Mô tả công việc
1. Lập kế hoạch bán hàng:
- Nhận chỉ tiêu kinh doanh từ ASM/GĐCN;
- Lập kế hoạch chi tiết bán hàng về lượng, Khách hàng, sản lượng, giá bán, sản phẩm, khu vực...;
2. Triển khai Bán hàng (tiêu thụ đường bao 50kg, túi & các sản phẩm khác):
- Tham mưu ASM về việc xây dựng chiến lược giá bán, sản lượng bán, và quản lý từng vùng của khách hàng Trade;
- Quản lý, điều phối hoạt động bán hàng cho từng nhóm ngành, từng khách hàng;
- Triển khai bảng giá cho các chi nhánh & khu vực;
- Liên lạc với khách hàng mình phụ trách để chào bán;
- Chốt đơn hàng & trình cấp thẩm quyền phê duyệt;
- Kiểm tra tình trạng thanh toán của KH từ báo cáo của kế toán;
- Theo dõi & đôn đốc tiến độ giao hàng;
- Giám sát quá trình bán hàng, giá bán theo quy định;
- Theo dõi công nợ bán hàng;
- Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin;
3. Phát triển khách hàng & thị trường:
- Xây dựng kế hoạch phát triển khách hàng mới, theo ngành hàng, vùng miền, chủng sản phẩm, phụ trách;
- Cập nhật và chia sẻ thông tin sản phẩm Công ty cho khách hàng;
- Tổ chức, cập nhật dự liệu data khách hàng tiềm năng;
- Thực hiện mục tiêu phát triển khách hàng tiềm năng đã xác định;
- Kết hợp với các đơn vị liên quan, bố trí, tham gia lịch tiếp cận, thăm quan của khách hàng;
4. Chăm sóc khách hàng:
- Thiết lập & duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua việc thăm viếng, duy trì liên lạc, chia sẻ thông tin;
- Đề xuất & thực hiện chương trình tri ân, quà tặng cho khách hàng vào các dịp lễ tết;
- Phối hợp với các bên liên quan để kịp thời giải quyết những than phiền, khiếu nại của khách hàng;
- Thường xuyên đi thị trường, khảo sát khách hàng tiềm năng tại các địa bàn;
- Đặt mục tiêu phát triển đối với từng khách hàng tiềm năng đã xác định;
- Đề xuất giá & lượng để tiếp cận chào bán với khách hàng tiềm năng;
- Chào bán và thuyết phục khách hàng tiềm năng
5. Nhiệm vụ khác:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công từ cấp trên.
Yêu cầu công việc
Hiểu biết & Có kiến thức trong lĩnh vực bán hàng;
Kinh nghiệm từ 2-5 năm, ưu tiên đã từng phụ trách ngành hàng FMCG/FBMC;
Kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm Luật kinh doanh, Luật thương mại;
Giao tiếp tốt, tác phong chuyên nghiệp, có khả năng thuyết phục khách hàng;
Có kỹ năng phân tích và phát triển thị trường, tư duy, sáng tạo.
Quyền lợi được hưởng
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Chế độ thưởng
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư & Phát Triển Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa Sau 10 năm, khi đã phát triển đội ngũ gấp 150 lần, quy mô sản xuất gấp 20 lần, đặt dấu ấn thành công trên đất Mỹ và không-thể-đếm-hết những dự án dành cho cộng đồng, SolarBK vẫn giữ vững một niềm tin “Thành công bắt nguồn từ khát vọng”. “Dầu có thể cạn, xăng có thể hết, nhưng mặt trời và sức gió thì bất tận” (Trích lời Tổng Bí Thư Đỗ Mười trong một lần tham quan trung tâm nghiên cứu RECTERE – tiền thân của SolarBK), đó cũng là con đường chúng tôi theo đuổi. Năng lượng sạch có rất nhiều nhưng năng lượng mặt trời và năng lượng gió là lĩnh vực mà chúng tôi làm tốt nhất, chính vì vậy, chúng tôi tự hào mang nắng gió Việt Nam trên cánh buồm căng tràn khát vọng tuổi trẻ để tiếp tục vươn xa hơn. “Khát vọng để khác biệt, khác biệt để dẫn đầu, dẫn đầu để thành công.