754 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CP TM SX DV GIA THỊNH PHÁT
Chuyên viên Trade Marketing
CÔNG TY CP TM SX DV GIA THỊNH PHÁT
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Công ty TNHH Công Nghệ Di Động Việt
Nhân Viên Trade Marketing
Di Động Việt
2.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Công Ty TNHH Một Thành Viên Sản Xuất Và Thương Mại United Vision
Trade Marketing
United Vision
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)
Trade Marketing Specialist
Công ty TNHH Bình Việt Đức
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Marico South East Asia Corporation
Trade Marketing Manager - MT
Marico South East Asia Corporation
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ninja Van Tech Lab
Trade Marketing Executive (FMCG)
Ninja Van Tech Lab
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TM & DV SAGEN GROUP
Trade Marketing
SAGEN Group
3.0
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Giáo Dục American Study
Trade Marketing (B2B Marketing)
Giáo Dục American Study
3.3
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
CÔNG TY CP DỆT MAY - ĐẦU TƯ - THƯƠNG MẠI THÀNH CÔNG
Marketing Team Leader
CÔNG TY DỆT MAY - ĐẦU TƯ - THƯƠNG MẠI THÀNH CÔNG
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 14 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG 3T
LEADER MARKETING
TRUYỀN THÔNG 3T
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt
TRƯỞNG BỘ PHẬN MARKETING
Chứng khoán Rồng Việt
20 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công Ty CP Sữa Quốc Tế IDP
Customer Trade Marketing Specialist
Sữa Quốc Tế IDP
60 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 08/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 2 - 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Mô tả Công việc

1. Lập kế hoạch hoạt động HTTM theo kênh và ngành:

  • Đề xuất các chương trình khuyến mại, trưng bày, mời dùng thử, thi đua tại kênh phụ trách, theo đồng thuận của Giám đốc kinh doanh và Customer Marketing Manager
  • Đề xuất hoạt động tại điểm bán theo trọng tâm nhóm sản phẩm, khách hàng và thời gian trọng điểm (tung hàng, sinh nhật, lễ hội…) của khách hàng và công ty

2. Triển khai hoạt động HTTM theo kênh và ngành:

  • Thông báo và triển khai cho đội ngũ kinh doanh các chương trình trưng bày, hoạt náo, KM, trả bù…cho KH
  • Thực thi các hoạt động liên bộ phận để xử lý các yêu cầu giao nhận, khuyến mại, trả bù hàng, đặt hàng POSM/TOT, triển khai CTKM NTD tại cửa hàng…đảm bảo đạt chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận
  • Quản lý & điều phối các hoạt động hoạt náo, mời dùng thử của công ty với agency
  • Phân bổ, ứng/chcác loại hình vật tư, TOT, POSM cho khách hàng
  • Cross check thanh toán các chương trình khuyến mại, claimback tại siêu thị, cầu nối bảo đảm thông tin transparent cho team kế toán
  • Làm đầu mối giải đáp thắc mắc các phòng ban về triển khai, thực thi và quyết toán các CT HTTM bao gồm CTKM, trưng bày, hoạt náo ..tại kênh bán hàng
  • Phân bổ, cài đặt các chương trình giá, gift, POSM, pricing lên hệ thống cho khách hàng.

3. Bảo cáo tổng hợp, và hoạt động admin

  • Tổng hợp chi phí, báo cáo định kỳ hàng tháng cho Customer Marketing Manager, Giám đốc Kinh doanh về doanh số và lợi nhuận theo kênh, dòng, miền phù hợp cho từng giai đoạn.
  • Tổng hợp thông tin các chương trình Display, Activation, Display Contest tại stores để bảo đảm liên tục đánh giá cải thiện chương trình
  • Tổng hợp báo cáo phân bổ và sử dụng vật tư, posm, TOT tại kênh phụ trách
  • Tổng hợp cập nhật thông tin về thị trường, ngành hàng, khách hàng, đối thủ
  • Nghiệm thu của các chương trình: Display Context, Extra visibility, Bill promotion, Regualr Sampling in stores
  • Nghiệm thu và làm thủ tục thanh toán, quyết toán các chương trình thi đua, trả thưởng cho đội ngũ kinh doanh, thanh toán cho khách hàng các chương trình khuyến mại, bảo đảm thông tin minh bạch trong nội bộ và đúng hạn cho khách hàng
  • Cập nhật nội dung họp định kì tuần, tháng và quý cũng như kế hoạch triển khai tiếp theo

Yêu Cầu Công Việc

  • Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Kinh tế, Quản trị Thương mại, Marketting
  • Hiểu biết về hệ thống phân phối và xu hướng thị trường bán lẻ/sỉ tại Việt Nam
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại tại vị trí tương tự trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, FMCG, nước, sữa
  • Có khả năng tính toán và lập kế hoạch.
  • Có khả năng làm việc điều phối giữa các phòng ban liên quan.
  • Có khả năng ra quyết định, định hướng và có thể nhanh chóng thích ứng với môi trường thay đổi .
  • Kỹ năng giao tiếp tốt

Thông tin khác

  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trade marketing là gì?

Nhân viên Trade Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu chiến lược tối đa hoá trải nghiệm người dùng tại các điểm bán hàng (Point of Sales Marketing – POSM), tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời, trade marketing giúp cho các nhà bán lẻ thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nhân viên Trade Marketing còn đảm nhiệm các hoạt động phát triển hệ thống phân phối (tiếp thị qua kênh phân phối, chiết khấu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng trung thành) và các hoạt động phát triển thương hiệu.

Mô tả công việc của Trade marketing

Một nhân viên trade marketing thường sẽ phải làm  những công việc sau đây:

  • Tiến hành thu thập thông tin từ các điểm bán lẻ, thị trường nhằm phân tích báo cáo về biến động sản lượng bán ra, xu hướng mua hàng và sử dụng, các kế hoạch trade marketing của đối thủ
  • Làm cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng
  • Xây dựng kế hoạch phát triển chiến lược marketing dựa trên định hướng phát triển thương hiệu công ty
  • Tiến hành xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình trưng bày điểm bán, treo gắn vật phẩm quảng cáo... và các chương trình kích hoạt nhãn hàng nhằm đảm bảo sự hiện diện vượt trội của các sản phẩm công ty so với đối thủ cạnh tranh
  • Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
  • Phối hợp cùng với các bộ phận khác trong công ty và các đối tượng kinh doanh để tối ưu hóa kết quả kinh doanh
  • Giám sát, đánh giá các hoạt động trưng bày POSM (POSM - là tổng hợp tất cả các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán lẻ, hội chợ, triển lãm nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu), quảng cáo triển khai theo tiến độ đề ra
  • Lập báo cáo định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp trên

Trade marketing có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
78 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trade marketing

Tìm hiểu cách trở thành Trade marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trade marketing
130 - 195 triệu/năm
Trade marketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
30%
2 - 4
57%
5 - 7
6%
8+
7%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trade marketing?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Trade marketing

Là một phần của marketing, vị trí trade marketing cũng có những yêu cầu công việc tương đối đa dạng. Dưới đây là những yêu cầu công việc của vị trí trade marketing mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng cần:

  • Tốt nghiệp cao đẳng/đại học chuyên ngành marketing
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí trade marketing là một lợi thế
  • Thành thạo  tin học văn phòng
  • Có khả năng phân tích số liệu của công ty và đối thủ
  • Nhạy cảm về kinh doanh, kinh tế và thị trường, hiểu được nhu cầu của thị trường để điều chỉnh cho phù hợp
  • Có tư duy logic và sáng tạo
  • Có khả năng làm việc độc lập và kỹ năng làm việc nhóm
  • Có khả năng đàm phán
  • Thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc
  • Có nền tảng thể lực tốt vì đặc thù công việc cần di chuyển nhiều và sẵn sàng làm thêm giờ

Lộ trình thăng tiến của Trade marketing

Mức lương bình quân của Nhân viên Trade marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Trade Marketing Executive: 0 - 2 năm kinh nghiệm

Sau khi tích lũy được kinh nghiệm làm việc trong Trade Marketing, bạn có thể tiến lên vị trí Trade Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm lớn hơn trong việc phát triển và triển khai chiến lược tiếp thị cho các kênh thương mại, quản lý mối quan hệ với đối tác thương mại và tạo ra các chương trình tiếp thị.

Trade Marketing Assistant: 2 - 4 năm kinh nghiệm

Vị trí Trade Marketing Assistant thường là một bước đầu tiên trong sự nghiệp Trade Marketing. Ở vị trí này, bạn sẽ hỗ trợ công việc của Trade Marketing team, tham gia vào các hoạt động tiếp thị và quản lý tài liệu liên quan đến thị trường và khách hàng.

Trade Marketing Manager: 4 - 7 năm kinh nghiệm

Trade Marketing Manager có trách nhiệm chủ đạo trong việc lãnh đạo và quản lý Trade Marketing team. Vị trí này đòi hỏi khả năng phân tích thị trường, phát triển chiến lược tiếp thị, quản lý ngân sách và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch tiếp thị.

Trade Category Director: 7 năm kinh nghiệm trở lên

Với sự tích lũy kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực Trade Marketing, bạn có thể tiến lên vị trí Trade Category Director. Như một người lãnh đạo cấp cao, bạn sẽ có trách nhiệm chủ đạo trong việc phát triển và thực hiện chiến lược Trade Marketing cho các nhóm sản phẩm, định hướng chiến lược thị trường và đảm bảo tăng trưởng doanh số và lợi nhuận.

Tìm việc theo nghề nghiệp