Mô tả công việc
Soạn thảo, ký kết hợp đồng và giao dịch.
Đàm phán với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng.
Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ hàng hóa, sản phẩm và kiểm soát chất lượng, số lượng hàng hóa.
Giải quyết mâu thuẫn, vấn đề phát sinh liên quan tới hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
Tiếp nhận, đối chiếu hồ sơ liên quan đến hàng hóa và kiểm tra chứng từ từ nhà cung cấp.
Xác định HS code của mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
Thực hiện những thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng,...
Quản lý, lưu trữ chứng từ liên quan, chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
Thực hiện công việc khác theo yêu cầu.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của giám đốc.
Theo dõi tình trạng nhập - xuất - tồn của hàng hóa, vật tư, phục vụ cho việc Kinh doanh. theo dõi lịch trình của đơn hàng, lập các biên bản giao - nhận chính xác đối với từng đơn hàng cá nhân mình phụ trách và hỗ trợ đội nhóm để hoàn thành chỉ tiêu được giao.
Tham gia vào việc hỗ trợ và soạn thảo các văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan đến công việc, hoạt động mua bán, kinh doanh được giao.
Yêu cầu công việc
Kiến thức về thanh toán quốc tế (international payment) (L/C: Letter of Credit, T/T: Telegraphic transfer, Collection (D/P, D/A, CAD...)
Hợp đồng ngoại thương, giao dịch đàm phán với khách hàng
Thủ tục hải quan và chính sách chuyên ngành:
Nắm vững về chính sách hải quan, pháp luật về hải quan (Luật hải quan, Luật thuế XNK, thông tư, nghị định, quyết định), thủ tục hải quan cho các mặt hàng của công ty khi muốn nhập khẩu
Chứng từ xuất nhập khẩu: Nắm rõ về yêu cầu, chi phí các loại chứng từ trong khi xuất trình làm thủ tục thông quan hải quan cho loại hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp; Hiểu rõ và biết làm, hoàn thiện các loại chứng từ xuất nhập khẩu thanh toán (Invoice, Packing list, B/L, C/O, Fumigation certificate, Phytosanitary certificate, Insurance certificate, certificate of Sanitary, certificate of Health, C/Q, MSDS, C/A và các certs khác...để làm vững Docs xuất nhập khẩu, có khoảng vài chục loại chứng từ) tùy theo phương thức thanh toán; Hiểu rõ và biết làm, hoàn thiện các loại chứng từ xuất nhập khẩu thanh toán (Invoice, Packing list, B/L, C/O, Fumigation certificate, Phytosanitary certificate, Insurance certificate, certificate of Sanitary, certificate of Health, C/Q, MSDS, C/A và các certs khác...để làm vững Docs xuất nhập khẩu, có khoảng vài chục loại chứng từ) tùy theo phương thức thanh toán
Giao tiếp được tiếng anh hoặc tiếng trung là một lợi thế (Thường xuyên nâng cao khả năng ngoại ngữ) để thăng tiến trong công việc
Có Kiến thức thành thạo về tin học văn phòng
Quyền lợi được hưởng
Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, cơ hội thăng tiến cao
Được đào tạo về sản phẩm, kỹ năng kinh doanh
Đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
Được tham gia du lịch, nghỉ mát do công ty tổ chức
Nghỉ chiều thứ 7, chủ nhật hàng tuần.
Các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật và quy chế của công ty
Công Ty Cổ Phần Khoáng Sản Công Nghiệp Yên Bái thành lập năm 2015 và lên sàn chứng khoán năm 2018 hiện nay là Công ty hàng đầu thế giới về sản phẩm bột đá CaC03. Hiện nay sản phẩm của YBM có mặt trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam và xuất khẩu hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ; Định hướng chiến lược rõ ràng của Ban Lãnh đạo; Tinh thần đoàn kết lao động nỗ lực của tập thể CBCNV; Hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại. Từ đó, YBM đã và đang khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Đến với Công ty chúng tôi, bạn sẽ được làm việc trong một môi trường việc làm gắn kết thân thiện, cùng nhau phát triển và chế độ đãi ngộ hợp lý. Chúng tôi đồng hành cùng bạn phát triển thương hiệu YBM ngày một lớn mạnh và thành công hơn nữa.