22 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
13 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
9 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 14 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
800 - 1500 USD
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Hà Nội năm 2024
UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội tuyển dụng viên chức năm 2025
Công chức Hà Nội
445 việc làm 12 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 14/03/2025
Hạn nộp hồ sơ: 14/03/2026
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 276
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
Số 03, phố Thuận An, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

UBND huyện Gia Lâm thông báo việc tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục Mâm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp ~ Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025 như sau:

1. Số lượng tuyển dụng: 276 chỉ tiêu
2. Hình thức tuyển dụng: Thi tuyển
3. Thời gian địa điểm nhận hồ sơ:

– Thời gian: Từ ngày 13/3/2025 đến 17 giờ 00 phút ngày 11/4/2025

– Địa điểm: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện Gia Lâm. Địa chỉ: Số 03, phố Thuận An, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

*****Chi tiết cụ thể như sau:

QUYẾT ĐỊNH
Về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập,
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN GIA LÂM
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ về ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập; Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học cơ sở công lập; Thông tư số 04/2021/TT- BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học phổ thông công lập; Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư số 01/2021/TT-BGDĐT, 02/2021/TT-BGDĐT, 03/2021/TT-BGDĐT, 04/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập;
Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư; Thông tư số 06/2022/TT-BNV ngày 28/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư;
Căn cứ Thông tư số 02/2022/TT-BVHTTDL ngày 01/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức chuyên ngành thư viện;
Căn cứ Thông tư số 21/2022/TT-BGDĐT ngày 28/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập;
Căn cứ Thông tư 66/2024/TT-BTC ngày 6/9/2024 của Bộ Tài chính quy định chức danh, mã số, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán và xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ kế toán viên lên kế toán viên chính trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của UBND thành phố Hà Nội về Ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số Quyết định số 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2025 của thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 23248/QĐ-SNV ngày 28/3/2024 của Sở Nội vụ Hà Nội Phê duyệt Đề án Vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của các trường mầm non công lập thuộc UBND huyện Gia Lâm; Quyết định số 23249/QĐ-SNV ngày 28/3/2024 của Sở Nội vụ Hà Nội Phê duyệt Đề án Vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của các trường tiểu học công lập thuộc UBND huyện Gia Lâm; Quyết định số 23250/QĐ-SNV ngày 28/3/2024 của Sở Nội vụ Hà Nội Phê duyệt Đề án Vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của các trường trung học cơ sở công lập thuộc UBND huyện Gia Lâm; Quyết định số 23253/QĐ-SNV ngày 28/3/2024 của Sở Nội vụ Hà Nội Phê duyệt Đề án Vị trí việc làm của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm;
Căn cứ Quyết định số 6499/QĐ-UBND ngày 20/12/2024 của UBND huyện Gia Lâm về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2025 của huyện Gia Lâm;
Căn cứ Công văn số 679/SNV-TDĐT ngày 05/3/2025 của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội về việc thẩm định chỉ tiêu và góp ý dự thảo Kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Gia Lâm năm 2025;
Căn cứ Công văn số 3859-CV/HU ngày 05/3/2025 của Huyện uỷ Gia Lâm về việc triển khai Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Thành uỷ;
Căn cứ Thông báo số 1422-TB/HU ngày 13/3/2025 về Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại cơ sở cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025;
Theo đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ.

QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt 276 chỉ tiêu tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp
– Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025, như sau:
1. Khối Mầm non: 14 chỉ tiêu (Nhân viên: 14)
– Văn thư viên hạng IV, Mã số V. 02.008 : 03 chỉ tiêu
– Kế toán viên trung cấp, Mã số V.06.032 : 11 chỉ tiêu
2. Khối Tiểu học: 119 chỉ tiêu (Giáo viên: 114; Nhân viên: 05)
– Giáo viên Tiểu học hạng III, Mã số V.07.03.29 : 114 chỉ tiêu;
– Thư viện viên, Mã số V.10.02.07 : 03 chỉ tiêu
– Văn thư viên hạng IV, Mã số V. 02.008 : 01 chỉ tiêu
– Kế toán viên trung cấp, Mã số V.06.032 : 01 chỉ tiêu
3. Khối THCS: 139 chỉ tiêu (Giáo viên: 127; Nhân viên: 12)
– Giáo viên THCS hạng III, Mã số V.07.04.32 : 127 chỉ tiêu;
– Thiết bị, thí nghiệm, Mã số V.07.07.20 : 07 chỉ tiêu
– Văn thư viên hạng IV, Mã số V. 02.008 : 02 chỉ tiêu
– Kế toán viên trung cấp, Mã số V.06.032 : 03 chỉ tiêu
4. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên: 04 chỉ tiêu (Giáo viên: 03, 01 Nhân viên)
– Giáo viên THPT hạng III, Mã số V.07.05.15 : 03 chỉ tiêu
– Kế toán viên trung cấp, Mã số V.06.032 : 01 chỉ tiêu
(Có biểu chi tiết kèm theo)
Điều 2.
1. Ban hành Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025.
(Có Kế hoạch cụ thể kèm theo)
2. Hình thức tuyển dụng: Tuyển dụng bằng hình thức thi tuyển 02 vòng theo quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng HĐND-UBND, Trưởng phòng Nội vụ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS công lập thuộc UBND Huyện, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

KẾ HOẠCH
Tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025
(Kèm theo Quyết định số 892/QĐ-UBND ngày 13/3/2025 của UBND huyện Gia Lâm)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tuyển dụng bổ sung viên chức làm công tác giảng dạy và viên chức phục vụ giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trực thuộc UBND Huyện đúng vị trí việc làm, đảm bảo chất lượng, đủ về số lượng, đúng cơ cấu; góp phần xây dựng đội ngũ viên chức ngành giáo dục, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của Huyện.
2. Yêu cầu
Việc tuyển dụng viên chức đảm bảo công khai, khách quan, minh bạch, công bằng và đúng quy định của pháp luật.
II. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG
Tổng nhu cầu chỉ tiêu tuyển dụng năm 2025: 276 chỉ tiêu.
1. Khối Mầm non: 14 chỉ tiêu (Nhân viên: 14)
– Văn thư viên hạng IV, Mã số V. 02.008 : 03 chỉ tiêu
– Kế toán viên trung cấp, Mã số V.06.032 : 11 chỉ tiêu
2. Khối Tiểu học: 119 chỉ tiêu (Giáo viên: 114; Nhân viên: 05)
– Giáo viên Tiểu học hạng III, Mã số V.07.03.29 : 114 chỉ tiêu;
– Thư viện viên, Mã số V.10.02.07 : 03 chỉ tiêu
– Văn thư viên hạng IV, Mã số V. 02.008 : 01 chỉ tiêu
– Kế toán viên trung cấp, Mã số V.06.032 : 01 chỉ tiêu
3. Khối THCS: 139 chỉ tiêu (Giáo viên: 127; Nhân viên: 12)
– Giáo viên THCS hạng III, Mã số V.07.04.32 : 127 chỉ tiêu;
– Thiết bị, thí nghiệm, Mã số V.07.07.20 : 07 chỉ tiêu
– Văn thư viên hạng IV, Mã số V. 02.008 : 02 chỉ tiêu
– Kế toán viên trung cấp, Mã số V.06.032 : 03 chỉ tiêu
4. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên: 04 chỉ tiêu (Giáo viên: 03, 01 Nhân viên)
– Giáo viên THPT hạng III, Mã số V.07.05.15 : 03 chỉ tiêu
– Kế toán viên trung cấp, Mã số V.06.032 : 01 chỉ tiêu
III. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN VÀ ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG
Người đăng ký dự tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm phải có đủ các tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp cần tuyển dụng và có đủ các điều kiện sau đây:
1. Điều kiện và tiêu chuẩn dự tuyển viên chức
1.1. Tiêu chuẩn chung
Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức
a) Có quốc tịch Việt nam và cư trú tại Việt Nam;
b) Tuổi đời từ đủ 18 tuổi trở lên;
c) Có Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu;
d) Có lý lịch rõ ràng;
đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển;
e) Có đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ.
1.2. Tiêu chuẩn cụ thể về trình độ, ngành, chuyên ngành đào tạo đối với từng vị trí việc làm
(Chi tiết tại Phụ lục đính kèm)
1.3. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển
– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành bản án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
2. Ưu tiên trong tuyển dụng
2.1. Đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng viên chức
– Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
– Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2
2.2. Trường hợp người dự tuyển viên chức thuộc nhiều diện ưu tiên
thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.

IV. PHIẾU ĐĂNG KÝ, HÌNH THỨC, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ
1. Phiếu đăng ký dự tuyển
1.1. Người đăng ký dự tuyển viên chức nộp trực tiếp 01 Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu quy định tại Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ gửi kèm Kế hoạch này) vào một vị trí việc làm tại một đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng trong toàn Huyện.
– Người đăng ký dự tuyển viên chức phải khai đầy đủ các nội dung yêu cầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển tính đến thời điểm nộp Phiếu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung kê khai trong Phiếu. Các nội dung khai trong phiếu phải đầy đủ, chính xác từ các giấy tờ bản gốc đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp tính đến trước thời điểm chốt nộp phiếu đăng ký dự tuyển.
– Người đăng ký dự tuyển phải trực tiếp nộp phiếu đăng ký dự tuyển (khi nộp xuất trình Căn cước công dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác), nếu nộp hộ phải xuất trình thêm giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
– Các phiếu điền không đầy đủ bất cứ thông tin bắt buộc nào trong phiếu đều được coi là phiếu không hợp lệ và không đủ điều kiện dự tuyển.
– Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển được đăng tải tại Cổng thông tin điện tử của huyện Gia Lâm (http://gialam.hanoi.gov.vn), mục Tuyển dụng công chức, viên chức.
1.2. Sau khi có thông báo công nhận kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức để xuất trình bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên (nếu có)… theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo quy định.
1.3. Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển.
2. Hình thức, nội dung tuyển dụng, xác định người trúng tuyển
2.1. Hình thức tuyển dụng
Thi tuyển 02 vòng theo Quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
2.2. Nội dung tuyển dụng
2.2.1 Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức chung
– Hình thức thi: Thi trắc nghiệm trên máy tính
– Nội dung thi: Gồm 02 phần:
+ Phần I: Kiến thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết về pháp luật viên chức, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng. Thời gian thi 60 phút.
Trường hợp đã đạt kết quả kiểm định chất lượng đầu vào theo quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức thì được miễn thi Phần I.
+ Phần II: Môn Ngoại ngữ tiếng Anh, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian 30 phút.
Miễn thi phần II (ngoại ngữ) đối với các trường hợp sau:
Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ (tiếng Anh) cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.
Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài (tiếng Anh) ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận hoặc đương nhiên được công nhận theo quy định của pháp luật.
Có bằng tốt nghiệp chuyên môn chuẩn đầu ra về ngoại ngữ (tiếng Anh) theo quy định có giá trị tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn về ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.
Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần nêu trên; nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.
2.2.2 Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
– Hình thức thi: Vấn đáp
– Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
– Thời gian thi: 30 phút (thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị, không tính vào thời gian thi).
– Thang điểm: 100 điểm.
– Việc tổ chức thi vấn đáp vòng 2 thực hiện theo Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ban hành kèm theo Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ và các văn bản hiện hành.
– Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 2 (bằng hình thức vấn đáp).
2.3. Xác định người trúng tuyển
2.3.1. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển phải có đủ các điều kiện sau:
– Hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo quy định và đúng theo Phiếu đăng ký dự tuyển. Trường hợp các văn bằng, chứng chỉ và thông tin cung cấp không khớp với Phiếu đăng ký dự tuyển, cơ quan tuyển dụng có quyền hủy bỏ kết quả trúng tuyển của thí sinh.
– Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên.
– Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
2.3.2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người trúng tuyển là người đạt kết quả thi phần thi kiến thức chung tại vòng 1 cao hơn;
2.3.3. Nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì Chủ tịch UBND Huyện quyết định người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên như sau:
– Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển và kết quả phần thi Kiến thức chung tại Vòng 1 bằng nhau thì người trúng tuyển là người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn;
– Người có trình độ chuyên môn đăng ký dự tuyển cao hơn;
– Xếp loại tốt nghiệp cao hơn;
– Có điểm học tập trung bình toàn khóa cao hơn;
– Có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc đúng vị trí việc làm nhiều hơn;
– Người dự tuyển là nữ;
– Người có tuổi đời cao hơn.
2.3.4. Người không được tuyển dụng trong kỳ thi tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
2.4. Thời gian, địa điểm:
2.4.1. Thời gian tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển: Từ ngày 13/3/2025 đến 17 giờ 00 phút ngày 11/4/2025, trong giờ hành chính, trừ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, ngày nghỉ lễ theo quy định.
2.4.2. Địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển:
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện Gia Lâm
Địa chỉ: Số 03, phố Thuận An, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội; Số điện thoại: 0243.8276.913.
V. KINH PHÍ TUYỂN DỤNG
1. Lệ phí tuyển dụng thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Căn cứ Thông báo danh sách người đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng thông báo thời gian, địa điểm, cách thức nộp lệ phí trước khi tổ chức tuyển dụng.
2. Kinh phí chi hoạt động liên quan đến kỳ tuyển dụng được chi từ lệ phí dự thi và nguồn ngân sách UBND Huyện giao để thực hiện nhiệm vụ tuyển dụng viên chức.
Mức chi áp dụng theo Nghị quyết số 10/2019/NQ-HĐND ngày 04/12/2019 và Nghị quyết số 16/2021/NQ-HĐND ngày 08/12/2021 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội về việc quy định một số nội dung, mức chi thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố và các văn bản pháp lý hiện hành.
VI. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo)
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Chủ tịch UBND Huyện
– Thành lập Hội đồng tuyển dụng viên chức, Ban Giám sát để tổ chức, thực hiện công tác thi tuyển theo quy định.
– Quyết định danh sách thí sinh đủ điều kiện, không đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển ; Quyết định công nhận kết quả thi tuyển viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc huyện Gia Lâm năm 2025.
– Công nhận kết quả trúng tuyển, ban hành Quyết định tuyển dụng viên chức làm việc tại cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm.
2. Hội đồng tuyển dụng
– Thành lập Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển.
– Thành lập các Ban giúp việc để tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyển dụng viên chức.
– Lập Kế hoạch chi tiết việc tổ chức thực hiện, thời gian, địa điểm tổ chức thi, thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người được biết và thực hiện; tổ chức thi, chấm thi, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tuyển dụng viên chức theo quy định.
– Tổng hợp kết quả tuyển dụng viên chức báo cáo UBND, Chủ tịch UBND Huyện quyết định công nhận.
3. Ban giám sát
Giám sát quá trình tuyển dụng và địa điểm thi theo Kế hoạch.
Thực hiện quyền hạn và nhiệm vụ theo Điều 36 Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ban hành kèm theo Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ và theo quy định hiện hành.
4. Phòng Nội vụ
– Là cơ quan thường trực tham mưu giúp UBND Huyện, Hội đồng tuyển dụng Huyện trong công tác tuyển dụng viên chức.
– Tổng hợp danh sách và số lượng đăng ký dự tuyển (tiếp nhận Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Văn phòng HĐND và UBND Huyện) báo cáo Hội đồng tuyển dụng và UBND Huyện theo quy định.
– Có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng.
– Tham mưu UBND Huyện, Hội đồng tuyển dụng viên chức Thông báo tuyển dụng, Thông báo lịch chi tiết tổ chức tuyển dụng viên chức.
– Tham mưu Chủ tịch UBND Huyện thành lập Ban Giám sát; tham mưu Hội đồng tuyển dụng thành lập các bộ phận giúp việc theo quy định.
– Trình UBND Huyện ban hành Quyết định tuyển dụng.
– Hướng dẫn các đơn vị có người trúng tuyển cử viên chức hướng dẫn người tập sự theo quy định.
– Các nhiệm vụ khác theo quy định.
5. Văn phòng HĐND và UBND
– Thực hiện thông báo công khai trên cổng thông tin điện tử, niêm yết công khai tại trụ sở UBND huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Huyện Kế hoạch tuyển dụng này, chỉ tiêu tuyển dụng và các văn bản liên quan đến kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Gia Lâm năm 2025.
– Bố trí các phòng họp theo chỉ đạo của UBND huyện, Hội đồng tuyển dụng.
– Bố trí phương tiện, nhân viên phục vụ công tác nhận đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi để lưu giữ.
6. Phòng Giáo dục và Đào tạo
– Phối hợp với phòng Nội vụ trong xây dựng và triển khai Kế hoạch;.
– Phối hợp cho ý kiến đối với nội dung ôn tập, hướng dẫn nội dung ôn tập.
– Phân công, bố trí công chức tham gia phục vụ công tác tuyển dụng.
– Phối hợp với phòng Nội vụ thực hiện các nhiệm vụ do UBND Huyện, Hội đồng tuyển dụng phân công.
– Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của UBND Huyện, Hội đồng tuyển dụng.
7. Phòng Tài chính – Kế hoạch
Phối hợp, hướng dẫn phòng Nội vụ – cơ quan thường trực Hội đồng tuyển dụng lập dự toán, quyết toán kinh phí phục vụ kỳ tuyển dụng viên chức làm việc tại cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025 theo quy định.
8. Thanh tra huyện, phòng Tư pháp
Cử người tham gia Ban Giám sát để giám sát toàn bộ quá trình tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025 theo quy định.
9. Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao
Phối hợp với cơ quan thường trực thực hiện việc thông báo công khai Kế hoạch tuyển dụng này và các văn bản liên quan đến kỳ tuyển dụng trên đài phát thanh của Huyện, hệ thống truyền thanh của xã, thị trấn và trên Cổng thông tin điện tử của UBND Huyện theo quy định.
10. Trung tâm Y tế
Cử bác sĩ tham gia trực tại địa điểm tổ chức thi Vòng 1 (thi trắc nghiệm), Vòng 2 (thi vấn đáp) đảm bảo sức khỏe cho Hội đồng tuyển dụng và thí sinh dự tuyển.
11. Công ty Điện lực Gia Lâm
Có Kế hoạch đảm bảo cung cấp điện tại địa điểm thi vấn đáp trong những ngày tuyển dụng.
12. Công an thị trấn Trâu Quỳ
Cử người tham gia đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn trong kỳ tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025.
13. Các trường Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc Huyện
Thông báo đến lao động hợp đồng đang công tác tại đơn vị để tham gia đăng ký dự tuyển theo quy định. Nếu không tham gia dự tuyển hoặc không đủ tiểu chuẩn, điều kiện để đăng ký dự thi hoặc thi không đạt đều phải chấm dứt hợp đồng lao động để người trúng tuyển viên chức vào làm việc.
Trên đây là Kế hoạch Tổ chức tuyển dụng viên chức vào làm việc tại cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thuộc UBND huyện Gia Lâm năm 2025. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh về UBND Huyện (qua phòng Nội vụ – cơ quan thường trực Hội đồng tuyển dụng) để được hướng dẫn, giải quyết./.

*****Tài liệu đính kèm:

– Phiếu đăng ký dự tuyển

– Phụ lục

– Phụ lục 01 – Chỉ tiêu tuyển dụng khối Mầm non (kèm QĐ)

– Phụ lục 02 – Chỉ tiêu tuyển dụng khối Tiểu học (kèm QĐ)

– Phụ lục 03 – Chỉ tiêu tuyển dụng khối THCS (kèm QĐ)

– Phụ lục 04 – Chỉ tiêu tuyển dụng TT GDNN-GDTX (kèm QĐ) 

Nguồn tin: gialam.hanoi.gov.vn

Khu vực
Báo cáo

Tuyển dụng Công chức Hà Nội năm 2024
Công chức Hà Nội Xem trang công ty
Quy mô:
__
Địa điểm:

Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay -  1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của tỉnh Hà Nội. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.

Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn


Công việc của Nhân viên thư viện là gì?

1. Nhân viên thư viện là gì? Mức lương ra sao?

Nhân viên Thư viện là một công việc quan trọng và đa dạng trong lĩnh vực quản lý thông tin và tri thức. Những người làm công việc này được giao nhiệm vụ quản lý, bảo quản, và cung cấp tài liệu cho cộng đồng người đọc. Công việc của họ không chỉ là sắp xếp sách vào các kệ đúng thứ tự mà còn bao gồm tư vấn và hỗ trợ người đọc trong việc tìm kiếm thông tin, nghiên cứu, và đọc sách.

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên Thư viện, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên Thư viện. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên Thư viện theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện

1.000.000 – 2.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I

5.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II

7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng

5 – 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III

8.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng

2. Nhân viên thư viện cần bằng cấp gì?

Nhân viên thư viện cần có các bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến ngành Thư viện - Thông tin để đáp ứng yêu cầu công việc. Cụ thể:

Bằng cử nhân Thư viện - Thông tin

Đây là bằng cấp cơ bản và phổ biến nhất đối với nhân viên thư viện. Chương trình học thường bao gồm các môn học về quản lý thư viện, tổ chức tài liệu, phục vụ người dùng, và công nghệ thông tin trong thư viện.

Bằng cử nhân các ngành liên quan

Trong một số trường hợp, nếu nhân viên thư viện không có bằng cử nhân Thư viện - Thông tin, họ có thể có bằng cử nhân trong các lĩnh vực khác như Khoa học xã hội, Văn học, hoặc Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, họ sẽ cần tham gia các khóa đào tạo hoặc chứng chỉ bổ sung về thư viện và thông tin.

Chứng chỉ chuyên môn về Thư viện

Một số tổ chức hoặc cơ sở đào tạo cung cấp chứng chỉ chuyên môn cho nhân viên thư viện, như chứng chỉ về quản lý thư viện, bảo quản tài liệu, hay sử dụng công nghệ thông tin trong thư viện. Đây là những chứng chỉ bổ sung có thể giúp nhân viên nâng cao kỹ năng và cải thiện cơ hội nghề nghiệp.

Bằng Thạc sĩ Thư viện - Thông tin (cho các vị trí cao hơn)

Đối với những người có kế hoạch thăng tiến trong ngành thư viện hoặc làm việc ở các vị trí quản lý, có thể cần bằng Thạc sĩ Thư viện - Thông tin. Bằng cấp này giúp phát triển kỹ năng quản lý, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực thư viện.

Ở Việt Nam, có một số trường đại học đào tạo ngành Thư viện - Thông tin, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong các thư viện, trung tâm thông tin, và các tổ chức quản lý tài liệu. Một số trường tiêu biểu bao gồm:

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM): Cung cấp chương trình đào tạo chuyên sâu về Thư viện - Thông tin, với các môn học như quản lý thư viện, tổ chức tài liệu, và công nghệ thông tin thư viện.
  • Trường Đại học Văn hóa Hà Nội: Chuyên đào tạo cử nhân ngành Thư viện - Thông tin, tập trung vào các kỹ năng quản lý tài liệu, tổ chức thư viện, và sử dụng công nghệ trong công tác lưu trữ và bảo quản tài liệu.
  • Trường Đại học Khoa học Thông tin và Truyền thông (Đại học Đại Nam): Đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin trong thư viện, bảo quản tài liệu, và quản lý thông tin số.
  • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Cũng cung cấp các khóa học về Thư viện - Thông tin, chú trọng đào tạo kỹ năng quản lý và phát triển các dịch vụ thư viện phù hợp với nhu cầu giáo dục.

Ngoài ra, nhiều trường khác cũng mở các khóa học hoặc chứng chỉ ngắn hạn về ngành này, giúp các học viên bổ sung kiến thức và nâng cao khả năng chuyên môn trong công tác thư viện.

3. Nhiệm vụ của Nhân viên thư viện trong trường học

Nhân viên thư viện trong trường học có nhiệm vụ quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh, giáo viên và các nhân viên khác trong việc sử dụng tài liệu, nghiên cứu và phát triển các kỹ năng thông tin. Các nhiệm vụ cụ thể của nhân viên thư viện trong trường học bao gồm:

Quản lý và bảo quản tài liệu

Nhân viên thư viện chịu trách nhiệm quản lý, sắp xếp và bảo vệ các tài liệu học tập trong thư viện. Họ phải đảm bảo rằng sách vở, tạp chí và các tài nguyên khác được tổ chức một cách khoa học, dễ dàng truy cập. Đồng thời, họ cũng cần thực hiện việc bảo quản tài liệu tránh khỏi hư hỏng hay mất mát.

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Nhân viên thư viện hỗ trợ học sinh và giáo viên cách tìm kiếm tài liệu và sử dụng các nguồn tài nguyên trong thư viện. Họ có nhiệm vụ tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng sách và các công cụ tìm kiếm tài liệu. Điều này giúp người dùng nâng cao kỹ năng nghiên cứu và khai thác thông tin hiệu quả.

Tổ chức các hoạt động thư viện

Họ tổ chức các hoạt động khuyến khích học sinh đọc sách, như các buổi đọc sách, triển lãm sách, và các chương trình giao lưu về sách. Các hoạt động này giúp phát triển thói quen đọc sách và nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo cho học sinh.

Quản lý mượn và trả sách

Nhân viên thư viện quản lý việc mượn và trả sách của học sinh và giáo viên. Họ đảm bảo rằng mọi quy trình mượn trả sách diễn ra thuận lợi và chính xác, đồng thời theo dõi việc sử dụng tài liệu để tránh tình trạng mất mát hoặc hư hỏng.

Cập nhật và bổ sung tài liệu mới

Nhân viên thư viện có nhiệm vụ theo dõi và cập nhật tài liệu mới phù hợp với nhu cầu học tập của học sinh và giáo viên. Họ sẽ đề xuất và bổ sung các tài liệu cần thiết, bao gồm sách, tạp chí và các tài nguyên điện tử để phục vụ cho việc học và nghiên cứu.

4. Nhân viên thư viện gọi là gì?

Nhân viên thư viện thường được gọi là Thủ thư hoặc Nhân viên thư viện. Đây là những người chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức và duy trì hoạt động của thư viện, bao gồm việc phục vụ người dùng, bảo quản tài liệu, và hỗ trợ công tác nghiên cứu. Tùy thuộc vào chức danh và nhiệm vụ cụ thể trong thư viện, họ cũng có thể được gọi với các tên gọi khác như:

  • Thư viện viên: Dùng để chỉ người làm công việc thư viện nói chung.
  • Thư ký thư viện: Có thể dùng để chỉ những nhân viên thư viện làm công việc hành chính, quản lý hồ sơ.
  • Chuyên viên thư viện: Dùng cho những người có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực thư viện thông tin.

Tên gọi chính xác có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ quan, tổ chức hoặc cấp bậc công việc trong thư viện.

Đọc thêm: Việc làm Nhân viên Thư viện mới cập nhật

Nhân viên thư viện có mức lương bao nhiêu?

104 - 156 triệu /năm
Tổng lương
96 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 156 triệu

/năm
104 M
156 M
65 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên thư viện

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên thư viện, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên thư viện
104 - 156 triệu/năm
Nhân viên thư viện

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
10%
2 - 4
47%
5 - 7
27%
8+
16%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên thư viện?

Mô tả công việc của Nhân viên Thư viện

Nhân viên Thư viện có nhiệm vụ quản lý và cung cấp tài liệu, thông tin cho người sử dụng thư viện. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của họ:

Xây dựng chương trình học các môn kỹ năng

Xây dựng chương trình học hướng dẫn, phối hợp cùng với giáo viên để kết hợp các bài học kỹ năng trong chương trình học; luôn là người nắm rõ nhất thông tin chương trình của từng khối và đối với từng lớp đối tượng. Cung cấp các danh mục tài liệu cần thiết hoặc có sẵn tại thư viện hay trên các nền tảng thông tin miễn phí nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của mọi đối tượng.

Nhân viên thư viện trường học sẽ là người tham dự vào chương trình học nhằm cung cấp, thay đổi và truyền đạt những kỹ năng, kiến thức mới, cần thiết cho cả giáo viên và học sinh.

Quản lý thư viện

Là người chịu trách nhiệm với toàn bộ các thông tin và tài liệu rộng lớn nên người nhân viên thư viện cần phải lên kế hoạch sắp xếp, quản lý hệ thống thư viện sao cho hợp lý và đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người. Quản lý tốt các thông tin, thu thập và sắp xếp các thông tin có giá trị và chọn lọc nhằm đánh giá, xây dựng hệ thống kiến thức bài bản và có hiệu quả.

Quản lý vốn tư liệu hợp lý, biết cách cân đối và luôn bổ sung thêm các tài liệu cần thiết dựa trên sự đáng giá khách quan, phù hợp với chương trình học và giảng dạy của giáo viên và học sinh.

Cầu nối chặt chẽ đối với nhà trường, gia đình và xã hội

Nhân viên thư viện cần phối hợp cùng giáo viên trong nhà trường để tìm cách xây dựng những chương trình học bổ ích, bài bản nhằm cung cấp đầy đủ các thông tin cho học sinh, đồng thời cần có sự đánh giá, chọn lọc cho tiết khối lượng kiến thức dành cho từng đối tượng khác nhau.

Tạo dựng mối quan hệ vững chắc và lâu bền với các cơ quan quản lý thư viện của các trường xung quanh nhằm chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi thêm những vốn kiến thức sâu rộng nhằm thực hiện vai trò của công việc ngày càng hiệu quả.

Nhân viên Thư viện đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin của cộng đồng và hỗ trợ trong quá trình học tập và nghiên cứu của người sử dụng thư viện.

Yêu cầu tuyển dụng với vị trí Nhân viên Thư viện

Yêu cầu tuyển dụng cho một vị trí Nhân viên Thư viện có thể được xác định dựa trên các tiêu chí sau:

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Đào tạo và Học vấn: Ứng viên cần có bằng cử nhân (hoặc cao hơn) trong lĩnh vực Thư viện học, Khoa học thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan. Đào tạo hoặc chứng chỉ về quản lý thư viện cũng có thể được yêu cầu.
  • Hiểu biết về hệ thống thư viện: Ứng viên nên có kiến thức về cách quản lý và tổ chức tài liệu, sử dụng hệ thống thư viện, sắp xếp, phân loại và bảo quản tài liệu.
  • Kiến thức về cơ sở dữ liệu: Hiểu biết về cách sử dụng cơ sở dữ liệu thư viện và phần mềm quản lý thư viện là một lợi thế.
  • Nắm vững các nguồn tài liệu: Có khả năng tìm kiếm và sử dụng các nguồn tài liệu trực tuyến và offline như sách, tạp chí, hồ sơ, và cơ sở dữ liệu.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp một cách hiệu quả với khách hàng và đồng nghiệp là quan trọng. Điều này bao gồm khả năng lắng nghe, trả lời câu hỏi và hỗ trợ khách hàng.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Sử dụng máy tính, phần mềm quản lý thư viện và các công cụ tìm kiếm trực tuyến là cần thiết.
  • Kỹ năng tổ chức: Có khả năng tổ chức tài liệu, xếp hạng sách và duyệt lại tài liệu trong thư viện.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Có khả năng tiến hành nghiên cứu cơ bản để hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin và giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Thư viện thường là nơi làm việc nhóm, vì vậy khả năng làm việc và hợp tác trong môi trường đa dạng là rất quan trọng.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Quản lý thời gian để xử lý nhiều công việc cùng một lúc là cần thiết.
  • Tinh thần trách nhiệm và chính trực: Sự tôn trọng quy tắc và luật pháp về sử dụng tài liệu thư viện là điều quan trọng.

Các yêu cầu khác 

  • Có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, tuân thủ quy định của pháp luật; thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.
  • Tâm huyết với nghề, trung thực, khách quan, thẳng thắn; làm việc khoa học, có chính kiến rõ ràng; có thái độ khiêm tốn, đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân; có ý thức đấu tranh với những hành vi sai trái, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
  • Tôn trọng quyền tiếp cận và sử dụng thư viện của mọi tầng lớp nhân dân theo quy định của pháp luật. Có ý thức cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thư viện.
  • Có tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động phối hợp với đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao.
  • Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.

Tùy vào quy mô và yêu cầu cụ thể của thư viện, các tiêu chí có thể khác nhau. Tuy nhiên, những tiêu chí này cung cấp một bức tranh tổng quan về những gì một Nhân viên Thư viện cần phải có để làm việc hiệu quả trong môi trường thư viện.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Thư viện

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện

1.000.000 – 2.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I

5.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II

7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng

5 – 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III

8.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên Thư viện tại Việt Nam khoảng từ 5 triệu - 10 triệu VND/tháng. Lương của từng cấp bậc thăng tiến vị trí Nhân viên Thư viện tại Việt Nam có thể thay đổi theo từng địa điểm cụ thể và tổ chức nhưng dưới đây là một ví dụ về mức lương thông thường ước tính cho các cấp bậc từ thực tập sinh đến cấp bậc cao hơn.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Thư viện thường bao gồm các cấp bậc từ thực tập sinh đến vị trí cao hơn như Nhân viên Thư viện hạng I, II, III. Dưới đây là mô tả về từng cấp bậc trong hệ thống thăng tiến của Nhân viên Thư viện:

1. Thực tập sinh thư viện

Mức lương: 1 - 2 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh thư viện là những người mới vào nghề quản lý Thư viện có nhiệm vụ chính là quan sát hỗ trợ các hoạt động cho người hướng dẫn chính. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường thực tiễn và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một Nhân viên Thư viện.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện thường được tiếp xúc và tiếp cận với một lượng lớn sách, tài liệu, và thông tin chuyên môn. Điều này giúp họ có cơ hội học hỏi liên tục và mở rộng kiến thức. Ngoài ra, Nhân viên Thư viện thường phải làm việc với độc giả, giúp họ tìm kiếm thông tin, tài liệu, và giải quyết các câu hỏi. Điều này giúp họ phát triển kỹ năng giao tiếp và khả năng trợ giúp người khác.

2. Nhân viên Thư viện hạng I

Mức lương: 5 - 8 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên Thư viện hạng I là người có trách nhiệm chủ trì xây dựng kế hoạch hoạt động dài hạn, trung hạn, hàng năm, kế hoạch phát triển văn hóa đọc của đơn vị và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của khoa học, công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động thư viện,  tổ chức hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ thư viện theo quy định của pháp luật và các hoạt động khác nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa đọc.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng I có lộ trình thăng tiến rõ ràng, từ việc phát triển kỹ năng quản lý tài liệu và thông tin đến khả năng tổ chức các hoạt động thư viện. Họ có thể thăng tiến lên các vị trí Nhân viên Thư viện hạng II,III nhờ vào kinh nghiệm, sự tận tâm và khả năng cải tiến quy trình làm việc trong môi trường thư viện.

3. Nhân viên Thư viện hạng II

Mức lương: 7 - 10 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Nhân viên Thư viện hạng II là người có nhiệm vụ tham gia xây dựng tiêu chuẩn quốc gia trong hoạt động thư viện, tham gia tổng kết đánh giá, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ thư viện, tham gia xây dựng nội dung chương trình, biên soạn tài liệu và tham gia bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho thư viện viên hạng dưới.

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng II có sức hút nhờ vào vai trò quan trọng trong việc quản lý và cung cấp thông tin cho độc giả. Họ hỗ trợ tổ chức và duy trì tài liệu, đồng thời hướng dẫn người dùng tìm kiếm thông tin hiệu quả. Kỹ năng chuyên môn cùng với sự tận tâm trong phục vụ cộng đồng giúp họ trở thành nhân tố quan trọng trong hệ thống thư viện.

4. Nhân viên Thư viện hạng III

Mức lương: 8 - 12 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Nhân viên Thư viện hạng III là người có kinh nghiệm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hàng năm về nhiệm vụ chuyên môn thư viện được giao và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ thư viện theo phân công, tham gia nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của khoa học và công nghệ trong hoạt động thư viện. 

>> Đánh giá: Nhân viên Thư viện hạng III có thu nhập phù hợp với vai trò hỗ trợ trong việc quản lý tài liệu và phục vụ độc giả. Dù ở vị trí cơ bản, họ đóng góp vào các hoạt động thư viện hàng ngày như sắp xếp, phân loại sách và hỗ trợ độc giả tìm kiếm thông tin. Thu nhập phản ánh trách nhiệm và kinh nghiệm ở cấp độ này, đồng thời có thể tăng theo thời gian và hiệu quả công việc.

Lộ trình thăng tiến này thường còn đi kèm với việc liên tục học hỏi và phát triển kỹ năng cá nhân. Mỗi cấp bậc đều đóng góp quan trọng vào hoạt động tổ chức và phục vụ của thư viện, đảm bảo rằng độc giả luôn nhận được sự hỗ trợ và tiện ích tốt nhất từ thư viện.

5 bước giúp Nhân viên Thư viện thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao kỹ năng quản lý tài liệu

Học cách quản lý, sắp xếp và phân loại tài liệu một cách khoa học bằng cách sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý thư viện hiện đại. Bạn nên làm quen với các tiêu chuẩn phân loại quốc tế như Dewey hoặc Library of Congress Classification (LCC). Ngoài ra, kỹ năng xử lý các tài liệu điện tử và học cách áp dụng công nghệ mới vào việc quản lý thông tin sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc, trở thành người dẫn đầu trong công nghệ thư viện và tạo cơ hội thăng tiến.

Tham gia các dự án và hoạt động thư viện

Tham gia vào các dự án như tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, hoặc cải tiến dịch vụ thư viện sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng quản lý dự án và kỹ năng lãnh đạo. Những hoạt động này không chỉ mở rộng mối quan hệ công việc mà còn giúp bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế, từ đó xây dựng hồ sơ năng lực vững chắc để có thể ứng tuyển vào các vị trí cao hơn trong hệ thống thư viện.

Phát triển kỹ năng giao tiếp và hỗ trợ độc giả

Giao tiếp tốt là một yếu tố quan trọng trong công việc tại thư viện. Bạn cần không ngừng cải thiện kỹ năng giao tiếp để tư vấn, hỗ trợ độc giả trong việc tìm kiếm thông tin, hướng dẫn cách sử dụng tài liệu và hệ thống thư viện. Kỹ năng lắng nghe, phân tích nhu cầu của độc giả và tư vấn giải pháp hiệu quả không chỉ giúp công việc diễn ra suôn sẻ mà còn xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đồng người dùng. Sự hài lòng của độc giả là yếu tố quan trọng giúp bạn được đánh giá cao trong công việc.

Tham gia các khóa đào tạo chuyên môn

Việc tham gia các khóa học, hội thảo chuyên đề hoặc các chương trình đào tạo nâng cao về quản lý thư viện, quản trị thông tin, hoặc công nghệ thư viện sẽ giúp bạn liên tục nâng cao kiến thức chuyên môn và bắt kịp xu hướng mới. Ngoài ra, việc học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết để đảm nhận các vị trí cao cấp hơn. Càng có nhiều chứng chỉ và kiến thức mới, bạn càng có cơ hội được xem xét cho các vị trí quản lý thư viện.

Chủ động đề xuất cải tiến quy trình làm việc

Quan sát và đánh giá các quy trình hiện tại để tìm ra những điểm cần cải tiến. Bạn có thể đề xuất những ý tưởng như việc sử dụng các công nghệ số để tối ưu hóa quy trình mượn, trả sách, hoặc áp dụng các công cụ quản lý dữ liệu thông minh. Sự sáng tạo và khả năng đề xuất các giải pháp hữu ích không chỉ giúp công việc của bạn hiệu quả hơn mà còn thể hiện sự chủ động, tầm nhìn xa và cam kết đóng góp lâu dài cho thư viện. Điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao và dễ dàng thăng tiến lên các vai trò quan trọng hơn.

Nhắn tin Zalo