Mô tả công việc
Nhân viên chứng từ có nhiệm vụ giám sát việc chuẩn bị các tài liệu, chứng từ liên quan đến hoạt động xuất/nhập hàng hóa và đứng ra xử lý chúng, đảm bảo kịp tiến độ cho các bên.
Công việc chi tiết của nhân viên chứng từ gồm:
• Chuẩn bị các hồ sơ hoặc chứng từ liên quan đến hàng hóa như mẫu kiểm định, làm C/O, v.vv..
• Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng, đơn vị cung cấp, vận chuyển, v.vv.. làm chứng từ khi cần.
• Trực tiếp liên hệ với các nhà cung cấp, đố tác để sắp xếp lịch vận chuyển.
• Giám sát, theo dõi tiến độ vận chuyển giao-nhận hàng, tiếp nhận và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến chứng từ, thông quan,....
Yêu cầu công việc
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
- Kiến thức và kỹ năng chuyên môn:
• Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
• Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
• Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
• Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
• Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
- Kỹ năng và năng lực cá nhân:
• Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
• Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
• Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
• Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
• Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
• Cam kết làm việc trong vòng 3 năm.
- Thái độ:
• Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
• Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
• Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
• Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Quyền lợi được hưởng
- BHXH đầy đủ theo chính sách của luật lao động
- Lương thỏa thuận theo trình độ chuyên môn
Công ty Cổ phần HR-VJC được thành lập bởi đội ngũ lãnh đạo tâm huyết, những cán bộ, nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng và có bề dày hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Với định hướng trở thành công ty số 1 về dịch vụ trong ngành xuất khẩu lao động tại Việt Nam, chúng tôi không ngừng sáng tạo trong các hoạt động đối ngoại, hoàn thiện bộ máy tổ chức và đặc biệt chú trọng tới công tác đào tạo lao động cũng như tạo điều kiện tốt nhất để toàn bộ nhân viên có cơ hội phát triển năng lực của mình.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Party
Lịch sử thành lập
- 2017: Công ty được thành lập
Mission
+ Đối với thị trường: Cung cấp các thông tin việc làm hấp dẫn (trong và ngoài nước), dịch vụ tư vấn tuyển dụng nhiệt tình và chất lượng tốt nhất tới nhà tuyển dụng và ứng viên.
+ Đối với đơn vị doanh nghiệp: Cam kết trở thành “Đơn vị đồng hành tin cậy” của các doanh nghiệp.
+ Đối với xã hội: Đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng nghiệp, đào tạo tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho ứng viên, đặc biệt là thị trường lao động cấp cao, hỗ trợ ứng viên tiếp cận được nhiều thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam