Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thông báo nhu cầu tuyển dụng viên chức năm 2024 như sau:
1. Số lượng:
– Số lượng cần tuyển dụng 60 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Chức danh nghề nghiệp (CDNN) giảng viên: 41 chỉ tiêu;
+ Chức danh nghề nghiệp (CDNN) trợ giảng: 03 chỉ tiêu;
+ Chức danh nghề nghiệp (CDNN) bác sĩ: 02 chỉ tiêu.
+ Chức danh nghề nghiệp (CDNN) chuyên viên: 14 chỉ tiêu
Tên đơn vị |
Số lượng cần tuyển |
Ghi chú |
||
Giảng viên |
Trợ giảng |
Chuyên viên |
||
Khoa Quản trị |
11 |
– |
01 |
Chuyên viên: Trợ lý khoa |
Khoa Khoa học cơ bản |
02 |
– |
– |
|
Khoa Luật Quốc tế |
05 |
01 |
01 |
Chuyên viên: Trợ lý khoa |
Khoa Luật Dân sự |
04 |
– |
– |
|
Khoa Luật Thương mại |
03 |
– |
– |
|
Khoa Luật Hành chính – Nhà nước |
07 |
02 |
– |
|
Khoa Luật Hình sự |
02 |
– |
– |
|
Khoa Ngoại ngữ pháp lý |
07 |
– |
01 |
Chuyên viên: Trợ lý khoa |
Phòng Đào tạo Sau Đại học |
– |
– |
01 |
|
Phòng Công tác sinh viên |
– |
– |
03 |
Chuyên viên: 01;
Bác sĩ: 02. |
Phòng Quản trị – Thiết bị |
– |
– |
02 |
|
Phòng Thanh tra |
– |
– |
01 |
|
Trung tâm Công nghệ thông tin |
– |
– |
01 |
|
Trung tâm Quản lý Đào tạo chất lượng cao và Đào tạo Quốc tế |
– |
– |
01 |
|
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh |
– |
– |
01 |
|
Trung tâm Tư vấn pháp luật |
– |
– |
01 |
|
Trung tâm Sở hữu trí tuệ |
– |
– |
01 |
|
Tạp chí Khoa học pháp lý Việt Nam |
– |
– |
01 |
|
Tổng |
41 |
03 |
16 |
Lưu ý:
Riêng các trường hợp đủ điều kiện tuyển dụng thường xuyên viên chức giảng dạy theo quy định về chính sách thu hút, tạo nguồn giảng viên từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có học hàm, học vị cao của Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thì thực hiện theo thông báo riêng.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng, trường hợp không được ứng tuyển và các ưu tiên trong tuyển dụng
a) Điều kiện, tiêu chuẩn chung của viên chức:
Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam, nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển:
– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam, đối với người nước ngoài thì phải có giấy phép lao động tại Việt Nam;
– Từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có phiếu đăng ký dự tuyển;
– Có lý lịch rõ ràng;
– Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề phù hợp với vị trí việc làm;
– Có đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm; hình thức và tác phong phù hợp;
– Sử dụng tin học văn phòng thành thạo.
b) Điều kiện, tiêu chuẩn chung đối với CDNN trợ giảng:
Ngoài việc đáp ứng các điều kiện tuyển dụng viên chức được quy định tại mục 2a, có bằng tốt nghiệp Đại học ngành phù hợp với vị trí dự tuyển còn phải đáp ứng các điều kiện theo Quy định về chính sách thu hút, tạo nguồn giảng viên từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có học hàm, học vị cao ban hành kèm theo Quyết định số 171/QĐ-ĐHL ngày 15/3/2024 của Hiệu trưởng. Cụ thể:
– Đối tượng 1:
Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi từ đủ 18 đến 30 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:
+ Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;
+ Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;
+ Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.
– Đối tượng 2
Sinh viên thuộc các cơ sở đào tạo luật trọng điểm tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên trong độ tuổi từ đủ 18 đến 30 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển, có trình độ tiếng Anh IELTS 6.5 hoặc tương đương trở lên.
c) Điều kiện, tiêu chuẩn chung đối với CDNN giảng viên:
Ngoài việc đáp ứng các điều kiện tuyển dụng viên chức được quy định tại mục 2a, còn phải đáp ứng một trong các điều kiện sau đây:
– Có trình độ Tiến sĩ ngành phù hợp với vị trí dự tuyển;
– Có trình độ Thạc sĩ học ở nước ngoài, được cơ sở đào tạo ở nước ngoài cấp bằng; và bằng đại học ngành phù hợp với vị trí dự tuyển, có điểm trung bình toàn khóa học đạt từ 7,5 điểm trở lên đào tạo theo niên chế (tính theo thang điểm 10) hoặc đạt từ 3,0 đào tạo theo tín chỉ (tính theo thang điểm 4). Trường hợp bằng tốt nghiệp đại học do cơ sở đào tạo ở nước ngoài cấp hoặc các trường hợp đặc biệt khác sẽ do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định;
– Có trình độ Thạc sĩ học ở trong nước và bằng đại học ngành phù hợp với vị trí dự tuyển; và bằng đại học ngành phù hợp với vị trí dự tuyển có điểm trung bình toàn khóa học tối thiểu đạt từ 7,5 điểm trở lên đào tạo theo niên chế (tính theo thang điểm 10) hoặc tối thiểu đạt từ 3,0 điểm trở lên đào tạo theo tín chỉ (tính theo thang điểm 4). Trường hợp tốt nghiệp đại học do cơ sở đào tạo ở nước ngoài cấp sẽ do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định; đồng thời có trình độ ngoại ngữ đáp ứng một trong các điều kiện sau:
+ Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ tối thiểu 6,0 trở lên hoặc TOEFL iBT tối thiểu từ 80 trở lên còn hiệu lực tính tới thời điểm nộp hồ sơ;
+ Có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài mà trong đó ngôn ngữ giảng dạy là Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung, Nhật, Hàn được cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định hiện hành;
+ Có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên ngành ngôn ngữ nước ngoài là Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung, Nhật, Hàn.
*Lưu ý: Đối với ứng viên ứng tuyển vị trí giảng viên giảng dạy các môn ngôn ngữ nước ngoài: (i) Không áp dụng các điều kiện về trình độ ngoại ngữ nêu trên; (ii) Nếu là thạc sĩ, bằng đại học ngành phù hợp với vị trí dự tuyển chỉ cần xếp loại từ khá trở lên.
d) Điều kiện, tiêu chuẩn chung đối với CDNN bác sĩ, chuyên viên:
Ngoài việc đáp ứng các điều kiện tuyển dụng viên chức được quy định tại mục 2a, cần có bằng tốt nghiệp đại học tối thiểu đạt từ loại khá trở lên phù hợp với ngành vị trí cần tuyển của Phòng, Trung tâm hoặc tương đương. Riêng đối với ứng viên ứng tuyển vị trí bác sĩ, không áp dụng điều kiện này.
đ) Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể đối với từng khoa:
Ngoài các điều kiện, tiêu chuẩn được quy định tại mục 2a, 2b, 2c, 2d, còn phải đáp ứng các điều kiện cụ thể đối với từng vị trí, cụ thể như sau:
e) Những người không được đăng ký dự tuyển
– Mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
g) Ưu tiên trong tuyển dụng viên chức:
– Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển:
+ Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
+ Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
+ Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.
– Trường hợp người dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định nêu trên thì được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
3. Chế độ, chính sách đãi ngộ
– Đối với sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc thực hiện theo Quy định về chính sách thu hút, tạo nguồn giảng viên từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có học hàm, học vị cao ban hành kèm theo Quyết định số 171/QĐ-ĐHL ngày 15/3/2024 của Hiệu trưởng.
– Đối với người có học hàm Phó Giáo sư, Giáo sư và người có học vị Tiến sĩ, thực hiện theo Quy định về chính sách thu hút, tạo nguồn giảng viên từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có học hàm, học vị cao ban hành kèm theo Quyết định số 171/QĐ-ĐHL ngày 15/3/2024 của Hiệu trưởng và quy định tại Điều 50 Quy chế chi tiêu nội bộ Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 169/QĐ-ĐHL ngày 15/3/2024 của Hiệu trưởng.
4. Hình thức, nội dung tuyển dụng
Nhà trường tổ chức tuyển dụng thông qua 02 vòng:
Vòng 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của ứng viên
Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của ứng viên đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm, nếu phù hợp thì được tham dự Vòng 2.
Vòng 2: Kiểm tra sát hạch, phỏng vấn
Nhà trường thành lập Ban kiểm tra sát hạch, phỏng vấn để kiểm tra về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của ứng viên phù hợp với tính chất hoạt động nghề nghiệp và yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
Điểm phỏng vấn, thực hành được tính theo thang điểm 100. Thời gian phỏng vấn là 30 phút; thời gian thực hành do Ban kiểm tra sát hạch, phỏng vấn quyết định.
5. Xác định người trúng tuyển
– Có kết quả điểm phỏng vấn hoặc thực hành từ 50 điểm trở lên;
– Có số điểm Vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm;
– Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm bằng nhau của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Hiệu trưởng quyết định người trúng tuyển;
– Người không trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng không được bảo lưu kết quả tuyển dụng cho các kỳ tuyển dụng lần sau.
6. Hồ sơ dự tuyển
– Phiếu đăng ký dự tuyển (Mẫu 01);
– Bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (Mẫu 02);
– Căn cước công dân;
– 02 ảnh 3×4;
– Phiếu đăng ký môn giảng thử (đối với chức danh nghề nghiệp giảng viên);
– Bản sao các văn bằng, chứng chỉ (ngoại ngữ, tin học và các chứng chỉ khác) và bảng điểm học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực. Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận bởi Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo;
– Giấy chứng nhận sức khỏe do bệnh viện cấp quận, huyện trở lên cấp; trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.
– Ứng viên ứng tuyển vào chức danh nghề nghiệp giảng viên vui lòng tải biểu mẫu hồ
sơ tại:
https://phcth.hcmulaw.edu.vn/vi/bieu-mau-hanh-chinh/ho-so-tuyen-dung-giang-vien
– Ứng viên ứng tuyển vào chức danh nghề nghiệp chuyên viên vui lòng tải biểu mẫu hồ sơ tại:
https://phcth.hcmulaw.edu.vn/vi/bieu-mau-hanh-chinh/ho-so-tuyen-dung-chuyen-vien
7. Thời gian và địa điểm tổ chức tuyển dụng
– Các ứng viên có đủ điều kiện theo thông báo nộp hồ sơ dự tuyển về Phòng Tổ chức
– Hành chính (Phòng A.906) trước ngày 16/9/2024;
– Địa điểm tổ chức tuyển dụng: Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh – Số 2 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. HCM.
8. Lệ phí dự tuyển dụng:
Mỗi ứng viên dự tuyển đóng 500.000 VNĐ/thí sinh (theo quy định tại Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch thăng hạng công chức, viên chức). Đóng cho Phòng thu học phí (Phòng B105, cơ sở NTT) khi nộp hồ sơ ứng tuyển.
Mọi chi tiết liên quan đến vấn đề tuyển dụng vui lòng liên hệ trực tiếp Phòng Tổ chức – Hành chính (Phòng A906), số điện thoại (028) 3940 0989 (134-135) gặp cô Lê Thị Hoàng Liên hoặc email [email protected].
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của thành phố Hồ Chí Minh. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trợ lý là gì?
Trợ lý là một công việc quan trọng và đa dạng, đòi hỏi người làm phải có khả năng hỗ trợ và giúp đỡ người khác trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và công việc. Trợ lý có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ văn phòng, y tế, giáo dục đến kinh doanh và công nghệ thông tin. Công việc của họ có thể bao gồm quản lý lịch trình, tạo và quản lý tài liệu, giao tiếp với khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó, những vị trí như Management Consultant cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.
Mô tả công việc của vị trí Trợ lý
Hỗ trợ ban lãnh đạo
Hỗ trợ chủ tịch, giám đốc, trưởng phòng xử lý những công việc như: tiếp nhận báo cáo, sắp xếp lịch trình công việc, lên lịch họp, đối nội đối ngoại,...Họ là người sẽ làm việc trực tiếp với Ban giám đốc cũng như trưởng bộ phận các phòng ban. Trợ lý sẽ hỗ trợ cấp trên giải quyết những công việc ở nhiều mảng khác nhau. Có thể khẳng định trợ lý là cánh tay đắc lực với Ban lãnh đạo.
Thiết lập kế hoạch hoạt động theo tuần cho công ty
Theo dõi và sắp xếp lịch trình cho lãnh đạo, kiểm tra lịch di chuyển cũng như các chuyến công tác khác nhau. Nhận và gửi đi các loại thư tín liên quan tới công việc. Tổ chức những buổi họp hay hội nghị lớn nhỏ trong công ty.
Hợp tác với nhân viên ở các phòng ban
Hợp tác với nhân viên ở các phòng ban trong công ty để hoàn thành công việc, đồng thời có thể thực hiện một số việc hành chính để hỗ trợ nếu cần. Thực hiện cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ định kỳ hoặc phát sinh. Giải đáp thắc mắc cho nhân viên các phòng ban khác hoặc liên hệ bộ phận nhân sự để giải đáp.
Trợ lý có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
112 - 157 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trợ lý
Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý?
Yêu cầu tuyển dụng của Trợ lý
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Trợ lý cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Bằng cấp chuyên môn: Từng có kinh nghiệm đảm nhận những công việc ở vị trí trợ lý hoặc tương đương. Tốt nghiệp cao đẳng, ĐH chuyên ngành kinh doanh, kinh tế, văn phòng,...
-
Kiến thức về lĩnh vực công việc cụ thể: Trợ lý cần phải có kiến thức cơ bản về lĩnh vực hoặc ngành công việc của sếp hoặc tổ chức mà họ sẽ làm việc. Điều này giúp họ hiểu được ngôn ngữ chuyên ngành, thuật ngữ, và yêu cầu công việc.
-
Hiểu biết về công cụ và phần mềm: Trợ lý nên biết sử dụng các công cụ văn phòng như Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint), Google Workspace (Google Docs, Sheets, Slides), và phần mềm quản lý thời gian như Google Calendar.
-
Kiến thức ngoại ngữ: Nếu công việc yêu cầu giao tiếp bằng tiếng ngoại, Trợ lý cần phải có kiến thức về ngôn ngữ đó. Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh thường được đánh giá cao trong nhiều tình huống.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng quản lý thời gian: Trợ lý phải có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để lên lịch làm việc cho sếp và đảm bảo các cuộc họp, nhiệm vụ được hoàn thành đúng hạn.
-
Kỹ năng giao tiếp: Trợ lý là vị trí đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt, đàm phán, thuyết phục và nắm bắt tâm lý đối phương. Kỹ năng này sẽ giúp bạn thu hút và gây được thiện cảm với đối tác, nhằm phục vụ cho việc gặp gỡ hay tiếp khách hàng thay lãnh đạo.
-
Kỹ năng vi tính: Với đặc thù công việc liên quan đến tài liệu, trợ lý phải là người thành thạo kỹ năng máy tính. Hiểu biết về các thiết bị công nghệ mới sẽ góp phần giúp công việc trợ lý tốt hơn, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, năng suất.
-
Kỹ năng lập kế hoạch: Công việc của trợ lý thường phải sắp xếp lịch trình, di chuyển cho lãnh đạo và một số thành viên của công ty trong các chuyến công tác. Vì vậy, nắm vững kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức rất quan trọng. Điều này sẽ giúp một trợ lý giỏi hoàn thành những nhiệm vụ được giao phó một cách chuyên nghiệp hơn.
-
Kỹ năng ra quyết định: Đôi lúc bạn cần phải thay lãnh đạo giải quyết một số vấn đề phát sinh hoặc khắc phục hậu quả kịp thời. Do đó, kỹ năng ra quyết định là một trong những điều cần phải rèn luyện.
Yêu cầu khác
-
Phẩm chất con người
Để đảm nhận vị trí Trợ lý, thường yêu cầu có trách nhiệm với công việc được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, luôn chủ động trong công việc, đề xuất ý tưởng sáng tạo để cải thiện hiệu quả công việc, cẩn thận trong mọi công việc, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả, có khả năng thích nghi với môi trường làm việc mới để trở thành trợ lý chuyên nghiệp.
Lộ trình thăng tiến của Trợ lý
Lộ trình thăng tiến của Trợ lý có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Trợ lý
Mức lương: 8 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Trợ lý là một công việc quan trọng và đa dạng, đòi hỏi người làm phải có khả năng hỗ trợ và giúp đỡ người khác trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và công việc. Trợ lý có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ văn phòng, y tế, giáo dục đến kinh doanh và công nghệ thông tin. Công việc của họ có thể bao gồm quản lý lịch trình, tạo và quản lý tài liệu, giao tiếp với khách hàng và đối tác.
>> Đánh giá: Trợ lý không phải là nghề đơn giản, khối lượng công việc cần xử lý không hề nhỏ. Tuy nhiên đây cũng là công việc thú vị, có thách thức nhưng cơ hội thăng tiến cùng mức thu nhập cực tốt. Theo đó, nếu Trợ lý mới ra trường mức lương có thể không quá cao, nên bạn phải có thêm các khoản thu nhập khác mới đủ sống.
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý hiện tại
2. Trợ lý cao cấp
Mức lương: 11 - 16 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 4 năm
Trợ lý cao cấp là một vai trò quan trọng trong môi trường làm việc hiện đại, nơi mà sự quản lý thời gian, thông tin, và các nhiệm vụ phức tạp đang ngày càng trở nên quan trọng.Trợ lý cao cấp không chỉ đơn thuần là người hỗ trợ một cấp quản lý hoặc lãnh đạo, mà họ thường được đào tạo và trang bị kiến thức và kỹ năng đặc biệt để đảm nhận những nhiệm vụ đa dạng và quan trọng.
>> Đánh giá: Trợ lý cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tiếp cận với nhiều thông tin bảo mật, quan trọng của doanh nghiệp, việc này đôi khi cũng tạo cho họ áp lực rất lớn. Chính vì vậy, không phải ai cũng có thể chuyên nghiệp trong vai trò là trợ lý giám đốc. Một khi đã giữ trọng trách này thì phải đảm bảo bản thân đủ sức gánh vác được các vấn đề xảy ra.
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý cao cấp mới cập nhật
3. Trợ lý giám đốc
Mức lương: 15 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm
Trợ lý giám đốc (Assistant Director) là người làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo, hỗ trợ đảm bảo các công việc, hoạt động hàng ngày của giám đốc diễn ra suôn sẻ, hiệu suất và đảm bảo chất lượng. Trợ lý giám đốc được xem là cánh tay phải có lực cho giám đốc, do vị trí này yêu cầu một người phải có tâm nhìn, kinh nghiệm và khả năng giải quyết nhiều vấn đề trong mọi tình huống.
>> Đánh giá: Trợ lý giám đốc được xem là cánh tay phải đắc lực cho giám đốc, do đó vị trí này đòi hỏi một người phải có tầm nhìn, kinh nghiệm và khả năng giải quyết nhạy bén trong mọi tình huống. Công việc của họ thường bị nhầm lẫn với thư ký, tuy nhiên ngoài việc xử lý các công việc sổ sách, sắp xếp lịch họp, các buổi gặp với khách hàng, đối tác,… trợ lý giám đốc trong nhiều trường hợp còn phải thay giám đốc quyết định và ký kết các hợp đồng quan trọng.
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý giám đốc lương cao
5 bước giúp Trợ lý thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nâng cao trình độ học vấn và kỹ năng chuyên môn
Học thêm chứng chỉ chuyên môn. Tham gia các khóa học và nhận các chứng chỉ như PMP (Project Management Professional), chứng chỉ hành chính văn phòng, hoặc các chứng chỉ liên quan đến ngành nghề cụ thể của công ty bạn. Thành thạo các công cụ quản lý dự án, phần mềm văn phòng, và các ứng dụng công nghệ mới giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và tạo ấn tượng tốt với cấp trên.
Đóng góp vào các dự án quan trọng
Tham gia dự án chiến lược tìm cơ hội tham gia vào các dự án lớn hoặc chiến lược của công ty, nơi bạn có thể đóng góp ý kiến và chứng tỏ khả năng của mình. Đóng góp ý kiến và đưa ra các giải pháp sáng tạo để tăng hiệu quả công việc, để cấp trên nhìn thấy được khả năng và năng lực của bạn. Từ đó sẽ được cất nhắc lên các vị trí cao hơn khi có cơ hội.
Xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp
Mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp tham gia vào các sự kiện, hội thảo và các tổ chức nghề nghiệp để kết nối với các chuyên gia khác trong ngành. Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và lãnh đạo xây dựng mối quan hệ vững chắc trong công ty giúp bạn dễ dàng thăng tiến và nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết.
Nâng cao năng lực bản thân
Tham gia các khóa học đào tạo, hội thảo chuyên ngành để cập nhật kiến thức mới nhất về lĩnh vực bạn đang làm việc, trau dồi kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, là kỹ năng quan trọng giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, theo học chương trình thạc sĩ hoặc cao học để nâng cao trình độ học vấn và chuyên môn.
Hoàn thành xuất sắc công việc
Đề xuất ý tưởng sáng tạo, giải pháp hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn cố gắng hoàn thành công việc đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng cao nhất, tự giác học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, cấp trên và những người đi trước, luôn giữ thái độ tích cực, hợp tác hiệu quả với đồng nghiệp và hỗ trợ cấp trên hoàn thành tốt công việc.
Đọc thêm: