Mô tả công việc
Trách nhiệm chính
Main Responsibilities
• Trợ giúp TP NS các công việc chung của phòng Nhân sự
To assist to HRM general tasks of HR Dep't (Recruitment, Training, C&B, Administrative)
Các công việc khác theo yêu cầu của HRM.
Other tasks as assigned by HRM
Quyền lợi được hưởng
- Môi trường làm việc năng động/ Dynamic environment
- Lương cạnh tranh/ Compatitive salary
- Đồng nghiệp cởi mở, thân thiện/ Friendly environment
- Hỗ trợ chỗ ở cho CBNV ở xa/ Accommodation
- Ăn 2 bữa/ ngày/ meal allowances
- Hỗ trợ chi phí di chuyển nhận việc cho CBNV ở xa/ Relocation allowances
- Thưởng SVC theo chính sách của công ty/ Bonus
- Đóng bảo hiểm theo quy định nhà nước/ Insurance policy following Labor law
Yêu cầu công việc
• Có bằng cấp/ chứng chỉ ngành nghề liên quan
Diploma or degree in concerned Hospitality
• 2 – 3 kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong ngành khách sạn.
2 – 3 year experience in the same position in hospitality industry.
• Có kiến thức tốt và kinh nghiệm về Luật lao động.
Good knowledge and experience in Labour Law.
• Có kinh nghiệm quản lý đội ngũ nhân viên.
Experience in team management.
• Kỹ năng vi tính: sử dụng tốt vi tính văn phòng.
IT skills: good in Microsoft office.
• Tiếng Anh: khả năng nghe, nói, đọc, viết đáp ứng công việc
• English: listening, speaking, reading, writing English skills.
Yêu cầu hồ sơ
Send your CV:
career a còng ladyhillsaparesort.com
Hotline: 0832 609 888
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trợ lý nhân sự là gì?
HR Assistant (tên đầy đủ là Human Resources Assistant) hay trợ lý nhân sự đảm nhận vai trò hỗ trợ Trưởng phòng nhân sự xử lý các công việc, nhiệm vụ liên quan đến nhân sự: tuyển dụng, tính lương, giải quyết các vấn đề liên quan đến phúc lợi nhân viên, đào tạo và và quản lý nhân tài, …
Mô tả công việc của Trợ lý nhân sự
Tuỳ thuộc vào cách quản trị và văn hóa của từng doanh nghiệp, tổ chức mà công việc của trợ lý nhân sự có thể từ đơn giản đến phức tạp.Nhưng về cơ bản, trợ lý nhân sự là người chịu trách nhiệm cho các hoạt động sau:
- Hỗ trợ tất cả các công việc và yêu cầu liên quan đến nhân sự bên trong và ngoài công ty.
- Quản lý, duy trì bộ dữ liệu thông tin ứng viên.
- Bảo vệ lợi ích của nhân viên công ty.
- Hỗ trợ quá trình tuyển dụng của công ty: Tìm kiếm ứng viên, duyệt CV, liên hệ với ứng viên và chuẩn bị hợp đồng cho những nhân viên trúng tuyển
- Lên lịch làm việc cho toàn bộ nhân viên phòng nhân sự.
- Giám sát việc thực hiện quy định chung của nhân viên trong công ty.
- Lên lịch các cuộc họp, phỏng vấn và các sự kiện quan trọng khác của công ty.
- Phối hợp lên kế hoạch và tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo nhân viên.
- Cập nhật dữ liệu nhân viên mới vào cơ sở dữ liệu của công ty.
- Chuẩn bị và nộp báo cáo về hoạt động nhân sự nói chung lên cấp trên.
- Quản lý và đảm bảo tính chính xác của bảng lương.
- Tiếp nhận và xử lý khiếu nại, thắc mắc của nhân viên công ty.
Trợ lý nhân sự có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trợ lý nhân sự
Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý nhân sự, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý nhân sự?
Yêu cầu tuyển dụng Trợ lý nhân sự
Trình độ chuyên môn
Nhân viên đảm nhận vị trí HR Assistant cần tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng liên quan tới các chuyên ngành Quản trị nhân lực, nhân sự,….Am hiểu các kiến thức về Luật lao động. Bên cạnh đó, sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng, đã từng tiếp cận cũng như sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc.
Trợ lý nhân sự phải là người có khả năng dự đoán nhu cầu nguồn nhân lực tại các phòng ban công ty. Đồng thời, biết cách phối hợp với trưởng phòng nhân sự để hoạch định, xây dựng cơ cấu bộ máy tổ chức nhân viên trong doanh nghiệp.
Kỹ năng quản lý nhân sự
Để hoàn thành tốt công việc của một HR Assistant các bạn cần phải có kỹ năng quản lý con người. HR Assistant có nhiệm vụ phối hợp với phòng ban đưa ra kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.
HR Assistant phải là người biết cách xử lý và đưa ra các phương án giải quyết các vấn đề liên quan giữa nhân viên hoặc giữa doanh nghiệp với người lao động để mang lại lợi ích cho cả hai bên.
Kỹ năng làm việc nhóm
HR Assistant làm việc tại phòng nhân sự sẽ có nhiều nhân viên, đảm nhận những công việc khác nhau, hỗ trợ nhau để cùng giải quyết công việc. Chính vì vậy, kỹ năng làm việc đối với trợ lý nhân sự là rất quan trọng.
Ngoài phòng Nhân sự, HR Assistant còn liên hệ tới tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp. Vì vậy, các bạn cần hòa đồng, biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của họ. Đồng thời, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ Trưởng phòng nhân sự để nâng cao kỹ năng, hoàn thành tốt công việc của mình.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong quá trình làm việc HR Assistant có thể sẽ phải đối mặt với các tình huống tranh chấp giữa các nhân viên nội bộ, hay việc người lao động đòi hỏi quyền lợi của nhân viên với lãnh đạo,…. Vì vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề thấu tình đạt lý, sự bình tĩnh, kiên nhẫn là một trong những yếu tố quan trọng giúp các Trợ lý nhân sự có thể giải quyết được các vấn đề một cách hiệu quả, nhanh chóng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp giữa các bên.
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Có kinh nghiệm tính lương và chuẩn bị bảng lương.
- Có hiểu biết đầy đủ về chức năng của phòng nhân sự và có khả năng thực hiện đầy đủ những chức năng này.
- Có thể làm việc trong môi trường áp lực cao, deadline thường xuyên.
- Thành thạo tin học văn phòng (Microsoft Office, email,...) và các công cụ hỗ trợ khác.
- Cẩn thận, tỉ mỉ.
- Có khả năng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cấp trên và thực hiện chính xác theo những hướng dẫn và quy định của công ty.
Lộ trình thăng tiến của Trợ lý nhân sự
Mức lương bình quân của Trợ lý nhân sự có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên hành chính nhân sự: 8 - 10 triệu đồng/tháng
- Nhân viên nhân sự: 7 - 10 triệu đồng/tháng
- Trợ lý hành chính: 14 - 20 triệu đồng/tháng
HR Assistant
Vị trí HR Assistant (trợ lý nhân sự) yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trở lên, đây là khoảng thời gian để bạn lên kế hoạch học hỏi và trau dồi kiến thức liên quan đến lĩnh vực.
Chuyên viên nhân sự (HR Specialist)
Là người trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ, lên danh sách phỏng vấn, chấm công nhân viên, quản lý hồ sơ, lý lịch của toàn bộ nhân viên trong công ty. Xử lý các vấn đề liên quan tới lương bổng, khen thưởng, kỷ luật… các chuyên viên nhân sự thường là thạc sĩ, cử nhân ngành nhân sự, kinh nghiệm 2 – 5 năm.
Giám sát nhân sự
Là người có trách nhiệm xây dựng môi trường làm việc và đưa ra các định hướng, chiến lược phát triển, giám sát các hoạt động của của nhân viên vận hành. Vị trí này thường là thạc sĩ, cử nhân ngành nhân sự, kinh nghiệm 2 – 5 năm
Phó phòng nhân sự
Phó phòng nhân sự là người trợ giúp cho trưởng phòng trong việc tổ chức công việc, điều hành hoạt động Hành chính Nhân sự trong Công ty. Có trách nhiệm tổ chức, lập kế hoạch, triển khai các công việc liên quan đến lĩnh vực nhân sự của Công ty như tuyển dụng, đào tạo, lương, phúc lợi…..trong phạm vi phân công của Trưởng phòng. Phó phòng nhân sự thường là thạc sĩ, cử nhân ngành nhân sự, kinh nghiệm 3 – 6 năm
Trưởng phòng nhân sự (HR Manager)
Các công ty thường thuê nhân viên với tư cách HR Manager và thăng chức cho họ lên vị trí giám đốc nhân sự, thay vì thuê người quản lý trực tiếp. Thông thường, để trở thành Trưởng phòng nhân sự, bạn ít nhất phải có bằng cử nhân và 3-8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự.
Trưởng phòng tiền lương và phúc lợi
Vị trí chuyên đảm nhiệm việc bồi thường và phúc lợi cho nhân viên trong doanh nghiệp. Thường tốt nghiệp cử nhân tài chính, kế toán, quản lý nhân lực, quản trị kinh doanh, kinh nghiệm 8 – 12 năm
Giám đốc nhân sự (HR Director)
Đây là vị trí cao nhất mà một HR Assistant có thể đạt được trong lộ trình thăng tiến của mình. Cấp bậc của HRD tương đương với vị trí Giám đốc điều hành (CEO) và các vị trí quản lý cấp cao khác.
Vị trí này thường yêu cầu tối thiểu 10 năm kinh nghiệm và có bằng thạc sĩ chuyên ngành. Mức lương trung bình của Giám đốc nhân sự là khoảng 50-70 triệu/tháng và có thể lên đến 100 triệu/tháng khi làm việc ở các doanh nghiệp quy mô lớn hơn.
HRD chịu trách nhiệm giám sát tất cả hoạt động quản trị nhân sự của một công ty và có thể đề xuất những thay đổi đối với quản lý cấp cao. Các HRD cũng tập trung vào việc giữ chân nhân viên và phát triển các chương trình nhân sự nhằm mục đích đào tạo Trợ lý nhân sự cấp thấp hơn.