Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Hướng dẫn số 02-HD/TU ngày 04/10/2021 của Tỉnh ủy Bắc Kạn hướng dẫn về việc điều động, tiếp nhận và thuyên chuyển công tác đối với công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 06/2024/QĐ-UBND ngày 16/5/2024 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc ban hành Quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm; cán bộ, công chức, viên chức; người giữ chức danh, chức vụ, kiểm soát viên và người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn;
Căn cứ Công văn số 273/SNV-CCVC ngày 28/02/2022 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn về việc thực hiện công tác điều động, thuyên chuyển, tiếp nhận công chức, viên chức;
Căn cứ Thông báo số 1064-TB/HU ngày 31/5/2024 về việc cho chủ trương tiếp nhận viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo.
Căn cứ số lượng người làm việc được giao và nhu cầu sử dụng viên chức năm 2024, UBND huyện Chợ Đồn thông báo tiếp nhận viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND huyện Chợ Đồn, như sau:
I. CHỈ TIÊU TIẾP NHẬN: 31 chỉ tiêu viên chức sự nghiệp GD&ĐT
1. Vị trí giáo viên: 28 chỉ tiêu.
a) Bậc Mầm non: 02 chỉ tiêu. Vị trí việc làm giáo viên, yêu cầu trình độ đào tạo từ Cao đẳng trở lên, chuyên ngành: Sư phạm mầm non, Giáo dục mầm non.
b) Bậc Tiểu học: 02 chỉ tiêu. Vị trí việc làm: Giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh, yêu cầu trình độ đào tạo từ Đại học trở lên, chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh hoặc Tiếng Anh (có chứng chỉ nghiệp vụ sự phạm).
c) Bậc Trung học cơ sở: 24 chỉ tiêu.
– Vị trí việc làm giáo viên Ngữ văn, Văn – Địa, Văn – Sử, Văn – GDCD: 07 chỉ tiêu, yêu cầu có trình độ chuyên môn Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Văn – Sử, Sư phạm Văn – Địa, Sư phạm Văn – Giáo dục công dân.
– Vị trí việc làm giáo viên Toán, Toán – Tin, Toán – Lý: 06 chỉ tiêu, yêu cầu có trình độ chuyên môn Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành: Sư phạm Toán, Sư phạm Toán – Tin, Sư phạm Toán – Lý.
– Vị trí việc làm giáo viên dạy môn Mỹ thuật: 02 chỉ tiêu, yêu cầu trình độ chuyên môn Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành: Sư phạm Mỹ thuật; Mỹ thuật và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
– Vị trí việc làm giáo viên Tiếng Anh: 03 chỉ tiêu, yêu cầu có trình độ chuyên môn Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành: Sư phạm Tiếng Anh, Tiếng Anh (có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm).
– Vị trí việc làm giáo viên môn Khoa học tự nhiên: 04 chỉ tiêu, yêu cầu có trình độ chuyên môn Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành: Sư phạm Vật lý, Sư phạm Lý – Hóa, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Hóa – Sinh, Sư phạm Toán – Lý, Sư phạm Sinh – Hóa, Sư phạm Hóa – Lý và có chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Khoa học tự nhiên.
– Vị trí việc làm giáo viên môn Lịch sử – Địa lý: 02 chỉ tiêu, yêu cầu có trình độ chuyên môn Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành: Sư phạm Lịch sử – Địa lý; Sư phạm Địa lý, Sư phạm Lịch sử và có chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Lịch sử -Địa lý.
2. Vị trí nhân viên: 03 chỉ tiêu.
– Nhân viên Y tế học đường: 02 chỉ tiêu.
+ Yêu cầu trình độ đào tạo từ Trung cấp trở lên, chuyên ngành Y sỹ đa khoa.
+ Có trình độ ngoại ngữ bậc 1 (A1) trở lên theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với vị trí việc làm có yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.
+ Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
– Nhân viên Kế toán: 01 chỉ tiêu. Yêu cầu trình độ đào tạo từ Đại học trở lên thuộc chuyên ngành kế toán.
II. ĐỐI TƯỢNG TIẾP NHẬN
Viên chức đang công tác trong tỉnh, ngoài tỉnh Bắc Kạn có trình độ, chuyên ngành đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với vị trí việc làm cần tiếp nhận.
III. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN TIẾP NHẬN
– Đạt chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định;
– Đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức, vị trí việc làm cần tiếp nhận; đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khác (nếu có) theo quy định;
– Có 03 năm liên tục (gần nhất) được đánh giá, xếp loại chất lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;
– Được sự nhất trí cho chuyển công tác của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền (bằng văn bản) theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức;
– Có sức khỏe tốt; có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức tốt; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
– Trong quá trình công tác không bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên;
– Không trong thời gian bị xem xét, xử lý kỷ luật.
IV. THÀNH PHẦN HỒ SƠ
Mỗi viên chức đăng ký đề nghị tiếp nhận nộp 02 bộ hồ sơ, mỗi bộ gồm các giấy tờ được sắp xếp theo thứ tự sau:
– Đơn xin chuyển công tác có ý kiến của Thủ trưởng đơn vị nơi công tác;
– Công văn đồng ý cho viên chức chuyển công tác của cấp có thẩm quyền;
– Bản sơ yếu lý lịch (theo mẫu HS02-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư số 07/2019/TT-BNV ngày 01/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ) có dán ảnh và được xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi viên chức đang công tác trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm nộp hồ sơ;
– Bản nhận xét, đánh giá quá trình công tác 3 năm gần nhất của viên chức do cơ quan, đơn vị quản lý có thẩm quyền xác nhận;
– Giấy khai sinh (Bản sao);
– Giấy khám sức khoẻ (Do bệnh viện, trung tâm Y tế cấp huyện và tương đương trở lên cấp, có giá trị trong 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ);
– Bản sao các giấy tờ sau: Quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức, Quyết định lương hiện hưởng; Phiếu (hoặc thông báo) đánh giá, nhận xét, phân loại trong 03 năm liên tục gần nhất; Bằng tốt nghiệp THPT, Bằng chuyên môn, nghiệp vụ; Công nhận chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến, Quyết định khen thưởng, bằng khen, giấy khen và các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có);
Mỗi bộ hồ sơ được đựng trong túi hồ sơ có ghi rõ địa chỉ liên hệ và số điện thoại, bản sao các giấy tờ phải có chứng thực, hồ sơ sau khi thẩm định không đủ điều kiện để thực hiện quy trình tiếp nhận sẽ không hoàn trả lại.
V. PHƯƠNG THỨC XÉT, THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN
1. Phương thức tiếp nhận:
– Viên chức có nhu cầu xin chuyển công tác trực tiếp nộp hồ sơ cho bộ phận tiếp nhận; không nhận hồ sơ do người khác nộp thay.
– Nếu hồ sơ tiếp nhận vượt quá chỉ tiêu (đối với từng vị trí) thì xét theo thứ tự ưu tiên như sau:
+ Xét theo thứ tự viên chức có trình độ chuyên môn từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu tiếp nhận, lần lượt cho đến hết chỉ tiêu tiếp nhận đối với vị trí đó (trình độ: trên Đại học trước sau đó đến Đại học, Cao đẳng).
+ Trường hợp viên chức có trình độ đào tạo bằng nhau thì xét như sau: Xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng (trong quá trình công tác) từ cao xuống thấp (Chiến sỹ thi đua, Giấy khen, bằng khen, Giấy chứng nhận của cấp tỉnh đến của cấp huyện). Trường hợp có thành tích bằng nhau thì sẽ xét căn cứ hoàn cảnh gia đình viên chức đăng ký tiếp nhận (nhà neo người, bố mẹ già yếu, con nhỏ, ốm đau cần người thân hỗ trợ chăm sóc…).
+ Trường hợp xét căn cứ vào các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và hoàn cảnh gia đình viên chức đăng ký tiếp nhận nếu vẫn không xác định được viên chức để tiếp nhận thì Chủ tịch UBND huyện quyết định viên chức được tiếp nhận.
2. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Trong giờ hành chính, kể từ ngày ban hành Thông báo đến 16 giờ 30 phút ngày 02 tháng 7 năm 2024.
3. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Tại phòng Nội vụ huyện Chợ Đồn (tầng 3, trụ sở HĐND&UBND huyện Chợ Đồn), địa chỉ: Tổ 2, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Giao phòng Nội vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND huyện thực hiện các công việc sau:
– Tiếp nhận hồ sơ đảm bảo đúng thời gian quy định;
– Tham mưu cho UBND huyện thẩm định hồ sơ, tổ chức họp xét, thực hiện các quy trình tiếp nhận đảm bảo đúng quy định hiện hành.
Trên đây là Thông báo tiếp nhận viên chức sự nghiệp GD&ĐT về công tác tại các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Chợ Đồn năm 2024. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc kịp thời phản ánh về phòng Nội vụ huyện Chợ Đồn (qua số điện thoại 0988137200) để tổng hợp, báo cáo UBND huyện xem xét, giải quyết./.
Nguồn tin: chodon.backan.gov.vn
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn
-
Địa điểm: Tổ 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
-
Liên hệ: 02093870014; Email: [email protected];
-
Website: http://backan.edu.vn
-
Giám đốc: Ma Thế Quyên
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn luôn chú trọng giáo dục thường xuyên về đảm bảo sức khỏe, những hoạt động vui chơi, tổ chức chương trình từ thiện bổ ích cho tất cả các học sinh, sinh viên. Từ đó, các em sẽ được trang bị tất cả những kiến thức bổ ích và được giáo dục từ sớm.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giáo viên tiếng Việt là gì?
Giáo viên tiếng Việt (Vietnamese teacher) là một người trực tiếp truyền tải các kiến thức khác nhau về tiếng Việt cho người Việt Nam hoặc người nước ngoài có nhu cầu học tiếng Việt cho công việc hay học tập.
Công việc chính của các Giáo viên tiếng Việt
Giáo viên dạy tiếng Việt thường hoạt động chính tại các trường học trong giờ làm việc hành chính theo lịch giảng dạy được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những giáo viên tiếng Việt làm việc tại các trung tâm giáo dục khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những giáo viên làm việc tại các trường học.
Thường ngày, nhiệm vụ chính của các Giáo viên tiếng Việt cơ bản là:
Lên kế hoạch và thực hiện các tiết dạy học tiếng Việt theo chương trình học
Giáo viên cần thiết kế bài giảng, lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp và sử dụng các tài liệu, phương tiện dạy học hiệu quả để giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.
Đánh giá và kiểm tra kết quả học tập của học sinh
Giáo viên cần đánh giá năng lực ngôn ngữ của học sinh một cách thường xuyên, khách quan và công bằng để theo dõi tiến độ học tập và có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho những học sinh gặp khó khăn.
Giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh
Giáo viên cần giáo dục học sinh về đạo đức, lối sống, giá trị văn hóa và những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm,..
Giáo viên tiếng Việt có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giáo viên tiếng Việt
Tìm hiểu cách trở thành Giáo viên tiếng Việt, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giáo viên tiếng Việt?
Yêu cầu của tuyển dụng đối với giáo viên tiếng Việt
Khi giữ vị trí Giáo viên tiếng Việt, không chỉ yêu cầu bằng cấp và trình độ chuyên môn, mà còn cần có những kỹ năng mềm quan trọng. Dù là giáo viên tiếng Việt tại trung tâm hay trường học, việc sở hữu các bằng cấp và chứng chỉ chứng minh khả năng và trình độ chuyên môn cũng là điều không thể thiếu. Đặc biệt, khi viết CV xin việc cho vị trí giáo viên tiếng Việt, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc tốt như:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn hoặc Giáo dục Tiểu học có chuyên môn về dạy tiếng Việt.
- Am hiểu sâu về ngữ pháp, văn học, và lịch sử văn hóa Việt Nam.
- Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm nếu không tốt nghiệp từ các trường sư phạm.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng sư phạm: Khả năng giảng dạy, truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả và dễ hiểu cho học sinh ở nhiều cấp độ khác nhau.
- Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp tốt với học sinh và phụ huynh, xử lý tình huống giáo dục phát sinh một cách khéo léo.
- Kỹ năng quản lý lớp học: Duy trì kỷ luật, tạo môi trường học tập tích cực và khuyến khích học sinh học hỏi.
- Sử dụng công nghệ: Thành thạo các công cụ giáo dục và phần mềm hỗ trợ giảng dạy trực tuyến (nếu cần thiết).
Các yêu cầu khác
- Tận tâm với nghề: Tình yêu với công việc dạy học và sự kiên nhẫn trong quá trình hướng dẫn học sinh.
- Kinh nghiệm: Tùy vào từng trường, có thể yêu cầu từ 1-3 năm kinh nghiệm giảng dạy hoặc chấp nhận các ứng viên mới ra trường với tinh thần cầu tiến.
- Sự linh hoạt: Khả năng thích ứng với các phương pháp giảng dạy mới và tiếp thu các phản hồi từ đồng nghiệp và phụ huynh.
- Sức khỏe tốt và có lý lịch trong sạch, đáp ứng các yêu cầu của nhà trường về đạo đức nghề nghiệp.
Lộ trình thăng tiến của Giáo viên tiếng Việt
Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh tiếng việt | 2.000.000 - 3.000.000 triệu/tháng |
1 - 3 năm | Giáo viên tiếng Việt | 6.500.000 - 7.600.000 triệu/tháng |
4 - 5 năm | Trưởng bộ môn tiếng việt | 8.000.000 - 13.200.000 triệu/tháng |
Mức lương bình quân của Giáo viên tiếng Việt có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
1. Thực tập sinh tiếng việt
Mức lương: 2 - 3 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Thực tập sinh giáo viên tiếng Việt là người tham gia thực tập tại các trường học, cơ sở giáo dục để hỗ trợ giáo viên trong công việc giảng dạy tiếng Việt và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Các công việc chính tại vị trí này là chuẩn bị bài giảng, thiết kế giáo án, dạy học một số tiết học đơn giản, hỗ trợ giáo viên trong việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh,...
2. Giáo viên tiếng việt
Mức lương: 6 - 7 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Giáo viên tiếng Việt là người truyền đạt kiến thức, kỹ năng và giá trị văn hóa về tiếng Việt cho học sinh. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lực ngôn ngữ, bồi dưỡng nhân cách và chuẩn bị cho học sinh những hành trang cần thiết cho cuộc sống. Các công việc chính tại vị trí này là giáo viên cần thiết kế bài giảng, lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp và sử dụng các tài liệu, phương tiện dạy học hiệu quả để giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.
3. Trưởng bộ môn tiếng việt
Mức lương: 8 - 13 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 5 năm
Trưởng bộ môn tiếng Việt là người quản lý và điều hành hoạt động của bộ môn tiếng Việt trong một trường học, cơ sở giáo dục. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tiếng Việt cho học sinh. Các công việc chính tại vị trí này là xây dựng kế hoạch phát triển bộ môn, xây dựng chương trình giảng dạy, thiết kế giáo án, và tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập tiếng Việt cho học sinh,...
Lộ trình thăng tiến có thể thay đổi tùy thuộc vào tổ chức giáo dục và hệ thống chính sách của quốc gia. Thời gian kinh nghiệm được đề cập chỉ là một ước lượng và có thể biến đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như năng lực, thành tích và cơ hội phát triển trong môi trường làm việc.
5 bước giúp Giáo viên tiếng Việt thăng tiến nhanh trong trong công việc
Cải thiện và cập nhật kiến thức chuyên môn
Để trở thành giáo viên tiếng Việt xuất sắc, việc liên tục cập nhật kiến thức chuyên môn là rất quan trọng. Tham gia các khóa học, hội thảo, và đào tạo nâng cao về ngữ pháp, văn học và phương pháp giảng dạy mới. Đọc sách và tài liệu nghiên cứu mới giúp mở rộng hiểu biết về ngữ pháp và văn học Việt Nam. Áp dụng những kiến thức mới vào bài giảng không chỉ nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn giúp giáo viên nổi bật trong mắt quản lý và đồng nghiệp.
Tích cực tham gia vào các dự án giáo dục
Chủ động tham gia vào các dự án giáo dục, nghiên cứu và cải tiến chương trình học là cách hiệu quả để thể hiện sự cam kết và khả năng lãnh đạo. Đề xuất và triển khai các sáng kiến cải tiến phương pháp giảng dạy, tổ chức các hoạt động học tập ngoại khóa hoặc các chương trình giáo dục đặc biệt. Tham gia các hoạt động này không chỉ giúp nâng cao kỹ năng cá nhân mà còn góp phần xây dựng danh tiếng trong môi trường giáo dục.
Phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Để thăng tiến, giáo viên cần phát triển các kỹ năng quản lý và lãnh đạo. Học cách tổ chức lớp học, quản lý thời gian và phân công nhiệm vụ hiệu quả. Tham gia các khóa đào tạo về quản lý giáo dục và lãnh đạo giúp nâng cao khả năng điều hành và phối hợp công việc. Những kỹ năng này sẽ chuẩn bị cho giáo viên để đảm nhận các vị trí quản lý như trưởng bộ môn hoặc quản lý chương trình giáo dục.
Xây dựng mối quan hệ tốt với phụ huynh và đồng nghiệp
Giao tiếp hiệu quả với phụ huynh và đồng nghiệp là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ tích cực và hỗ trợ. Thường xuyên cập nhật thông tin về tiến độ học tập của học sinh với phụ huynh và lắng nghe ý kiến phản hồi từ họ. Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp tốt, tham gia các hoạt động nhóm và chia sẻ kinh nghiệm giúp tạo môi trường làm việc hài hòa và hỗ trợ sự nghiệp phát triển.
Tự đánh giá và cải thiện hiệu suất công việc
Đánh giá hiệu suất công việc định kỳ là cách quan trọng để nhận diện điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Nhận xét từ học sinh, đồng nghiệp và quản lý giúp xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Dựa trên các phản hồi, thực hiện các điều chỉnh cần thiết trong phương pháp giảng dạy và kỹ năng cá nhân. Sự cải thiện liên tục không chỉ nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn mở ra cơ hội thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp.