý cấp cao

1. Phó Giám đốc

Mức lương: 25 - 40 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Phó Giám đốc là một phần của ban điều hành của tổ chức và thường chịu trách nhiệm về một hoặc nhiều lĩnh vực chức năng. Công việc của Phó Giám đốc bao gồm hỗ trợ Giám đốc trong việc định hướng chiến lược, quản lý vấn đề chiến lược và quản lý toàn diện của tổ chức. Bên cạnh đó, vị trí Phó giám đốc cũng phải đứng ra chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị cũng như pháp luật.

>> Đánh giá: Phó giám đốc được xem là một vị trí nhân sự cấp cao trong bộ máy điều hành của một tổ chức, có nhiệm vụ thay mặt giám đốc để xử lý và quyết định các công việc giám đốc ủy quyền khi vắng mặt. Phó giám đốc sẽ giúp giám đốc quản lý và điều hành các hoạt động của doanh nghiệp theo sự phân công của giám đốc.

2. Quản lý cấp cao

Mức lương: 40 - 60 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm

Khi có kinh nghiệm quản lý và thành tựu đáng kể, bạn có thể thăng tiến lên vị trí Quản lý cấp cao. Ở vị trí này, bạn sẽ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý một bộ phận hoặc khu vực quan trọng hơn, có ảnh hưởng lớn đến hoạt động và chiến lược của tổ chức.

>> Đánh giá: Là một Nhân viên có thâm niên và có năng lực chuyên môn tốt, bạn sẽ có cơ hội thăng cấp lên thành Quản lý cấp cao. Mức lương cũng sẽ cao hơn nhưng đi kèm với đó cũng là trách nhiệm ngày càng lớn. Vậy nên việc không ngừng nâng cấp trình độ chuyên môn và kỹ năng của bản thân là hết sức cần thiết để bạn có thể đạt được vị trí trong mơ này.

3. Tổng Giám đốc

Mức lương: 60 - 100 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 10 năm

Tổng giám đốc chính là người đứng đầu mọi hoạt động của doanh nghiệp, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm giám đốc hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những thành tựu ấn tượng để chứng minh năng lực của mình. 

>> Đánh giá: Vị trí Tổng Giám đốc là vị trí không phải ai cũng có thể ngồi được. Vì ngoài khả năng chuyên môn bạn còn cần phải có năng lực điều hành và kỹ năng đàm phán cùng khách hàng, làm việc với nhân viên của công ty. Mức lương rất cao đi kèm với đó cũng là nhiều vai trò và trách nhiệm.

5 bước giúp Quản lý cấp cao thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm

Là một Quản lý cấp cao, khả năng chuyên môn là điều vô cùng cần thiết. Hầu hết các doanh nghiệp đều ưu tiên những nhân viên có bằng Đại học trở lên hoặc thậm chí là bằng Thạc sĩ là một lợi thế lớn. Chỉ khi có chuyên môn và kiến thức kinh doanh vững chắc, bạn mới nắm bắt được thị trường và xây dựng được chiến lược quản lý hiệu quả. Đạt được nhiều thành tựu cũng chính là chìa khóa dẫn đến cơ hội thăng tiến cao hơn cho một Quản lý cấp cao

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Đặc thù công việc của Quản lý cấp cao là phải làm việc với rất nhiều người mỗi ngày. Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện với rất nhiều phòng ban cũng như ban lãnh đạo. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi trao đổi công việc. Quản lý cấp cao nên là một người có khả năng giao tiếp khéo léo, bạn phải có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của lãnh đạo, đối tác. Đồng thời, bạn cũng nên là một người có kiến thức sâu rộng, am hiểu về lĩnh vực của doanh nghiệp và có lý lẽ thuyết phục với những thông tin mà mình cung cấp. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Quản lý cấp cao

Có khả năng phân tích, đánh giá 

Công việc của Quản lý cấp cao sẽ không tránh khỏi việc phải phân tích và đánh giá các số liệu, biểu đồ kinh doanh liên quan của doanh nghiệp. Khả năng này thông thường sẽ được rèn luyện ở giảng đường đại học với những bài tập thực tế. Tuy nhiên, để lượng kiến thức mà bạn học được trở nên có ý nghĩa thì hãy học cách ứng dụng nó vào công việc của mình. Bạn nên thường xuyên xem xét và phân tích những biểu đồ, số liệu thị trường để nâng cao khả năng phân tích của mình.

Kỹ năng lắng nghe

Nếu muốn thành công và được khách hàng ghi nhớ, ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, bạn cũng nên lắng nghe quan điểm, ý kiến của lãnh đạo, đối tác. Khi bạn lắng nghe, bạn được nhiều hơn mất. Biết đâu những điều mà lãnh đạo nói sẽ cho bạn một góc nhìn mới về vấn đề nào đó. Vì thế, hãy học cách lắng nghe trước khi đưa ra một kết luận hay lời tư vấn nào đó. Lắng nghe còn giúp Quản lý cấp cao nắm bắt suy nghĩ và yêu cầu của lãnh đạo, từ đó giúp cho việc thăng tiến thuận lợi hơn.

Kỹ năng lãnh đạo

Khác với các vị trí quản lý khác thì vị trí Quản lý cấp cao đúng theo cái tên chính là vị trí "cấp cao", phụ trách quản lý cả một bộ phận bao gồm các phòng ban. Vì vậy, bạn cần phải trau dồi và rèn luyện khả năng lãnh đạo và điều phối nhân lực của mình. Đây cũng được xem là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn thăng tiến lên các vị trí cao hơn nữa.

Tìm việc theo nghề nghiệp