Ưu điểm | Nhược điểm |
---|---|
Môi trường làm việc ổn định và chuyên nghiệp: Công việc văn phòng thường ít bị thay đổi, với một môi trường làm việc có quy trình rõ ràng và ít bị tác động bởi yếu tố bên ngoài. | Công việc có thể thiếu sự sáng tạo: Công việc văn phòng thường yêu cầu làm việc theo các quy trình, ít có cơ hội thể hiện sự sáng tạo hay đổi mới. |
Cơ hội thăng tiến rõ ràng: Nhiều công ty cung cấp lộ trình thăng tiến rõ ràng, với cơ hội học hỏi và phát triển nghề nghiệp trong môi trường văn phòng. | Áp lực công việc có thể cao: Công việc văn phòng đôi khi có thể căng thẳng với nhiều nhiệm vụ cần hoàn thành trong thời gian ngắn. |
Lương và phúc lợi ổn định: Các công ty thường cung cấp mức lương ổn định và phúc lợi đầy đủ như bảo hiểm, nghỉ phép, thưởng, v.v. | Ít cơ hội giao tiếp và mở rộng mạng lưới: Công việc văn phòng đôi khi hạn chế giao tiếp bên ngoài công ty và ít cơ hội mở rộng mối quan hệ nghề nghiệp. |
Giờ làm việc cố định, ít phải di chuyển: Nhân viên văn phòng thường có giờ làm việc ổn định từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều và ít phải di chuyển, thuận tiện cho những ai ưu thích công việc văn phòng. | Công việc dễ dẫn đến nhàm chán nếu không có thử thách: Nếu công việc thiếu sự thay đổi hoặc thử thách, nhân viên có thể cảm thấy công việc trở nên đơn điệu, thiếu động lực |
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ các Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh: số 55/2021/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 về việc ban hành Quy định quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và người quản lý doanh nghiệp nhà nước, kiểm soát viên, người đại diện phần vốn nhà nước thuộc UBND tỉnh; số 04/2024/QĐ-UBND ngày 29/01/2024 Quy định tiêu chuẩn cụ thể của từng chức vụ cán bộ, chức danh công chức cấp xã; ngành đào tạo và việc tuyển dụng công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh;
Thực hiện Văn bản số 234/TB-UBND ngày 05/6/2024 của UBND tỉnh về Thông báo kết luận họp UBND tỉnh ngày 05/6/2024; Văn bản số 1165/SNV- CCVC ngày 17/6/2024 của Sở Nội vụ về việc tuyển dụng công chức cấp xã; các Quyết định của UBND thị xã Hồng Lĩnh: số 1505/QĐ-UBND ngày 18/6/2024 về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024; số 1546/QĐ- UBND ngày 24/6/2024 về việc ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024.
UBND thị xã Hồng Lĩnh thông báo thi tuyển công chức cấp xã năm 2024 cụ thể như sau:
I. ĐỐI TƯỢNG, ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
1. Đối tượng, điều kiện đăng ký dự tuyển
Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức cấp xã năm 2024:
a. Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;
b. Đủ 18 tuổi trở lên;
c. Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;
d. Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp;
đ. Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
e. Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;
g. Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.
2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển công chức cấp xã:
a. Không cư trú tại Việt Nam;
b. Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
c. Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.
3. Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển công chức cấp xã
– Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
Trường hợp người dự thi tuyển hoặc dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều này thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
II. VỊ TRÍ, CHỈ TIÊU, YÊU CẦU VỀ CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO
1. Số lượng, chỉ tiêu công chức cần tuyển dụng là 07 chỉ tiêu, cụ thể như sau:
-01 chỉ tiêu công chức Văn phòng – thống kê tại UBND phường Đậu Liêu;
– 01 chỉ tiêu công chức Địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường tại UBND xã Thuận Lộc;
– 03 chỉ tiêu công chức Tài chính – kế toán tại UBND các phường: Trung Lương, Nam Hồng và UBND xã Thuận Lộc;
– 02 chỉ tiêu công chức Tư pháp – hộ tịch tại UBND các phường: Nam Hồng, Đậu Liêu.
2. Yêu cầu về chuyên ngành đào tạo
– Chức danh công chức Văn phòng – thống kê: tốt nghiệp Đại học trở lên một trong các ngành đào tạo: Quản lý công; Quản trị nhân lực; Chính sách công; Khoa học quản lý; Quản trị văn phòng; Xã hội học; Chính trị học; Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước; Triết học; Quản lý nhà nước; Luật; Luật hiến pháp và luật hành chính; Luật kinh tế; Luật quốc tế; Luật dân sự và tố tụng dân sự; Kinh tế; Kinh tế chính trị; Kế toán; Tài chính – Ngân hàng; Quản trị kinh doanh; Thống kê; Công nghệ thông tin; Lưu trữ học; Công tác xã hội.
– Chức danh công chức Địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường: tốt nghiệp Đại học trở lên một trong các ngành đào tạo: Quản lý đất đai; Quản lý tài nguyên và môi trường; Khoa học môi trường; Kỹ thuật môi trường; Địa chất học; Kỹ thuật địa chất; Kỹ thuật địa vật lý; Kỹ thuật trắc địa – bản đồ; Quản lý xây dựng; Công nghệ kỹ thuật kiến trúc; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; Công nghệ kỹ thuật xây dựng; Công nghệ kỹ thuật giao thông; Kỹ thuật xây dựng; Kỹ thuật xây dựng công trình thủy; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; Kỹ thuật cơ sở hạ tầng; Kỹ thuật tài nguyên nước; Kiến trúc; Nông nghiệp; Khuyến nông; Chăn nuôi; Nông học; Khoa học cây trồng; Bảo vệ thực vật; Kinh tế nông nghiệp; Kinh doanh nông nghiệp; Phát triển nông thôn; Lâm học; Lâm sinh; Quản lý tài nguyên rừng; Nuôi trồng thủy sản; Bệnh học thủy sản; Khoa học thủy sản; Quản lý thủy sản; Khai thác thủy sản; Thú y.
– Chức danh công chức Tài chính – kế toán: tốt nghiệp Đại học trở lên một trong các ngành đào tạo: Tài chính – Ngân hàng; Kế toán; Kiểm toán; Kinh tế; Quản trị kinh doanh.
– Chức danh công chức Tư pháp – hộ tịch: tốt nghiệp Trung cấp luật trở lên và đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch.
III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG, XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN
1. Hình thức tuyển dụng: Thực hiện tuyển dụng thông qua hình thức thi tuyển.
2. Nội dung thi tuyển
Thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.
Thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi như sau:
a) Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung
– Hình thức thi: Thi trắc nghiệm trên máy vi tính. Trong trường hợp này thì nội dung thi trắc nghiệm không có phần thi tin học.
– Nội dung thi gồm 3 phần, thời gian thi như sau:
+ Phần I: Kiến thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ và các kiến thức khác để đánh giá năng lực. Thời gian thi 60 phút;
+ Phần II: Ngoại ngữ, 30 câu hỏi Tiếng Anh theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian thi 30 phút;
+ Phần III: Tin học: (Đã thực hiện trên phần thi trắc nghiệm trên máy vi tính của phần I).
– Miễn phần thi ngoại ngữ đối với các trường hợp sau:
+ Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;
+ Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định;
– Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi tại nội dung thi nêu trên, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.
b). Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
– Hình thức thi: Phỏng vấn.
– Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
– Thời gian thi: Thi phỏng vấn 30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị);
– Thang điểm: 100 điểm.
3. Xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã
Thực hiện theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.
a) Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:
– Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
– Có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Chủ tịch UBND thị xã quyết định người trúng tuyển.
c) Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
IV. ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, HOÀN THIỆN HỒ SƠ DỰ TUYỂN
1. Đăng ký dự tuyển
a) Hồ sơ đăng ký dự tuyển
– Hồ sơ dự tuyển (đựng trong túi đựng hồ sơ) ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ và danh mục thành phần tài liệu gồm:
+ Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 ngày 27/11/2020 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức (gửi kèm theo).
+ Các giấy tờ, tài liệu chứng minh đối tượng ưu tiên, đối tượng được miễn thi ngoại ngữ (nếu có).
– Không nhận Phiếu đăng ký dự tuyển đối với những người chưa có bằng tốt nghiệp chuyên môn.
b) Lệ phí dự tuyển
Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Sau khi tổng hợp số lượng thí sinh đủ điều kiện dự thi, Hội đồng tuyển dụng sẽ thông báo mức thu phí tuyển dụng đến các thí sinh theo quy định.
c) Thời gian và địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển
– Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển: kể từ ngày 24/6/2024 đến hết ngày 23/7/2024 (theo giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần).
– Địa điểm nộp hồ sơ dự tuyển: Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển trực tiếp tại UBND thị xã Hồng Lĩnh (qua Phòng Nội vụ), hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ: Phòng Nội vụ, UBND thị xã Hồng Lĩnh; số 102 đường Nguyễn Ái Quốc, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Hoặc qua địa chỉ Cổng thông tin điện tử thị xã Hồng Lĩnh tại địa chỉ: https://honglinh.hatinh.gov.vn/.
2. Hoàn thiện hồ sơ dự tuyển
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến UBND thị xã (qua Phòng Nội vụ) để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm:
a) Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);
Trường hợp người trúng tuyển có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
Trường hợp người trúng tuyển được miễn phần thi ngoại ngữ hoặc tin học quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
b) Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp;
c) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
d) Bản sao Giấy khai sinh.
Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì Chủ tịch UBND thị xã ra quyết định hủy bỏ kết quả trúng tuyển.
Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì UBND thị xã thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.
V. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THI TUYỂN
1. Thời gian thi tuyển (dự kiến tháng 7 và tháng 8/2024, cụ thể sẽ có thông báo sau).
2. Địa điểm thi tuyển: Hội đồng tuyển dụng sẽ có thông báo cụ thể sau.
Danh sách thí sinh đủ điều kiện dự tuyển vòng 1 và vòng 2, thông báo thời gian ôn thi (nếu có), lịch thi, địa điểm thi, các thông báo khác có liên quan đến kỳ thi được niêm yết công khai tại trụ sở UBND thị xã và Cổng thông tin điện tử thị xã hoặc liên hệ tại Phòng Nội vụ, UBND thị xã.
UBND thị xã đề nghị UBND các phường, xã có chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã thông báo công khai các Quyết định của UBND thị xã, gồm: số 1505/QĐ-UBND ngày 18/6/2024 về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024; số 1546/QĐ-UBND ngày 24/6/2024 về việc ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024 và Thông báo này trên Trang thông tin điện tử của đơn vị; đồng thời niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của cơ quan (trong thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển).
Trên đây là Thông báo thi tuyển công chức cấp xã của thị xã Hồng Lĩnh năm 2024, UBND thị xã sẽ đăng Báo Hà Tĩnh để thông báo công khai ít nhất 01 lần trên báo viết; đề nghị Trung tâm Văn hoá – Truyền thông thị xã đăng tải lên Cổng Thông tin điện tử thị xã và thông tin công khai trên chương trình phát thanh và truyền hình của thị xã Hồng Lĩnh./
****Tài liệu đính kèm:
Nguồn tin:honglinh.hatinh.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Hà Tĩnh. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Văn Phòng là gì?
1. Nhân viên văn phòng là gì?
Nhân viên văn phòng thường được gọi tắt là "nhân viên VP," là những người làm việc trong môi trường văn phòng của một tổ chức hoặc công ty. Công việc của họ đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng chủ yếu liên quan đến việc hỗ trợ hoạt động hàng ngày của văn phòng. Nhân viên văn phòng thường thực hiện các nhiệm vụ như quản lý tài liệu, lên lịch họp, trả lời điện thoại, gửi và nhận thư từ, xử lý email, và thậm chí tham gia vào các dự án hoặc nhiệm vụ đặc biệt mà văn phòng cần thực hiện. Họ cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duyệt và xử lý các tài liệu quan trọng của công ty. Nhân viên văn phòng thường cần phải sử dụng các phần mềm văn phòng như Microsoft Office để thực hiện các nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả. Điều quan trọng là sự tổ chức, trách nhiệm, và khả năng làm việc trong môi trường đa nhiệm để thành công trong vai trò này.
2. Mức lương của các vị trí nhân viên văn phòng phổ biến
Vị trí | Mức lương (VND/tháng) |
---|---|
Nhân viên hành chính | 7.000.000 - 10.000.000 đồng |
Nhân viên nhân sự (HR) | 8.000.000 - 12.000.000 đồng |
Nhân viên kế toán | 7.000.000 - 12.000.000 đồng |
Nhân viên thu ngân | 6.000.000 - 9.000.000 đồng |
Nhân viên marketing | 8.000.000 - 15.000.000 đồng |
Nhân viên IT (Công nghệ thông tin) | 9.000.000 - 15.000.000 đồng |
Trợ lý giám đốc | 10.000.000 - 20.000.000 đồng |
3. Học ngành gì để làm nhân viên văn phòng?
Nhân Viên Văn Phòng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
95 - 129 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Văn Phòng
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Văn Phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Văn Phòng?
Mô tả công việc của Nhân viên văn phòng
Quản lý tài liệu và hồ sơ
Nhân viên văn phòng có trách nhiệm tổ chức và quản lý tài liệu cũng như hồ sơ của công ty. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các tài liệu quan trọng được lưu trữ một cách hợp lý và dễ dàng truy cập khi cần thiết. Việc phân loại và lưu trữ hồ sơ theo hệ thống có tổ chức giúp giảm thiểu thời gian tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo rằng các tài liệu nhạy cảm được bảo mật đúng cách. Công việc này yêu cầu bạn phải có sự tỉ mỉ và cẩn thận trong từng chi tiết.
Hỗ trợ công việc hành chính
Bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ hành chính như đặt lịch hẹn, tổ chức cuộc họp và chuẩn bị tài liệu cần thiết cho các buổi họp. Việc sắp xếp lịch trình cho các thành viên trong nhóm cũng là một phần quan trọng trong công việc của bạn. Bạn cần có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để đảm bảo rằng mọi công việc đều diễn ra suôn sẻ. Hỗ trợ công việc hành chính không chỉ giúp tăng cường hiệu quả làm việc mà còn tạo điều kiện cho các bộ phận khác hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng là cơ hội để bạn phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
Tiếp nhận và xử lý thông tin
Một phần quan trọng trong vai trò của bạn là tiếp nhận và xử lý thông tin từ khách hàng, đối tác và các phòng ban khác. Bạn sẽ phải trả lời điện thoại, xử lý email và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khả năng giao tiếp tốt và kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ này thành công. Đôi khi, bạn cũng sẽ phải làm việc với các phần mềm quản lý thông tin để cập nhật và theo dõi tình trạng công việc. Công việc này yêu cầu bạn phải luôn sẵn sàng và chủ động trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề phát sinh.
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên văn phòng
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Yêu cầu về kỹ năng
Các yêu cầu khác
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên văn phòng
Mức lương bình quân của Nhân viên văn phòng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên hành chính : 7 - 10 triệu/tháng
- Nhân viên hành chính nhân sự: 8 - 10 triệu/tháng
Trong môi trường làm việc ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân viên văn phòng là điều cần thiết để khuyến khích sự phát triển và giữ chân nhân tài. Lộ trình này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về các cơ hội nghề nghiệp mà còn cung cấp thông tin về mức lương trung bình tương ứng với từng vị trí. Bằng cách nắm bắt thông tin này, bạn có thể lên kế hoạch cho sự nghiệp của mình một cách hiệu quả, đồng thời phấn đấu đạt được những mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Hãy cùng khám phá lộ trình thăng tiến dành cho nhân viên văn phòng và những cơ hội phát triển nghề nghiệp mà nó mang lại.
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
Dưới 2 năm | Nhân viên văn phòng | 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng |
2 - 4 năm | Chuyên viên hành chính | 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ/tháng |
4 - 6 năm | Quản lý văn phòng | 15.000.000 - 25.000.000 VNĐ/tháng |
Trên 7 năm | Giám đốc hành chinh | 25.000.000 - 40.000.000 VNĐ/tháng |
1. Nhân viên văn phòng
Mức lương: 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 2 năm
Bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ hành chính như quản lý hồ sơ, chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ tổ chức các cuộc họp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ đảm bảo rằng văn phòng hoạt động trơn tru bằng cách duy trì thiết bị văn phòng và cung cấp hỗ trợ cho các đồng nghiệp. Công việc này yêu cầu bạn có kỹ năng tổ chức và giao tiếp tốt.
>> Đánh giá: Vị trí này là bước khởi đầu tuyệt vời cho những ai muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực hành chính. Bạn có cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng cần thiết cho những vị trí cao hơn.
2. Chuyên viên hành chính
Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm
Bạn sẽ đảm nhận vai trò quản lý các hoạt động hành chính của văn phòng, bao gồm lập kế hoạch và triển khai các chính sách nội bộ. Bạn cũng sẽ làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác để đảm bảo sự phối hợp hiệu quả trong tổ chức. Kỹ năng phân tích và lập kế hoạch là rất quan trọng ở vị trí này.
>> Đánh giá: Đây là vị trí mang lại nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo. Bạn sẽ có thể định hình và cải thiện quy trình làm việc trong tổ chức.
3. Quản lý văn phòng
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm
Sau khi thăng chức lên Quản lý văn phòng, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của văn phòng, bao gồm giám sát nhân viên và đảm bảo rằng các quy trình được thực hiện đúng cách. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết các vấn đề phát sinh. Kỹ năng lãnh đạo và khả năng giải quyết vấn đề là rất quan trọng ở vị trí này.
>> Đánh giá: Vị trí này yêu cầu bạn có khả năng lãnh đạo và quản lý tốt. Bạn sẽ cần có tầm nhìn xa và khả năng đưa ra quyết định hiệu quả để phát triển tổ chức.
4. Giám đốc hành chính
Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm
Bạn sẽ lãnh đạo các hoạt động hành chính của tổ chức và đảm bảo rằng các chính sách, quy trình và chiến lược được thực hiện hiệu quả. Bạn cũng sẽ làm việc với ban lãnh đạo để xác định mục tiêu và chiến lược dài hạn. Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc và khả năng tư duy chiến lược là rất quan trọng cho vị trí này.
>> Đánh giá: Đây là vị trí cao nhất trong lĩnh vực hành chính, nơi bạn có thể định hình tương lai của tổ chức. Bạn sẽ chịu trách nhiệm cho các quyết định quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của công ty.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên văn phòng đang tuyển dụng
Việc làm Nhân viên hành chính mới nhất