127 việc làm
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh, Hậu Giang
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Sản Xuất – Thương Mại và Xây Dựng Việt Hàn
Thư ký Chủ tịch
Viet Han Concrete JSC.,
2.0
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam,
Đăng 30 ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Danko
Thư ký/Trợ lý Phó Chủ tịch
Tập Đoàn Danko
2.0
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Tư Vấn Quản Lý Đông Dương
Thư Ký Dự Án
Tư Vấn Quản Lý Đông Dương
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
Thư ký kho (Dầu Giây - Đồng Nai) - Hết hạn
Techtronic Industries Vietnam (TTI)
3.0
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec
Project Secretary - Hết hạn
Vinmec International Hospital
3.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Phú Thọ
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN KIM TÍN
Thư Ký Giám Đốc - Hết hạn
TẬP ĐOÀN KIM TÍN
2.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Bình Phước
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA TTC AgriS
Thư ký Ban Giám Đốc - Hết hạn
Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS)
5.0
8 - 10 triệu
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN KIM TÍN
THƯ KÝ KINH DOANH - Hết hạn
TẬP ĐOÀN KIM TÍN
2.7
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec
Thư Ký Y Khoa - Đánh Máy - Hết hạn
Vinmec International Hospital
3.3
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa Novaland
Thư ký dự án - Hết hạn
NOVALAND GROUP CORP
2.8
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
9 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa Novaland
Thư ký Tổng hợp - Hết hạn
NOVALAND GROUP CORP
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Bình
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Kỹ Nghệ Lạnh (Searefico)
Thư Ký Công Trình / Thư Ký Dự Án - Hết hạn
Cổ Phần Kỹ Nghệ Lạnh Searefico
4.0
10 - 14 triệu
Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Khách Sạn Tân Sơn Nhất
Thư ký Bếp - Hết hạn
Tân Sơn Nhất Hotel
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
Thư ký Bếp - F&B Secrectary - Hết hạn
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
1.8
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
Thư ký Bếp - F&B Secrectary - Hết hạn
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
1.8
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa Novaland
Thư Ký - CFO - Hết hạn
NOVALAND GROUP CORP
2.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
NHÂN VIÊN ĐẶT HẸN - Hết hạn
Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
3.9
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
NHÂN VIÊN ĐẶT HẸN - Hết hạn
Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
3.9
Thỏa thuận
Cần Thơ,
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ Phần Minh Hưng M&C
Thư Ký Công Trình
Minh Hưng M&C
44 việc làm 8 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: 10 - 20 triệu
Chức vụ: Mới Tốt Nghiệp
Ngày đăng tuyển: 14/07/2025
Hạn nộp hồ sơ: 30/07/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh
- Hậu Giang

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

- Soạn công văn, thư từ cần thiết theo yêu cầu của Chỉ huy trưởng/ PM
- Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các bên liên quan để đảm bảo công việc được thực hiện đúng tiến độ
- Tiếp nhận các hồ sơ đến từ các bên liên quan trình CHT/PM kiểm tra, phê duyệt hoặc lưu trữ
- Theo dõi chấm công kỹ sư tại dự án
- Tiếp nhận, mua sắm VPP, công cụ dụng cụ cần thiết phục vụ dự án theo yêu cầu
- Giữ quỹ công trình/ Thực hiện các thủ tục thanh toán, tạm ứng cho BĐH
- Hỗ trợ BĐH trong công tác kế toán, thanh toán, tạm ứng chi phí.
- Chuẩn bị phương tiện di chuyển, công tác cho BĐH dự án

Yêu Cầu Công Việc

Kiến thức chuyên môn
- Cao đẳng trở lên các ngành kế toán, xây dựng, hành chính, ngoại ngữ…
- Có thể soạn công văn giấy tờ bằng tiếng việt 
- Thành thạo trong công tác thư ký, hành chính 
Kỹ năng công việc
- Tổng hợp, sắp xếp: khá
- Làm hồ sơ: khá
- Có khả năng giao tiếp tốt
 

Địa điểm làm việc

Hồ Chí Minh
Tòa nhà WASECO, Đường Phổ Quang, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hậu Giang

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Cao đẳng
  • Phụ cấp khác:

    Hỗ trợ tiền ăn
    Phụ cấp nhà ở cho nhân sự
    Phụ cấp công trình theo quy định công ty

  • Thời gian thử việc: 02
  • Cơ hội huấn luyện:

    Được tham gia các chương trình đào tạo định kỳ hàng quý của công ty về kỹ năng mêm, phần mềm chuyên ngành, nghiệp vụ bổ trợ chuyên môn

  • Độ tuổi: 20 - 30
  • Đồng nghiệp:

    Hòa đồng, Thân thiện, Teamwork
    Teambulding định kỳ hàng năm.

  • Phúc lợi:

    Thưởng theo cơ chế khoán khi hoàn thành dự án
    Thưởng hiệu quả công việc 0.5 -3 tháng lương vào các kỳ lễ lớn theo đánh giá KPI
    Được mua gói Bảo hiểm Bảo Việt
    Các phúc lợi khác khi tao đổi phỏng vấn.

  • Lương: 10 Tr - 20 Tr VND
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Công ty Cổ Phần Minh Hưng M&C
Minh Hưng M&C Xem trang công ty
Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:
76 đường số 5, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Công ty Cổ Phần đầu tư Cơ Khí và Xây Dựng Minh Hưng (Minh Hung M&C) được thành lập năm 2015 và hoạt động

theo giấy phép đăng ký kinh doanh số 0313250008 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tp.Hồ Chí Minh cấp ngày 13/5/2015, thay

đổi lần 1 ngày 05/7/2017, thay đổi lần 2 ngày 20/12/2019.

Lĩnh vực hoạt động:

1. Dịch vụ:

  • Chuyên cho thuê thiết bị nâng xây dựng nhà cao tầng: Cẩu tháp, Vận thăng lồng, Vận thăng nâng hàng và nhân công vận hành.
  • Chuyên lắp đặt, tháo gỡ và vận chuyển máy móc, thiết bị xây dựng.
  • Chuyên Sửa chữa, bảo trì và bảo dưỡng máy móc thiết bị xây dựng.
  • Chuyên cho thuê giàn giáo, cốp pha và phụ kiện.

2. Sản xuất:

  • Chuyên Vận thăng nâng hàng, vận thăng lồng.
  • Chuyên các vật dụng dùng trong thi công như: Phểu đổ Beton, xuồng chuyển vật liệu, máng chứa vữa.
  • Gia công, thi công lắp đặt các hạng mục cơ khí: Kết cấu thép, Nhà tiền chế, Cửa sắt, Lancan, Hàng rào, Pano mỹ thuật, quảng cáo, …

3. Thương mại:

  • Phụ tùng cho các thiết bị như: Vận thăng, Cẩu tháp.
  • Vận thăng nâng hàng,vận thăng lồng, Cẩu tháp
  • Giàn giáo, cốp pha và phụ kiện.
  • Sắt thép, vật liệu xây dựng.

Tổ chức nhân sự và nguồn lực:

  • Về cơ cấu: Điều hành công ty trực tiếp là Hội đồng quản trị
  • Về nguồn lực: Minh Hưng M&C tự hào có một đội ngũ cán bộ chủ chốt, công nhân viên, kỹ sư giàu kinh nghiệm và sáng tạo.

Mục tiêu của Minh Hưng M&C:

Trong suốt thời gian hoạt động, chúng tôi tự hào đã không ngừng cung cấp cho khách hàng những giải pháp tối ưu về kỹ thuật thiết bị đáp ứng được tối đa nhu cầu chất lượng, đảm bảo về tiến độ, đồng thời mang lại cho khách hàng chí thấp nhất mà vẫn được sử dụng các dịch vụ tốt nhất. Nhờ vào thế mạnh kỹ thuật, nhân sự, quản lý và tiềm năng tài chính, lấy Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả làm phương châm hoạt động. Những ưu thế đó đã tạo cho sản phẩm, dịch vụ và các dự án của chúng tôi đều có dấu ấn đặc biệt từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một trong những công ty sản xuất máy móc thiết bị và dịch vụ cơ khí xây dựng có thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

Chính sách của Minh Hưng M&C:

1. Chính sách về chất lượng

Công ty Cổ phần Đầu tư Cơ khí và Xây dựng Minh Hưng cam kết mang lại cho cộng đồng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng và trách nhiệm của mình đối với xã hội. Công ty Cổ Phần đầu tư Cơ khí và Xây dựng Minh Hưng luôn tuân thủ các giá trị đã được xác lập như sau:

  • Chính trực: Liêm chính, trung thực trong ứng sử và trong tất cả các giao dịch.
  • Tôn trọng:Tôn  trọng bản thân, tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng công ty, tôn trọng đối tác, hợp tác trong sự tôn trọng.
  • Công bằng: Công bằng với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác.
  • Tuân thủ: Tuân thủ pháp luật và các quy chế, chính sách quy định của công ty.
  • Đạo đức: Tôn trọng các tiêu chuẩn đã được thiết lập và hành động một cách đạo đức.
  • Hoàn thiện: Luôn hoàn thiện hệ thống quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và sự thỏa mãn của khách hàng.

 2. Chính sách an toàn:

Minh Hưng M&C cam kết và nổ lực xây dựng một môi trường làm việc bảo đảm an toàn cho tất cả nhân viên công ty và cho mọi người có liên quan.

  • Ưu tiên: Ưu tiên hàng đầu trong tất cả các hoạt động của công ty là không gây hại đến sức khỏe và tính mạng của người lao động.
  • Tuân thủ: Tuân thủ pháp luật Việt Nam, các quy định của địa phương và nội quy của công ty về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.
  • Đào tạo: Thường xuyên đào tạo huấn luyện và hướng dẫn cho tất cả nhân viên làm việc an toàn.
  • Cải tiến: Liên tục duy trì cải tiến và áp dụng các công nghệ mới vào các hoạt động sản xuất, dịch vụ, hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp để xây dựng một môi trường làm việc an toàn.
  • Hợp tác: Phổ biến rộng rãi và lôi cuốn sự hợp tác tham gia của tất cả nhân viên công ty, cũng như các bên có liên quan.
  • Hoàn thiện: Thực hiện các biện pháp an toàn lao động một cách thiết thực, hiệu quả và mang tính bắt buộc

Công việc của Thư ký là gì?

1. Thư ký là gì?

Thư ký là người hỗ trợ các công việc liên quan đến hoạt động quản lý, điều hành trong văn phòng. Ngoài ra, là người thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ, công việc tạp vụ hành chính, soạn thảo văn bản, lên lịch trình, tổ chức các buổi họp, lên kế hoạch cho cấp trên ( giám đốc).

2. Mức lương của thư ký

Mức lương trung bình của Thư ký khoảng từ 9 triệu - 30 triệu VND/ tháng. Tính đến thời điểm kiến thức của tôi được cập nhật vào tháng 9 năm 2021, mức lương của từng cấp bậc thăng tiến vị trí Thư ký tại Việt Nam có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng và vị trí địa lý.

Vị trí  Mô tả công việc  Mức lương 
Thư ký thực tập Thực tập thư ký là vị trí học việc đầu tiên khi bạn đang là sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường. Ở vị trí này bạn sẽ được học làm các công việc mà thư ký đảm nhận.  3.000.000 - 6.000.000 đồng/ tháng 
Thư ký  Thư ký là vị trí sau khi bạn ra trường hoặc có kinh nghiệm dưới 2 năm. Ở vị trí này bạn sẽ đảm nhận các công việc liên quan đến giấy tờ, các công việc tạp vụ hành chính, sắp xếp hồ sơ, soạn thảo văn bản, tiếp khách, lên lịch trình, tổ chức cuộc họp, hội nghị, lên kế hoạch cho giám đốc 8.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng 
Thư ký cấp cao  Sau khi tích lũy đươc kinh nghiệm từ trên 5 năm và các kĩ năng cần thiết, bạn có thể trở thành thư ký cấp cao phụ trách hỗ trợ công việc tại các tập đoàn lớn với mức thu nhập hấp dẫn.  13.000.000 - 20.000.0000 đồng/ tháng 

3. Sự khác nhau giữa thư ký và thư ký văn phòng (Tìm nội dung khái niệm và phân loại thư ký)

Thư ký và thư ký văn phòng là hai vị trí công việc có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng tồn tại sự khác biệt rõ rệt trong phạm vi công việc và chuyên môn yêu cầu. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các công tác hành chính và tổ chức công việc, tuy nhiên, mỗi loại thư ký sẽ có những nhiệm vụ và trách nhiệm riêng biệt, phụ thuộc vào môi trường làm việc. Dưới đây là sự phân biệt giữa thư ký và thư ký văn phòng cùng với những thông tin chi tiết về khái niệm, công việc và các loại thư ký khác nhau.

Tiêu chí Thư ký Thư ký văn phòng
Khái niệm Là người hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong các công việc hành chính và tổ chức. Là người phụ trách các công việc hành chính trong môi trường văn phòng, hỗ trợ công tác tổ chức, quản lý hồ sơ.
Phạm vi công việc Có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như luật, tài chính, doanh nghiệp, y tế. Chủ yếu làm việc trong văn phòng, xử lý tài liệu, lập báo cáo, chuẩn bị cuộc họp.
Mức độ chuyên môn Tùy vào lĩnh vực, thư ký có thể có yêu cầu chuyên môn cao hơn. Thư ký văn phòng yêu cầu kỹ năng tổ chức công việc và quản lý hồ sơ nhưng ít yêu cầu chuyên môn cao.
Công việc cụ thể Có thể đảm nhận các công việc liên quan đến pháp lý, tài chính, giám sát công việc. Chủ yếu liên quan đến công việc hành chính như soạn thảo văn bản, sắp xếp lịch làm việc.

Thư ký có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, tùy thuộc vào lĩnh vực công việc và trách nhiệm:

  • Thư ký cá nhân: Hỗ trợ công việc của một cá nhân, thường là các vị trí lãnh đạo như giám đốc, CEO.
  • Thư ký hành chính: Làm việc trong các cơ quan nhà nước hoặc các tổ chức hành chính, hỗ trợ các công việc quản lý hồ sơ, tài liệu.
  • Thư ký pháp lý: Làm việc trong các tổ chức hoặc công ty luật, hỗ trợ các công việc liên quan đến xử lý hồ sơ pháp lý, soạn thảo hợp đồng.
  • Thư ký tài chính: Làm việc trong các bộ phận tài chính của công ty, hỗ trợ công việc liên quan đến lập báo cáo tài chính, kiểm soát ngân sách.

Thông qua sự phân loại này, có thể thấy rằng thư ký không chỉ là một công việc đơn giản, mà còn có thể đụng đến nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

4. Vai trò của thư ký

Quản lý lịch trình và công việc

Thư ký giúp người quản lý hoặc các cấp lãnh đạo lên kế hoạch và quản lý lịch làm việc, đảm bảo các cuộc họp, cuộc hẹn và công việc được thực hiện đúng thời gian. Họ sẽ điều phối các cuộc hẹn, nhắc nhở các mốc thời gian quan trọng và theo dõi tiến độ công việc. Việc tổ chức lịch trình hợp lý giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.

Chuẩn bị tài liệu và cuộc họp

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của thư ký là chuẩn bị các tài liệu, báo cáo cần thiết cho các cuộc họp. Họ phải soạn thảo văn bản, in ấn tài liệu và đôi khi tổ chức các cuộc họp trực tiếp hoặc qua các nền tảng trực tuyến. Thư ký đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan đều có đủ thông tin và tài liệu để tham gia cuộc họp một cách hiệu quả.

Giao tiếp và phối hợp công việc

Thư ký thường là người trung gian giao tiếp giữa cấp trên và các bộ phận trong công ty, tổ chức. Họ tiếp nhận và chuyển tải thông tin, giải quyết các vấn đề hành chính và phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo công việc được tiến hành thuận lợi. Ngoài ra, thư ký cũng có thể làm cầu nối trong việc trao đổi với khách hàng hoặc đối tác bên ngoài.

Quản lý tài liệu và lưu trữ thông tin

Thư ký chịu trách nhiệm quản lý và lưu trữ các tài liệu quan trọng của tổ chức, bao gồm các hợp đồng, văn bản chính thức, và các báo cáo. Họ phải đảm bảo rằng thông tin được bảo mật và dễ dàng tìm thấy khi cần thiết. Công việc này đòi hỏi khả năng tổ chức và sắp xếp thông tin một cách khoa học để tiết kiệm thời gian khi tra cứu.

5. Cần học gì để trở thành thư ký?

Để trở thành thư ký, bạn cần trang bị cho mình kiến thức chuyên môn từ các ngành học liên quan và các chứng chỉ phù hợp để có thể làm việc hiệu quả trong môi trường công sở. Dưới đây là các ngành học và chứng chỉ hữu ích giúp bạn đạt được mục tiêu nghề nghiệp này.

Ngành Quản trị văn phòng

Chuyên ngành quản trị văn phòng trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường công sở, bao gồm kỹ năng tổ chức công việc, giao tiếp, và quản lý tài liệu. Ngoài ra, sinh viên còn học về cách xử lý các tình huống hành chính, lập kế hoạch và quản lý lịch làm việc. Ngành này cũng giúp phát triển kỹ năng sử dụng phần mềm văn phòng và làm việc với các thiết bị văn phòng hiện đại. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có đủ khả năng để làm thư ký cho các cấp lãnh đạo.

Ngành Quản trị kinh doanh

Sinh viên học ngành quản trị kinh doanh sẽ được đào tạo về các kỹ năng tổ chức công việc, giao tiếp và quản lý thời gian hiệu quả. Ngành học này cũng giúp sinh viên hiểu rõ về các quy trình làm việc trong tổ chức, từ đó nâng cao khả năng làm việc trong môi trường thư ký. Các kiến thức về quản lý tài chính, marketing, nhân sự cũng giúp thư ký hiểu hơn về các hoạt động của tổ chức để phối hợp công việc tốt hơn. Đây là một ngành học rộng mở và có nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Ngành Văn thư lưu trữ

Ngành văn thư lưu trữ đào tạo sinh viên các kỹ năng quản lý và lưu trữ tài liệu, hồ sơ một cách khoa học. Sinh viên sẽ học cách sử dụng phần mềm quản lý tài liệu và hiểu các quy trình bảo mật thông tin trong công ty, tổ chức. Các kỹ năng này rất quan trọng đối với công việc của thư ký, đặc biệt trong việc quản lý thông tin và đảm bảo tính chính xác của các tài liệu. Ngành này cung cấp cho thư ký kiến thức về quy trình hành chính và các quy định pháp lý liên quan đến tài liệu.

Chứng chỉ chuyên môn:

  • Chứng chỉ quản lý văn phòng: Cung cấp kiến thức và kỹ năng tổ chức công việc hành chính, quản lý tài liệu và giao tiếp trong công sở.
  • Chứng chỉ sử dụng phần mềm văn phòng: Đảm bảo rằng bạn có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm như Word, Excel, PowerPoint để phục vụ công việc văn phòng.
  • Chứng chỉ tiếng Anh giao tiếp: Đây là chứng chỉ rất quan trọng nếu bạn làm việc trong môi trường quốc tế hoặc giao tiếp với các đối tác nước ngoài.

Một số trường đào tạo các ngành này tại Việt Nam bao gồm: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM. Các trường này cung cấp các chương trình học phù hợp để bạn phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực thư ký.

>> Xem thêm:

 Việc làm nhân viên hành chính nhân sự mới cập nhật

Việc làm nhân viên văn phòng đang tuyển dụng 

Việc làm thư ký đang tuyển dụng 

Thư ký có mức lương bao nhiêu?

112 - 159 triệu /năm
Tổng lương
103 - 146 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

112 - 159 triệu

/năm
112 M
159 M
59 M 449 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thư ký

Tìm hiểu cách trở thành Thư ký, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thư ký
112 - 159 triệu/năm
Trợ lý hành chính
91 - 130 triệu/năm
Trợ lý nhân sự
91 - 130 triệu/năm
Thư ký

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
12%
2 - 4
58%
5 - 7
20%
8+
10%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thư ký?

Mô tả công việc của Thư ký

Quản Lý Lịch Làm Việc

Sắp xếp và quản lý lịch họp cho các quản lý và giám đốc. Đảm bảo rằng lịch trình được tổ chức hợp lý và không bị xung đột. Sắp xếp các cuộc hẹn và cuộc họp với các đối tác, khách hàng và các bộ phận khác.

Xử Lý Tài Liệu và Thư Từ

Soạn thảo, chỉnh sửa và chuẩn bị các văn bản, báo cáo, và tài liệu theo yêu cầu. Nhận và gửi thư từ, email và các tài liệu quan trọng khác. Đảm bảo rằng các tài liệu được chuyển đến đúng người và trong thời gian hợp lý.

Quản Lý Hồ Sơ và Dữ Liệu

Quản lý và lưu trữ hồ sơ và tài liệu quan trọng. Đảm bảo rằng các hồ sơ được tổ chức một cách khoa học và dễ dàng truy xuất. Cập nhật và duy trì dữ liệu và thông tin khách hàng, đối tác trong các hệ thống quản lý.

Hỗ Trợ Tổ Chức và Sự Kiện

Hỗ trợ tổ chức các sự kiện nội bộ và bên ngoài, bao gồm các buổi họp, hội thảo và các hoạt động nhóm. Đảm bảo địa điểm tổ chức sự kiện được chuẩn bị đầy đủ và các thiết bị cần thiết được cung cấp.

Quản Lý Giao Tiếp

Đón tiếp khách hàng và đối tác, xử lý các yêu cầu và câu hỏi của họ một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Truyền đạt thông tin và thông báo từ cấp trên đến các bộ phận hoặc nhân viên khác.

Quản Lý Văn Phòng

Đặt hàng và quản lý vật dụng văn phòng, đảm bảo rằng văn phòng luôn có đủ các tài liệu và thiết bị cần thiết. Đảm bảo khu vực làm việc sạch sẽ và gọn gàng, bao gồm việc tổ chức và dọn dẹp các khu vực chung.

 

Yêu cầu tuyển dụng của Thư ký

Yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm 

  • Kinh Nghiệm Làm Việc: Kinh nghiệm trước đây trong các vai trò hành chính hoặc thư ký là một lợi thế. Tuy nhiên, những ứng viên mới ra trường có thể được xem xét nếu họ có kỹ năng và phẩm chất phù hợp.
  • Kiến Thức Về Quản Trị Văn Phòng: Hiểu biết cơ bản về các quy trình văn phòng, quản lý tài liệu và tổ chức công việc.
  • Trình Độ Học Vấn: Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc cao hơn. Các bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan đến quản trị văn phòng, quản lý, hoặc các lĩnh vực tương tự sẽ là một lợi thế.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ Năng Tổ Chức: Kỹ năng tổ chức tốt để quản lý lịch làm việc, tài liệu và sự kiện một cách hiệu quả.
  • Kỹ Năng Giao Tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt, cả bằng văn bản và lời nói, để tương tác với các đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
  • Kỹ Năng Tin Học: Thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm văn phòng như Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) và hệ thống quản lý tài liệu. Kỹ năng sử dụng các phần mềm quản lý email và hệ thống liên lạc nội bộ.
  • Kỹ Năng Soạn Thảo Tài Liệu: Kỹ năng viết và chỉnh sửa tài liệu chính xác, rõ ràng và chuyên nghiệp.
  • Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề: Khả năng xử lý các tình huống phát sinh và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lộ trình thăng tiến của Thư ký

Lộ trình thăng tiến của Thư ký có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thư ký thực tập

Mức lương: 3 - 4 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thư ký thực tập là người đang trong quá trình học tập và làm việc tại một công ty, tổ chức để tích lũy kinh nghiệm thực tế cho vị trí thư ký. Họ sẽ được giao những công việc tương tự như một thư ký chính thức nhưng với mức độ đơn giản hơn, dưới sự hướng dẫn và giám sát của các nhân viên có kinh nghiệm.

>> Đánh giá: Ở vị trí này họ có cơ hội học hỏi các kỹ năng cơ bản trong môi trường văn phòng, bao gồm quản lý tài liệu, tổ chức cuộc họp, và xử lý thông tin. Cải thiện khả năng giao tiếp và làm việc nhóm thông qua việc tương tác với các phòng ban khác và hỗ trợ quản lý hoặc nhân viên cấp cao.

2. Thư ký

Mức lương: 8 - 13 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm

Thư ký là vị trí sau khi bạn ra trường hoặc có kinh nghiệm dưới 2 năm. Ở vị trí này bạn sẽ đảm nhận các công việc liên quan đến giấy tờ, các công việc tạp vụ hành chính, sắp xếp hồ sơ, soạn thảo văn bản, tiếp khách, lên lịch trình, tổ chức cuộc họp, hội nghị, lên kế hoạch cho giám đốc.

>> Đánh giá: Đóng vai trò hỗ trợ quản lý và điều hành công việc hàng ngày của các nhà quản lý cấp cao, bao gồm việc lên lịch cuộc họp, xử lý thông tin và giao tiếp với các bên liên quan. Đảm nhận các nhiệm vụ tổ chức như sắp xếp tài liệu, quản lý lịch làm việc, và xử lý thông tin liên lạc, góp phần vào sự hoạt động suôn sẻ của văn phòng.

3. Thư ký cấp cao

Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 4 - 5 năm

Thư ký cấp cao là một vị trí quản lý trong bộ máy hành chính của một tổ chức, công ty. Họ không chỉ đơn thuần thực hiện các công việc hành chính thông thường như một thư ký thông thường, mà còn đảm nhận nhiều trách nhiệm quan trọng hơn, đòi hỏi kỹ năng và kiến thức chuyên sâu hơn.

>> Đánh giá: Vị trí này có nhiệm vụ hỗ trợ cho các nhà quản lý cấp cao, bao gồm quản lý lịch làm việc, sắp xếp cuộc họp quan trọng và xử lý các vấn đề liên quan đến quản lý chiến lược. Đảm bảo rằng các công việc và thông tin quan trọng được quản lý hiệu quả, giúp nhà quản lý tập trung vào các quyết định chiến lược.

5 bước giúp Thư  thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng Cao Kỹ Năng và Kiến Thức Chuyên Môn

Đăng ký các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng hành chính, quản trị văn phòng, và các công cụ phần mềm văn phòng. Các chứng chỉ chuyên môn có thể nâng cao giá trị của bạn trong mắt cấp trên. Làm quen với các công nghệ và phần mềm mới trong quản lý văn phòng để cải thiện hiệu quả công việc và trở thành người dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ mới.

Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp và Quản Lý Thời Gian

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả cả bằng lời nói và văn bản. Đọc thêm về giao tiếp và tham gia các khóa học hoặc hội thảo để cải thiện khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng và chuyên nghiệp. Tối ưu hóa kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc để xử lý các nhiệm vụ hiệu quả hơn. Sử dụng công cụ quản lý thời gian như lịch điện tử và phần mềm quản lý công việc để theo dõi tiến độ và hạn chót.

Chủ Động Trong Công Việc và Đề Xuất Cải Tiến

Luôn chủ động và sáng tạo trong việc tìm cách cải thiện quy trình làm việc. Đề xuất các giải pháp cải tiến quy trình, quản lý tài liệu, hoặc tổ chức sự kiện. Sẵn sàng nhận các nhiệm vụ và dự án mới ngoài các công việc chính để thể hiện sự linh hoạt và sẵn sàng đóng góp vào thành công chung của tổ chức.

Xây Dựng Mối Quan Hệ Mạng Lưới

Xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và các bộ phận khác trong công ty. Việc này không chỉ giúp cải thiện môi trường làm việc mà còn mở ra cơ hội học hỏi và thăng tiến. Tham gia các sự kiện ngành và kết nối với các chuyên gia ngoài công ty để mở rộng mạng lưới nghề nghiệp và cập nhật các xu hướng mới trong lĩnh vực của bạn.

Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng và Theo Dõi Hiệu Suất

Xác định các mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp của bạn, chẳng hạn như việc hoàn thành các chứng chỉ, đạt được các kỹ năng mới, hoặc cải thiện hiệu suất công việc.Đánh giá thường xuyên hiệu suất công việc của bạn và nhận phản hồi từ cấp trên để xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Sử dụng phản hồi này để điều chỉnh và nâng cao kỹ năng và hiệu suất của bạn.

Xem thêm:

Việc làm Trợ lý giám đốc đang tuyển dụng

Việc làm Trợ lý kinh doanh đang tuyển dụng

Việc làm Trợ lý giám đốc thương hiệu đang tuyển dụng

Nhắn tin Zalo