Mô tả công việc
1. Chiến lược và Phát triển Hoạt động Mua hàng:
- Xây dựng và thực hiện chiến lược mua hàng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của Công ty.
- Dự báo xu hướng thị trường để tư vấn chiến lược cho Ban Giám đốc Công ty.
- Định hướng và điều phối quy trình mua hàng, đảm bảo sự sự liên kết giữa các Phòng ban trong trong Công ty.
- Phối hợp với các phòng ban khác để dự báo nhu cầu mua hàng, lập kế hoạch cung ứng và quản lý tồn kho.
2. Phát triển hệ thống nhà cung cấp:
- Xây dựng kế hoạch & tổ chức triển khai tìm kiếm nhà cung cấp: Đánh giá, lựa chọn, phân loại nhà cung cấp dựa trên tiêu chí về giá, chất lượng và thời gian giao hàng.
- Đàm phán chốt hợp đồng, các điều khoản thương mại (trading term, các khoản hỗ trợ ngân sách event/ khuyến mãi với Nhà cung cấp, thuê mướn...).
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp, đảm bảo sự hợp tác dài hạn và đạt được các điều khoản có lợi nhất.
- Định kỳ đánh giá, phân tích hiệu suất, kiểm tra chất lượng của nhà cung cấp, phát triển các chương trình cải tiến chất lượng và hiệu suất nhằm tối ưu công tác mua hàng.
3. Lập ngân sách, dự báo nhu cầu và triển khai mua hàng:
- Dự báo và lập kế hoạch tài chính cho việc mua hàng và xác định số lượng mua hàng tồn kho.
- Theo dõi việc lập kế hoạch nhu cầu hàng hóa theo yêu cầu của Sales/Dự án.
- Triển khai kế hoạch và quản lý các hoạt động mua hàng đảm bảo cung ứng hàng hóa .
- Nhận thông tin & phối kết hợp với các bên liên quan (Kinh doanh, Sản xuất, Nhà cung cấp) để hỗ trợ và xử lý các vấn phát sinh đảm bảo đáp ứng đơn hàng đúng tiến độ và chất lượng.
- Chịu trách nhiệm cho hoạt động mua hàng (chủ yếu là nhập khẩu) từ khi đặt hàng cho đến khi hàng về kho.
4. Kiểm soát hàng tồn kho: Quản lý mức tồn kho đảm bảo sản phẩm luôn sẵn có nhưng vẫn đảm bảo dòng tiền và lợi nhuận được tối đa hóa.
5. Xây dựng, quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên phòng mua: Theo sát tiến độ công việc của nhân viên, đôn đốc, nhắc nhở nhân sự đảm bảo đúng quy trình mua hàng.
6. Đảm bảo tuân thủ quy định và quy trình nội bộ: Xây dựng và cập nhật các chính sách, quy trình mua hàng nhằm đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả và quản lý rủi ro.
7. Báo cáo và đánh giá hiệu quả hoạt động mua hàng: Đề xuất các giải pháp cải tiến khi cần thiết, phân tích dữ liệu và dự báo.
8. Thực hiện công việc theo yêu cầu và chịu sự quản lý trực tiếp của Ban Giám đốc.
Yêu cầu công việc
- Nữ 30 – 35 tuổi, tốt nghiệp các trường Đại học chuyên ngành thương mại, xuất nhập khẩu, kinh tế hoặc các ngành liên quan
- Tối thiểu 5 năm trong lĩnh vực mua hàng (nhập khẩu) và tối thiểu 2 năm ở vị trí trưởng phòng, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngành hàng kim loại.
- Am hiểu về kiến thức mua hàng, xu hướng phát triển ngành hàng trong tương lai, các kiến thức về hàng hóa và giá cả thị trường
- Yêu cầu tiếng anh thành thạo 4 kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phám và thương lượng, thuyết phục, phân tích, tổng hợp
- Kỹ năng xử lí tình huống, giải quyết vấn đề
- Khả năng giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo, chín chắn
- Kỹ năng lập kế hoạch, báo cáo, tư duy cao, chủ động và logic
- Thành thạo tin học văn phòng.
Fusion Group Co, Ltd được thành lập vào năm 2015 bởi Tổng giám đốc Cho Young Jun, ông có niềm đam mê cháy bỏng với vật nuôi, đặc biệt là chó mèo. Ông đã nghiên cứu rất nhiều về vật nuôi và thức ăn vật nuôi favorit. Ông thực hiện phân tích các thành phần của tất cả các nhà sản xuất thức ăn vật nuôi cao cấp trên thế giới. Dựa trên thực tế ông phát hiện ra các công thức có thể tạo ra một tiêu chuẩn dinh dưỡng lý tưởng cho vật nuôi, sản phẩm ông tìm ra chính là ANF – một sản phẩm hữu cơ nổi tiếng số 1 ở Hàn Quốc
Từ chính niềm đam mê thú cưng của mình, ông thành lập công ty riêng mang tên Fusion Group Co, Ltd tại Việt Nam. Trải qua hơn 5 năm, Fusion Group đã đạt được những thành công đáng kể. Fusion Group tin rằng trong tương lai không xa Fusion Group sẽ là một tập đoàn tự sản xuất thức ăn cho thú cưng uy tín, chất lượng!"
Tiền thân của Công ty TNHH Fusion Group là một cửa hàng kinh doanh đồ thú cưng nhỏ - chuyên bán thức ăn, đồ dùng và các dịch vụ spa làm đẹp cho thú cưng đầu tiên tại Việt Nam thành lập năm 2010. Quy mô ban đầu của Công ty chỉ là một cửa hàng nhỏ có 4 - 5 nhân viên, với số vốn ít ỏi, bất chấp nhiều khó khăn và thách thức, vị lãnh đạo trẻ đã “khởi nghiệp” từ cửa hàng bán lẻ nhỏ thu về lợi nhuận không cao nhưng vẫn quyết tâm thực hiện, trước nhất là vì mục tiêu cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất dành cho thú cưng và sau đó là khẳng định uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường.
Thế mạnh để làm nên thương hiệu Fusion Group khác biệt chính là:"Sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý và luôn có những chế độ ưu đãi tốt nhất dành cho đối tác". Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản kỹ lưỡng, có trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng và dịch vụ chăm sóc cho thú cưng. Chó mèo không chỉ là vật nuôi mà còn như một thành viên trong gia đình, vì vậy Fusion luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm chất lượng, dịch vụ hoàn hảo cho thú cưng tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.
Với phương châm “ Hợp tác để cùng thành công”, và định hướng “Liên tục cải tiến” Fusion Group luôn nỗ lực không ngừng cả về nhân lực, vật lực, xây dựng uy tín thương hiệu, niềm tin với khách hàng qua những sản phẩm chúng tôi cung cấp.
Hệ thống các sản phẩm Fusion cung cấp phong phú và đa dạng từ các loại thức ăn, đồ dùng, thực phẩm chức năng, thuốc… cần thiết cho những chú chó, chú mèo.