Mô tả công việc
- Tuân thủ theo đúng các bước trong bộ Quy trình xử lý chứng từ hàng xuất của phòng ban.
- Theo dõi, tư vấn và liên hệ với khách hàng và các bên liên quan để chuẩn bị hoặc cấp phát các chứng từ cần thiết đúng thời hạn (như: vận đơn, LOI, giấy ủy quyền,…)
- Tiến hành khai báo AMS /ISF / ACI / EMNF /AFR ,… đúng hạn và theo dõi và cập nhật kết quả khai báo kịp thời
- Theo dõi và cập nhật tiến độ lô hàng, tư vấn và xử lý các vấn đề phát sinh cho đến khi lô hàng hoàn tất toàn bộ thủ tục và chi phí tại cảng đích
- Làm việc với các bên liên quan như: Đại lý, hãng tàu, hãng bay, cảng, kho, vendor…để theo dõi tình hình hàng hoá, chi phí và các vấn đề khác liên quan đến hàng hoá.
- Liên kết các phòng ban khác để chuẩn bị bộ hồ sơ thanh toán, debit thu khách,… Lập đề nghị thanh toán cho các bên liên quan và gửi debit xuất hóa đơn cho phòng kế toán
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để xử lý các lô hàng sử dụng đa dịch vụ của công ty
- Làm báo cáo và thực hiện công việc theo yêu cầu của quản lý
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng chuyên ngành ngoại thương, kinh tế, xuất nhập khẩu hoặc các ngành liên quan.
- Kinh nghiệm: ít nhất 1 năm ở vị trí tương đương
- Ưu tiên có kinh nghiệm tuyến Mỹ, Canada.
- Tiếng Anh thành thạo, biết Tiếng Trung là một lợi thế.
- Kỹ năng tin học văn phòng cơ bản.
- Kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề tốt, làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt.
- Kỹ năng quản lý thời gian, quản lý tiến độ công việc tốt.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, chịu được áp lực.
Quyền lợi được hưởng
- Chế độ phúc lợi: thưởng KPI / Sales bonus, lương tháng 13, thưởng Lễ - Tết, review lương hàng năm, sinh nhật, thưởng vinh danh cuối năm.
- Chế độ chăm sóc sức khỏe và sự gắn kết nội bộ: khám sức khỏe định kỳ, du lịch hàng năm trong và ngoài nước, YEP và các hoạt động nội bộ.
- Các chế độ theo luật Lao Động quy định: BHXH, BHYT, ngày phép năm, nghỉ Lễ - Tết,...
- Môi trường chuyên nghiệp, năng động, có cơ hội học hỏi thông qua các buổi sharing nội bộ và lộ trình thăng tiến rõ ràng.
Thời gian làm việc:
- Thứ 2 đến Thứ 6: sáng 8h00 – 12h00, chiều 13h30 – 17h30;
- Thứ 7: làm việc buổi sáng 8h00 – 12h00, mỗi tháng nghỉ 2 ngày thứ 7.
Trong năm 2015, Tập đoàn Pacific Star tự hào thành lập đơn vị mới nhất của Tập đoàn – Công ty TNHH Star Concord (Việt Nam) tại Việt Nam. Công ty TNHH Star Concord (Việt Nam) hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa chuyên môn và sự am hiểu về lĩnh vực logistics, chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước và thích ứng với nền kinh tế năng động thông qua quá trình học hỏi và am hiểu những yêu cầu và mong muốn của khách hàng....
- Vận tải đường biển đang là thế mạnh của chúng tôi, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển cho cả hàng FCL và LCL, dịch vụ giao hàng tận nơi, …
- Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không như giao nhận hàng, kho vận, thủ tục hải quan,…