Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Xe đưa đón
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
Olam Food Ingredients (ofi) is a global leader offering naturally good food & beverage ingredients and solutions. ofi commenced operations in Vietnam in 1997, setting up its representative office. Since then, we have established an extensive presence across different parts of Vietnam, including our head office in Ho Chi Minh City and regional offices in Binh Dinh, Long An, Dong Nai, Phu Yen, Lamdong and Gia Lai Provinces.
ofi Vietnam is currently the largest exporter of Cashews, Pepper & Instant Coffee in Vietnam, investing in the state-of-the-art instant coffee facility and running 7 large factories with 7,500 employees across Central & South Vietnam. Our operations have an interface with a farmer network of 2 million farmers. We are also amongst the largest exporter of Green Coffee in Vietnam.
We have established sustainability programmers for black pepper, coffee & cashew. We are excited about our future prospects in Vietnam as the country has huge potential in agriculture.
Overview of the position
The Key Account Manager will execute & manage sales and sales strategy to our Spices Private Label. Successful candidates will sustain and nurture key customer relationships including customer agreements that deliver against internal operating plans and customer expectations.
Key Responsibilities:
- Maintain and develop customer portfolio of Private Label for our products, including frequent customer visits and calls
- Report & sales update/ review on weekly/ monthly basic
- Planning, co-ordination with internal stakeholders to ensure smooth delivery to customer
- Develop new customers for Private Label segmentation
- Achieve sales target given by line manager
- Cooperate with internal stakeholders to promote ofi product/ campaign to the customers
- Attend trade shows, sales meetings and industry events as necessary
Yêu Cầu Công Việc
- At least 2 years equivalent work experience
- Good English skills
- Good computer skills including Microsoft Office and other business systems
- B2B Food Ingredient Sales/ Business Development/ Account Management
- Good communication, interpersonal & organizational skills.
- Teamwork / aggressive / communication/ Self-driven/ proactive
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty TNHH Olam Việt Nam bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2000, thành lập nhà máy cà phê đầu tiên tại tỉnh Daknong. Kể từ đó, chúng tôi đã thiết lập sự hiện diện rộng rãi trên khắp các khu vực khác nhau của Việt Nam, bao gồm trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và các văn phòng khu vực tại các tỉnh Long An, Đồng Nai, Daklak, Lâm Đồng, Gia Lai và Bình Định, đồng thời mở rộng hoạt động tại các tỉnh các nước Đông Nam Á khác. Ngày nay, Olam là nhà xuất khẩu hạt điều, hạt tiêu và cà phê hòa tan lớn nhất tại Việt Nam, đầu tư 100 triệu đô la Mỹ vào một cơ sở sản xuất cà phê hòa tan hiện đại và điều hành bảy nhà máy lớn với 5.000 nhân viên trên khắp miền Trung và Nam Việt Nam. Chúng tôi cũng là nước xuất khẩu cà phê nhân lớn thứ ba và là người mua nhiều gạo của Việt Nam. Olam hiện cung cấp bông, sản phẩm gỗ, sản phẩm sữa và lúa mì vào Việt Nam
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia đầy đủ các chế độ theo quy định của nhà nước BHXH, BHYT, BHTN.
- Bảo hiểm thân thể và người thân trong gia đình
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng tháng
- Teambuilding
- Thể thao
Lịch sử thành lập
- Olam bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2000
Mission
Mang sứ mệnh "Growing Responsibility" - phát triển có trách nhiệm, tập trung vào việc tăng trưởng bền vững trong các ngành nông nghiệp, thực phẩm và tài nguyên thiên nhiên. Công ty cam kết cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, bảo vệ và chăm sóc môi trường, cũng như đóng góp vào sự phát triển xã hội.
Công việc của Key Account Manager là gì?
Key Account Manager chính là vị trí quản lý các đối tượng Key Account, công việc của họ là đi tìm các khách hàng trọng yếu để tư vấn, đàm phán, chốt đơn hàng và giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài. Ngoài ra, họ còn chịu trách nhiệm quản lý các Account Executive. Một Key Account Manager sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề liên quan đến tư vấn, đàm phán, chăm sóc và ký kết hợp đồng với khách hàng.
Mô tả công việc của Key account Manager
Key Account Manager không chỉ tập trung xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng mà còn phải quản trị dự án và điều phối công việc trong nội bộ công ty. Công việc của một Key Account Manager chắc chắn rất nhiều áp lực và cường độ công việc vô cùng cao, có thể tóm tắt trong những đầu mục cơ bản như sau:
- Lập kế hoạch sản xuất theo định kỳ cho doanh nghiệp, có thể theo tháng, quý, năm.
- Thực hiện quản lý đối với các kế hoạch sản xuất được triển khai và theo dõi việc thực hiện của nhân viên, đồng thời phối hợp các phòng ban để đảm bảo về chỉ tiêu sản xuất phù hợp với thị trường tiêu dùng hiện nay.
- Thu thập thông tin, đánh giá và đưa ra những hướng phân tính cho thị trường về dịch vụ, sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó hoạch định được xu hướng và dự báo đối với các kế hoạch triển khai sắp tới để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Tư vấn giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp triển khai các kế hoạch sản xuất hiệu quả, đồng thời đưa ra tiêu chí lựa chọn nhóm khách hàng cần hướng tới, phân tích về thị trường tiêu thụ sản phẩm và hiệu quả kinh doanh.
- Theo dõi hoạt động và kế hoạch xuất nhập khập hàng hóa của doanh nghiệp, mục đích đảm bảo triển khai các kế hoạch đúng theo dự án được hiệu quả nhất.
- Phân công công việc cho từng nhân viên cấp dưới, sao cho công việc phù hợp với khả năng và chuyên môn của họ, điều này giúp tạo hiệu quả năng suất làm việc của nhân viên tốt hơn.
- Kiểm tra, nhắc nhở nhân viên thực hiện công việc, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả và đúng thời gian nhất.
- Tìm kiếm, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng;
- Tiếp nhận thông tin khách hàng, nhận các văn bản cần thiết từ khách hàng và giao việc cho các phòng ban, bộ phận có liên quan để xây dựng, phân tích và thiết kế proposal;
- Lập hợp đồng và đưa ra các chỉ số KPI trong quá trình triển khai dự án với khách hàng;
- Giữ liên lạc với khách hàng trước, trong và sau khi hoàn thành dự án;
- Theo dõi và đánh giá kết quả của dự án trong từng giai đoạn;
- Chịu trách nhiệm theo dõi và thu hồi công nợ của khách hàng mình phụ trách;
- Quản lý nhóm và chịu trách nhiệm về KPI của cả nhóm.
Key Account Manager có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
325 - 455 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Key Account Manager
Tìm hiểu cách trở thành Key Account Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Key Account Manager?
Yêu cầu tuyển dụng Key Account Manager
Yêu cầu về trình độ
Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí team leader càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing.
Để phát triển việc làm Key Account Manager cần phải nắm các kiến thức chuyên môn và quy trình thực hiện công việc là rất cần thiết. Đối với một Key Account Manager làm việc liên quan đến những khách hàng lớn thì phải có kinh nghiệm cũng như trình độ nhất định về tư vấn và đề ra các giải pháp khả thi để có thể đáp ứng đầy đủ, kịp thời những yêu cầu mà khách đặt ra.
Yêu cầu về kỹ năng
- Thể hiện cách đối xử khéo léo, tinh tế: Các Key Account chính là những đối tượng đóng vai trò quan trọng đối với một doanh nghiệp. Vì vậy cần phải có một chế độ “ưu tiên” đối với các nhóm đối tượng khách hàng này mà khách hàng khác không có được như các chương trình khuyến mãi, các thông tin được chia sẻ hỗ trợ và phân phối độc quyền.
- Có khả năng giải quyết được nhiều vấn đề: Trong quá trình làm việc với các Key Account thường sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề. Việc của Key Account Manager là thấu hiểu và giúp đỡ các Key Account giải quyết các vấn đề đó bằng những giải pháp mà doanh nghiệp đề ra. Mục đích là tạo ra lợi thế sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trên thị trường.
- Biết "nhìn xa trông rộng": Một Key Account Manager phải nhìn nhận được cái gì quan trọng và cần thiết để giải quyết một vấn đề một cách bao quát nhất, để ý từng chi tiết nhỏ nhất của sự việc. Biết được thế mạnh của công ty là gì? Những biến động trên thị trường, đối thủ cạnh tranh có những động thái gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến dự án.
- Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Key account Manager, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy.. không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp doanh nghiệp có được các đối tác chiến lược phát triển bền vững.
- Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của Key account Manager trong doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số kỹ thuật,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm điều hành lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Key account Manager sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng công việc thì Key account Manager luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Key account Manager sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Key account Manager là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý nói chung, làm Key account Manager nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của điều hành ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của Key Account Manager
Mức lương bình quân của Key Account Manager có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Quản lý kinh doanh/Business Development Manager : 14-20 triệu VNĐ/tháng
- Service Manager/Giám đốc dịch vụ khách hàng : 18-30 triệu VNĐ/tháng
Từ 0 - 4 năm đầu tiên: Chuyên viên Key Account Manager
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên kế hoạch. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng doanh nghiệp mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
Từ 4 - 5 năm: Trưởng nhóm kế hoạch
Với thâm niên hơn 3 năm vị trí chuyên viên đã đủ điều kiện cho bạn được đề bạt lên trưởng đội nhóm kế hoạch. Ở vị trí này sẽ cho bạn cơ hội làm quen công tác quản lý ở quy mô nhỏ trước khi lên Key account Manager với phạm vi quản lý lớn hơn.
Trong thời gian này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, bao gồm:
- Kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt
- Kỹ năng quản lý đội nhóm
- Kỹ năng phân tích, thông thạo các phần mềm phân tích chuyên ngành
- Kỹ năng xây dựng kế hoạch, lập báo cáo, triển khai dự án
Từ 5 năm trở đi: Key Account Manager
Key account Manager chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều phối một tổ chức. Nhìn chung, họ chịu trách nhiệm chung cho sự tăng trưởng và lợi nhuận của một công ty. Vai trò này có thể bao gồm kiểm soát chi phí, quản lý nhân viên, giám sát quy trình sản xuất hàng hóa và quản lý bộ phận.