Description
The company:
WiFi is the new electricity. Outside the smartphone, it's the technology we depend on the most. The foundation for the modern home. The basement of Maslow's pyramid. It makes our favorite experiences -- Netflix, Spotify, FaceTime -- come to life.But at best, WiFi is like death by a thousand cuts: dead zones, painful setup, embarrassing passwords, equipment that's a major eyesore. At worst, it's complete failure -- usually right when you need WiFi most.eero is fixing all of that. It's not easy, which is why we've built a world-class team and culture. We believe deeply in what we're doing, and, more importantly, enjoy doing it together. Come join us.
Overview
The Materials Program Manager at eero is responsible for driving materials for NPI builds, including Prototypes, EVT and DVT. Your role starts from understanding the hardware build matrix at each phase and then manages both suppliers and CMs for component delivery. You will also need to drive the eero internal team for custom part production approval and flag any lead-time risks. You will be the owner to report Clear to build status to program Core team and eero leadership.
As an in-region Materials Program Manager, you are also expected to directly manage a few eero's strategic suppliers in order to align production schedule ultimately for delivery of parts to CM. You will be responsible to plan, monitor, and execute capacity and production to meet eero NPI and sustaining demands.
Key job responsibilities
What You'll Do
- Responsible to on schedule and commitment of custom materials to factory needed for NPI builds (P#, EVT, DVT), including variations on build matrix.
- Own the CTB at all levels (SMT, FAT, P) by verifying data from CM, sample shipments from suppliers, auditing POs from CM to Suppliers.
- Point of contact on POR material schedule
- Create and report stoplight of SMT, FAT, and Packout materials to Core Team and summaries for Leadership
- Prime the pump on handoff of long lead or trouble components from NPI to Supply Chain
- Work with Product, PD, and Sourcing to ensure clear part number, revision, and quantity are available according to BOM and build-matrix
- Manage procurement, scheduling, and delivery of supplier components for material readiness during NPI builds
- Flag lead-time risks on release schedules for made-to-spec parts requiring tooling (plastic injection molding, stamped metals, special modules, PCB)
- Create Purchase Orders for special order parts or out-of-cycle turnkey components and tooling costs
- Drive daily/weekly calls with suppliers and CM to ensure forward movement of parts and communicate status to cross-functional team.
- Work with Manufacturing Design Engineering and HW Engineering to align tooling schedule ultimately for delivery of parts to FAT
We're looking for someone with:
- 5+ years in packaging manufacturing with direct responsibility to manage manufacturing operations production line.
- Experience with package product life cycle in early design phases.
- Data driven systemic approach to driving issues to root cause.
- Demonstrated experience on production pack out line and qualifying end to end products which require pack out.
- BS degree in Engineering
- Exceptional communication skills via brevity and details; able to distill information to communicate to appropriate audience.
- Understanding of Asia business culture
- Attention to detail without becoming lost in the details
Chinese Language is a plus. Ability to onsite supplier side.
Our inclusive culture empowers Amazonians to deliver the best results for our customers. If you have a disability and need a workplace accommodation or adjustment during the application and hiring process, including support for the interview or onboarding process, please visit https://amazon.jobs/content/en/how-we-hire/accommodations for more information. If the country/region you're applying in isn't listed, please contact your Recruiting Partner.
myGwork là nền tảng toàn cầu lớn nhất dành cho cộng đồng doanh nghiệp LGBTQ+.
Sứ mệnh của chúng tôi là làm cho nơi làm việc trở nên hòa nhập hơn cho tất cả mọi người bằng cách cung cấp cho người dùng cá nhân và tổ chức đối tác quyền truy cập vào hệ sinh thái dịch vụ rộng lớn, bao gồm cơ hội việc làm, đào tạo, cố vấn, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và các sự kiện cộng đồng miễn phí. Việc tham gia nền tảng này là miễn phí đối với các thành viên cá nhân, điều này hỗ trợ mục tiêu của myGwork là đảm bảo rằng các lợi ích của nền tảng có thể tiếp cận được và sâu rộng nhất có thể. Các thành viên của công ty nhận được dịch vụ phù hợp với các gói sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận để giúp họ đạt được tất cả các mục tiêu DE&I của mình.
myGwork tổ chức hai sự kiện thường niên, WorkFair – hội chợ nghề nghiệp toàn cầu ảo lớn nhất dành cho các chuyên gia, sinh viên tốt nghiệp và sinh viên LGBTQ+ và WorkPride – hội nghị toàn cầu kéo dài một tuần dành cho cộng đồng doanh nghiệp LGBTQ+ và các đồng minh trong Tháng Tự hào. Công ty gần đây cũng đã ra mắt Học viện myGwork, cung cấp chương trình đào tạo LGBTQ+ thực tế và phù hợp nhằm giúp tạo ra môi trường làm việc hòa nhập cho tất cả mọi người.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng phòng vật tư là gì?
Trưởng phòng vật tư là người chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến nguyên vật liệu của doanh nghiệp, lập kế hoạch, tổ chức và kiểm soát tất cả hoạt động liên quan đến dòng nguyên liệu vào đơn vị. Có chức năng quan trọng trong chuỗi cung ứng, lập kế hoạch yêu cầu vật tư, chịu trách nhiệm xác định số lượng nguyên vật liệu sẽ được sử dụng trong chuỗi cung ứng, thiết lập kế hoạch bổ sung, xác định mức tồn kho để giữ cho từng loại hàng tồn kho liên quan đến nhu cầu vật chất trong suốt chuỗi cung ứng.
Mô tả công việc của trưởng phòng vật tư
Lập kế hoạch và kiểm soát vật liệu
Nguyên liệu là yếu tố cần thiết đối với bất kỳ hoạt động nào, chúng được quyết định dựa trên dự báo bán hàng và kế hoạch sản xuất. Việc lập kế hoạch và kiểm soát thực hiện các vật liệu có liên quan đến ước tính các yêu cầu riêng của các bộ phận, chuẩn bị ngân sách, dự báo mức độ tồn kho, lên lịch các đơn đặt hàng và giám sát hiệu suất sản xuất, bán hàng.
Thu mua
Trưởng phòng vật tư là cung cấp cho bộ phận cần dùng đúng vật liệu vào đúng thời điểm, đúng số lượng và chất lượng. Để thực hiện được điều này thì công việc của người quản lý là lựa chọn nguồn cung cấp, hoàn thiện các điều khoản mua hàng, sắp xếp đơn hàng, theo dõi, duy trì quan hệ với nhà cung cấp, phê duyệt thanh toán, đánh giá và phát triển các nhà cung cấp.
Kiểm soát hàng tồn kho
Đây là một trong những chức năng quan trọng để kiểm soát tốt nguyên vật liệu, điều này bao gồm các vấn đề như thiết lập mức tồn kho, phân tích, sửa số lượng đơn hàng, xác định mức tồn kho an toàn, báo cáo thời gian.
Trưởng phòng vật tư có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng phòng vật tư
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng vật tư, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng vật tư?
Yêu cầu tuyển dụng trưởng phòng vật tư
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Hiểu rõ những nội dung cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của những quy trình ngành kinh tế, thương mại.
- Nắm vững những kiến thức, nguyên tắc cơ bản về quy trình quản trị kinh doanh
- Có kiến thức và sự hiểu biết chuyên sâu về các loại lập quản trị trong ngành. Thông qua việc vận dụng những kiến thức và kỹ năng đánh giá, trưởng phòng vật tư có thể xác định chính xác công trình đạt tiêu chuẩn hay không đạt tiêu chuẩn để loại bỏ ngay
Yêu cầu về kỹ năng
- Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình lựa chọn chọn vật tư để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
- Khả năng giao tiếp: Với vị trí nhân viên phòng vật tư, bạn sẽ phải thường giao tiếp với nhiều mối quan hệ công việc khác nhau. Sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp cả hai bên dễ dàng đàm phán, thương lương và duy trì được mối quan hệ tốt đẹp cho các bên đối tác.
- Kỹ năng phân tích: Tư duy phân tích là điều cần có ở trưởng phòng vật tư. Khi làm việc cùng đối tác hay các phòng ban bạn cần phải tính toán, xem xét kỹ lưỡng để đưa ra những đánh giá khách quan cho doanh nghiệp của mình. Để đưa ra quyết định thích hợp, bạn phải vận dụng tốt kỹ năng phân tích.
- Kỹ năng đàm phán: Với mục đích thu mua hay bán lại cho các bên doanh nghiệp khác,trưởng phòng vật tư phải chú trọng yếu tố giá cả cho công ty mình. Khả năng đàm phán là một kỹ năng giúp bạn đạt được nhiều lợi ích và có thể mua vật tư ở mức giá phải chăng.
- Kỹ năng lập kế hoạch: Kỹ năng này bao gồm thiết lập các mục tiêu có thể đạt được, tạo ra các chiến lược cần thiết để thực hiện và xác định các nhiệm vụ cần hoàn thành trong một khung thời gian nhất định. Phải mất thời gian và rất nhiều thử nghiệm và sai sót để học cách đặt mục tiêu đúng , nhưng giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, nó có thể được học.
- Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của trưởng phòng vật tư doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số kỹ thuật,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm quản lý vật liệu thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì trưởng phòng vật tư sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng công việc thì trưởng phòng vật tư luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc trưởng phòng vật tư sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của trưởng phòng vật tư là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý nói chung, làm trưởng phòng vật tư nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của trưởng phòng vật tư ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của trưởng phòng vật tư
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương (đồng/tháng) |
0 - 1 năm | Intern Nhân viên quản lý vật tư | 2.000.000 - 4.000.000 |
1 - 3 năm | Nhân viên quản lý vật tư | 8.000.000 - 12.000.000 |
3 - 4 năm | Phó trưởng phòng vật tư | 12.000.000 - 17.000.000 |
trên 4 năm | Trưởng phòng vật tư | 17.000.000 - 22.000.000 |
Mức lương trung bình của Trưởng phòng vật tư có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Trưởng phòng vật tư : 10 - 15 triệu VNĐ/tháng
1. Intern Nhân viên quản lý vật tư
Mức lương: 2 - 4 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Thực tập sinh Nhân viên quản lý vật tư, là vị trí dành cho sinh viên đang theo học ngành Quản trị kinh doanh, Logistics, Kỹ thuật hoặc các ngành liên quan, tham gia thực tập tại bộ phận Quản lý vật tư của doanh nghiệp. Nắm được kiến thức cơ bản về công việc quản lý vật tư trong doanh nghiệp. Rèn luyện kỹ năng thực tế liên quan đến quản lý vật tư như lập kế hoạch, thu mua, kiểm kho, theo dõi tồn kho,...
>> Đánh giá: Các Thực tập sinh Nhân viên quản lý vật tư giải quyết các vấn đề trong thế giới thực. Họ giúp đưa thế giới tới một tương lai tươi sáng hơn bằng cách giải quyết các vấn đề ô nhiễm, tìm cách khai thác các nguồn năng lượng mới, sản xuất thuốc mới và xây dựng các cấu trúc mới.
2. Nhân viên quản lý vật tư
Mức lương: 8 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên quản lý vật tư, hay còn gọi là Storekeeper, Khoản thủ, Quản lý kho, là người chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động liên quan đến việc quản lý vật tư trong một doanh nghiệp. Dự báo nhu cầu vật tư, lựa chọn nhà cung cấp, đàm phán giá cả, lập đơn hàng mua,... Nhập kho, xuất kho, kiểm kho, bảo quản vật tư, theo dõi tình trạng tồn kho,...
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quản lý vật tư phụ thuộc và gắn bó chặt chẽ với công trình, dự án họ tham gia. Do đó mà họ sẽ phải luân chuyển theo công trình. Vì vậy mà họ có cơ hội được “đi đây đi đó”, có thể là một thành phố khác, cũng có thể là một đất nước khác.
3. Phó trưởng phòng vật tư
Mức lương: 12 - 17 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 4 năm
Phó trưởng phòng Vật tư là vị trí lãnh đạo cấp phó trong phòng Vật tư của một doanh nghiệp. Người phụ trách hỗ trợ Trưởng phòng Vật tư trong việc điều hành và quản lý các hoạt động liên quan đến vật tư của doanh nghiệp. Hỗ trợ Trưởng phòng Vật tư trong việc lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện các hoạt động quản lý vật tư. Quản lý trực tiếp một số mảng công việc cụ thể trong phòng Vật tư như: thu mua, kho bãi, xuất kho,...
>> Đánh giá: Là một vị trí quản lý nên phó trưởng phòng vật tư có thể nhận được một mức thu nhập hấp dẫn. Nếu bạn là một người có kinh nghiệm và đem lại được các hiệu quả cao trong công việc thì mức thu nhập cũng tăng theo. Do đây là vị trí mà mức lương của họ sẽ được tính bằng cách cộng lương cứng và thưởng theo kết quả công việc của cá nhân vào thời gian giữa năm hoặc cuối năm nên mức thu nhập sẽ khá hấp dẫn và là sự mong muốn của nhiều ứng viên.
4. Trưởng phòng vật tư
Mức lương: 17 - 22 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 4 năm trở lên
Trưởng phòng vật tư là người đứng đầu và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động liên quan đến vật tư trong một doanh nghiệp. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo việc cung ứng vật tư kịp thời, đầy đủ và hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Nhóm nghề này thường ưu ái những trưởng phòng vật tư có tay nghề cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù liên quan trực tiếp đến con số nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác
5 bước giúp Trưởng phòng vật tư thăng tiến nhanh trong trong công việc
Tăng cường kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Rèn luyện kỹ năng quản lý dự án, điều phối nhóm và lãnh đạo. Tham gia các khóa đào tạo về quản lý và lãnh đạo để cải thiện khả năng điều hành, ra quyết định chiến lược và quản lý hiệu quả đội ngũ.
Nâng cao kiến thức chuyên môn
Liên tục cập nhật kiến thức về quản lý vật tư, quy trình cung ứng và xu hướng thị trường. Tham gia vào các khóa học, hội thảo và chứng chỉ liên quan để duy trì sự cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của ngành.
Đề xuất và thực hiện các cải tiến quy trình
Chủ động đề xuất và triển khai các cải tiến quy trình quản lý vật tư để tăng cường hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Cải tiến quy trình làm việc và ứng dụng công nghệ mới giúp nâng cao hiệu suất công việc và tạo ấn tượng tốt với cấp trên.
Xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên môn
Tạo dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác cung ứng, nhà quản lý và các chuyên gia trong ngành. Tham gia vào các sự kiện, hội nghị và tổ chức chuyên môn giúp mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển nghề nghiệp.
Thực hiện các dự án chiến lược
Chủ động tham gia vào các dự án chiến lược của công ty, đặc biệt là các dự án liên quan đến quản lý vật tư và cải thiện quy trình cung ứng. Điều này giúp thể hiện khả năng lãnh đạo và chiến lược, đồng thời mở rộng cơ hội thăng tiến.
>> Xem thêm: Công việc Trưởng phòng vậy tư lương cao
>> Xem thêm: Công việc Trưởng phòng vậy tư lương cao
>> Xem thêm: Tuyển dụng Nhân viên Thu mua lương cao
>> Xem thêm: Mức lương Trưởng nhóm mua hàng cập nhật
>> Xem thêm: Công việc Giám đốc Thu mua lương cao